Thảo luận Đi bảo dưỡng xe máy nhưng cảm giác như bị "lùa gà"

Kienrua

Xe hơi
Biển số
OF-841838
Ngày cấp bằng
16/10/23
Số km
128
Động cơ
5,011 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Tiền chưa nói, chỉ sợ mất công đi chữa lợn què cụ ạ. Em đang tính lôi vision vợ ra bảo dưỡng nên mới lên hỏi xem các cụ bị chém thêm gì.
 

Phanh Hong

Xe máy
Biển số
OF-822110
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
75
Động cơ
203 Mã lực
Tuổi
37
Em chào các bác, các cụ ah,

Có cụ nào đi bảo dưỡng, hoặc sửa xe mà cảm giác bị thợ "thịt" thêm không ạ? Học phí của em ít nhưng em vẫn lăn tăn mong các bác chia sẻ kinh nghiệm khi sửa xe, hoặc đi bảo dưỡng.

Em mới cầm về con xe wave rsx 2014 Fi của bạn về để chạy công trình. Xe chạy vẫn ổn (em chạy khoảng 40km vẫn ngon) trừ công tơ mét không chạy. Em vẫn đi thay nhớt tốt lại, vệ sinh, kiểm tra nhông xích do một anh thợ quen ở quê. Anh ấy bảo máy oke, yên tâm mà chạy thôi. Ổng cũng hết củ sâu nên không thay luôn được.


Em đưa xe ra một tiệm ở HN để thay trước khi chạy công trình ở tỉnh. Vào cửa hàng thì em yêu cầu rõ: Thay em củ sâu công tơ mét với ạ?

Ông thợ dắt xe vào rồi tháo vỏ ra, một lúc kêu em vào bảo càng xe bị cong? Em có muốn nấn để chạy cho êm không? Thấy em phân vân nên có 1 ông thợ khác cũng vào nói xuôi tai. Rồi em chốt làm.

Ông thợ tháo tiếp phần vỏ thì bảo con xe phun xăng điện tử cần vệ sinh kỹ nha em. Em thấy hợp lý cũngđồngý vì lo chạy công trình mà hỏng hóc thì mệt.

Chưa hết, một lúc sau lại bảo cái lọc gió của em nát hết rồi rồi, bảo em thay đi. Đoạn này em bắt đầu nóng mặt, hỏi thẳng luôn: Thế tóm lại em cần thay những gì?
1. Bộ bát phốt 260k
2. Lọc gió 90k
3. Xử lý họng ga + vệ sinh kim phun + chạy phần mềm IC 200k
4. Nấn càng 250k
5. Củ sâu công tơ mét 130k
6. Dây công tơ mét 90k
Tổng thiệt hại 1020k.


Vì xe bạn thôi nên em cũng biết tình trạng sao và em cũng muốn bảo dưỡng 1 lần cho ngon mà yên tâm chạy. Do thiệt hại cũng trong tầm chấp nhận nên em đồng ý. Cơ mà ngồi xem họ làm mà lấn cấn lắm các cụ ạ.

- Những hạng mục trên có cần thiết phải thay không? 2 ông thợ + 1 bà kế toán (vợ của anh chủ) thuyết phục nghe cũng ngọt và xuôi tai.

- Giá những linh kiện trên có đang đắt hơn thị trường? Em check giá trên mạng thấy ít hơn nhiều.

Mong các cụ thông não giúp em cái ạ.
Càng xe cụ đi có thấy lạng hay vẹo gì không , không thấy thì sao phải thay . Cái này cụ là chủ xe thì cụ tự nhận định xem có cần thay không . Cái chế điện tử thì ngta tháo đến nhựa mà thấy nó bui bặm ga lên ko đều thì tư vấn vệ sinh là đúng r cụ . Vệ sinh xong mà cái lọc gió bẩn thì cũng bắt buộc fai thay cả lọc gió để đồng bộ cụ ạ
 

Nhà Hà Nội

Xe máy
Biển số
OF-859435
Ngày cấp bằng
17/5/24
Số km
50
Động cơ
31 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
sửa xe 1tr như vậy là bình thường, nếu lên trên 2tr mới là lùa gà
 

haunt86

Xe tăng
Biển số
OF-682542
Ngày cấp bằng
4/7/19
Số km
1,106
Động cơ
117,440 Mã lực
Tuổi
38
Em vào Head bảo dưỡng chỉ thay dầu, lọc gió và bugi mà cộng tiền bảo dưỡng, vệ sinh linh tinh cũng mất tận 2 củ :( . Cứ nghĩ tiền bảo dưỡng 400K bao gồm cả vệ sinh mà hóa ra vệ sinh món nào thu tiền món đó :(
 

Diep1979

Xe điện
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
3,590
Động cơ
165,020 Mã lực
Đi ngon là tốt rồi cụ, nó phục vụ mình mà
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,239
Động cơ
410,992 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Ở HN cụ chỉ cần vào bảo dưỡng hay sửa chữa nhỏ thì luôn được tư vấn rất cẩn thận và chi phí thì luôn tối thiểu ở mức 1 củ. Cụ mà ngoan thì sẽ được tư vấn cẩn thận hơn và chỉ phí sẽ tăng tương ứng.
Cụ cứ nghĩ mà xem: chi phí các kiểu cho một cửa hàng sửa xe ở HN thì cụ sẽ hiểu cửa hàng họ sẽ tư vấn cho cụ cẩn thận như thế nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top