Đi giỏi là ít dùng phanh?

taplai2012

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
17,653
Động cơ
4,008,505 Mã lực
Tùy đèo và thời tiết nữa cụ ơi (đương nhiên bác tài non thì đèo nào cũng khó). P/s em đang xem món xu bạc loại dày đây :).
Xe em có hỗ trợ đổ dốc. Nhưng đi đèo em nghĩ ko hợp vì nó gìm xe chỉ 20km/h. Vào hầm chung cư thấy ổn :)
Cảm ơn cụ ngắm xu! À em có cả kẹo Ý tặng mn đấy.
 

MaiNguyenKhon

Xe hơi
Biển số
OF-777159
Ngày cấp bằng
13/5/21
Số km
101
Động cơ
883 Mã lực
Tuổi
35
trong thành phố mà ko dùng phanh em chả đi đc cụ ạ!
 

vieth774

Xe hơi
Biển số
OF-715896
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
107
Động cơ
1,184 Mã lực
Tuổi
22
Em chẳng phải lái giỏi nhưng cứ đến đường giao cắt em bỏ chân ga vào chân phanh chờ sẵn!
 

Bengal Cat

Xe hơi
Biển số
OF-782531
Ngày cấp bằng
4/7/21
Số km
142
Động cơ
3,153 Mã lực
Ý chủ thớt là cần phát huy khả năng phán đoán tình huống cho tốt , như vậy sẽ ít phải dùng phanh, và tất nhiên đó chính là kinh nghiệm đi đường đó ạ
 

tasx

Xe tăng
Biển số
OF-207902
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
1,060
Động cơ
1,849,064 Mã lực
Giỏi là luôn về nhà an toàn ạ :))
 

DaewooBC212MA

Xe điện
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,432
Động cơ
13,350 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Ý chủ thớt là cần phát huy khả năng phán đoán tình huống cho tốt , như vậy sẽ ít phải dùng phanh, và tất nhiên đó chính là kinh nghiệm đi đường đó ạ
Chuẩn rồi. Cái thông điệp truyền tải là phán đoán đúng tình huống để hạn chế dùng phanh. Chứ rõ ràng phanh sinh ra để dừng chết xe. Chỉ là mình dùng ít hơn. Và dĩ nhiên phải lái xe an toàn. Em thì má phanh và còi là ít sử dụng nhất.
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,496
Động cơ
8,444 Mã lực
Trước đây em rất ít dùng phanh, lái kiểu tài già tránh là chính. Nhưng vài năm trở lại đây em thay đổi cách lái. Phanh là chính, có sự cố thì chú trọng phanh trước rồi mới tránh
 

DaewooBC212MA

Xe điện
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,432
Động cơ
13,350 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Trước đây em rất ít dùng phanh, lái kiểu tài già tránh là chính. Nhưng vài năm trở lại đây em thay đổi cách lái. Phanh là chính, có sự cố thì chú trọng phanh trước rồi mới tránh
Thật ra nếu tránh là chính và không bỏ ga thì đó là tài siêu cao thủ rồi. Chứ tài già, tránh trước nhưng họ cũng phanh đó. Chỉ là họ ít giảm tốc bằng phanh mà là bỏ ga, hơi dồn số. Nôm na là phanh bằng ga và bằng động cơ. Nước cuối mới phải phanh- giống như lái xe đổ đèo.
 

Bengal Cat

Xe hơi
Biển số
OF-782531
Ngày cấp bằng
4/7/21
Số km
142
Động cơ
3,153 Mã lực
Thật ra nếu tránh là chính và không bỏ ga thì đó là tài siêu cao thủ rồi. Chứ tài già, tránh trước nhưng họ cũng phanh đó. Chỉ là họ ít giảm tốc bằng phanh mà là bỏ ga, hơi dồn số. Nôm na là phanh bằng ga và bằng động cơ. Nước cuối mới phải phanh- giống như lái xe đổ đèo.
Chuẩn luôn :D
 

ceconam

Xe điện
Biển số
OF-203287
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,892
Động cơ
1,356,710 Mã lực
Theo e hiểu thì đi phải cân đối hài hoà, nhịp nhàng giữa côn số và phanh mới đúng. Tuy nhiên có thể do nếu hanh đột ngột sẽ tác động nên nhiều yếu tố hơn nên các bác tài già đường dài vẫn nói hạn chế tuyệt đối dùng phanh (có thể chỉ đúng với đường dài, chứ đường phố vừa đẹp, vừa đông thì ko đúng lắm)
 

