[Funland] đã ai làm được như anh?

nadushop

Xe điện
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
3,381
Động cơ
383,567 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
1. Vinhome tốt thì cũng tốt. Nhưng ko thiếu cđt khác ko kém thậm chí hơn nhiều. Vd. Cùng 1 khu vực vị trí, ở eco thích hơn ocp1 2
2. Xe vin tốt ngon ư? Ngon tốt thế sao phải giảm giá kịch sàn, sao phải dừng sx? Con xe hạng E giá ngang hạng B thì chỉ có thể nói nó "ngon trong tầm giá". Còn về phần hậu mãi ư? Cái này thời gian mới trả lời dc. Trc mắt thị ổn đó
3. Dịch vụ y tế. Thôi lạy hồn. Vào vimec giá thì đắt, chất lượng ko tương xứng. So với việt pháp người ta cười cho.

Giáo dục vinshool. Cái này tuỳ quan điểm từng nhà. Nhưng xét theo yếu tố thành tích, kết quả học tập thì kém. Bxh trường vin ở đâu thì rõ. Học phí của vin chỉ nằm ở tầm tbk, ko có j là phải có tiền mới dc trải nghiệm. Còn đối với gđ tôi thì đứa thứ 2 sẽ cho học vin nếu gần nhà có trường vin. Vỉ sao ư? Vì con út tôi nó dốt & tôi ko yêu cầu nó phải cố mà học.
4. du lịch vin. Xin lỗi với tôi chỉ đánh giá nó tầm 3 sao. Phù hợp với cho bọn trẻ con đi chơi thôi. Vn có cả rổ độc đáo, sang xin mịn chứ ko phải chỉ mỗi Sun & vin.
5. trung tâm tm. So với aeon thôi cũng ko bằng rồi. Riêng cái mảng siêu thị này thì tiện đâu mua đấy. Lại còn phân biệt quê quê phố phố thì chịu.
6, dịch vụ bán hàng vf. Bán hàng thằng nào chẳng như nhau. Tôi khát nước quá vào honda, mẹc... bảo nhân viên nó pha nc cho uống ngồi chán chê đứng lên về các e vẫn cừoi như hoa. À mà tôi quần đùi dép lê

Ps: vin nó cũng chỉ là 1 tập đoàn tư nhân. Kinh doanh phải có lãi nó mới làm. Đừng đem tinh thần yêu nc & ban phát ra pr như thế. Phản cảm nhố nhăng lắm
Cái số 1: cụ ý bảo Vincity mà cụ, chứ được như Vinhome đã tốt ợ 😎
 

Tuoitan

Xe buýt
Biển số
OF-820370
Ngày cấp bằng
7/10/22
Số km
900
Động cơ
7,023 Mã lực
Tuổi
45
Chắc phải là tăng vốn tăng cổ phần chứ ai cho không kiểu luật rừng vậy
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,213
Động cơ
494,446 Mã lực
Cũng giống tỷ phú Abramovic tặng Chelsea tiền thôi.
Anh ấy chơi trội thật, cho tặng này thì vẫn 80% là của anh ấy (cty cổ phần, anh ấy năm số đông), nhưng mấy ai đã làm.
chuẩn quá.
Đúng là như Abrahamovic với Chelsea
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,301
Động cơ
275,897 Mã lực
1. Vinhome tốt thì cũng tốt. Nhưng ko thiếu cđt khác ko kém thậm chí hơn nhiều. Vd. Cùng 1 khu vực vị trí, ở eco thích hơn ocp1 2
2. Xe vin tốt ngon ư? Ngon tốt thế sao phải giảm giá kịch sàn, sao phải dừng sx? Con xe hạng E giá ngang hạng B thì chỉ có thể nói nó "ngon trong tầm giá". Còn về phần hậu mãi ư? Cái này thời gian mới trả lời dc. Trc mắt thị ổn đó
3. Dịch vụ y tế. Thôi lạy hồn. Vào vimec giá thì đắt, chất lượng ko tương xứng. So với việt pháp người ta cười cho.

