[Thảo luận] Điện lạnh ô tô, những hư hỏng thường gặp - Tư Vấn + Sửa Chữa

ty MAY LANH OTO

Xe tải
Biển số
OF-371767
Ngày cấp bằng
27/6/15
Số km
241
Động cơ
252,796 Mã lực
Nơi ở
Cầu giấy hà nội
Cụ chủ cho em hỏi: hôm nay chở hai cháu đi chơi, em có dừng lại mua đồ nên để hai cháu ở trên xe. Lúc quay lại thấy xe nóng, hỏi hoá ra hai đứa tranh nhau bật tắt điều hoà và chuyển độ nongs lạnh đột ngột và nhiều lần. Cụ cho em hỏi như thế thì bị lỗi gì mà giờ ko làm mát đc.

Thanks cụ!
Trường hợp này bác đánh xe qua e kt giúp cho moi chính xác bác nhé. Chắc chỉ đơn giản thôi. Hoác bác Alo 0977149689 e tu vấn ạ chuc bác thành công
 

08512

Xe điện
Biển số
OF-104212
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
2,319
Động cơ
418,852 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Nam
bác tư vấn giúp em con xe: xe em triton đi gần 8 năm rồi, cũng chưa bảo dưỡng hay sửa chữa đh bao giờ, bình thường thì nó vẫn rất mát nhưng khi nào mà xe để ngoài nắng vào xe bật đh rất lâu mát, em sờ tay vào cửa gió đh thì hơi lạnh cũng ko lạnh lắm...xe em như thế là bình thường hay cần phải đi bảo dưỡng rồi? nếu bảo dưỡng thì hết bao nhiêu thời gian và chi phí?
Cảm ơn bác
 

Garu_viethung

Đi bộ
Biển số
OF-570689
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
3
Động cơ
144,330 Mã lực
Tuổi
40
Nhờ các cụ tư vấn cho em. Xe em là xe suzuki con cóc bán tải. Điều hòa em đang bị.
1. Đang chạy bật đh bình thường tới lúc nghỉ tắt máy khi đi lại thì đh không mát phải 15p sau với mát.
2. Đh đang chạy thì thỉnh thoảng có mùi rất khó chịu như mùi gas .
Xe em vừa thay dàn nóng và một số thứ ở gara gần nhà nhưng thợ ở đấy cũng ko khắc phục dc 2 lỗi trên nên em chán chẳng buồn mang ra
 

quangthinh903

Đi bộ
Biển số
OF-556890
Ngày cấp bằng
6/3/18
Số km
1
Động cơ
152,110 Mã lực
Tuổi
46
Các bác cho em hỏi chút a: xe em vios 2011 ngồi trong ca bin nghe tiếng gió ù ù khi bật điều hoà. Khi lốc đóng thì có tiếng ù 1 lúc lại hết rồi lại ù ù , mặc dù em bật quạt số 1 thôi. Em đã thay van tiết lưu nhưng ko hết
 

