Đèn trên xe #Ford nói chung và #Everest nói riêng dù là đèn thường (Halogen/Led) nhưng cũng khá thông minh 
Tại sao lại như vậy?
1. Tự động bật/tắt đèn Cos khi trời tối/sáng
2. Tự động đèn chiếu xa/gần Far/Cos khi gặp xe đối diện
3. Tự động bật đèn gầm mở rộng góc chiếu khi vào cua
4. Điều chỉnh được số lần nháy Xi-nhan (Signal) một chạm theo ý muốn
5. Bật được đèn định vị khi đỗ xe
6. Và tự động cân bằng độ cao/thấp của đèn trước.
Hôm nay em sẽ chia sẻ thêm về tính năng thứ 6 của đèn xe Ford: Tự động cân bằng độ cao đèn!
- Trên Ranger và Everest đời cũ ta thấy trên núm công tắc đèn có 1 nút nhấn tròn nhỏ với 4 nấc để điều chỉnh độ cao thấp của đèn Cos
- Tuy nhiên trên Everest 2018, núm xoay cao thấp của đèn đã được bỏ đi, nhưng xe vẫn tự động điều chỉnh được đèn.
- Lý do là nhờ 2 cảm biến cân bằng ở treo trước và treo sau của xe và motor điều khiển.
- Nhờ việc tính toán hành trình của thanh treo theo tải trọng nhiều hay ít, gây ra sự sai lệch về độ cao giữa phía sau và phía trước mà cảm biến hiểu được xe đang bị chúi xuống hay chổng lên so với phương ngang của mặt đường, từ đó mà đưa ra tín hiệu điều khiển tới motor đèn để cân bằng độ cao thấp của đèn xe cho phù hợp!
Như vậy, trong trường hợp đèn xe bị lỗi không điều chỉnh được độ cao thấp đèn thì các bác có thể kiểm tra lại mấy mục sau
- Lỗi hộp điều khiển và phần mềm hộp
- Lỗi motor điều khiển sau đèn
- Lỗi 1 trong 2 cảm biến treo trước/sau

Tại sao lại như vậy?
1. Tự động bật/tắt đèn Cos khi trời tối/sáng
2. Tự động đèn chiếu xa/gần Far/Cos khi gặp xe đối diện
3. Tự động bật đèn gầm mở rộng góc chiếu khi vào cua
4. Điều chỉnh được số lần nháy Xi-nhan (Signal) một chạm theo ý muốn
5. Bật được đèn định vị khi đỗ xe
6. Và tự động cân bằng độ cao/thấp của đèn trước.

- Trên Ranger và Everest đời cũ ta thấy trên núm công tắc đèn có 1 nút nhấn tròn nhỏ với 4 nấc để điều chỉnh độ cao thấp của đèn Cos
- Tuy nhiên trên Everest 2018, núm xoay cao thấp của đèn đã được bỏ đi, nhưng xe vẫn tự động điều chỉnh được đèn.
- Lý do là nhờ 2 cảm biến cân bằng ở treo trước và treo sau của xe và motor điều khiển.
- Nhờ việc tính toán hành trình của thanh treo theo tải trọng nhiều hay ít, gây ra sự sai lệch về độ cao giữa phía sau và phía trước mà cảm biến hiểu được xe đang bị chúi xuống hay chổng lên so với phương ngang của mặt đường, từ đó mà đưa ra tín hiệu điều khiển tới motor đèn để cân bằng độ cao thấp của đèn xe cho phù hợp!

- Lỗi hộp điều khiển và phần mềm hộp
- Lỗi motor điều khiển sau đèn
- Lỗi 1 trong 2 cảm biến treo trước/sau