Giáo dục vinshool. Cái này tuỳ quan điểm từng nhà. Nhưng xét theo yếu tố thành tích, kết quả học tập thì kém. Bxh trường vin ở đâu thì rõ. Học phí của vin chỉ nằm ở tầm tbk, ko có j là phải có tiền mới dc trải nghiệm. Còn đối với gđ tôi thì đứa thứ 2 sẽ cho học vin nếu gần nhà có trường vin. Vỉ sao ư? Vì con út tôi nó dốt & tôi ko yêu cầu nó phải cố mà học.
4. du lịch vin. Xin lỗi với tôi chỉ đánh giá nó tầm 3 sao. Phù hợp với cho bọn trẻ con đi chơi thôi. Vn có cả rổ độc đáo, sang xin mịn chứ ko phải chỉ mỗi Sun & vin.
5. trung tâm tm. So với aeon thôi cũng ko bằng rồi. Riêng cái mảng siêu thị này thì tiện đâu mua đấy. Lại còn phân biệt quê quê phố phố thì chịu.
6, dịch vụ bán hàng vf. Bán hàng thằng nào chẳng như nhau. Tôi khát nước quá vào honda, mẹc... bảo nhân viên nó pha nc cho uống ngồi chán chê đứng lên về các e vẫn cừoi như hoa. À mà tôi quần đùi dép lê

Ps: vin nó cũng chỉ là 1 tập đoàn tư nhân. Kinh doanh phải có lãi nó mới làm. Đừng đem tinh thần yêu nc & ban phát ra pr như thế. Phản cảm nhố nhăng lắm
Cụ hay mợ chả rõ, nhưng nhiều người đồng tình, khiến tôi phải lọ mọ gõ vài chữ:
Rằng tách riêng từng mảng, thậm chí mỗi mảng có phân mảng, thì Vin không là gì, như cụ nói, là đúng. Luôn luôn có ai đó hay ho hơn.
Nhưng cụ tìm giùm tôi number 2 có được 50% hệ sinh thái như Vin đi? Chính nhờ nó mới gánh team đc cho 8, 9 tỷ bỏ ra đầu tư sản xuất ô tô thương hiệu VN.
À nếu nói về ô tô cá nhân thương hiệu VN thì thực lòng tôi muốn thấy thương hiệu số 2. Kiểu như có Huyndai có KIA. Tiếc là chưa.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,185
Động cơ
280,552 Mã lực
lần đầu tiên thấy có người cho không luôn 1 tỉ USD.
vì sự nghiệp hiện đại hóa, công nghiệp hóa.
vì mong ước sánh vai cùng cường quốc năm châu.
ngưỡng mộ anh.
Thằng con mê cá độ, bể kèo IPO với Hàn xẻng nên xuất tiền trả à?
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,213
Động cơ
494,446 Mã lực
Cụ hay mợ chả rõ, nhưng nhiều người đồng tình, khiến tôi phải lọ mọ gõ vài chữ:
Rằng tách riêng từng mảng, thậm chí mỗi mảng có phân mảng, thì Vin không là gì, như cụ nói, là đúng. Luôn luôn có ai đó hay ho hơn.
Nhưng cụ tìm giùm tôi number 2 có được 50% hệ sinh thái như Vin đi? Chính nhờ nó mới gánh team đc cho 8, 9 tỷ bỏ ra đầu tư sản xuất ô tô thương hiệu VN.
À nếu nói về ô tô cá nhân thương hiệu VN thì thực lòng tôi muốn thấy thương hiệu số 2. Kiểu như có Huyndai có KIA. Tiếc là chưa.
hệ sinh thái thì Masan hơn 50% đấy
 

alo123567

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832716
Ngày cấp bằng
22/4/23
Số km
2,318
Động cơ
62,057 Mã lực
Nơi ở
https://github.com/sonvirgo/4G-Circumvent
Website
github.com
cái này là móc túi bên phải, bỏ sang túi bên trái ạ. :D
lần đầu tiên thấy có người cho không luôn 1 tỉ USD.
vì sự nghiệp hiện đại hóa, công nghiệp hóa.
vì mong ước sánh vai cùng cường quốc năm châu.
ngưỡng mộ anh.
 

