[Funland] Đàm Vĩnh Hưng: ‘Đoạt giải hoài cũng chán’.

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
8,219
Động cơ
451,095 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Sắp tới, tôi phải nghiêm khắc hơn để có can đảm từ chối bớt giải thưởng. Chừng nào tôi còn ngồi đó, và quyền quyết định là các tin nhắn, tôi cá chắc, các đối thủ sẽ không bao giờ có cửa", Mr Đàm khẳng định.

- Chúc mừng anh lại giành giải "Nam ca sĩ được yêu thích nhất" tại HTV Award 2012, nhưng chắc phải… chia buồn với giải vì bao năm vẫn không tìm được "người thế chỗ"!

- Thật sự là tôi cũng thấy chán. Chán thiệt vì tôi không còn nữa cảm giác bất ngờ, hồi hộp, háo hức. Dù rằng, tôi vẫn rất cảm ơn những lá phiếu bình chọn của khán giả và tự thấy không phải là mình không xứng đáng sau những gì đã không ngừng đổ sức.

- Vì sao anh chán mà không dũng cảm từ chối ngay từ vòng đề cử?
- Tôi từng từ chối vài lần ở một số giải thưởng, nhưng một mặt, tôi vẫn không thể phủ nhận, giải thưởng ít nhiều là sự bảo chứng cho độ "hot" của một ngôi sao, nên ngoảnh mặt làm ngơ với nó là cả một sự "giằng xé".


Trước đây, tôi từng lo sợ bị soán ngôi, từng nghĩ phải không ngừng gia cố chắc hơn vị trí riêng để không một nhân tố mới nào có thể làm mình rớt hạng. Nếu tôi không còn được yêu mến, bằng chứng là các tin nhắn bình chọn, sự thật là buồn lòng biết bao. Thêm lần này, chắc sắp tới, tôi phải nghiêm khắc hơn với mình để có can đảm từ chối bớt giải thưởng

- Anh nghĩ trong nghệ thuật có sự "nhường nhịn" sao?

- Để xây dựng một cái tên đã khó, giữ nó trụ hạng, lại càng khó hơn, vì vậy, sự nhường nhịn rất khó khăn. Hơn nữa, nghệ sĩ Việt toàn những người tự ái cao như núi, khi tôi nhường, chưa chắc người ta đã thèm nhận. Sự rút lui của tôi chỉ chừa ra được một chỗ trống và khi có chỗ trống, người ta mới có thể đứng vào được và nắm lấy cơ hội.

- Chuyện "kẻ ăn không hết người lần không ra" này, anh nghĩ là do đâu?

- Về mặt tích cực, đó là do khả năng giữ độ "hot" của một ngôi sao, bằng vào thái độ làm nghề quyết liệt và cường độ lao động không ngừng nghỉ của họ. Điều đó đã tạo được một ấn tượng, một sự thiện cảm nhất định cho các đồng nghiệp, các nhà tổ chức và đặc biệt là các fan.

Mặt khác, không loại trừ, điều đó cũng có thể ít nhiều được thao túng bởi ý muốn của nhà tài trợ, những giá trị ảo từ sim rác và với nhà tổ chức đó là món lợi không nhỏ từ những cơn mưa tin nhắn.

- Trong khi anh làm giàu cho các tổng đài, nhưng ngược lại, anh đang làm nghèo đi bức tranh nhạc Việt. Anh nghĩ sao?

- Đúng đó! Nếu tôi cứ được đề cử liên tục, chiến thắng hoài, năm nào mùa nào nhìn tới nhìn lui cũng chỉ những cái tên quen thuộc đó, đến mình cũng chẳng vui nói gì các đối thủ kế cận. Đợi đến lúc nổi lên các nhân tố mới thì họ già mất thì sao? Buồn thiệt!

- Còn vấn nạn "ngủ quên trên chiến thắng" thì sao?

- Nếu là ngủ quên, tôi đã ngủ quên nhiều năm nay rồi nhé!


- Khi một giải thưởng không có ghế ngồi cho các "diva", thay vào là các "sao thị trường", anh nghĩ lỗi đó thuộc về ai?

- Tôi nghĩ, nếu có lỗi, một phần không nhỏ có khi là… báo chí. Họ luôn "tiêm" cho các diva một liều thuốc có tên "áp lực", yêu cầu họ phải sang trọng, đẳng cấp và luôn vượt lên chính mình. Vượt mãi, vượt mãi, tới khi xa quá và… bay mất. Thế nên, nếu ưa phân biệt "diva" và "sao thị trường" thì cứ việc, nhưng điều đó nhiều khi chỉ nên biết trong lòng và với nhau, còn thực tế phũ phàng lắm: cát-xê luôn thấp hơn, thậm chí, họ còn có một khoảng cách khá xa, gần như không bao giờ được lựa chọn hát cuối chương trình và không phải là cái tên bự nhất trên băng rôn.

Dân mình nghe nhạc như ăn cơm, nên "món cung đình" người ta không xài hàng ngày được. May ra một số nhỏ là dân văn phòng chăm nghe các "diva", nhưng quân số này lại ít lắm và họ không mấy khi chịu bỏ tiền mua vé hay nhắn tin bình chọn. Thế nên, nếu thích ở trên trời thì cứ ở yên đó.

- Vậy khi các fan la ó vì thần tượng không đoạt giải, theo anh, lỗi đó thuộc về ai?

