[Funland] Đẳng cấp anh hai TQ quá

TonkHankZa

Xe đạp
Biển số
OF-891459
Ngày cấp bằng
16/8/25
Số km
16
Động cơ
152 Mã lực
Tuổi
37
Chiến lược này bắt đầu từ hai thập kỷ trước với “chuỗi ngọc trai” – mạng lưới các cảng biển từ Biển Đông, Ấn Độ Dương tới châu Phi và châu Âu. Trung Quốc hiện kiểm soát hoặc có quyền vận hành các cảng Gwadar (Pakistan), Kyaukphyu (Myanmar) và Hambantota (Sri Lanka), đồng thời duy trì căn cứ quân sự ở Djibouti.
Trong khi đó, “Con đường Tơ lụa Kỹ thuật số” mở rộng ảnh hưởng tới các tuyến cáp ngầm toàn cầu và mạng lưới vệ tinh, trong đó có dự án PEACE kết nối châu Á-châu Phi-châu Âu và dự án vệ tinh “Quốc Vương” cạnh tranh với Starlink.


Về tài nguyên, Trung Quốc gần như độc quyền khai thác cobalt tại Cộng hòa Dân chủ Congo và lithium tại Nam Mỹ. Điều này khiến ngay cả khi Mỹ và châu Âu thúc đẩy xe điện, nguồn cung linh kiện chủ chốt vẫn phụ thuộc vào Trung Quốc.
Tại châu Âu, nhiều quốc gia lưỡng lự trong việc áp đặt lệnh trừng phạt lên Trung Quốc do phụ thuộc thị trường. Tây Ban Nha được Trung Quốc hứa hẹn trở thành trung tâm sản xuất xe điện, trong khi các tập đoàn ô tô Đức và thương hiệu xa xỉ Pháp ngày càng phụ thuộc vào người tiêu dùng Trung Quốc.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
14,291
Động cơ
921,268 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Cháu vào hóng update thông tin thế giới, TQ họ ngày càng có sức ảnh hưởng lên mọi lĩnh vực, công việc toàn cầu
 

Đại Bàng Xuống Núi

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-523982
Ngày cấp bằng
28/7/17
Số km
1,825
Động cơ
205,713 Mã lực
Tuổi
23
Kệ
E lo chạy cơm từng bữa đã
Đang kỷ nguyên vươn mình
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,929
Động cơ
426,254 Mã lực
Mình là anh cả. Thằng hai cũng tiến bộ ghê.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,965
Động cơ
385,261 Mã lực
Chiến lược này bắt đầu từ hai thập kỷ trước với “chuỗi ngọc trai” – mạng lưới các cảng biển từ Biển Đông, Ấn Độ Dương tới châu Phi và châu Âu. Trung Quốc hiện kiểm soát hoặc có quyền vận hành các cảng Gwadar (Pakistan), Kyaukphyu (Myanmar) và Hambantota (Sri Lanka), đồng thời duy trì căn cứ quân sự ở Djibouti.
Trong khi đó, “Con đường Tơ lụa Kỹ thuật số” mở rộng ảnh hưởng tới các tuyến cáp ngầm toàn cầu và mạng lưới vệ tinh, trong đó có dự án PEACE kết nối châu Á-châu Phi-châu Âu và dự án vệ tinh “Quốc Vương” cạnh tranh với Starlink.