truongsonk300

Xe tải
Biển số
OF-94093
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
481
Động cơ
400,434 Mã lực
Trong 2,5 tỏi đưa vào thì nó lại tăng công nợ phải trả dài hạn lên thêm 1 tỏi nũa rồi..
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,380
Động cơ
256,817 Mã lực
Đố cụ tìm ra được mặt hàng nào VN và TQ cùng làm mà giá VN lại rẻ hơn!
Cụ ship 1 món hàng trên Lazada từ TQ về VN giá ship còn rẻ hơn hàng ship trong nội thành Hà Nội
cái vụ ship từ Tàu sang Vn lại rẻ hơn ship nội địa thì do bọn Tàu muốn phổ biến hàng Tàu, dìm ch ết nhà bán hàng trong nước. Để tạo thói quen mua sắm như đi Grab. Chứ không phải chi phí ship hàng từ TQ cho người mua ở VN rẻ hơn. Đơn từ TQ của Shopee và Lazada (cố phần chi phối từ các cty TQ) sau khi thông quan vào VN lại do chính các đơn vị vận chuyển nội địa là shopee express hay Lazada ship. Tức là tối thiểu chi phí ship từ TQ cho khách Việt cũng sẽ bằng tiền ship mà Shopee hay Lazada tính khi ship nội địa. Chính phủ TQ trợ giá cho các đơn hàng như vậy theo số lượng đơn được xuất đi. Đây là thông tin em xem được
https://genk.vn/su-phi-thuong-cua-tmdt-tai-sao-giao-hang-tu-trung-quoc-ve-viet-nam-chi-mat-vai-ngay-nhung-phi-ship-10000-dong-re-hon-ca-noi-thanh-20221028165246335.chn
"Chính phủ Trung Quốc cũng dành rất nhiều hỗ trợ cho ngành vận chuyển. Nghiên cứu năm 2020 của CSIS (‘Center for Strategic and International Studies’, hay Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế tại Mỹ) cho biết, trong giai đoạn 2010-2018, chính phủ Trung Quốc đã hỗ trợ gần 132 tỉ USD cho ngành vận chuyển hàng hải và đóng tàu, chưa kể đến các hình thức hỗ trợ khác như cho vay vốn lãi suất thấp, nâng cao rào cản với doanh nghiệp nước ngoài.
Đó là ở tầm cỡ vĩ mô cả quốc gia. Còn ở các cấp hành chính thấp hơn, nhiều huyện và tỉnh ở Trung Quốc cũng có nhiều chính sách trợ giá cho vận chuyển do nhận thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của TMĐT.
Ví dụ, huyện Hô Trung (Hắc Long Giang) tháng 6 năm 2022 đã công bố chính sách trợ cấp như sau: nếu người bán đạt được ít nhất 3000 đơn hàng TMĐT trong một năm, thì kể từ đơn thứ 3001, huyện sẽ trợ cấp 1 NDT (khoảng 3.500 VNĐ) tiền vận chuyển cho mỗi đơn hàng. Nên nhớ rằng trong nội địa Trung Quốc, có những đơn hàng Taobao mà giá vận chuyển chỉ ở mức 2 NDT – 5 NDT (khoảng 7.000 - 18.000 VNĐ) là bình thường"
 