- Quả là "thương nhau như thế bằng mười hại nhau", "kiếm củi ba năm đốt một giờ" còn gì! Fan làm dại, vô hình trung khiến người ta nghĩ không hay về thần tượng. Anh làm cho thỏa cảm xúc riêng, dù không phải là không có chỗ đáng cảm thông, mà không biết cho bao nhiêu tội vạ là đổ lên đầu thần tượng. Trong khi, thần tượng mất bao nhiêu công mới gây dựng được hình ảnh, cùng một lực lượng fan hùng hậu như thế. Vì vậy, tôi không bao giờ cho phép người hâm mộ của mình được làm càn như vậy, vì nói cho cùng, nó chính là thể diện của mình.
http://vn.thegioisao.yahoo.com/news/đàm-vĩnh-hưng-đoạt-giải-hoài-cũng-chán-065705706.html;_ylt=AqhMR7loEB1rnOf2_Tt2NPSAb.F_;_ylu=X3oDMTFma2MybGtqBG1pdANIb21lUGhvdG9UaWxlMTZVeDEEcG9zAzEEc2VjA01lZGlhUGhvdG9UaWxl;_ylg=X3oDMTF2ZXU1Nm9vBGludGwDdm4EbGFuZwN2aS12bgRwc3RhaWQDBHBzdGNhdAN0cmFuZ2Now41uaARwdANzZWN0aW9ucwR0ZXN0Aw--;_ylv=3
Đọc mà ngứa hết tai... ngạo mạn, tinh tướng kinh hồn
 
Chỉnh sửa cuối:

Demhanoipho

Xe máy
Biển số
OF-138009
Ngày cấp bằng
10/4/12
Số km
84
Động cơ
368,370 Mã lực
hồi những năm 2003 em có thử nghe thằng này hát 1 vài đĩa DVD vì thấy lạ. Sau vài lần không nghe nổi nữa vì chả hiểu nó thuộc thể loại gì, như bò giống.
 

nouvo

Xe tăng
Biển số
OF-9291
Ngày cấp bằng
6/9/07
Số km
1,813
Động cơ
548,728 Mã lực
dưng mà em nghe thấy cũng hay mà các cụ!
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
8,219
Động cơ
451,095 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,354
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Hát thì theo cảm nhận của mỗi người ! vào trao giải thì đánh giá của những người trong làng nghệ thuật ! E ko biết họ trao giải ntn ! E té :D
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,850
Động cơ
635,291 Mã lực
thằng này dc cái hát rất nhiệt các cụ a, hôm trước e đọc trong ngôi sao thằng phóng tinh viên viết 1 live show của nó hát từ đầu đến cuối ko biết mệt, dưng mà nghe thì chẳng ra giề, bon teen cứ phát rồ hết cả lên.
 

V.T.A

Xe điện
Biển số
OF-254
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
2,530
Động cơ
605,540 Mã lực
Nơi ở
Truồng khi có cơ hội
Nó bị chột giữa 1 đám mù thì con ai sáng hơn nữa hả giời ...em vẫn thích BK nghe nó vẫn chuyên nghiệp không sến như đồng chí này ..
 

luckyboy

Xe container
Biển số
OF-63878
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
8,179
Động cơ
518,000 Mã lực
Nơi ở
Liên Chiểu - Đà Nẵng
theo đáng giá của bản thân em thì em thấy Mr Đàm hát hay :D.
 

jamebond

Xe tăng
Biển số
OF-10829
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,743
Động cơ
551,618 Mã lực
Khi quyền quyết định là các Tin nhắn thì thích hay không thích AE mình cũng không làm được gì.
 

Tungbau

Xe buýt
Biển số
OF-28169
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
721
Động cơ
489,730 Mã lực
Nơi ở
Chỗ kụ rùa ở
Website
www.facebook.com
thực ra ngạo mạn nhưng đọc em ngẫm thấy lại đúng đấy ạ. So về những ca sỹ dám bỏ tiền và liên tục làm mới mình thì ĐVH là số 1. em ko thích ĐVH nhưng em thích cách ĐVH thể hiện ý tưởng và biểu diễn trên sân khấu.
Thực ra ca nhạc bây giờ quan phần nhìn quan trọng rất nhiều so với phần nghe. một chương trình muốn kiếm được tiền mua vé của khán giả thì phải đầu tư công phu hoành tráng làm bất ngờ khán giả, điều đó ĐVH luôn làm được.
Còn nếu nói các ca sỹ DIva như Mỹ Linh... thì có mấy ai làm show như MỸ linh vừa rồi, và bao nhiêu năm nữa mới có một showw nữa, trong khi ông ĐVH này thì liên tục
 

lazyboyz

Xe buýt
Biển số
OF-22046
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
509
Động cơ
500,430 Mã lực
Em thấy đ/c này hát còn được so với nhiều ca sĩ nam hiện nay, thôi kệ đi, người của công chúng không gây shock, không nói phét, không gây scandal thì chìm nghỉm ai biế đó là đâu.
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
8,219
Động cơ
451,095 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Nó bị chột giữa 1 đám mù thì con ai sáng hơn nữa hả giời ...em vẫn thích BK nghe nó vẫn chuyên nghiệp không sến như đồng chí này ..
em cũng khoái BK nhứt, thèng này trẻ không ra trẻ vàng không ra vàng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top