Về tài nguyên, Trung Quốc gần như độc quyền khai thác cobalt tại Cộng hòa Dân chủ Congo và lithium tại Nam Mỹ. Điều này khiến ngay cả khi Mỹ và châu Âu thúc đẩy xe điện, nguồn cung linh kiện chủ chốt vẫn phụ thuộc vào Trung Quốc.
Tại châu Âu, nhiều quốc gia lưỡng lự trong việc áp đặt lệnh trừng phạt lên Trung Quốc do phụ thuộc thị trường. Tây Ban Nha được Trung Quốc hứa hẹn trở thành trung tâm sản xuất xe điện, trong khi các tập đoàn ô tô Đức và thương hiệu xa xỉ Pháp ngày càng phụ thuộc vào người tiêu dùng Trung Quốc.
7 chỗ thi đông người, thuê có lái là yên tâm nhất, chia đầu người kg đáng bao nhiêu
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,410
Động cơ
698,550 Mã lực
Tuổi
36
Nên mới nói mấy ông kêu thằng em chọn phe đúng đám phá hoại. Chọn thì chỉ có 1 là anh hai, không thì là trung lập thôi , không có cái lựa chọn bên kia đại dương đâu !
 

NguyenMinhNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-90161
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
1,777
Động cơ
534,225 Mã lực
Tôi nghĩ rằng, hiện nay, TQ đã vượt Châu Âu, Canada về trình độ phát triển, nếu xét riêng về các đô thị lớn. Mỹ thì chưa rõ.
Hôm trước xem trên Facebook, có một nhà nghiên cứu quốc tế của VN, hình như cũng có chức sắc, nói TQ không bao giờ vượt được Mỹ, do hạn chế của chế độ 9 trị. Thế là bao nhiêu người vào tâng bốc ông này, rằng nói đúng và dũng cảm.
Tôi ngờ rằng toàn những người chẳng sang TQ bao giờ hoặc lâu nay không sang TQ. Họ bị ấn tượng không thay đổi được về đất nước này,.
Còn ai đã đi thăm TQ gần đây, thăm các TP lớn của nó, thì phải thừa nhận chúng đã phát triển vượt bậc, hiện đại về quy hoạch, kiến trúc đô thị, tổ chức giao thông, quản lý đô thị....Hệ thống tàu cao tốc cùng mạng lưới nhà ga khoa học hiện đại, phát triển nối mọi vùng miền của đất nước này mà không nước nào có được. Công nghệ tin học và robot đi vào mọi lĩnh vực của đời sống con người.
Nông thôn TQ còn lạc hậu, nhưng cũng đang được vùng đô thị phát triển nhanh hơn kéo theo.
Có thể không thích chế độ 9 trị của nó, nhưng không thể nhắm mắt trước thực tế phát triển phi phàm của nó. Tôi nghĩ thời điểm TQ vượt Mỹ chỉ 10 năm nữa thôi. Xét riêng về đô thị lớn và phía Đông thì e rằng TQ đã vượt Châu Âu.
Nhìn thế để thấy nếu chúng ta không vượt lên, thì nguy cơ tụt hậu, thành thuộc địa kiểu mới của TQ, hay thậm chí, mất nước là có thật. Một TQ hùng mạnh và phát triển hiện đại vừa có thể là mối lo, vừa có thể trở thành cơ hội cho đất nước ta, tất cả tùy thuộc vào sự lèo lái của LĐ và sự nỗ lực của con dân nước Việt.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
13,711
Động cơ
559,666 Mã lực
Tôi nghĩ rằng, hiện nay, TQ đã vượt Châu Âu, Canada về trình độ phát triển, nếu xét riêng về các đô thị lớn. Mỹ thì chưa rõ.
Hôm trước xem trên Facebook, có một nhà nghiên cứu quốc tế của VN, hình như cũng có chức sắc, nói TQ không bao giờ vượt được Mỹ, do hạn chế của chế độ 9 trị. Thế là bao nhiêu người vào tâng bốc ông này, rằng nói đúng và dũng cảm.
Tôi ngờ rằng toàn những người chẳng sang TQ bao giờ hoặc lâu nay không sang TQ. Họ bị ấn tượng không thay đổi được về đất nước này,.
