[Cảnh báo] Đèn đỏ về mo, có còn hiệu lực?

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,070
Động cơ
165,011 Mã lực
Kụ chỉ nói đến thói quen của cá nhân kụ.
Kụ không trả lời được 2 câu hỏi về hiệu lực của đèn đối với từng đối tượng tham gia giao thông ở hình trên, hoặc kụ đang tránh không muốn trả lời, vì nó ngược với suy nghĩ của kụ.
Vì vậy, nhà cháu dừng ở đây vậy.
Xin cảm ơn kụ đã còm bài cùng nhà cháu nhé.
Hiệu lực của đèn thì nó nói trong phụ lục A qc41 đó, cụ lại cứ đánh tráo khái niệm đẻn điều khiển mũi tên với đồng hồ đếm ngược “hỗ trợ”?
Cái đèn mũi tên khi ko có đèn chính sáng nó vẫn có hiệu lực, xanh vẫn đi đỏ dừng lại, vì nó là đèn điều khiển, còn cái đồng hồ đếm ngược chả mang ý nghĩa điều khiển cái gì sất.
Em nhớ năm 2004 khi bọn Nhật bản nó mở 1 cái hội thảo éo gì ở Deawoo, em làm trong bộ Gt nên đc mời dự, nó nói từ ngày đó là nên loại bỏ cái đồng hồ này
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,218
Động cơ
727,969 Mã lực
Kụ chỉ nói đến thói quen của cá nhân kụ.
Kụ không trả lời được 2 câu hỏi về hiệu lực của đèn đối với từng đối tượng tham gia giao thông ở hình trên, hoặc kụ đang tránh không muốn trả lời, vì nó ngược với suy nghĩ của kụ.
Vì vậy, nhà cháu dừng ở đây vậy.
Xin cảm ơn kụ đã còm bài cùng nhà cháu nhé.
Bác NNS chuẩn đấy bác:
Khi đi đường, luôn có 1 cái Tín hiệu được ưu tiên hơn so với các Tín hiệu khác.
Cụ thể là cái Đèn phải cao hơn cái biển: Đèn đỏ thì bác dừng, dù bác ở đường ưu tiên.

Như thế, logic mà xét: Đèn xanh ==> ta đi, bất kể bộ đếm đỏ hay xanh hay không hoạt động.
Còn chuyện cái Bộ đếm nó không đồng bộ trên thực tế - nhưng vẫn đưa vào Quy chuẩn, tạm coi là lỗi oánh máy của thằng nào đó.
Chứ công chức xứ này trình cao lắm, không thể ra cái quy định như thế được.

Còn ở xứ chậm phát triển hơn ta, như EU hay Mỹ, tôi để ý thấy, nó rất ít đèn đếm ngược. Cá nhân tôi mới thấy 01 lần.
Bù lại, nó dạy rất kỹ việc, khi sắp đến Đèn thì phải hành xử như thế nào, tùy thuộc vào màu đèn lúc đó.
Nó không dạy gì về Đèn đếm ngược.
 
  • Vodka
Reactions: NNS
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Bác NNS chuẩn đấy bác:
Khi đi đường, luôn có 1 cái Tín hiệu được ưu tiên hơn so với các Tín hiệu khác.
Cụ thể là cái Đèn phải cao hơn cái biển: Đèn đỏ thì bác dừng, dù bác ở đường ưu tiên.

Như thế, logic mà xét: Đèn xanh ==> ta đi, bất kể bộ đếm đỏ hay xanh hay không hoạt động.
Còn chuyện cái Bộ đếm nó không đồng bộ trên thực tế - nhưng vẫn đưa vào Quy chuẩn, tạm coi là lỗi oánh máy của thằng nào đó.
Chứ công chức xứ này trình cao lắm, không thể ra cái quy định như thế được.

Còn ở xứ chậm phát triển hơn ta, như EU hay Mỹ, tôi để ý thấy, nó rất ít đèn đếm ngược. Cá nhân tôi mới thấy 01 lần.
Bù lại, nó dạy rất kỹ việc, khi sắp đến Đèn thì phải hành xử như thế nào, tùy thuộc vào màu đèn lúc đó.
Nó không dạy gì về Đèn đếm ngược.
1- Đèn tín hiệu đương nhiên được ưu tiên hơn biển, vì điều đó được quy định trong văn bản pháp luật.
Tuy nhiên, giữa 2 đèn tín hiệu với nhau, luật không quy định đèn nào ưu tiên hơn đèn nào (xem trích luật tại Hình #2).

