CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,420
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Thụy Điển vẫn bảo thủ theo đuổi trường phái MDCĐ với phương thức phòng chống dịch Covid19 kiểu "chủ động" sống chung với lũ...Sars-Cov-2...và tới giờ đã phải chịu những hậu quả đáng quan ngại = phải dùng container lạnh để chứa xác (như NY/USA). Không biết nhìn thấy nhiều quan tài thế này thì CP và dân 'Viking' (Sweden) có biết sợ (?!) mà quyết liệt thay đổi không nhỉ??? 🤔
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
4,247
Động cơ
550,023 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Trung Quốc bất ngờ phong tỏa một thành phố biên giới
Ngày 8/4, thành phố Tuy Phân Hà ở tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc đã bị đặt dưới lệnh phong tỏa sau khi thành phố này ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 tăng đột biến. Tất cả bệnh nhân gồm 25 người nhiễm COVID-19 đã được phát hiện sau khi những người này trở về từ thành phố Vladivostok của Nga. 86 người khác cũng trở về từ Nga đã được xác định là các ca nghi nhiễm và đang được đặt dưới sự giám sát y tế.

Những ca nhiễm mới được ghi nhận tại Tuy Phân Hà chiếm gần một nửa trong tổng số các trường hợp nhiễm mới virus SARS-CoV-2 tại Trung Quốc gần đây. Tuy Phân Hà là thành phố với 70.000 dân và có hai điểm kiểm soát biên giới với Nga.

Nguồn: https://vtv.vn/the-gioi/trung-quoc-bat-ngo-phong-toa-mot-thanh-pho-bien-gioi-20200409104634234.htm

Có vẻ tình hình tại Nga khá phức tạp
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,832
Động cơ
1,323,304 Mã lực
Đọc tin này thấy hơi buồn, xem ra ý tưởng Ncovi sẽ "vẫy tay tạm biệt chúng ta trong nắng hè rực rỡ" của chị Tiến có vẻ là không chính xác:

Prestigious scientific panel tells White House coronavirus won't go away with warmer weather

Đại loại là mặc dù trời nóng lên sẽ làm chậm lại tốc độ lây lan của virus, nhưng do đa số người dân chưa có miễn dịch với virus, nên virus vẫn tiếp tục lây lan. Do đó vẫn cần phải thực hiện giãn cách xã hội + các biện pháp khác để khống chế không để dịch bệnh phát triển. Theo nghiên cứu của đại học Tulane về khả năng sống của virus trong điều kiện nóng & ẩm, coronavirus mới này tồn tại lâu hơn so với các loại virus cúm, thủy đậu, lao phổi và SARS. Xem ra là vẫn phải chuẩn bị tinh thần chiến đấu lâu dài với chủng virus mới này rồi.
 

doctor103

Xe container
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
5,152
Động cơ
220,539 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thời buổi máy móc chưa quá thông minh thì yếu tố con người cũng quan trọng, hệ thống tin học bảo mật đến mấy mà có người kích nhầm 1 link đi ngay hệ thống. Giờ mới giãn cách xã hội được hơn nửa chặng đường mà nhiều người ý thức kém quá, chắc lại giãn tiếp đến hết tháng 4 thôi
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
3,446
Động cơ
323,345 Mã lực
Vấn đề tui search chưa thấy nước nào làm dc bữa giờ là đưa ra cái exit strategy : hậu cách ly sẽ làm gì tiếp theo. VN mình đã đi đầu trong việc ngăn dịch, giờ mà đưa ra được hình mẫu sống chung với lũ nữa thì mình sẽ lên trang bìa tất cả các báo phương tây ngay lập tức. Các bác có cao kiến gì chăng? Chứ tui thấy như Sing, Nhật, thả ra chút là lên ngàn ca, khó quá.

Theo tui VN nên đặt mục tiêu tăng gấp đôi số ca mỗi 2 tháng, đồng nghĩa tăng công suất bv lên từ từ, chứ giữ mãi 250, 300 ca mà nền kinh tế đóng cửa thêm 1 năm thì k0 có ý nghĩa gì. Tăng dc gấp 2 sau 2 tháng tức là 12th nữa 12k ca, nhưng lúc đỉnh thì chỉ phải chữa chừng 1k ca cùng lúc, bv mình chắc ok. Khoảng 200 ng sẽ chết, hy vọng không hơn. Nhưng đổi lại nếu đóng cửa mãi, người nghèo k0 có tiền đi trị các bệnh thông thường thì còn chết bạo hơn.

