[Funland] Đã tìm ra “thủ phạm” quy hoạch băm nát Thủ đô

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,149
Động cơ
491,345 Mã lực
Việc nhồi nhét làm tăng mật độ này ai để ý cũng nhận ra ngay hậu quả, ko cứ phải dân chuyên môn. Tuy trực tiếp là đội ngũ quản lý qui hoạch và xd nhưng đội này chỉ là lính tốt thực hiện thôi, phía sau mà truy ra thì củi này rực hơn cả Việt Á!
Có 1 thực trạng là đất cq nhà máy di dời ko phải làm công trình công cộng mà để xây chung cư, tăng mật độ dân, gây quá tải cho hạ tầng nhưng nó ăn theo và hút máu chính cái hạ tầng đang quá tải và ngấp ngoải mà chả đầu tư tí nào, chỉ khổ dân đang sống ở đó!
Bọn lợi ích nhóm này cứ vạc dầu mà đun!
chuẩn ạ.
bọn mà xin được cả chục ngàn m2 đất trung tâm để xây nhà bán thì ông anh xã hội của nó còn giật dây được cả người kí.
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
8,095
Động cơ
184,547 Mã lực

Chit

Xe tải
Biển số
OF-323112
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
477
Động cơ
294,855 Mã lực
Dân tình, báo chí người ta kêu từ tám đời rồi, bây giờ ông mới thanh tra vuốt đuôi.
 

kk2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812715
Ngày cấp bằng
18/5/22
Số km
1,079
Động cơ
8,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngay giữa thủ đô có những dự án 5 lần “điều chỉnh” quy hoạch để từ 5 tầng “đội” lên thành 30 tầng. Kẻ đã “đẻ” ra kiểu quy hoạch băm nát Hà Nội còn ai khác ngoài những người “dấu đè” chữ ký ở ngay thủ đô!
Thanh tra Bộ Xây dựng vừa công bố một kết luận liên quan đến việc quy hoạch, xây dựng 2 bên huyết mạch Lê Văn Lương, Tố Hữu và khu đô thị Trung Hoà- Nhân Chính với những con số chi tiết cực kỳ choáng váng.
Bây giờ thì dân có lẽ đã hiểu vì sao lại có chuyện “2 km đường nhồi 40 toà chung cư”.
Đọc bản kết luận thanh tra, có một điều chúng ta nhìn thấy rất rõ là hoá ra, kiểu quy hoạch băm nát Hà Nội là có thật.
Thật từ chuyện “Có những khu đất chỉ 5-7 ha nhưng bị “băm” ra cho 2-3 chủ đầu tư”- như lời một chủ tịch của Hà Nội từng phát biểu.
Thật cho đến kỷ lục có những dự án sau 5 lần điều chỉnh quy hoạch từ 5 tầng đã đội lên thành 30 tầng.
Thật ở những đồ án mới ngồi xổm lên những đồ án đã phê duyệt trước, đồ án bé chẳng chút liên quan đến đồ án lớn (tổng thể).
Thật, ở tình trạng rất phổ biến ở Thủ đô: “Sau khi di dời, các cơ quan đã không ưu tiên xây dựng các công trình công cộng, cây xanh, bãi đỗ xe, hạ tầng xã hội, kỹ thuật đô thị mà đầu tư xây dựng công trình hỗn hợp.
Và thật, cả ở sự hỗn loạn khi việc chuyển đổi công năng từ công cộng thành hỗn hợp văn phòng, dịch vụ thương mại và cả căn hộ chung cư để bán hay tăng thêm tầng, tăng diện tích sàn xảy ra tại hàng loạt các dự án tại khu vực này.
Việc chồng thêm tầng, chuyển đổi công năng đã tước đoạt của dân rất nhiều tiện ích: Từ vườn hoa, sân chơi, trạm y tế, sân luyện tập, cho đến cả chợ và trường học. Theo Thanh tra Bộ Xây dựng, quy định diện tích tối thiểu diện tích tiện ích công cộng 2,7m2/người hoàn toàn không đạt.
Diện tích trường mầm non thiếu đến 20.190m2; đất trường tiểu học thiếu 15.904m2; đất trường trung học phổ thông thiếu 5.535m2, diện tích đất cây xanh công cộng thiếu 34.828m2
Ăn bớt ăn xén đến độ 12/13 dự án được thanh tra không bố trí cây xanh. Dự án còn lại thì cây xanh chỉ đạt 10%.
Một bản kết luận thanh tra giúp chúng ta hiểu vì sao Lê Văn Lương, Tố Hữu từ một huyết mạch như đáng lẽ, lại bị biến thành con đường ùn tắc bậc nhất thủ đô.
Đã có hai cái tên được nhắc đến trong bản kết luận thanh tra là Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP và Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội.
Và bây giờ, người dân sẽ chờ xem Hà Nội sẽ làm gì với những tác giả của thứ quy hoạch băm nát thủ đô.