LEHUUTHO77

Xe máy
Biển số
OF-295584
Ngày cấp bằng
10/10/13
Số km
71
Động cơ
313,647 Mã lực
Bác nào cần tư vấn,bắt bệnh cứ nhấc máy alo cho em nhé
Đc : Sát cạnh UBND xã Phú Thị,Gia Lâm,HN ( đường 181 đi Thuận Thành - Bắc Ninh )
Em làm máy lạnh ( điều hòa ) tất cả các loại xe từ 4- 45 chỗ - Xe tải - Công Lạnh với giá cả hợp lý
Có chỗ đỗ xe thoải mái ( 10 xe công 40ft đỗ ko hết )
Có nơi nghỉ ngơi ( máy lạnh - tivi - wifi ) trong thời gian chờ sửa chữa
Có bữa trưa,tối ( ăn với gia đình em và thợ ) nếu các bác không tiện thì có thể ra quán cạnh xưởng hoặc nhà nghỉ cách xưởng 300m
Em báo giá cơ bản như sau đề các bác biết về phần giá cả
Tư vấn - khám bệnh miễn phí
Bơm Gas 134A Dupont xịn - Xe 4 chỗ 200K - Xe 7 chỗ 2 dàn lạnh - 300K
Vệ sinh dàn Nóng không tháo - 50k
Vệ sinh dàn Lạnh + Quạt Gió không tháo 150K
Bảo dưỡng tổng thể - tháo dàn ( Nóng Lạnh ) - vệ sinh - xúc rửa - thay dầu Block - Hút chân không - xạc lại Gas 850K ( Xe 4 chỗ )
Cũng tùy loại xe,tùy loại block,không cứ loại nào cũng phải tháo dàn vs thay dầu Block nên giá cả có thể thay đổi
Thay chổi than,phục hồi,thay thế quạt dàn nóng ( từ 150K )
Thay phin lọc ( tùy loại - từ 80k đến 550K )
Thay Lọc gió điều hòa ( tùy loại từ 50K đến 350K )
Thay mặt hít ( tùy loại từ 400K )
Thay cảm biến,thay van an toàn chống tắc giàn nóng ( từ 80K )
Thay Gioăng,bi cổ Block ( tùy loại từ 700K)
Phục hồi cứu Block kẹt ( tùy loại từ 800K)
Thay thế Block zin giá hợp lý - độ chế block khác theo yêu cầu
Đặc biệt những ca bệnh khó ( chập chờn - lúc mát lúc không - cân bằng tải các dòng xe chạy 2 Block như Sapce)
Cân chỉnh van tiết lưu đạt tối ưu hiệu xuất
Cân chỉnh Thermostat đạt tối ưu tiết kiệm nhiên liệu
Bác nào có nhu cầu cứ bốc máy alo em 01236.569.568 em sẵn sàng phục vụ
Tùy theo bệnh mà em có thể hỗ trợ sửa tại nhà hoặc tại bãi xe cho các bác ( Ưu tiên các bác Công Lạnh,Đầu Kéo,Hổ Vồ,Taxi )
Có thẻ tích điểm,đổi điểm lấy dịch vụ cho các bác nữa nhé
Cám ơn các bác đã ủng hộ em trong thời gian qua,em thay số máy này - 01236.569.568 là số máy mới nhé,số cũ có liên quan đến điều hòa dân dụng và các vấn đề cá nhân khác nên em tách riêng ra rùi
Cụ ơi em có con bán tải tri ton, điều hòa sửa ở trung sài gòn mãi mà cũng k mát sâu đc, phải câu cả zac ngắt lạnh để k bị đóng đá, thay cả lốc rồi, nhưng bệnh chính là tản nhiệt kém nên k mát sâu , trời nóng thì khỏi nói , cụ làm mát sâu gần như mới cho em giá hết bao ? mong cụ ib
 

TXUANTHAO

Đi bộ
Biển số
OF-578629
Ngày cấp bằng
11/7/18
Số km
3
Động cơ
139,430 Mã lực
Tuổi
70
Tôi ở SG nên không đem xe đến Gara được. Cho hỏi về hộp điều khiển điều hoà có sự cố sau: nút thay đổi luồng gió không hoạt động. Chỉ bấm ON được luồng gió từ bên ngoài vào xe, chứ không chuyển sang được luồng gió chỉ trong xe (để không hút hơi nóng từ bên ngoài khi bên ngoài nhiệt độ cao). Nói chung tình trạng bây giờ là: AC hoạt động tốt, ON/OFF okay, tăng giảm lạnh OK, nhưng không thay đổi được luồng gió. Xin chỉ giúp phải làm gì. Cảm ơn.
 

donamtrung

Xe hơi
Biển số
OF-382740
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
197
Động cơ
243,827 Mã lực
Tuổi
40
E cũng đang cần mà chỗ bác xa quá. E tận Hà đông cơ
 