Hiện nay VN đang chết 600k người/năm vì đủ loại lý do.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,832
Động cơ
1,323,304 Mã lực
Vấn đề tui search chưa thấy nước nào làm dc bữa giờ là đưa ra cái exit strategy : hậu cách ly sẽ làm gì tiếp theo. VN mình đã đi đầu trong việc ngăn dịch, giờ mà đưa ra được hình mẫu sống chung với lũ nữa thì mình sẽ lên trang bìa tất cả các báo phương tây ngay lập tức. Các bác có cao kiến gì chăng? Chứ tui thấy như Sing, Nhật, thả ra chút là lên ngàn ca, khó quá.
Cái này chẳng ai chia sẻ cho ai đâu. Thậm chí em nghĩ nhiều nước còn muốn nước khác tanh bành ra ý chứ. Ví dụ anh bạn bẩn trên phía Bắc nhà mình em nghĩ chỉ mong mình loạn để còn chiếm đảo, chiếm biển, để đem đồ y tế sang đổi lấy ảnh hưởng.
Chưa kể nền kinh tế nước nào cũng có đặc thù riêng. Thế nên mình phải cố tự tính toán cho mình thôi.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
3,446
Động cơ
323,345 Mã lực
Cái này chẳng ai chia sẻ cho ai đâu. Thậm chí em nghĩ nhiều nước còn muốn nước khác tanh bành ra ý chứ. Ví dụ anh bạn bẩn trên phía Bắc nhà mình em nghĩ chỉ mong mình loạn để còn chiếm đảo, chiếm biển, để đem đồ y tế sang đổi lấy ảnh hưởng.
Chưa kể nền kinh tế nước nào cũng có đặc thù riêng. Thế nên mình phải cố tự tính toán cho mình thôi.
Ý là chưa nước nào đề ra được phương án cho chính họ đó chứ chia sẻ gì ở đây hả bác. Pháp cầm tù toàn dân gần cả tháng rồi, giờ hơi giảm, mà cho dù 2 tuần nữa thả ra, xong rồi tiếp theo làm gì, họ còn chưa biết nữa.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,149
Động cơ
405,793 Mã lực
Vấn đề tui search chưa thấy nước nào làm dc bữa giờ là đưa ra cái exit strategy : hậu cách ly sẽ làm gì tiếp theo. VN mình đã đi đầu trong việc ngăn dịch, giờ mà đưa ra được hình mẫu sống chung với lũ nữa thì mình sẽ lên trang bìa tất cả các báo phương tây ngay lập tức. Các bác có cao kiến gì chăng? Chứ tui thấy như Sing, Nhật, thả ra chút là lên ngàn ca, khó quá.

Theo tui VN nên đặt mục tiêu tăng gấp đôi số ca mỗi 2 tháng, đồng nghĩa tăng công suất bv lên từ từ, chứ giữ mãi 250, 300 ca mà nền kinh tế đóng cửa thêm 1 năm thì k0 có ý nghĩa gì. Tăng dc gấp 2 sau 2 tháng tức là 12th nữa 12k ca, nhưng lúc đỉnh thì chỉ phải chữa chừng 1k ca cùng lúc, bv mình chắc ok. Khoảng 200 ng sẽ chết, hy vọng không hơn. Nhưng đổi lại nếu đóng cửa mãi, người nghèo k0 có tiền đi trị các bệnh thông thường thì còn chết bạo hơn.

Hiện nay VN đang chết 600k người/năm vì đủ loại lý do.
Hiện tại đang nằm im đợi anh V sản xuất máy thở cụ ạ, lúc nào trong kho có khoảng 10.000 máy thì sẽ nới ra 1 tí, chứ giờ mà nới ra là ngáp như cá ngay.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,864
Động cơ
283,912 Mã lực
Hiện nay không thấy có 1 đường lối rõ rệt gì sau 15 ngày, chiến lược của VN sẽ như thế nào ? Sẽ còn cách ly tối đa bao nhiêu ngày nữa ? Sức dân, doanh nghiệp chịu thêm được bao nhiêu ngày ?