Em hóng lôi được anh Mộc, và lôi cả anh Riêng ra đối mẹt vụ này.
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
3,461
Động cơ
487,812 Mã lực
Ngay giữa thủ đô có những dự án 5 lần “điều chỉnh” quy hoạch để từ 5 tầng “đội” lên thành 30 tầng. Kẻ đã “đẻ” ra kiểu quy hoạch băm nát Hà Nội còn ai khác ngoài những người “dấu đè” chữ ký ở ngay thủ đô!
Thanh tra Bộ Xây dựng vừa công bố một kết luận liên quan đến việc quy hoạch, xây dựng 2 bên huyết mạch Lê Văn Lương, Tố Hữu và khu đô thị Trung Hoà- Nhân Chính với những con số chi tiết cực kỳ choáng váng.
Bây giờ thì dân có lẽ đã hiểu vì sao lại có chuyện “2 km đường nhồi 40 toà chung cư”.
Đọc bản kết luận thanh tra, có một điều chúng ta nhìn thấy rất rõ là hoá ra, kiểu quy hoạch băm nát Hà Nội là có thật.
Thật từ chuyện “Có những khu đất chỉ 5-7 ha nhưng bị “băm” ra cho 2-3 chủ đầu tư”- như lời một chủ tịch của Hà Nội từng phát biểu.
Thật cho đến kỷ lục có những dự án sau 5 lần điều chỉnh quy hoạch từ 5 tầng đã đội lên thành 30 tầng.
Thật ở những đồ án mới ngồi xổm lên những đồ án đã phê duyệt trước, đồ án bé chẳng chút liên quan đến đồ án lớn (tổng thể).
Thật, ở tình trạng rất phổ biến ở Thủ đô: “Sau khi di dời, các cơ quan đã không ưu tiên xây dựng các công trình công cộng, cây xanh, bãi đỗ xe, hạ tầng xã hội, kỹ thuật đô thị mà đầu tư xây dựng công trình hỗn hợp.
Và thật, cả ở sự hỗn loạn khi việc chuyển đổi công năng từ công cộng thành hỗn hợp văn phòng, dịch vụ thương mại và cả căn hộ chung cư để bán hay tăng thêm tầng, tăng diện tích sàn xảy ra tại hàng loạt các dự án tại khu vực này.
Việc chồng thêm tầng, chuyển đổi công năng đã tước đoạt của dân rất nhiều tiện ích: Từ vườn hoa, sân chơi, trạm y tế, sân luyện tập, cho đến cả chợ và trường học. Theo Thanh tra Bộ Xây dựng, quy định diện tích tối thiểu diện tích tiện ích công cộng 2,7m2/người hoàn toàn không đạt.
Diện tích trường mầm non thiếu đến 20.190m2; đất trường tiểu học thiếu 15.904m2; đất trường trung học phổ thông thiếu 5.535m2, diện tích đất cây xanh công cộng thiếu 34.828m2
Ăn bớt ăn xén đến độ 12/13 dự án được thanh tra không bố trí cây xanh. Dự án còn lại thì cây xanh chỉ đạt 10%.
Một bản kết luận thanh tra giúp chúng ta hiểu vì sao Lê Văn Lương, Tố Hữu từ một huyết mạch như đáng lẽ, lại bị biến thành con đường ùn tắc bậc nhất thủ đô.
Đã có hai cái tên được nhắc đến trong bản kết luận thanh tra là Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP và Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội.
Và bây giờ, người dân sẽ chờ xem Hà Nội sẽ làm gì với những tác giả của thứ quy hoạch băm nát thủ đô.