dinhquangtu

Xe hơi
Biển số
OF-322664
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
106
Động cơ
289,980 Mã lực
Bác nào cần tư vấn,bắt bệnh cứ nhấc máy alo cho em nhé
Đc : Sát cạnh UBND xã Phú Thị,Gia Lâm,HN ( đường 181 đi Thuận Thành - Bắc Ninh )
Em làm máy lạnh ( điều hòa ) tất cả các loại xe từ 4- 45 chỗ - Xe tải - Công Lạnh với giá cả hợp lý
Có chỗ đỗ xe thoải mái ( 10 xe công 40ft đỗ ko hết )
Có nơi nghỉ ngơi ( máy lạnh - tivi - wifi ) trong thời gian chờ sửa chữa
Có bữa trưa,tối ( ăn với gia đình em và thợ ) nếu các bác không tiện thì có thể ra quán cạnh xưởng hoặc nhà nghỉ cách xưởng 300m
Em báo giá cơ bản như sau đề các bác biết về phần giá cả
Tư vấn - khám bệnh miễn phí
Bơm Gas 134A Dupont xịn - Xe 4 chỗ 200K - Xe 7 chỗ 2 dàn lạnh - 300K
Vệ sinh dàn Nóng không tháo - 50k
Vệ sinh dàn Lạnh + Quạt Gió không tháo 150K
Bảo dưỡng tổng thể - tháo dàn ( Nóng Lạnh ) - vệ sinh - xúc rửa - thay dầu Block - Hút chân không - xạc lại Gas 850K ( Xe 4 chỗ )
Cũng tùy loại xe,tùy loại block,không cứ loại nào cũng phải tháo dàn vs thay dầu Block nên giá cả có thể thay đổi
Thay chổi than,phục hồi,thay thế quạt dàn nóng ( từ 150K )
Thay phin lọc ( tùy loại - từ 80k đến 550K )
Thay Lọc gió điều hòa ( tùy loại từ 50K đến 350K )
Thay mặt hít ( tùy loại từ 400K )
Thay cảm biến,thay van an toàn chống tắc giàn nóng ( từ 80K )
Thay Gioăng,bi cổ Block ( tùy loại từ 700K)
Phục hồi cứu Block kẹt ( tùy loại từ 800K)
Thay thế Block zin giá hợp lý - độ chế block khác theo yêu cầu
Đặc biệt những ca bệnh khó ( chập chờn - lúc mát lúc không - cân bằng tải các dòng xe chạy 2 Block như Sapce)
Cân chỉnh van tiết lưu đạt tối ưu hiệu xuất
Cân chỉnh Thermostat đạt tối ưu tiết kiệm nhiên liệu
Bác nào có nhu cầu cứ bốc máy alo em 01236.569.568 em sẵn sàng phục vụ
Tùy theo bệnh mà em có thể hỗ trợ sửa tại nhà hoặc tại bãi xe cho các bác ( Ưu tiên các bác Công Lạnh,Đầu Kéo,Hổ Vồ,Taxi )
Có thẻ tích điểm,đổi điểm lấy dịch vụ cho các bác nữa nhé
Cám ơn các bác đã ủng hộ em trong thời gian qua,em thay số máy này - 01236.569.568 là số máy mới nhé,số cũ có liên quan đến điều hòa dân dụng và các vấn đề cá nhân khác nên em tách riêng ra rùi
E cũng oánh dấu chuẩn bị gặp cụ r
 

dinhquangtu

Xe hơi
Biển số
OF-322664
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
106
Động cơ
289,980 Mã lực
Em tên Nam 35 tuổi nghề Điện - Lạnh số ĐT 01236.569.568
Em xin phép lập thớt này để các cụ nếu có hỏng hóc về hệ thống Điều Hòa có thể đặt câu hỏi và em sẽ trả lời đầy đủ,những lỗi nhẹ mà các cụ có thể tự sử lý được em sẽ hỗ trợ,chỉ chỗ hỏng cho các cụ tự khắc phục để tiếp tục sử dụng
Trường hợp hỏng nặng hoặc liên quan quá nhiều đến kỹ thuật em sẽ khám và bắt bệnh miễn phí cho các cụ khi mang xe qua xưởng
Báo giá chi tiết em viết ở dưới

Ngày nay khi mà công nghệ kỹ thuật ngày càng phát triển và nhu cầu sống của con người ngày càng được tăng cao thì hệ thống máy lạnh trong ô tô đã trở nên phổ biến và không còn gì là xa lạ đối với mọi người. Đặc biệt trong những ngày nóng bức thì nhu cầu sử dụng máy lạnh đối với người điều khiển ô tô lại càng tăng cao. Chính vì tần suất sử dụng máy lạnh quá nhiều mà dẫn đến việc hư hỏng hay trục trặc trong hệ thống điện lạnh trên ô tô. Dưới đây là những hư hỏng thường gặp nhất ở hệ thống điện lạnh trên xe ô tô.

-Máy chỉ ra gió chứ không lạnh.

+Nếu hệ thống máy lạnh gặp vấn đề này thì hãy nghĩ đến nguyên nhân đầu tiên là thiếu gas. Trong hệ thống, gas sẽ được nén ở máy nén sau đó chuyển sang thể lỏng ở dàn nóng. Do áp suất giảm xuống đột ngột nên tại van tiết lưu gas chuyển sang thể khí. Khi được chuyển sang giàn lạnh nó được lấy nhiệt độ môi trường và sẽ có hơi lạnh thổi ra từ quạt gió. Nếu lượng gas không đủ thì máy sẽ chỉ có gió chứ không lạnh hoặc lạnh rất yếu.