2- Hơn nữa, tại thời điểm viết bài này QC41/2016 còn quy định "đèn đồng hồ đếm ngược có tác dụng báo hiệu thời gian có hiệu lực của đèn chính".
Như vậy, văn bản pháp luật công nhận vai trò báo hiệu về hiệu lực đèn đỏ của đèn đếm ngược. Khi đèn đếm ngược chỉ số 0 có nghĩa hiệu lực của đèn đỏ đã bằng 0, kụ ạ.

p/s: dù QC41/2019 có bổ sung vài chữ về nội dung đèn đếm ngược, nhưng về bản chất sự việc vẫn không có gì thay đổi.

Hình #1:
64A5B9EC-CFB9-4194-A1F7-F29A1A5DDD2C.jpeg


Hình #2:

EB490CC8-309F-4F06-A987-AC148C014D11.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,528
Động cơ
2,116,548 Mã lực
Đèn đỏ gộp số là sai luật

Bẩm các kụ mợ,

Nhà cháu xin khẳng định, theo luật hiện hành, Đèn đỏ đã về mo là tạch luôn, hết hiệu lực luôn. Luật không cho phép gộp 2 lần đèn đỏ trước khi bật đèn xanh.

1- Như các kụ mợ đều biết, tại khá nhiều ngã tư ở Hà nội, hiện tại có khá nhiều đèn đỏ thuộc loại "Xác ướp sống lại", đã về mo 00 rồi nhưng không chịu thăng, mà vẫn tiếp tục vòng đời mới, đếm ngược tiếp từ số 99 để về 00 một lần nữa.
Các đèn đỏ gộp này đang tàn sát không thương tiếc các lái xe biển tỉnh lạ đường, lạ đèn ở Thủ đô.

Ví dụ, tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi chẳng hạn.

Trên ngã tư này, người dân dừng xe chờ đèn. Thấy rõ ràng đồng hồ đếm ngược của đèn đỏ thông báo còn 3 giây, 2 giây, 1 giây, 0 giây. Thế rồi ...

... con số 99 đỏ rực bỗng hiện ra thay vì đèn xanh bật sáng cho dân được đi.
Và cái đèn đỏ quái quỷ vẫn bật sáng, đầy ngạo nghễ, đầy trêu ngươi, đầy thách đố.
Nó trêu ngươi người dân, nó thách đố Quy chuẩn 41/2016.


Cùng với cái đèn đỏ xác ướp sống lại đầy quyền lực đó, là hình ảnh vài anh xxx mẫn cán phăm phăm băng ngang đường, vợt các xe biển tỉnh, vốn lạ đường, lạ đèn, vốn chân phương nghĩ rằng đèn đỏ về mo 00 rồi thì sẽ đến lượt đèn xanh cho mình đi.

Thế là phạm lỗi vượt đèn đỏ.
"Lỗi này phạt 1,6 triệu, giam bằng từ 1-3 tháng đấy. Ý em thế nào? Bọn em ở tỉnh lẻ lên HN đường xa lắm nhỉ?" - một giọng nói nhỏ nhẹ, ma mị văng vẳng bên tai.

Một dạng bẫy đèn hoàn hảo, đầy khốn nạn.

2- Nhiều kụ mợ rơi vào tình huống này thường tự dằn vặt mình vì cả tin với câu "3 xanh thì bỏ, 3 đỏ thì đi" nên phạm lỗi vượt đèn đỏ, mất cả tháng sữa của con.

Có kụ mợ khác thì an ủi "Đen thôi. Bác ở tỉnh lên ko biết. Em ở gần chỗ đấy... 2 lần đèn đỏ mới đến 1 đèn xanh. Lần sau bác chờ nó hiện đèn xanh hãy đi".

3- Cá nhân nhà cháu cho rằng Bật 2 lần đèn đỏ rồi mới đến đèn xanh (gộp đèn đỏ - đỏ - xanh)" là SAI LUẬT.

Sau khi đèn đếm giây đã chỉ số 0, thì chu kì đèn đỏ đã kết thúc, đèn đỏ đó đã hết hiệu lực. Bất kể sau đó đèn đỏ đó còn sáng hay đã tắt.

Khi đèn tín hiệu sai luật thì không thể dùng tín hiệu đèn sai luật đó làm cơ sở pháp lý để bắt lỗi, để chứng minh có lỗi vi phạm.

----------------

Hình GIF minh hoạ: đèn đỏ lặp lại như trong hình này là sai luật.



(Xin xem ... Tiếp 1)
.
Cứ theo màu cụ nhé. Mà ko phải là về more nhé
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,218
Động cơ
727,969 Mã lực
1- Đèn tín hiệu đương nhiên được ưu tiên hơn biển, vì điều đó được quy định trong văn bản pháp luật.
Tuy nhiên, giữa 2 đèn tín hiệu với nhau, luật không quy định đèn nào ưu tiên hơn đèn nào (xem trích luật tại Hình #2).

