Thưa các cụ, các mợ
Sau một thời gian cày cuốc, tích cóp từ việc bỏ cà phê, nhịn phở, em cũng gom được chút lúa để rước vợ hai về. Vợ cả cũng gật đầu nhẹ, miễn là "xe màu phải đẹp"
Dạo này em đang lọ mọ học hỏi, đọc bài từ sáng tới khuya, từ đi vệ sinh đến ngồi họp. Nói chung là ngấm dần đam mê, máu bắt đầu sôi nhẹ.
Em xác định mua xe cũ, đời không quá sâu, chạy vừa vừa, chủ yếu phục vụ nhu cầu đi làm Hà Nội – loanh quanh phố xá, thỉnh thoảng về quê hoặc du hí gần gần (quê em ở Hải Phòng, quê vợ ở Hưng Yên, thỉnh thoảng có việc đi xa hơn chút xíu, kiểu Thái Bình, Nam Định,...)
Hiện tại, em đang tìm hiểu về Subaru Forester, đến đây thì lại vướng bài toán có nên cố lên bản có EyeSight hay không.
Em có tìm hiểu sơ bộ thế này, mong các cụ tư vấn thêm:
🟢 Bản CÓ EyeSight:
Bản KHÔNG EyeSight:
Nói thật, em có bằng B2 được 5 năm mà chưa lái xe lần nào, hồi đấy bà kế toán ở công ty gạ mấy đứa đồng nghiệp học với đi thi cùng. Nên hiện tại vừa muốn an toàn, vừa sợ công nghệ can thiệp quá lại phản tác dụng. Cũng có cụ bảo “cứ mua bản cao, dùng không quen thì tắt đi”. Nhưng bản thấp nhìn giá lại nhẹ đầu thật...
Vậy nên, mong các cụ/mợ có kinh nghiệm:
Em cảm ơn các cụ, các mợ trước
Sau một thời gian cày cuốc, tích cóp từ việc bỏ cà phê, nhịn phở, em cũng gom được chút lúa để rước vợ hai về. Vợ cả cũng gật đầu nhẹ, miễn là "xe màu phải đẹp"

Dạo này em đang lọ mọ học hỏi, đọc bài từ sáng tới khuya, từ đi vệ sinh đến ngồi họp. Nói chung là ngấm dần đam mê, máu bắt đầu sôi nhẹ.
Em xác định mua xe cũ, đời không quá sâu, chạy vừa vừa, chủ yếu phục vụ nhu cầu đi làm Hà Nội – loanh quanh phố xá, thỉnh thoảng về quê hoặc du hí gần gần (quê em ở Hải Phòng, quê vợ ở Hưng Yên, thỉnh thoảng có việc đi xa hơn chút xíu, kiểu Thái Bình, Nam Định,...)
Hiện tại, em đang tìm hiểu về Subaru Forester, đến đây thì lại vướng bài toán có nên cố lên bản có EyeSight hay không.
Em có tìm hiểu sơ bộ thế này, mong các cụ tư vấn thêm:
🟢 Bản CÓ EyeSight:
- +++ Điểm cộng: An toàn, có mấy cái hỗ trợ phanh khẩn cấp, giữ làn, cruise control,... nghe thì sướng
- ––– Điểm trừ: Em nghe nói đi phố Hà Nội, EyeSight hay giật mình, tự phanh linh tinh, nhất là khi có xe máy luồn lách. Em sợ đang bon bon lại giật cục thì lại nguy hiểm hơn? Em cũng biết là tính năng này tắt được, có lẽ một thời gian là thành thói quen tắt ES khi đi phố, hoặc mình lái cũng tốt hơn, chủ động rà phanh thì nó không giật nữa?

- +++ Rẻ hơn, tiền chênh cũng kha khá, có thể để mua bảo hiểm xịn, lốp mới, cam hành trình...
- +++ Em cũng nghĩ là rèn kỹ năng cho lái mới, mình đỡ phụ thuộc công nghệ
- ––– Nhưng lại thiệt thòi về khoản hỗ trợ an toàn, nhất là lúc mệt mỏi, say nắng...
Nói thật, em có bằng B2 được 5 năm mà chưa lái xe lần nào, hồi đấy bà kế toán ở công ty gạ mấy đứa đồng nghiệp học với đi thi cùng. Nên hiện tại vừa muốn an toàn, vừa sợ công nghệ can thiệp quá lại phản tác dụng. Cũng có cụ bảo “cứ mua bản cao, dùng không quen thì tắt đi”. Nhưng bản thấp nhìn giá lại nhẹ đầu thật...
Vậy nên, mong các cụ/mợ có kinh nghiệm:
- Ai đang chạy bản có EyeSight ở HN chia sẻ giúp em xem có "giật mình" thật không?
- Với lái mới, có nên chọn bản không có để làm chủ tay lái trước, rồi sau nâng cấp?
Em cảm ơn các cụ, các mợ trước
