[ATGT] Đi bộ cũng cần phải đọc biển báo giao thông

chiakhoavang.vn

Tháo bánh
Biển số
OF-175397
Ngày cấp bằng
6/1/13
Số km
2,657
Động cơ
365,606 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.v-sat.edu.vn
Không biết biển báo trọng tải cầu nó trông thế nào nhỉ?
Nếu bà con đọc kỹ chắc tai nạn thương tâm không xảy ra.
Đối với bà con nên ghi như trong buồng thang máy: "tải trọng tối đa 1,5 tấn tương đương với 20 người"

[video=youtube;uXMXPoPBa7E]http://www.youtube.com/watch?v=uXMXPoPBa7E&feature=youtu.be[/video]
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,158
Động cơ
555,114 Mã lực
Tham gia giao thông là phải biết đọc biển báo thôi
 

chiakhoavang.vn

Tháo bánh
Biển số
OF-175397
Ngày cấp bằng
6/1/13
Số km
2,657
Động cơ
365,606 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.v-sat.edu.vn
Nhưng em có cái thắc mắc mở rộng khi lái xe qua cầu tí: thường thì thấy biển báo hạn chế trọng tải, mình chỉ tính được xe mình nặng nhiu để xem có đi được qua cầu không thôi chứ sao biết được trên cầu có 10 ông như mình có nghĩa là cái cầu nó đang gánh gấp 10 lần trọng tải xe mình rồi. Trường hợp tắc đường xe đậu kín cầu toàn loại siêu trọng thì làm thế nào nhỉ? Có khi bỏ xe đấy đi bộ lên bờ cho lành.
 

nguyenvietlong

Xe hơi
Biển số
OF-148815
Ngày cấp bằng
11/7/12
Số km
129
Động cơ
359,922 Mã lực
Biển báo trọng tải là trọng tải cho phép của 1 xe chứ có phải là tất cả các xe cộng lại như thang máy đâu mà cụ so với sánh buồn cưới quá :))
 

nguyenvietlong

Xe hơi
Biển số
OF-148815
Ngày cấp bằng
11/7/12
Số km
129
Động cơ
359,922 Mã lực
Nhưng em có cái thắc mắc mở rộng khi lái xe qua cầu tí: thường thì thấy biển báo hạn chế trọng tải, mình chỉ tính được xe mình nặng nhiu để xem có đi được qua cầu không thôi chứ sao biết được trên cầu có 10 ông như mình có nghĩa là cái cầu nó đang gánh gấp 10 lần trọng tải xe mình rồi. Trường hợp tắc đường xe đậu kín cầu toàn loại siêu trọng thì làm thế nào nhỉ? Có khi bỏ xe đấy đi bộ lên bờ cho lành.
Người ta đã tính đc trọng tải của tất cả các xe cầu có thể chứa rồi :)) nhưng mà cầu đường của việt nam thì cụ cứ làm thế cho lành =))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở trên Sông Công có cái cầu treo, ô tô con đi được. Nhưng ở đầu cầu có người thu tiền (10k/lượt). Quan trọng là người thu tiền sẽ có trách nhiệm chỉ cho từng xe một đi qua. Em bò qua thấy cầu rung rung cũng sợ phết các cụ ạ. Kể cả ko có ai nhắc, nếu em thấy có xe qua rồi là sẽ chờ cho nó đi hết mình mới đi. Thường các cầu này rất vắng người qua lại.
Quay lại chuyện cái cầu treo bị đứt, trọng tải 1,5 tấn, tương đương 30 người, nhưng dân mình ko để ý, lại tang lễ nên đi tới 40 người. Đáng ra những cái cầu treo nhỏ như vậy thì nên có biển nhắc nhở không đi đông (ví dụ quá 10 - 15 người) cùng 1 lúc. Chứ nhắc bằng kiểu: tải trọng 1,5 tấn thì bà con vùng sâu vùng xa có khi cũng chẳng để ý.
RIP.
 

dobetong

Xe hơi
Biển số
OF-172768
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
199
Động cơ
344,130 Mã lực
em nghĩ là hệ số an toàn của cầu đường bao giờ cũng cao hơn mức cho phép vài lần vì còn tính các yếu tố môi trường và thiên tai như động đất, mưa gió bão v.v
Tải trọng ghi là 1,5 tấn thì thực tế cầu phải chịu đươc ít nhất 3 đến 4 tấn. Làm gì có chuyện mới 40 người đã đứt được. Chất lượng cầu chắc chắn có vấn đề.
 