2- Hơn nữa, tại thời điểm viết bài này QC41/2016 còn quy định "đèn đồng hồ đếm ngược có tác dụng báo hiệu thời gian có hiệu lực của đèn chính".
Như vậy, văn bản pháp luật công nhận vai trò báo hiệu về hiệu lực đèn đỏ của đèn đếm ngược. Khi đèn đếm ngược chỉ số 0 có nghĩa hiệu lực của đèn đỏ đã bằng 0, kụ ạ.

p/s: dù QC41/2019 có sửa đổi vài chữ về nội dung đèn đếm ngược, nhưng về bản chất sự việc vẫn không có gì thay đổi.

Hình #1:
64A5B9EC-CFB9-4194-A1F7-F29A1A5DDD2C.jpeg


Hình #2:

EB490CC8-309F-4F06-A987-AC148C014D11.jpeg
Cái văn bản viết dốt thì nên sửa, và tôi tin là bác nhắm vô đó.
Cũng như tôi đặt cho điều 601 cái tên To đền Bé vậy.

Còn kiểu gì cũng phải đặt ra tình huống:
Nếu 2 cái lêch nhau, bác theo cái nào?
Nếu 1 cái hỏng, bác xử lý cái còn lại như thế nào?

Với tình huống đó, hiển nhiên là cái Đèn được coi trọng hơn là cái Đồng hồ.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cái văn bản viết dốt thì nên sửa, và tôi tin là bác nhắm vô đó.
Cũng như tôi đặt cho điều 601 cái tên To đền Bé vậy.

Còn kiểu gì cũng phải đặt ra tình huống:
Nếu 2 cái lêch nhau, bác theo cái nào?
Nếu 1 cái hỏng, bác xử lý cái còn lại như thế nào?

Với tình huống đó, hiển nhiên là cái Đèn được coi trọng hơn là cái Đồng hồ.
Đồng hồ đang hoạt động bình thường, với chức năng được luật quy định cụ thể, thì mình không thể coi nó là hỏng, để suy diễn và phủ định hiệu lực của nó được, kụ ạ.

Nhà cháu nhắm vào cách lắp đèn lừa đảo, sai luật, đang chỉ 00 bỗng lật mặt về 99, khiến bao lái xe đang lưu thông bình thường, đúng luật, bỗng nhiên bị xxx dừng xe phạt, bị coi là phạm luật, kụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,218
Động cơ
727,969 Mã lực
Đồng hồ đang hoạt động bình thường thì không thể coi nó là hỏng, để suy diễn và phủ định hiệu lực của nó được, kụ ạ.
Không phải nó hỏng, bác ạ, mà là nó lệch nhau.

tôi gặp nhiều lần: Đèn đỏ còn độ 20sec, ung dung rút thuốc lá ra.
Đoàng 1 phát, nó xanh lè.

Tương tự và tệ hại hơn là với Đèn xanh
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Không phải nó hỏng, bác ạ, mà là nó lệch nhau.

tôi gặp nhiều lần: Đèn đỏ còn độ 20sec, ung dung rút thuốc lá ra.
Đoàng 1 phát, nó xanh lè.

Tương tự và tệ hại hơn là với Đèn xanh
Nó cũng không lệch nhau, kụ ạ. Trường hợp kụ minh hoạ khác về bản chất vớt trường hợp đèn "chết rồi sống lại" nêu trong thớt này.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,218
Động cơ
727,969 Mã lực
Đồng hồ đang hoạt động bình thường, với chức năng được luật quy định cụ thể, thì mình không thể coi nó là hỏng, để suy diễn và phủ định hiệu lực của nó được, kụ ạ.

Nhà cháu nhắm vào cách lắp đèn lừa đảo, sai luật, đang chỉ 00 bỗng lật mặt về 99, khiến bao lái xe đang lưu thông bình thường, đúng luật, bỗng nhiên bị xxx dừng xe phạt, bị coi là phạm luật, kụ ạ.
Thì bác vẫn phải đợi ĐỒNG HỒ nó XANH đã mà.
Theo đúng Quy chuẩn 2016.

Nó chưa XANH, dù là 00 hay 99, bác vẫn phải đợi.
Vì ĐÈN nó điều phối theo MÀU mà bác.

Còn ở Hà Nội, giờ họ thay thế 00 bằng 2 dấu -.
Kiểu: [- - ], rồi đến 99 ....
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Không phải nó hỏng, bác ạ, mà là nó lệch nhau.

tôi gặp nhiều lần: Đèn đỏ còn độ 20sec, ung dung rút thuốc lá ra.
Đoàng 1 phát, nó xanh lè.

