[Funland] Dành cho cccm có con học PT: NướcAnh cải thiện kết quả toán PISA nhờ áp dụng phương pháp dạy của TQ

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
854
Động cơ
137,845 Mã lực
Tuổi
47
Em có theo dõi từ nhiều năm và có biết khoảng năm 2014 - 2015, Anh có mời một loạt giáo viên toán tiểu học Trung Quốc sang Anh để tập huấn phương pháp dạy toán cho giáo viên Anh.

Một kết quả đáng khích lệ là năm 2018, kết quả đánh giá toán PISA của Anh (được công bố ngày 03/12/2019) đã được cải thiện đáng kể (từ 492 năm 2015 lên 502 năm 2018) và xếp hang tang từ thứ 27 lên thứ 18 (tốt hơn Việt Nam. (Việt Nam tụt hang toán từ thứ 22 xuống thứ 24, tuy nhiên về khoa học lại tăng từ thứ 8 lên thứ 4, kết quả chung (không chính thức) là VN xếp thứ 11, ngay sau Phần Lan thứ 10))

Em chắc nhiều cụ sẽ chê bai đánh giá PISA, cho đó là không chính xác trong việc phản ánh chất lượng giáo dục. Nhưng thực tế các nước có PISA cao nói chung có chất lượng nguồn nhân lực rất cao, thích hợp cho phát triển công nghệ cao. Ở châu Âu thì kết quả PISA cao nhất là Phần Lan và Estonia, và Estonia hiện nay tuy là nước nhỏ nhưng cũng đang thuộc nhóm dẫn đầu châu Âu về phát triển các ứng dung công nghệ cao. Ở Đông Á thì Trung, Nhật, Hàn đang đi đầu thế giới về nhiều lĩnh vực công nghệ cao. Hôm qua em vừa xem trên Discovery về Thâm Quyến. Riêng Thâm Quyến có số bằng phát minh hàng năm nhiều hơn cả nước Pháp, và hiện nay được coi là thủ phủ về phần cứng của thế giới. Hầu hết những nhà phát minh / doanh nghiệp công nghệ phần cứng nếu muốn thành công đều phải chuyển đến làm việc ở Thâm Quyến (kể cả Anh, Mỹ, châu Âu, Úc).

https://www.telegraph.co.uk/news/2019/12/03/britain-jumps-international-maths-rankings-following-chinese/

Britain has jumped up international rankings for maths following Government efforts to import Chinese-style teaching into the classroom.

The UK came 18th, up from 27th three years ago, in the Programme for International Student Assessment (Pisa) league table.

The Pisa tests, which are administered by the Organisation for Economic Co-operation and Development, were taken by 79 countries last year.

The assessment is carried out every three years and involves more than half a million 15-year-olds across the globe taking two-hour tests.

Last year the UK scored an average of 502 points in mathematics, up from 492 in 2015.

Within the UK, the average score for maths among English pupils (504) was “significantly higher” than scores for Wales, Scotland and Northern Ireland, the Department for Education said.

Experts have said that ministers’ attempts to emulate Chinese teaching methods are likely to have driven up the UK’s test results. Countries in the Far East - including China, Singapore and Hong Kong – have long come at the top of the league tables for maths.

Prof Valsa Koshy, an expert in maths education at Brunel University, said: “Importing maths teaching from Far Eastern countries means there has been an emphasis on children needing to master the basic facts and traditional skills such as times tables. This used to be laughed at as too old fashioned.”


In 2014, the DfE set up an exchange programme between English and Shanghai schools, so that maths teachers could learn about Chinese teaching methods.

The programme was followed two years later by a £41 million pound project to train thousands of primary schools to adopt the “Shanghai-style”, also known as the “maths mastery approach”.

Maths mastery involves children being taught as a whole class, building depth of understanding of the structure of the subject, and is supported by the use of high-quality textbooks. A series of maths “hubs” were set up around the country to train teachers in the new methods.

Ben Durbin, head of international at the National Foundation for Educational Research (NFER) which administered the Pisa tests in the UK, said it was “encouraging” to see that the boost in score for maths was driven by improvements among boys and lower achieving students.

The UK also ranked higher for reading and science than it did three years ago, coming 14th place in the international rankings for both in the most recent Pisa test up from 22nd and 15th respectively.