Còn ai đã đi thăm TQ gần đây, thăm các TP lớn của nó, thì phải thừa nhận chúng đã phát triển vượt bậc, hiện đại về quy hoạch, kiến trúc đô thị, tổ chức giao thông, quản lý đô thị....Hệ thống tàu cao tốc cùng mạng lưới nhà ga khoa học hiện đại, phát triển nối mọi vùng miền của đất nước này mà không nước nào có được. Công nghệ tin học và robot đi vào mọi lĩnh vực của đời sống con người.
Nông thôn TQ còn lạc hậu, nhưng cũng đang được vùng đô thị phát triển nhanh hơn kéo theo.
Có thể không thích chế độ 9 trị của nó, nhưng không thể nhắm mắt trước thực tế phát triển phi phàm của nó. Tôi nghĩ thời điểm TQ vượt Mỹ chỉ 10 năm nữa thôi. Xét riêng về đô thị lớn và phía Đông thì e rằng TQ đã vượt Châu Âu.
Nhìn thế để thấy nếu chúng ta không vượt lên, thì nguy cơ tụt hậu, thành thuộc địa kiểu mới của TQ, hay thậm chí, mất nước là có thật. Một TQ hùng mạnh và phát triển hiện đại vừa có thể là mối lo, vừa có thể trở thành cơ hội cho đất nước ta, tất cả tùy thuộc vào sự lèo lái của LĐ và sự nỗ lực của con dân nước Việt.
Món pin thì TQ đang cho châu Âu hít khói rồi? Trên cafef có bài phân tích khá hay.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,707
Động cơ
143,173 Mã lực
Nhìn chung Việt Nam đã chơi được với tất cả các nước trên thế giới, trong khi các nước còn lại thì không nước nào làm được như Việt Nam đã làm. Cả thế giới đang kéo Việt Nam về phía mình nên cccm biết ai mới là anh cả rồi đấy!
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,386
Động cơ
831,845 Mã lực
Lĩnh vực gì mà phụ thuộc số đông, số nhiều ...thì dĩ nhiên TQ chiếm ưu thế rồi.
Hơn 1,4 tỷ dân là một sức mạnh đáng kể.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
7,143
Động cơ
558,436 Mã lực
Chiến lược này bắt đầu từ hai thập kỷ trước với “chuỗi ngọc trai” – mạng lưới các cảng biển từ Biển Đông, Ấn Độ Dương tới châu Phi và châu Âu. Trung Quốc hiện kiểm soát hoặc có quyền vận hành các cảng Gwadar (Pakistan), Kyaukphyu (Myanmar) và Hambantota (Sri Lanka), đồng thời duy trì căn cứ quân sự ở Djibouti.
Trong khi đó, “Con đường Tơ lụa Kỹ thuật số” mở rộng ảnh hưởng tới các tuyến cáp ngầm toàn cầu và mạng lưới vệ tinh, trong đó có dự án PEACE kết nối châu Á-châu Phi-châu Âu và dự án vệ tinh “Quốc Vương” cạnh tranh với Starlink.


Về tài nguyên, Trung Quốc gần như độc quyền khai thác cobalt tại Cộng hòa Dân chủ Congo và lithium tại Nam Mỹ. Điều này khiến ngay cả khi Mỹ và châu Âu thúc đẩy xe điện, nguồn cung linh kiện chủ chốt vẫn phụ thuộc vào Trung Quốc.
Tại châu Âu, nhiều quốc gia lưỡng lự trong việc áp đặt lệnh trừng phạt lên Trung Quốc do phụ thuộc thị trường. Tây Ban Nha được Trung Quốc hứa hẹn trở thành trung tâm sản xuất xe điện, trong khi các tập đoàn ô tô Đức và thương hiệu xa xỉ Pháp ngày càng phụ thuộc vào người tiêu dùng Trung Quốc.
TQ có món "hàng giá rẻ" ko nước thế giới thứ 3 nào cưỡng lại đc đâu. Thế nên mấy năm vừa rồi lợi dụng Mỹ và châu Âu đang bận ở Ukr và Trung Đông thì họ âm thầm thu phục đội châu Phi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top