DaewooBC212MA

Xe điện
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,432
Động cơ
13,350 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Theo e hiểu thì đi phải cân đối hài hoà, nhịp nhàng giữa côn số và phanh mới đúng. Tuy nhiên có thể do nếu hanh đột ngột sẽ tác động nên nhiều yếu tố hơn nên các bác tài già đường dài vẫn nói hạn chế tuyệt đối dùng phanh (có thể chỉ đúng với đường dài, chứ đường phố vừa đẹp, vừa đông thì ko đúng lắm)
Nói chung nhiều khi nâng cao quan điểm thì dễ dẫn đến cãi nhau cụ ạ. Những người nâng cao quan điểm đi giỏi là ít dùng phanh cũng có lí bởi vì chủ yếu những người này đi đường dài + tốc độ lớn, số kilomet đi trong 1 năm tính đến cả vài vạn tới chục vạn nên quan điểm phanh là biện pháp cuối cùng không có gì là không có lí cả. Bởi vì đi kiểu đó để giữ gìn xe, kéo dài thời gian sử dụng những bộ phận hao mòn không cố định như lốp, má phanh. Còn số không đồng tình cũng không phải không có lí bởi nhẽ đi trong phố là chủ yếu, tốc độ di chuyển thấp thì kể cả có phanh gấp thì lực phanh cũng nhỏ, ảnh hưởng đến xe rất ít; hơn nữa chủ yếu đi làm trong phố và thỉnh thoảng đi xa thì 1 năm cũng chỉ phát sinh 10 ngàn cây số là cùng, đi 4 năm là hết 1 vòng trái đất thì có lẽ 1 bộ phận rục rịch lên đời cho nên cũng chẳng nghiêm trọng hóa vấn đề vì đi ít thế thì chi phí cũng bé nên chẳng tội gì phải đi rón rén, ít phanh (trừ khi đưa vợ bầu đi đẻ thôi).
PS: Em thuộc trường phái ít phanh. Con Camry 2.5Q của em đi 10 vạn mà má phanh chỉ bị hao 3,5 mm.
 

copnuila

Xe đạp
Biển số
OF-782633
Ngày cấp bằng
5/7/21
Số km
14
Động cơ
11 Mã lực
Tuổi
31
Nếu vậy thì dư bộ thắng, bán lại em mua
 

sidecar_ox

Xe hơi
Biển số
OF-68487
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
148
Động cơ
10,346 Mã lực
Nói chung nếu chạy xe mà hạn chế phanh đc là trình cao rồi
 

TuanPas

Xe máy
Biển số
OF-779047
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
64
Động cơ
1,057 Mã lực
Theo e người lái xe an toàn là người lái giỏi :)
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
5,129
Động cơ
12,068 Mã lực
Nếu chủ động lường trước những khu vực dễ có biến để đi chậm lại thì sẽ đỡ phải dùng phanh hơn là đúng rồi. Với đi như thế cũng đỡ mệt vì đỡ phải đối phó với tình huống bất ngờ.
 

gia_bao

Xe máy
Biển số
OF-751290
Ngày cấp bằng
27/11/20
Số km
70
Động cơ
692 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
hà nội
nói chung vẫn phải chân phanh chờ sẵn thôi chứ cẩn thạnh là toi các cụ a
 

DaewooBC212MA

Xe điện
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,432
Động cơ
13,350 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Nói chung nếu chạy xe mà hạn chế phanh đc là trình cao rồi
Lúc lái xe rồi thì lại thấy rằng cũng...bình thường thôi cụ ạ. Cứ dán vào mặt cái định mức xăng dầu gắt 1 tí là ít phanh ngay!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top