cola0611

Xe tải
Biển số
OF-51923
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
459
Động cơ
457,758 Mã lực
Nhưng em có cái thắc mắc mở rộng khi lái xe qua cầu tí: thường thì thấy biển báo hạn chế trọng tải, mình chỉ tính được xe mình nặng nhiu để xem có đi được qua cầu không thôi chứ sao biết được trên cầu có 10 ông như mình có nghĩa là cái cầu nó đang gánh gấp 10 lần trọng tải xe mình rồi. Trường hợp tắc đường xe đậu kín cầu toàn loại siêu trọng thì làm thế nào nhỉ? Có khi bỏ xe đấy đi bộ lên bờ cho lành.
Em thấy mấy ông bên thiết kế cầu bẩu là: trường hợp cầu sập (chỉ tính trong trường hợp thi công chuẩn) rất chi là cực kỳ khó xảy ra. Ví dụ như toàn bộ cầu xếp kín xe và chạy với 1 tốc độ nào đó (có chuyển động) và kết hợp thêm với động đất, sóng thần... thì nó mới sập vì lúc thiết kế nó tính thế. Chả biết có phải ko.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có cái clip, em dự người quay clip này cũng đang nằm viện nếu may mắn.
[video=youtube;w30WxF1MUT8]http://www.youtube.com/watch?v=w30WxF1MUT8[/video]
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
778
Động cơ
388,867 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Không biết biển báo trọng tải cầu nó trông thế nào nhỉ?
Nếu bà con đọc kỹ chắc tai nạn thương tâm không xảy ra.
Đối với bà con nên ghi như trong buồng thang máy: "tải trọng tối đa 1,5 tấn tương đương với 20 người"
Em cũng thấy là cần phải có "biển phụ" quy đổi như cụ thì mới phù hợp thực tế khi phục vụ bà con vùng sâu vùng xa ạ.
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
778
Động cơ
388,867 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Nhưng em có cái thắc mắc mở rộng khi lái xe qua cầu tí: thường thì thấy biển báo hạn chế trọng tải, mình chỉ tính được xe mình nặng nhiu để xem có đi được qua cầu không thôi chứ sao biết được trên cầu có 10 ông như mình có nghĩa là cái cầu nó đang gánh gấp 10 lần trọng tải xe mình rồi. Trường hợp tắc đường xe đậu kín cầu toàn loại siêu trọng thì làm thế nào nhỉ? Có khi bỏ xe đấy đi bộ lên bờ cho lành.
Thường thì em thấy tại đầu cầu còn cắm kết hợp biển hạn chế khoảng cách giữa ô tô trước vào ô tô sau nữa để hạn chế trường hợp cụ hỏi ạ, vấn đề còn lại các kỹ sư đã tính toán sao để cầu chịu được tải trọng tức thời trong đa số tình huống thực tế ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan281085

Xe cút kít
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
18,563
Động cơ
652,380 Mã lực
Nơi ở
Các Cụ quan tâm SP Chăm sóc xe thì Zalo 0909141129
Có cái clip, em dự người quay clip này cũng đang nằm viện nếu may mắn.
[video=youtube;w30WxF1MUT8]http://www.youtube.com/watch?v=w30WxF1MUT8[/video]
E theo dõi Clip thì thấy bước chân rất đều ---> sinh ra lực cộng hưởng.
Với lại số lượng người quá đông.
Rõ khổ
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
778
Động cơ
388,867 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
em nghĩ là hệ số an toàn của cầu đường bao giờ cũng cao hơn mức cho phép vài lần vì còn tính các yếu tố môi trường và thiên tai như động đất, mưa gió bão v.v
Tải trọng ghi là 1,5 tấn thì thực tế cầu phải chịu đươc ít nhất 3 đến 4 tấn. Làm gì có chuyện mới 40 người đã đứt được. Chất lượng cầu chắc chắn có vấn đề.
Em thấy thực tế ở VN mình thì như này ạ:
-Chủ đầu tư + Nhà thầu thi công chỉ thực hiện đúng con số trên giấy tờ là ngon rồi (VD: 1,5 tấn là 1,5 tấn = Ok).
-Nhân dân: Không để ý, mạnh ai nấy đi, thậm trí các cháu trẻ trâu còn vừa đi vừa rung lắc cầu treo để nghịch cho vui hoặc để hù dọa mọi người; Lái xe "ngoại OF" thì rình rình người gác cầu treo (nếu có) sơ ý là đi trộm (để đỡ lội ngầm, để tiện việc mình) mặc dù biết xe mình bị cấm qua cầu.
Thế nên mới hay có tại nạn kiểu như thế.
 

sageln

Xe tăng
Biển số
OF-103379
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
1,257
Động cơ
408,290 Mã lực
Nhà cháu cho rằng cái cầu mới xây có vấn đề về chất lượng chứ nếu như có 40 người mới đi đến khoảng 1/3 cầu(xem clip) mà đã đứt dây thì quá vô lý.Chia buồn cùng gia đình các nạn nhân.
 

Kent_dk

Xe hơi
Biển số
OF-173216
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
125
Động cơ
343,350 Mã lực
Nơi ở
Hoài Đức - Hà Nội
em thì nghĩ là cũng ko phải là quá tải mà sập đâu ạ, mà là chất lượng cầu, cộng với diễu hành dập dình thế kia thì......
chứ có lần em đọc bài báo nào đấy, cầu qua sông, tải 30T, mà cái xe container tải 80T gần qua rồi mới sập cơ mà :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top