Báo chí chỉ tô hồng thành quả 1 vài người khỏi bệnh, mà không đề cập tới khó khăn của rất, rất nhiều người dân khi cách ly XH. Cũng như tô vẽ sự sợ hãi quá mức, thậm chí tỉnh Bắc Giang cấm dân đi HN, TP HCM thì cái thiệt hại là hiển hiện.

Khi mà chưa có ca chết nào, và thiệt hại về Kinh tế ngày 1 lớn, thì tới ngưỡng, người dân sẽ phớt hoặc lách luật để kiếm sống, giảm thiệt hại kinh tế.

Những ngày này dân ra đường đông dần cũng cho thấy điều này.

Cho nên phải nghĩ ra cách để có thể lao động và làm việc mà vẫn tránh lây lan mới là lâu dài.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,832
Động cơ
1,323,304 Mã lực
Ý là chưa nước nào đề ra được phương án cho chính họ đó chứ chia sẻ gì ở đây hả bác. Pháp cầm tù toàn dân gần cả tháng rồi, giờ hơi giảm, mà cho dù 2 tuần nữa thả ra, xong rồi tiếp theo làm gì, họ còn chưa biết nữa.
Sao cụ biết là họ chưa biết. Em thì nghĩ các nước, đặc biệt là các nước phát triển như Đức, Anh, Pháp, Mỹ ... họ đều tính toán hết rồi. Có điều vẫn phải đối phó với dịch bệnh khó lường + các tính toán đấy cũng chẳng việc gì phải công bố rộng rãi cả. Còn lại phần ai cũng biết là nhiều nước có kế hoạch test trên số đông tìm kháng thể, người nào có chứng tỏ đã bị rồi, giờ không sợ bị nữa và sẽ đi làm. Cụ đọc ở nhiều chỗ có mà. Các gói hỗ trợ nền kinh tế hầu như nước nào cũng có, cụ cũng có thể vào đọc xem họ hỗ trợ thế nào, các giai đoạn phân chia ra sao ...
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
Sao cụ biết là họ chưa biết. Em thì nghĩ các nước, đặc biệt là các nước phát triển như Đức, Anh, Pháp, Mỹ ... họ đều tính toán hết rồi. Có điều vẫn phải đối phó với dịch bệnh khó lường + các tính toán đấy cũng chẳng việc gì phải công bố rộng rãi cả. Còn lại phần ai cũng biết là nhiều nước có kế hoạch test trên số đông tìm kháng thể, người nào có chứng tỏ đã bị rồi, giờ không sợ bị nữa và sẽ đi làm. Cụ đọc ở nhiều chỗ có mà. Các gói hỗ trợ nền kinh tế hầu như nước nào cũng có, cụ cũng có thể vào đọc xem họ hỗ trợ thế nào, các giai đoạn phân chia ra sao ...
Cụ nói ngược rồi. Theo tinh thần xứ dân chủ công khai văn minh hiện đại thì những thứ đấy phải công bố rộng rãi chứ.
Hiện tượng các nước đó, đặc biệt là Anh và Mỹ, công bố mỗi ngày một ý chính là minh chứng cho việc họ không có chuẩn bị gì hết. Giờ xem cảnh tranh nhau trang thiết bị y tế thì biết.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,832
Động cơ
1,323,304 Mã lực
Cụ nói ngược rồi. Theo tinh thần xứ dân chủ công khai văn minh hiện đại thì những thứ đấy phải công bố rộng rãi chứ.
Họ, đặc biệt là Anh và Mỹ, công bố mỗi ngày một ý chính là minh chứng cho việc họ chuẩn bị gì hết. Giờ xem cảnh tranh nhau trang thiết bị y tế thì biết.
Hì, có thể em viết chưa chính xác, nhưng những gói cứu trợ được công bố rộng rãi còn gì :). Còn chính xác hơn sẽ làm những gì sau dịch em nghĩ đến giờ nước nào cũng đang cong cả mông để đối phó với chính dịch Covid19 đã xong đâu, thế nên họ có tính rồi thì họ cũng chẳng đưa ra làm gì. Chỉ suy luận logic thôi, thì em tin là họ cũng phải tính toán đến các bài toán khôi phục, phát triển kinh tế, xã hội chứ. Chả lẽ họ không nghĩ đến việc đấy? :)
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,468
Động cơ
1,384,355 Mã lực
Hiện nay không thấy có 1 đường lối rõ rệt gì sau 15 ngày, chiến lược của VN sẽ như thế nào ? Sẽ còn cách ly tối đa bao nhiêu ngày nữa ? Sức dân, doanh nghiệp chịu thêm được bao nhiêu ngày ?