Những thằng làm bậy chúng chấp nhận luật chơi rồi, giờ người thắng là chúng khi tiền đã nhét đầy két ăn đầy bụng, có ra đi thì chúng cũng đã hoàn thành mục tiêu. Hệ lụy để lại người dân phải chịu phải vài chục năm nữa, mệt thật, sợ nữa khi thằng này đi thằng khác lên liệu có tốt đẹp hơn không, cái vòng lẩn quẩn không bao giờ dứt là chạy và kiếm ghế, ngồi lại lo gỡ gạch tích cóp chứ Tâm gì ???
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,120
Động cơ
645,022 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Nhiều vấn đề cần thiết cấp bách và bức xúc lắm cc ạ, kể nhanh cũng hết 2 bàn tay.
 

Bomimi

Xe tải
Biển số
OF-160913
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
323
Động cơ
351,928 Mã lực
Nơi ở
Yên Hòa, Cầu Giấy city
He he, theo suy nghĩ cá nhân em thì chỉ là ném đá dò đường anh sắp về bộ Say rượu phụ trách mảng QH thôi. Anh ấy trước ở HN làm về QH mà
A ấy đg ĐB QH của HN, nên chak ko về BXD a ah.
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
2,907
Động cơ
183,200 Mã lực
Em rón rén hỏi nhỏ, lúc đó ông thợ đốt lò ngồi đâu?
Tại sai nhiều người biết thế mà ổng không biết để can ngăn?!
 

xichhoptau

Xe tăng
Biển số
OF-532417
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
1,010
Động cơ
178,020 Mã lực
EM lại liên tưởng khu em ( KHu Trần Bình - Nguyễn Hoàng - Phạm Hùng) những năm 2012 có 2 toà, nhẽ tưởng ở đây thoáng, ít tắc đường. Đến bây giờ thêm gần chục toà nữa chui vào một khu có nổi 3-4ha hay không? cảm giác ngột ngạt quá
 

Hienminh123

Xe hơi
Biển số
OF-596766
Ngày cấp bằng
30/10/18
Số km
147
Động cơ
129,747 Mã lực
HN phải thay kiểu đột phá như a Vượng vào thì may ra, chứ theo cách cũ thì lại bổn cũ soạn lại mà thôi.
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,713
Động cơ
428,099 Mã lực
Em rón rén hỏi nhỏ, lúc đó ông thợ đốt lò ngồi đâu?
Tại sai nhiều người biết thế mà ổng không biết để can ngăn?!
Cụ thần thánh làm gì. Lò nào đốt cho xuể.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,081
Động cơ
368,449 Mã lực
HN phải thay kiểu đột phá như a Vượng vào thì may ra, chứ theo cách cũ thì lại bổn cũ soạn lại mà thôi.
Em xem phim Mỹ với chủ đề tội phạm thì cũng hay nếu vấn đề lợi ích từ đất đai, Chỉ khác cái là ở bể đã đối mặt với vấn đề này từ thế kỷ 17-18 cơ....Giờ mới đến đây e hơi chậm nhể
 

Lái xe máy

Xe tăng
Biển số
OF-759497
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
1,083
Động cơ
60,587 Mã lực
Tuổi
37
HN phải thay kiểu đột phá như a Vượng vào thì may ra, chứ theo cách cũ thì lại bổn cũ soạn lại mà thôi.
Đột phá bằng Royal, Time, Giảng Võ, Mễ Trì, Liễu Giai, Skylake Phạm Hùng, West Point Phạm Hùng... à cụ. Toàn vị trí kim cương cả
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top