As well as coming below countries in the Far East, the UK also ranked below other European countries such as Estonia, Slovenia and Poland for all three subjects.


Teenagers who took the test were also asked about a range of other issues such as their wellbeing and happiness.

According to the rankings, 53 per cent of British students said they felt satisfied with their lives, which is well below the OECD average of 67 per cent.

School leaders welcomed the improvements in maths but voiced concern about the results for children’s wellbeing.

Geoff Barton, general secretary of the Association of School and College Leaders, said: “It is clear that many young people feel under great pressure in a society in which the stakes often seem very high to them in terms of achieving their goals.

“We must do more to understand the complex factors which affect wellbeing and ensure schools and colleges are sufficiently funded to be able to provide appropriate pastoral support.”
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
854
Động cơ
137,845 Mã lực
Tuổi
47
Anh đã tăng thứ hạng quốc tế về toán học sau những nỗ lực của Chính phủ để nhập môn dạy kiểu Trung Quốc vào lớp học.

Vương quốc Anh đứng thứ 18, tăng từ 27 năm trước, trong bảng giải đấu của Chương trình Đánh giá Sinh viên Quốc tế (Pisa).

Các thử nghiệm Pisa, được tổ chức bởi Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế, đã được 79 quốc gia thực hiện vào năm ngoái.

Việc đánh giá được thực hiện ba năm một lần và liên quan đến hơn nửa triệu trẻ em 15 tuổi trên toàn cầu thực hiện các bài kiểm tra kéo dài hai giờ. Năm ngoái, Vương quốc Anh đạt trung bình 502 điểm môn toán, tăng so với 492 vào năm 2015.

Tại Vương quốc Anh, điểm trung bình môn toán ở học sinh Anh (504) là cao hơn đáng kể so với điểm của Wales, Scotland và Bắc Ireland, Bộ Giáo dục cho biết.

Các chuyên gia đã nói rằng các bộ trưởng cố gắng mô phỏng các phương pháp giảng dạy của Trung Quốc có khả năng đã thúc đẩy kết quả kiểm tra UK UK. Các quốc gia ở Viễn Đông - bao gồm Trung Quốc, Singapore và Hồng Kông - từ lâu đã đứng đầu bảng xếp hạng về giải toán.

Giáo sư Valsa Koshy, một chuyên gia về giáo dục toán học tại Đại học Brunel, cho biết: Nhập khẩu dạy toán từ các nước Viễn Đông có nghĩa là đã có một sự nhấn mạnh về việc trẻ em cần nắm vững các sự kiện cơ bản và các kỹ năng truyền thống như bang cửu chương. Điều này từng bị cười nhạo vì quá lỗi thời.

Vào năm 2014, DfE đã thiết lập một chương trình trao đổi giữa các trường tiếng Anh và Thượng Hải, để giáo viên toán có thể học về phương pháp giảng dạy của Trung Quốc.

Chương trình này được tiếp nối hai năm sau đó bởi một dự án trị giá 41 triệu bang Anh để đào tạo hàng ngàn trường tiểu học để áp dụng theo kiểu Phong cách Thượng Hải, còn được gọi là phương pháp làm chủ toán học của nhà vua.

Làm chủ toán học liên quan đến việc trẻ em được dạy cả lớp, xây dựng sự hiểu biết sâu sắc về cấu trúc của môn học và được hỗ trợ bằng việc sử dụng sách giáo khoa chất lượng cao. Một loạt các trung tâm toán học, trung tâm điện tử đã được thiết lập trên khắp đất nước để đào tạo giáo viên về các phương pháp mới.

Ben Durbin, người đứng đầu quốc tế tại Tổ chức nghiên cứu giáo dục quốc gia (NIB), người điều hành các bài kiểm tra Pisa ở Anh, cho biết họ đã khuyến khích điều đó để thấy rằng việc tăng điểm cho môn toán được thúc đẩy bởi sự cải thiện giữa các học sinh nam và học sinh đạt kết quả thấp hơn.

Vương quốc Anh cũng xếp hạng cao hơn về đọc và khoa học so với ba năm trước, đứng thứ 14 trong bảng xếp hạng quốc tế cho cả hai trong bài kiểm tra Pisa gần đây nhất tăng từ lần lượt 22 và 15.

