momoyama68868

Xe điện
Biển số
OF-66516
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,928
Động cơ
472,005 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa
Em tổng kết cho đội anti Chính phủ tức tối phát. Đến ngày 8.4:
- Trên bảng phong thần, Việt Nam liên tục tụt hạng từ thứ tự số 8x (cuối tháng 3) đến hôm nay rơi xuống hạng 104.
- Có 126 ca khỏi bệnh trên tổng số 251 ca nhiễm, quá 50%.
- Liên quan đến quán Buddha: 6/19 ca đã ra viện.
- Liên quan đến con ngáo N34: 8/10 ca đã ra viện.
- Liên quan đến Bạch Mai: 5/44 ca đã ra viện. Đúng như nhận định của chính quyền, điểm này là đau đầu nhất., tiếp tục có thông tin xấu
- Số người chết: chưa có.
- Dân chúng: Trong khoảng 40 năm trở lại đây, chưa bao giờ dân chúng lại ủng hộ mạnh chính quyền trong các quyết sách như vậy. Mặc dù thỉnh thoảng vẫn xuất hiện những thứ rác rưởi.
Tuy nhiên vẫn cần cảnh giác cao, mỗi người một tay; giữ được qua tầm 10 ngày nữa là ngon.
Ủng hộ chính phủ thì hãy lắng nghe cảnh báo về việc mất dấu F0 này của CP.
Mức ủng hộ của em với các biện pháp chống dịch của CP ở mức cao hơn nữa đó là hãy cách ly triệt để đến 30.4 đi. Cứ lùng nhùng không quyết liệt như thế này vẫn nguy cơ lắm.
 

SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
822
Động cơ
129,965 Mã lực
Trong 7 ngày tung tăng tự do, BN 34 tiếp xúc gần với ít nhất 46 người mà chỉ lây 10 người thì đâu gọi là siêu lây nhiễm. Bình thuận cũng lại là nơi ít ai đề phòng nhất lúc đó, ở đó không ai cảnh giác tiếp xúc gần cả.

Thời tiết không thuận lợi cho virus, nhưng cứ tụ tập đông người với ngồi phòng điều hòa thì 1 người lây cho 1000 người là hoàn toàn có thể. chỉ cần 5 người là có thể lên 5000 người.

Các nước kia dân không hề có cảnh giác và phong tỏa như TP HCM, nếu thời tiết như đông âu thì phải lên vài chục ngàn rồi chứ chả phải 3-5 ngàn ca.

Nói mùa hè biến mất thì cũng phải dựa vào nỗ lực truy sát virus, chứ tự nhiên để virus biến mất thì chắc mất vài năm quá.
Chính bài cụ nói còn gì, trời nóng nhưng các tòa nhà đều điều hòa hết cả thì khác gì nhau.
 

Sô lếch Mù

Xe điện
Biển số
OF-105051
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
2,665
Động cơ
422,243 Mã lực
Bds ko down thì xác cmn định đóng băng dày như bắc cực.10 đến 30% tùy phân khúc
 

SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
822
Động cơ
129,965 Mã lực
Em giờ ủng hộ bằng cách ngày ra ngoài nhiều nhất là 2 lần nhưng trung bình 2 ngày mới ra 1 lần. Gọi là ủng hộ chính phủ nhưng thực ra sợ dính virus đi cách ly thì bỏ cụ.
 

raymeila

Xe máy
Biển số
OF-482531
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
97
Động cơ
113,470 Mã lực
Em tổng kết cho đội anti Chính phủ tức tối phát. Đến ngày 8.4:
- Trên bảng phong thần, Việt Nam liên tục tụt hạng từ thứ tự số 8x (cuối tháng 3) đến hôm nay rơi xuống hạng 104.
- Có 126 ca khỏi bệnh trên tổng số 251 ca nhiễm, quá 50%.
- Liên quan đến quán Buddha: 6/19 ca đã ra viện.
- Liên quan đến con ngáo N34: 8/10 ca đã ra viện.
- Liên quan đến Bạch Mai: 5/44 ca đã ra viện. Đúng như nhận định của chính quyền, điểm này là đau đầu nhất., tiếp tục có thông tin xấu
- Số người chết: chưa có.
- Dân chúng: Trong khoảng 40 năm trở lại đây, chưa bao giờ dân chúng lại ủng hộ mạnh chính quyền trong các quyết sách như vậy. Mặc dù thỉnh thoảng vẫn xuất hiện những thứ rác rưởi.
Tuy nhiên vẫn cần cảnh giác cao, mỗi người một tay; giữ được qua tầm 10 ngày nữa là ngon.
Em bổ xung thêm là Việt Nam đã làm đươc hơn 110k xét nghiệm. Xếp thứ 20
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
2,764
Động cơ
4,840 Mã lực
Ủng hộ chính phủ thì hãy lắng nghe cảnh báo về việc mất dấu F0 này của CP.
Mức ủng hộ của em với các biện pháp chống dịch của CP ở mức cao hơn nữa đó là hãy cách ly triệt để đến 30.4 đi. Cứ lùng nhùng không quyết liệt như thế này vẫn nguy cơ lắm.
Thực ra việc mất dấu F0 có từ lúc 86, 87. Đó là cái đau đầu và đáng sợ nhất.
Em vẫn phải lọ mọ ra đường vì làm một trong các ngành thiết yếu, được phép đi lại, không đi không được; nói thật tầm này chẳng ai thích ra đường đâu, nguy cơ đầy đường, bắt buộc thì phải chịu thôi; Còn cả nhà gần như full thời gian trong nhà, chỉ đi chợ tuần 1 lần (may năm ngoái đổi được cái tủ lạnh to :D)
 