Chỉnh sửa cuối:

hongnhungdo

Xe buýt
Biển số
OF-819756
Ngày cấp bằng
26/9/22
Số km
587
Động cơ
10,307 Mã lực
Tuy là rút từ túi trái sang túi phải nhưng vẫn là một sự tích cực đối với nhân viên của VIn. Vì hiện ông Vượng đang tập trung rất nhiều nguồn lực cho Vinfast, các công ty khác như Vinhomes... đều phải trích lợi nhuận ra đầu tư cho Vinfast , khi ông V trích tiền túi ra thì quỹ của các công ty kia sẽ đỡ phải chia sẻ và nhân viên có thể được xét tăng hoặc giữ nguyên lương. Vì hiện Vin đang cho nghỉ rất nhiều nhân viên, ra sức phạt , trừ lương... của nhân viên, làm ở Vin mệt cực ạ
 

notepad9

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-825205
Ngày cấp bằng
15/1/23
Số km
162
Động cơ
4,806 Mã lực
Tuổi
25
Vừa rồi nghe tin đua F1 ở VN chính thức bị xóa bỏ, xem ra thời vận của Vin đã hết rồi, trời không chiều lòng người, hết Covid lại đến khủng hoảng kinh tế.
Xét lại những dự án Vin đã làm trong những năm qua, hầu hết mọi lĩnh vực chỉ được một thời gian ngắn rồi bỏ, điều đó cho thấy Vin không có một tầm nhìn và chiến lược lâu dài, cứ vung tiền ra làm rồi lại nhanh chóng đóng cửa, tiền bạc đầu tư cứ thế đội nón ra đi.
Ở góc độ người làm thuê hoặc đối tác cho Vin thì đây là sự mạo hiểm, vì hôm nay còn hoành tráng nhưng ngày mai có thể ra đường bất cứ lúc nào
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,842
Động cơ
444,636 Mã lực
Vừa rồi nghe tin đua F1 ở VN chính thức bị xóa bỏ, xem ra thời vận của Vin đã hết rồi, trời không chiều lòng người, hết Covid lại đến khủng hoảng kinh tế.
Xét lại những dự án Vin đã làm trong những năm qua, hầu hết mọi lĩnh vực chỉ được một thời gian ngắn rồi bỏ, điều đó cho thấy Vin không có một tầm nhìn và chiến lược lâu dài, cứ vung tiền ra làm rồi lại nhanh chóng đóng cửa, tiền bạc đầu tư cứ thế đội nón ra đi.
Ở góc độ người làm thuê hoặc đối tác cho Vin thì đây là sự mạo hiểm, vì hôm nay còn hoành tráng nhưng ngày mai có thể ra đường bất cứ lúc nào
Confirmed :D điều mà em với 1 số ae hào hứng trước đây từng dự đoán là không đủ khả năng và trình độ làm, với đa phần đám thích thể hiện hình ảnh tham gia thời gian đầu thì viễn cảnh bỏ cuộc thế này hơi muộn :) -


Ngoài ra còn dự án ETCR tham gia đua Touring xe điện chắc cũng sớm xuất hiện nhưng từ A-Z vẫn phụ thuộc 1 đơn vị đua và quản lý đua chuyên nghiệp nhưng em chả tiện chia sẻ thêm. Chắc cũng đuối tiếp vì tầm này cũng chưa có Pilot chính thức và phải ủy quyền cho hãng quản lý đua. :)
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,872
Động cơ
105,020 Mã lực
Vừa rồi nghe tin đua F1 ở VN chính thức bị xóa bỏ, xem ra thời vận của Vin đã hết rồi, trời không chiều lòng người, hết Covid lại đến khủng hoảng kinh tế.
Xét lại những dự án Vin đã làm trong những năm qua, hầu hết mọi lĩnh vực chỉ được một thời gian ngắn rồi bỏ, điều đó cho thấy Vin không có một tầm nhìn và chiến lược lâu dài, cứ vung tiền ra làm rồi lại nhanh chóng đóng cửa, tiền bạc đầu tư cứ thế đội nón ra đi.
Ở góc độ người làm thuê hoặc đối tác cho Vin thì đây là sự mạo hiểm, vì hôm nay còn hoành tráng nhưng ngày mai có thể ra đường bất cứ lúc nào
Anh ấy đầy đất, cả trục ngàn ha khắp cả nước đủ làm và bán trong vài thập niên nữa cụ nhoé
 