Cũng như đến dưới các quốc gia ở Viễn Đông, Vương quốc Anh cũng xếp hạng dưới các quốc gia châu Âu khác như Estonia, Slovenia và Ba Lan cho cả ba đối tượng.


Thanh thiếu niên tham gia bài kiểm tra cũng được hỏi về một loạt các vấn đề khác như phúc lợi và hạnh phúc của họ. Theo bảng xếp hạng, 53% sinh viên Anh cho biết họ cảm thấy hài lòng với cuộc sống của mình, thấp hơn mức trung bình của OECD là 67%.

Các nhà lãnh đạo trường học hoan nghênh những cải tiến trong toán học nhưng bày tỏ lo ngại về kết quả cho trẻ em khỏe mạnh.

Geoff Barton, tổng thư ký Hiệp hội các nhà lãnh đạo trường học và đại học, cho biết: Rõ ràng rằng nhiều người trẻ cảm thấy bị áp lực lớn trong một xã hội trong đó các cổ phần thường có vẻ rất cao đối với họ để đạt được mục tiêu của họ.

Chúng tôi phải làm nhiều hơn để hiểu các yếu tố phức tạp ảnh hưởng đến phúc lợi và đảm bảo các trường học và cao đẳng được tài trợ đủ để có thể cung cấp hỗ trợ mục vụ phù hợp.
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,694
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhường cụ dưới.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,105
Động cơ
1,190,370 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Thực tế là học sinh TQ đạt thành tích cao ở hầu hết các cuộc thi trí tuệ và cũng giành được rất nhiều học bổng của các trường ĐH quốc tế có uy tín... Ngay tại các nước G7 thì học sinh diện gốc Hoa cũng đạt kết quả nổi trội (nhất là các môn tự nhiên)..==> bên cạnh phương pháp thì ý thức học tập, nỗ lực ganh đua của cá nhân & gđ/XH cũng là yếu tố rất quan trọng....?!:-?
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
854
Động cơ
137,845 Mã lực
Tuổi
47
Thực tế là học sinh TQ đạt thành tích cao ở hầu hết các cuộc thi trí tuệ và cũng giành được rất nhiều học bổng của các trường ĐH quốc tế có uy tín... Ngay tại các nước G7 thì học sinh diện gốc Hoa cũng đạt kết quả nổi trội (nhất là các môn tự nhiên)..==> bên cạnh phương pháp thì ý thức học tập, nỗ lực ganh đua của cá nhân & gđ/XH cũng là yếu tố rất quan trọng....?!:-?
Đúng là đi thi Olympic toán, lý. hóa tầm chục năm gần đây thì các đoàn của Mỹ, Canada, Úc, thậm chí cả Anh, có 6 thí sinh thì có trường hợp đến 5 thí sinh là gốc Hoa, một thì sinh còn lại nhìn mặt và tên em đoán là Do Thái. Trưởng phó đoàn đội tuyển toán thi Olympic của Mỹ năm ngoái cũng đều gốc Hoa.
 

NgocTinh

Đi bộ
Biển số
OF-495521
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
2
Động cơ
188,520 Mã lực
Tuổi
34
Mình là một quốc gia kỳ lạ, các kết quả PISA như 2016 là rất cao, đứng top cùng các quốc gia phát triển, còn năm 2018 kết quả của học sinh Việt Nam cao hơn, các môn đều vượt bậc trong thang đánh giá so với lần trước, nhưng lại không xuất hiện trong bảng xếp hạng của PISA, họ giải thích do 1 số lý do, trong đó có lý do là mô hình lý thuyết hồi đáp câu hỏi có sự khác biệt lớn so với mô hình đánh giá của OECD. Theo em hiểu, ví dụ như là đề có 3 câu hỏi, từ dễ đến khó, có liên quan giữa các câu, 10 em thì 7 em không làm được câu dễ nhưng đều làm được câu khó :D. Em thì rất thích bài test này của PISA, không đơn giản mà nhiều quốc gia phương Tây họ bám vào để có những điều chỉnh phù hợp cho nguồn nhân lực trong tương lai
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top