Tương tự và tệ hại hơn là với Đèn xanh
Vấn đề là nếu Sở Gtvt muốn quy định chu kì đèn đỏ kéo dài 120 giây, thì họ phải gắn cái đèn đếm giờ có 3 chữ số, để có thể chỉ rõ "thời gian hiệu lực của đèn đỏ là 120 giây" cho người lái xe biết mà chủ động dừng xe chờ.

Sở Gtvt không được phép dùng đèn chỉ có 2 chữ số (chỉ hiện được tối đa là 99 giây) để quy định thời gian hiệu lực 120 giây cho đèn đỏ. Rồi sau đó chắp vá bằng cách thể hiện "thời gian hiệu lực đèn đỏ 20 giây" đếm ngược về 0, rồi cộng thêm 99 giây nữa. Hầu hết các lái xe thấy đèn đếm ngược về 0 rồi sẽ chuyển sang quan sát xe xung quanh, chuẩn bị đề pa xe để đi. Mấy ai ngờ cái đèn đó lại lật mặt, đếm tiếp từ 99 về 0 lần nữa?

Lắp đèn đếm ngược nối số như nêu trong thớt này là hành vi bẫy lái xe, vừa sai luật, vừa gây khó khăn cho lưu thông chung.
Không có lý do gì để biện minh, kụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nó chưa XANH, dù là 00 hay 99, bác vẫn phải đợi.
Vì ĐÈN nó điều phối theo MÀU mà bác.
Nếu không có đèn đếm ngược, thì đương nhiên mọi người sẽ phải đợi đến đèn xanh mới được đi rồi.
Nhưng vì có đèn phụ, là đèn đếm ngược, hiện con số 20 thông báo chu kì đèn đỏ chỉ có hiệu lực 20 giây, nên hết 20 giây đó là đèn đỏ hết chu kì hiệu lực rồi, kụ ạ.
Vì đèn đếm giây cũng là đèn tín hiệu, giống như đèn mũi tên, nên đèn đếm giây cũng có chức năng thông báo hiệu lực của đèn chính đã hết khi trên đèn hiện ra con số 0.
(giống như đèn mũi tên rẽ phải thông báo đèn đỏ không có hiệu lực cho xe rẽ phải).
 

Trung Roger

Xe hơi
Biển số
OF-368352
Ngày cấp bằng
27/5/15
Số km
105
Động cơ
254,598 Mã lực
Em gan chuột nên cứ phải để nhảy hẳn đèn xanh mới dám đi :-j
 

oanhnguyenlt02

Đi bộ
Biển số
OF-788876
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
6
Động cơ
24,760 Mã lực
Tuổi
34
Cháu cũng đặt chỗ đọc, dù đi ngoài đường cái số cháu ko quan tâm lắm cứ chờ khi nào nhìn thấy đèn xanh thì mới đi.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Mong cccm chú ý 2 trường hợp rất tương đồng về việc
điều cấm hết hiệu lực sau khi phạm vi thời gian hiệu lực đã kết thúc,
mặc dù sau đó biển cấm, đèn cấm (đèn đỏ) vẫn đang hiện diện. Đó là:

1- Trường hợp 1: QC41/2019 quy định biển phụ, là Biển số S.508 "Biểu thị thời gian" có tác dụng quy định phạm vi thời gian hiệu lực của các biển báo cấm, biển hiệu lệnh.
Khi khoảng thời gian hiệu lực nêu trên biển phụ S.508 kết thúc, thì biển cấm đó cũng hết hiệu lực cấm, bất kể biển cấm đó vẫn đang được treo trên cột biển (xin xem hình minh hoạ).

Từ thời điểm 8:00 +1 giây, biển cấm này đã hết hiệu lực cấm, mặc dù chúng ta đều nhìn thấy nó vẫn đang được gắn trên cột.


ED9A85AE-B1B8-44FB-A423-3958DCB7CCBB.jpeg




====

Trích QC41/2019:

86F72168-C859-45C2-BA3F-8A77A16B6A02.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
2- Trường hợp 2: Tương tự như trường hợp 1, nêu ở còm #94 ngay bên trên, QC41/2019 cũng quy định "Đồng hồ đếm ngược (…) có tác dụng báo hiệu thời gian có hiệu lực của đèn.

Điều đó cũng có nghĩa, khi đèn đếm ngược của đèn Đỏ đã về số 0, thì đèn Đỏ đó đã hết hiệu lực cấm đi, bất kể sau đó đèn Đỏ có còn sáng hay không.

Trong hình minh hoạ này, sau 2 giây hiệu lực cấm của đèn đỏ này sẽ chấm dứt. Mặc dù sau đó đèn đỏ này có vẫn sáng đỏ hay không.


DF24F285-BFEB-4156-AD6C-895927E86493.png



=============

Trích QC41/2019 về đèn đồng đếm ngược:

AAC3CF0F-4F2E-41C2-ADC6-F2F99DC50092.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top