Báo chí chỉ tô hồng thành quả 1 vài người khỏi bệnh, mà không đề cập tới khó khăn của rất, rất nhiều người dân khi cách ly XH. Cũng như tô vẽ sự sợ hãi quá mức, thậm chí tỉnh Bắc Giang cấm dân đi HN, TP HCM thì cái thiệt hại là hiển hiện.

Khi mà chưa có ca chết nào, và thiệt hại về Kinh tế ngày 1 lớn, thì tới ngưỡng, người dân sẽ phớt hoặc lách luật để kiếm sống, giảm thiệt hại kinh tế.

Những ngày này dân ra đường đông dần cũng cho thấy điều này.

Cho nên phải nghĩ ra cách để có thể lao động và làm việc mà vẫn tránh lây lan mới là lâu dài.
Có rùi, có team rùi, đã họp với các DN lớn... túm lại là Nông Nghiệp, CN, TM ....đủ cả.
Trong dịch làm gì, nếu phong toả làm gì, sau dịch.
Các DN nhớn nhớn cũng có kịch bản cả rồi.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,831
Động cơ
257,088 Mã lực
Cái này chẳng ai chia sẻ cho ai đâu. Thậm chí em nghĩ nhiều nước còn muốn nước khác tanh bành ra ý chứ. Ví dụ anh bạn bẩn trên phía Bắc nhà mình em nghĩ chỉ mong mình loạn để còn chiếm đảo, chiếm biển, để đem đồ y tế sang đổi lấy ảnh hưởng.
Chưa kể nền kinh tế nước nào cũng có đặc thù riêng. Thế nên mình phải cố tự tính toán cho mình thôi.
Giải pháp là cho những người trẻ khoẻ mắc dần từng nhóm, cách ly cho khỏi hẳn, trở lại cộng đồng làm kinh tế, cứ dần dần tùy theo khả năng cách ly.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
Hì, có thể em viết chưa chính xác, nhưng những gói cứu trợ được công bố rộng rãi còn gì :). Còn chính xác hơn sẽ làm những gì sau dịch em nghĩ đến giờ nước nào cũng đang cong cả mông để đối phó với chính dịch Covid19 đã xong đâu, thế nên họ có tính rồi thì họ cũng chẳng đưa ra làm gì. Chỉ suy luận logic thôi, thì em tin là họ cũng phải tính toán đến các bài toán khôi phục, phát triển kinh tế, xã hội chứ. Chả lẽ họ không nghĩ đến việc đấy? :)
Một trong những tật xấu của cộng đồng mạng là luôn nghĩ chính phủ ngu hơn mình, cần mình dạy dỗ.
Em đảm bảo là chính phủ VN biết hơn cộng đồng mạng rất nhiều.
Chiến lược của VN đã rất rõ ràng: đóng cửa dập dịch, sau đó chuẩn bị để tranh thủ lợi ích tối đa trong thay đổi toàn thế giới sắp tới: toàn bộ chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ được cân nhắc lại để tránh quá phụ thuộc vào một quốc gia nào đó.
Hàn, Nhật, châu Âu sẽ phải đầu tư thêm cho sản xuất ở một nước khác không phải là TQ. VN cần chuẩn bị để đón làn sóng đầu tư này.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,832
Động cơ
1,323,304 Mã lực
Một trong những tật xấu của cộng đồng mạng là luôn nghĩ chính phủ ngu hơn mình, cần mình dạy dỗ.
Em đảm bảo là chính phủ VN biết hơn cộng đồng mạng rất nhiều.
Chiến lược của VN đã rất rõ ràng: đóng cửa dập dịch, sau đó chuẩn bị để tranh thủ lợi ích tối đa trong thay đổi toàn thế giới sắp tới: toàn bộ chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ được cân nhắc lại để tránh quá phụ thuộc vào một quốc gia nào đó.
Hàn, Nhật, châu Âu sẽ phải đầu tư thêm cho sản xuất ở một nước khác không phải là TQ. VN cần chuẩn bị để đón làn sóng đầu tư này.
Cho em quote nốt một lần nhé. Từ đầu đến cuối trên OF quan điểm nhất quán của em là tin tưởng vào những biện pháp Việt Nam đang thực hiện, tuân thủ, chấp hành tuyệt đối các quy định được ban bố (không tin cụ thử xem lại các bài của em mà xem :P ). Thế nên ý của cụ - cụ viết thoải mái, đừng quote em vào là được. Em chỉ đang trả lời cụ bearbie ở trên vì cụ ý bảo các nước khác chưa có kế hoạch gì sau đại dịch, thế thôi.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
3,446
Động cơ
323,345 Mã lực
Chả lẽ họ không nghĩ đến việc đấy? :)
có nghĩ mà chưa nước nào nghĩ ra đó bác, bác thử google covid-19 exit strategy xem. Có mỗi NZ đang đề cập tới exit criteria, họ đang hy vọng sắp đạt tới mức đó, nhưng tới đó rồi nới ra tới mức nào thì chưa nghe nói tiếp :(.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,832
Động cơ
1,323,304 Mã lực
có nghĩ mà chưa nước nào nghĩ ra đó bác, bác thử google covid-19 exit strategy xem. Có mỗi NZ đang đề cập tới exit criteria, họ đang hy vọng sắp đạt tới mức đó, nhưng tới đó rồi nới ra tới mức nào thì chưa nghe nói tiếp :(.
Cái này thì chính xác ạ. Em nghĩ vì New Zealand là đảo nhỏ, chủ động trong chuyện phòng chống dịch được, nên họ cũng chủ động hoạch định về thời gian và các biện pháp khôi phục kinh tế. Các nước khác giờ đã biết kết quả chiến đấu với Covid thế nào đâu, thế nên chỉ trong giai đoạn planning thôi.
 