duongthienly

Xe buýt
Biển số
OF-159426
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
788
Động cơ
357,830 Mã lực
Đợt dịch này làm lộ rõ nhiều vấn đề bất cập trong các bệnh viện của Việt Nam!
Trong đó, việc thăm người bệnh là rất vô lý, phản khoa học. Lâu rồi thành lệ, cứ có người bệnh nằm viện là bầu đoàn thê tử vào thăm rồi quà bánh, phong bì. Nếu có tí cước sắc hoặc người nhà quan chức thì phải nói là như đi chơi hội.
Vừa gây hỗn loạn về trật tự, vừa làm ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện mà đặc biệt là gây ô nhiễm, gây lây lan dịch bệnh.
Đã đến lúc cần loại bỏ hủ tục, phải gọi như vậy.
Nếu có thể, các bệnh viện bố trí khu tiếp khách độc lập với khu khám chữa bệnh. Người đến thăm có thể gặp người nhà, người bệnh (nếu nhẹ, có thể đi lại được), hoặc gặp nhau, nói chuyện online cũng được.
 

SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
822
Động cơ
129,965 Mã lực
Đợt dịch này làm lộ rõ nhiều vấn đề bất cập trong các bệnh viện của Việt Nam!
Trong đó, việc thăm người bệnh là rất vô lý, phản khoa học. Lâu rồi thành lệ, cứ có người bệnh nằm viện là bầu đoàn thê tử vào thăm rồi quà bánh, phong bì. Nếu có tí cước sắc hoặc người nhà quan chức thì phải nói là như đi chơi hội.
Vừa gây hỗn loạn về trật tự, vừa làm ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện mà đặc biệt là gây ô nhiễm, gây lây lan dịch bệnh.
Đã đến lúc cần loại bỏ hủ tục, phải gọi như vậy.
Nếu có thể, các bệnh viện bố trí khu tiếp khách độc lập với khu khám chữa bệnh. Người đến thăm có thể gặp người nhà, người bệnh (nếu nhẹ, có thể đi lại được), hoặc gặp nhau, nói chuyện online cũng được.
Vụ thăm hỏi đúng củ chuối, nhất là trò nói xấu những người không đi thăm, trách họ không nhiệt tình này nọ. 1, 2 người là đủ phục vụ bệnh nhân rồi vào điểm danh đông làm chó gì trừ khi sắp mất vào thăm lần cuối.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,551
Động cơ
595,500 Mã lực
Nhà và xe ở bển khá rẻ so với htu nhập cụ ơi, họ lại trả chậm đến 20 năm. Cụ xem dân ta vay tiền mua xe máy, trả góp nhưng thời gian trả ngắn, thu nhập thấp, nên số tiền phải trả 1 tháng là khá lớn cụ ơi, như cụ gì ở trên kể có người mua xe, mua TV mỗi tháng trả lãi đã hết 5tr, 1 suất lương chưa đủ. =))
Lãi ntn là do cách deal và tính toán dựa trên thu nhập. 10-20 năm là tùy, xe thì ít khi 20 năm lắm. Hay cụ muốn dân mình kẽo kẹt xe đạp 10 năm tích tiền mua xm :)). Ng ta có sức trẻ mua trả góp để tăng công cụ, động lực pt xh là đúng rồi. Chửi del gì mà chửi, ông nào cũng đạp xe đạp đi làm rồi giắt tiền cạp quần chờ 10 năm mua xe thì đất nc pt sao đc. Có cái xm thì kiếm tiền nó nhanh hơn đạp con xe thống nhất nhiều lần. Còn trả đc ko bank nó tính rồi, ko t bank nào nó cho vay mà thấy ko trả đc cả. Còn dịch thì vỡ kế hoạch là đương nhiên, tỷ phú đô la còn vỡ mồm nữa là dân lao động.
 

