[Funland] Đã khởi động dự án thí điểm làm sạch sông Tô Lịch bằng công nghệ Nhật Bản

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
2,523
Động cơ
230,871 Mã lực
Tuổi
48
Nghe các bác phát biểu thì có vẻ không cần thiết tách nguồn xả thải mà có thể giữ nguyên như hiện nay và chỉ cần xử lý bằng công nghệ này:

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần cải thiện môi trường Việt Nhật cho biết, vừa qua, có ý kiến cho rằng, xử lý căn cốt vẫn là xử lý tại nguồn xả thải vào lòng sông, còn giải pháp khác chỉ mang tính tạm thời. Tuy nhiên, theo các chuyên gia Nhật, nếu Hà Nội tách được nước thải không cho chảy vào sông Tô Lịch thì vẫn còn 3 vấn đề hiện hữu là: mùi hôi thối không thể tự nhiên mà mất đi được; lớp bùn tầng đáy không tự nhiên được phân hủy mà vẫn phải nạo vét cơ học; chất lượng nước hiện tại trong lòng sông Tô Lịch đang ô nhiễm với các chỉ số rất cao dẫn đến cá vẫn có thể bị chết hàng loạt nếu không được xử lý nước hiện tại.

Do vậy, chỉ có công nghệ Bio-nano của Nhật Bản áp dụng theo ý tưởng phát minh mới là đưa hệ thống xử lý kết hợp giữa công nghệ sinh học và công nghệ Nano-Bioreactor có tốc độ xử lý gấp 6 lần tốc độ âm thanh, tạo nên “Nhà máy xử lý nước thải bằng công nghệ Nano-Bioreactor”, vật liệu thiên nhiên vào trong lòng sông”. Việc đó xử lý triệt để được không chỉ từ nguồn ô nhiễm nước thải chảy vào, mà còn xử lý được tận gốc nguyên nhân gây ra mùi hôi và ô nhiễm là phân hủy hoàn toàn lớp bùn đáy tích tụ mà không cần phải dùng các biện pháp nạo vét cơ học.



Tiến sĩ Tadashi Yamamura, Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến Thương mại – Môi trường Nhật Bản giới thiệu về công nghệ Nano-Bioreactor

Giới thiệu về công nghệ Nano-Bioreactor, Tiến sĩ Tadashi Yamamura, Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến Thương mại – Môi trường Nhật Bản cho biết: Công nghệ Nano-Bioreactor là sự kết hợp giữa vật liệu xử lý nước thiên nhiên Bioreactor và máy sục khí Nano công nghệ Nhật. Đối với vật liệu Bioreactor sẽ kích hoạt những vi sinh vật có lợi sắn trong môi trường cần xử lý, tự phân hủy các chất gây ô nhiễm và chất độc hại, làm cho các vi sinh vật có lợi phát triển, tăng khả năng tự làm sạch sẵn có của tự nhiên. Công nghệ Nano-Bioreactor đã thành công ở nhiều dự án về xử lý ô nhiễm cho các con sông của các nước trên thế giới như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Trung Quốc… Ở các con sông đó thường có nước thải công nghiệp chảy vào.



Những chiếc máy với thiết kế khá đơn giản và nhỏ gọn. Theo nhà đầu tư, những chiếc máy này có khả năng xử lý tới 1,35 triệu m3 nước thải trên một ngày đêm, gấp 9 lần lượng nước thải mà sông Tô Lịch phải tiếp nhận trong cùng thời gian.



Các máy lọc mang công nghệ Nhật Bản

Với công suất xử lý cực lớn lên tới 1.350.000m3/ngày đêm mà không cần phải sử dụng một mét vuông đất nào để xây dựng nhà máy, toàn bộ nước thải ra sông Tô Lịch sẽ được xử lý trong ngày mà không còn ô nhiễm nữa, ông Tadashi Yamamura cho biết thêm.



Các công nhân đặt máy xử lý bằng công nghệ Nano Bioreactor tại một đoạn sông Tô Lịch

Hiện tại dự án mới chỉ triển khai một số máy xử lý nước tại đầu nguồn sông Tô Lịch và một góc hồ Tây. Theo thông tin từ ban tổ chức, chỉ trong vòng 3 ngày thì những chiếc máy này đã có thể tạo ra điều kỳ diệu.
https://moitruong.net.vn/khoi-dong-du-an-thi-diem-lam-sach-mot-doan-song-to-lich-va-mot-goc-ho-tay-bang-cong-nghe-nhat-ban/
 

vatech

Xe hơi
Biển số
OF-582631
Ngày cấp bằng
1/8/18
Số km
199
Động cơ
139,330 Mã lực
chặn hết cả đường, hy vọng đúng như quảng cáo
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
5,931
Động cơ
381,638 Mã lực
máy giời cũng ko làm sạch đc sông tô khi mà ng ta vãn cho phép xả thải thảng vào sông ntn
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
6,866
Động cơ
64,977 Mã lực
Hy vọng vài năm nữa các offer có thể tắm đc ở sông Tô Lịch!
 

8552

Xe hơi
Biển số
OF-410587
Ngày cấp bằng
15/3/16
Số km
102
Động cơ
225,245 Mã lực
hi vọng thôi,
nhưng theo như báo nói thì 1 chỉ giải quyết 1 phần của vấn đề.
phải nạo vét cơ học và chuyển hướng nguồn thải đi đâu đc nữa nhỉ@@
 

hoangme8989

Xe buýt
Biển số
OF-409947
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
625
Động cơ
230,870 Mã lực
kỳ vọng
 

titi

Xe tải
Biển số
OF-9690
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
210
Động cơ
536,440 Mã lực
Thế này là ko cần xây dựng nhà máy xử lý à các cụ? đang đầu tư xây nhà máy yên xá, lại bỏ à
 

Ly Béo

Xe tăng
Biển số
OF-596706
Ngày cấp bằng
30/10/18
Số km
1,209
Động cơ
140,410 Mã lực
Cụ nào ở mạn này 3 ngày nữa cho mng cái rì viu nhé
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,313
Động cơ
294,560 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Nợi cả đôi bên, một số anh thì ấm túi mà dân cũng được nhờ.
 

tungwalkalone

Xe tăng
Biển số
OF-25020
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
1,171
Động cơ
500,097 Mã lực
E hóng kết quả, nắng này mà ngày nào e cũng phải đi qua sông TL.
 

samoclan

Xe điện
Biển số
OF-580034
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
3,671
Động cơ
63,560 Mã lực
Bịt các ống chuyên xả thải vào sông tự khăc hết, sử lý một đoạn xong, nghìn cái cống xả thải của dân cư và cơ sở sản xuất kinh doanh nó lại tuôn vào có mà muối bỏ bể.
 

Trâu cày đường nhựa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458300
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
6,401
Động cơ
268,350 Mã lực
Tuổi
39

Boydepzai190579

Xe tăng
Biển số
OF-314229
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
1,839
Động cơ
313,590 Mã lực
Nơi ở
i
Ko biết mấy lão ý có phải là of ko mà chém kinh nhể
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top