Single Malt Scot

Xe buýt
Biển số
OF-822412
Ngày cấp bằng
12/11/22
Số km
524
Động cơ
6,176 Mã lực
Anh ấy đầy đất, cả trục ngàn ha khắp cả nước đủ làm và bán trong vài thập niên nữa cụ nhoé
Đúng là đầy đất, bán đi lấy VNĐ nhưng những thứ thua lỗ trả bẳng USD. Vin Grp ko tèo nhưng kinh tế xã hội cũng bị ảnh hưởng.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
7,779
Động cơ
552,859 Mã lực
cái vụ ship từ Tàu sang Vn lại rẻ hơn ship nội địa thì do bọn Tàu muốn phổ biến hàng Tàu, dìm ch ết nhà bán hàng trong nước. Để tạo thói quen mua sắm như đi Grab. Chứ không phải chi phí ship hàng từ TQ cho người mua ở VN rẻ hơn. Đơn từ TQ của Shopee và Lazada (cố phần chi phối từ các cty TQ) sau khi thông quan vào VN lại do chính các đơn vị vận chuyển nội địa là shopee express hay Lazada ship. Tức là tối thiểu chi phí ship từ TQ cho khách Việt cũng sẽ bằng tiền ship mà Shopee hay Lazada tính khi ship nội địa. Chính phủ TQ trợ giá cho các đơn hàng như vậy theo số lượng đơn được xuất đi. Đây là thông tin em xem được
https://genk.vn/su-phi-thuong-cua-tmdt-tai-sao-giao-hang-tu-trung-quoc-ve-viet-nam-chi-mat-vai-ngay-nhung-phi-ship-10000-dong-re-hon-ca-noi-thanh-20221028165246335.chn
"Chính phủ Trung Quốc cũng dành rất nhiều hỗ trợ cho ngành vận chuyển. Nghiên cứu năm 2020 của CSIS (‘Center for Strategic and International Studies’, hay Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế tại Mỹ) cho biết, trong giai đoạn 2010-2018, chính phủ Trung Quốc đã hỗ trợ gần 132 tỉ USD cho ngành vận chuyển hàng hải và đóng tàu, chưa kể đến các hình thức hỗ trợ khác như cho vay vốn lãi suất thấp, nâng cao rào cản với doanh nghiệp nước ngoài.
Đó là ở tầm cỡ vĩ mô cả quốc gia. Còn ở các cấp hành chính thấp hơn, nhiều huyện và tỉnh ở Trung Quốc cũng có nhiều chính sách trợ giá cho vận chuyển do nhận thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của TMĐT.
Ví dụ, huyện Hô Trung (Hắc Long Giang) tháng 6 năm 2022 đã công bố chính sách trợ cấp như sau: nếu người bán đạt được ít nhất 3000 đơn hàng TMĐT trong một năm, thì kể từ đơn thứ 3001, huyện sẽ trợ cấp 1 NDT (khoảng 3.500 VNĐ) tiền vận chuyển cho mỗi đơn hàng. Nên nhớ rằng trong nội địa Trung Quốc, có những đơn hàng Taobao mà giá vận chuyển chỉ ở mức 2 NDT – 5 NDT (khoảng 7.000 - 18.000 VNĐ) là bình thường"
Ở góc độ Vĩ Mô đến ngày dân mình không còn loay hoay tự chủ được cái gì và bắt đậu lệ thuộc là nó bòn cho tróc lõi. Nghĩ xa cũng hãi ra phết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top