Kỵ Sĩ

Xe buýt
Biển số
OF-301287
Ngày cấp bằng
10/12/13
Số km
915
Động cơ
314,302 Mã lực
Sao cụ biết là họ chưa biết. Em thì nghĩ các nước, đặc biệt là các nước phát triển như Đức, Anh, Pháp, Mỹ ... họ đều tính toán hết rồi. Có điều vẫn phải đối phó với dịch bệnh khó lường + các tính toán đấy cũng chẳng việc gì phải công bố rộng rãi cả. Còn lại phần ai cũng biết là nhiều nước có kế hoạch test trên số đông tìm kháng thể, người nào có chứng tỏ đã bị rồi, giờ không sợ bị nữa và sẽ đi làm. Cụ đọc ở nhiều chỗ có mà. Các gói hỗ trợ nền kinh tế hầu như nước nào cũng có, cụ cũng có thể vào đọc xem họ hỗ trợ thế nào, các giai đoạn phân chia ra sao ...
Cụ bearbie nói đúng đấy. Hiện giờ chưa có nước nào biết sẽ phải làm gì tiếp. Dự đoán để có vaccine cần khoảng 18 tháng, thậm chí 02 năm. Nhưng không lẽ cứ ngồi nhà trong 2 năm? Điều đó là không thể vì sẽ chết đói trước khi chết vì virus. Việc miễn dịch cộng đồng là kết quả cuối cùng nước nào cũng hướng tới, bằng vaccine hay bằng cách nào thì tùy hoàn cảnh. Hiện giờ có ý kiến là sẽ mở, đóng, mở đóng ... nhằm đạt sự cân bằng ổn định giữa việc bị nhiễm và phát triển kinh tế cho đến khi có vaccine và đạt được miễn dịch một cách an toàn. Tuy nhiên đó mới chỉ là ý kiến. Chính phủ chắc còn phải bàn luận chán chê.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top