+Ngoài ra, nguyên nhân có thể phát sinh từ bộ lọc gió của máy lạnh. Khi được sử dụng lâu ngày thì bụi bẩn bám vào lưới lọc là điều không thể tránh khỏi. Lưới lọc bị bẩn dẫn đến gió không thể vào cabin xe mà chỉ luẩn quẩn trong dàn lạnh.

-Hệ thống vẫn làm mát những hiệu quả không cao.Với sự cố này thì nguyên nhân chủ yếu là do dàn nóng hoặc dàn lạnh.

+Dàn nóng gồm máy nén và quạt. Chức năng chủ yếu của dàn nóng là tản nhiệt do vậy khi dàn nóng bẩn thì hiệu quả tản nhiệt này sẽ kém dẫn đến hiệu năng làm mát của gas cũng ảnh hưởng theo.

+Dàn lạnh gồm có board điều khiển và quạt. Chức năng chính của dàn lạnh là thổi gió lạnh ra làm mát cabin. Khi dàn lạnh bị bẩn thì tất nhiên hiệu quả của việc làm lạnh sẽ kém theo.

-Máy lạnh được sạc gas, bảo dưỡng đầy đủ nhưng hiệu quả làm lạnh vẫn không cao hoặc hoàn toàn không lạnh.

Nếu như thiếu gas là nguyên nhân tất nhiên dẫn đến việc hiệu quả làm lạnh giảm thì việc dư gas làm ảnh hưởng tới hiệu quả làm lạnh lại làm người khó hiểu. Thực ra hệ thống máy lạnh chỉ làm việc ở một áp suất nhất định. Việc sạc dư gas sẽ làm làm áp suất này tăng lên gây áp lực lên các bộ phận, còn có thể gây nổ ống gas. Một số hệ thống máy lạnh có chế độ tự động xả gas khi áp suất vượt mức quy định, do vậy gas sẽ bị xả ra hết và máy hoàn toàn ngừng hoạt động.

Nói thêm về dàn nóng và dàn lạnh trong hệ thống máy lạnh.

Trong hệ thống máy lạnh, dàn nóng có thể lúc chạy lúc nghỉ nhưng dàn lạnh thì chạy luôn hoạt động liên tục. Trong dàn nóng có bộ cảm biến nhiệt gọi là board điều khiển. Chức năng chính của bộ phận này là cảm ứng nhiệt độ từ môi trường phản hồi về dàn lạnh. Nếu môi trường cao hơn nhiệt độ được cài đặt khoảng 1- 2oC thì board sẽ điều khiển dàn nóng chạy. Còn nếu nhiệt độ môi trường cân bằng với nhiệt độ cài đặt thì quá trình làm lạnh tạm ngưng, lúc này dàn nóng tạm nghỉ. Lúc dàn nóng tạm nghỉ thì dàn lạnh vẫn hoạt động nhưng chỉ có chức năng luân chuyển không khí môi trường mà thôi.

Hệ thống máy lạnh khi lắp vào mỗi ô tô thì chỉ làm lạnh xuống một nhiệt độ cố định nào đó.Dù có cài đặt nhiệt độ trên remote thấp hơn thì nhiệt độ vẫn không thể xuống được. Lúc này nhiệt độ môi trường chưa thể cân bằng với nhiệt độ được cài đặt nên dàn nóng sẽ chạy liên tục không ngừng nghỉ dẫn đến khả năng hư hỏng là rất cao.
Cụ cho e hỏi: xe Lacetti đời 2011 của e điều hoà mới bơm ga nhưng nhanh bị hết. Khả năng bị hở. Bác cho e hỏi, ngoài hở do gioăng thì còn do những nguyên nhân gì ạ
 

November88

Xe đạp
Biển số
OF-581154
Ngày cấp bằng
24/7/18
Số km
25
Động cơ
138,350 Mã lực
Tuổi
36
Cụ cho e hỏi: xe Lacetti đời 2011 của e điều hoà mới bơm ga nhưng nhanh bị hết. Khả năng bị hở. Bác cho e hỏi, ngoài hở do gioăng thì còn do những nguyên nhân gì ạ
Phải kiểm tra như kiểu kiểm tra săm xe đạp ấy cụ ạ , có nhiều chỗ có thể thủng lắm
 

longthang

Xe buýt
Biển số
OF-161011
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
882
Động cơ
357,458 Mã lực
Em tên Nam 35 tuổi nghề Điện - Lạnh số ĐT 01236.569.568
Em xin phép lập thớt này để các cụ nếu có hỏng hóc về hệ thống Điều Hòa có thể đặt câu hỏi và em sẽ trả lời đầy đủ,những lỗi nhẹ mà các cụ có thể tự sử lý được em sẽ hỗ trợ,chỉ chỗ hỏng cho các cụ tự khắc phục để tiếp tục sử dụng
Trường hợp hỏng nặng hoặc liên quan quá nhiều đến kỹ thuật em sẽ khám và bắt bệnh miễn phí cho các cụ khi mang xe qua xưởng
Báo giá chi tiết em viết ở dưới