King Neptune

Xe tải
Biển số
OF-295058
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
383
Động cơ
313,172 Mã lực
Phi công và bác em Nhung có vẻ nguy kịch, EMCO miết ko biết có qua khỏi ko?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực
Hôm nay e đạp xe từ Ngọc khánh tới bến xe kim mã đếm đc 12 biển rao cho thuê nhà (có nghĩa 12 ch đóng cửa trả mặt bằng). nhiều phết đấy
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
36
Phi công và bác em Nhung có vẻ nguy kịch, EMCO miết ko biết có qua khỏi ko?
Sao em đọc báo mấy hôm trước thấy bảo 4/4 bệnh nhân 19 (bác em Nhung) đã cai ECMO và tình hình tiến triểu tốt nhiều rồi mà cụ? Bạn phi công thì thấy báo hôm qua nói vẫn ECMO, nhưng tình hình ổn định nên chắc chưa xấu hơn. Có tin gì mới về hai bệnh nhân này ạ?
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,034
Động cơ
1,330,836 Mã lực
Em tổng kết cho đội anti Chính phủ tức tối phát. Đến ngày 8.4:
- Trên bảng phong thần, Việt Nam liên tục tụt hạng từ thứ tự số 8x (cuối tháng 3) đến hôm nay rơi xuống hạng 104.
- Có 126 ca khỏi bệnh trên tổng số 251 ca nhiễm, quá 50%.
- Liên quan đến quán Buddha: 6/19 ca đã ra viện.
- Liên quan đến con ngáo N34: 8/10 ca đã ra viện.
- Liên quan đến Bạch Mai: 5/44 ca đã ra viện. Đúng như nhận định của chính quyền, điểm này là đau đầu nhất., tiếp tục có thông tin xấu
- Số người chết: chưa có.
- Dân chúng: Trong khoảng 40 năm trở lại đây, chưa bao giờ dân chúng lại ủng hộ mạnh chính quyền trong các quyết sách như vậy. Mặc dù thỉnh thoảng vẫn xuất hiện những thứ rác rưởi.
Tuy nhiên vẫn cần cảnh giác cao, mỗi người một tay; giữ được qua tầm 10 ngày nữa là ngon.
Tiếc là chỉ rót đc một lần không em cho cụ say mấy ngày.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,889
Động cơ
345,873 Mã lực
Tổng số ca toàn cầu giờ là khoảng 1490k, chờ Mỹ chốt sổ hôm nay chắc là đạt 1,5 triệu. Thế giới đạt ngưỡng 1 triệu ca vào 02/04, mất 6 ngày để lên 1.5 triệu, cần bao nhiêu ngày nữa để lên 2 triệu đây?
 

ManhToan252

Xe hơi
Biển số
OF-482448
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
122
Động cơ
195,797 Mã lực
Website
emtdeco.com
Mình có kiểm soát được dịch nhưng kinh tế hồi phục thì các nước khác cũng phải kiểm soát được dịch mới ổn được
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
8,939
Động cơ
441,670 Mã lực
Vụ thăm hỏi đúng củ chuối, nhất là trò nói xấu những người không đi thăm, trách họ không nhiệt tình này nọ. 1, 2 người là đủ phục vụ bệnh nhân rồi vào điểm danh đông làm chó gì trừ khi sắp mất vào thăm lần cuối.
Nhưng mà đi viện không có người nhà cũng chết :(
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
2,764
Động cơ
4,840 Mã lực
Vấn đề là tình hình bây giờ đã trả lời quyết sách của BM lúc đó là sai.
Còn quá sớm để luận đúng sai.
Di tản một lúc hơn 5k bệnh nhân, BM quá trẻ con để ra quyết định!
Chắc chắn rằng, để ra quyết định như thế phải có rất nhiều chuyên gia, rất nhiều họp bàn, so sánh được và mất giữa các phương án.
Em vẫn nhìn nhận, việc di tản là đúng đắn và nên làm, thậm chí bắt buộc phải làm trên cơ sở tình hình lúc bấy giờ; kể ra di chuyển có trật tự thì trọn vẹn hơn.
Dịch bệnh qua đi, nếu còn hứng thì em sẽ bàn tiếp vụ này.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top