Ngày nay khi mà công nghệ kỹ thuật ngày càng phát triển và nhu cầu sống của con người ngày càng được tăng cao thì hệ thống máy lạnh trong ô tô đã trở nên phổ biến và không còn gì là xa lạ đối với mọi người. Đặc biệt trong những ngày nóng bức thì nhu cầu sử dụng máy lạnh đối với người điều khiển ô tô lại càng tăng cao. Chính vì tần suất sử dụng máy lạnh quá nhiều mà dẫn đến việc hư hỏng hay trục trặc trong hệ thống điện lạnh trên ô tô. Dưới đây là những hư hỏng thường gặp nhất ở hệ thống điện lạnh trên xe ô tô.

-Máy chỉ ra gió chứ không lạnh.

+Nếu hệ thống máy lạnh gặp vấn đề này thì hãy nghĩ đến nguyên nhân đầu tiên là thiếu gas. Trong hệ thống, gas sẽ được nén ở máy nén sau đó chuyển sang thể lỏng ở dàn nóng. Do áp suất giảm xuống đột ngột nên tại van tiết lưu gas chuyển sang thể khí. Khi được chuyển sang giàn lạnh nó được lấy nhiệt độ môi trường và sẽ có hơi lạnh thổi ra từ quạt gió. Nếu lượng gas không đủ thì máy sẽ chỉ có gió chứ không lạnh hoặc lạnh rất yếu.

+Ngoài ra, nguyên nhân có thể phát sinh từ bộ lọc gió của máy lạnh. Khi được sử dụng lâu ngày thì bụi bẩn bám vào lưới lọc là điều không thể tránh khỏi. Lưới lọc bị bẩn dẫn đến gió không thể vào cabin xe mà chỉ luẩn quẩn trong dàn lạnh.

-Hệ thống vẫn làm mát những hiệu quả không cao.Với sự cố này thì nguyên nhân chủ yếu là do dàn nóng hoặc dàn lạnh.

+Dàn nóng gồm máy nén và quạt. Chức năng chủ yếu của dàn nóng là tản nhiệt do vậy khi dàn nóng bẩn thì hiệu quả tản nhiệt này sẽ kém dẫn đến hiệu năng làm mát của gas cũng ảnh hưởng theo.

+Dàn lạnh gồm có board điều khiển và quạt. Chức năng chính của dàn lạnh là thổi gió lạnh ra làm mát cabin. Khi dàn lạnh bị bẩn thì tất nhiên hiệu quả của việc làm lạnh sẽ kém theo.

-Máy lạnh được sạc gas, bảo dưỡng đầy đủ nhưng hiệu quả làm lạnh vẫn không cao hoặc hoàn toàn không lạnh.

Nếu như thiếu gas là nguyên nhân tất nhiên dẫn đến việc hiệu quả làm lạnh giảm thì việc dư gas làm ảnh hưởng tới hiệu quả làm lạnh lại làm người khó hiểu. Thực ra hệ thống máy lạnh chỉ làm việc ở một áp suất nhất định. Việc sạc dư gas sẽ làm làm áp suất này tăng lên gây áp lực lên các bộ phận, còn có thể gây nổ ống gas. Một số hệ thống máy lạnh có chế độ tự động xả gas khi áp suất vượt mức quy định, do vậy gas sẽ bị xả ra hết và máy hoàn toàn ngừng hoạt động.

Nói thêm về dàn nóng và dàn lạnh trong hệ thống máy lạnh.

Trong hệ thống máy lạnh, dàn nóng có thể lúc chạy lúc nghỉ nhưng dàn lạnh thì chạy luôn hoạt động liên tục. Trong dàn nóng có bộ cảm biến nhiệt gọi là board điều khiển. Chức năng chính của bộ phận này là cảm ứng nhiệt độ từ môi trường phản hồi về dàn lạnh. Nếu môi trường cao hơn nhiệt độ được cài đặt khoảng 1- 2oC thì board sẽ điều khiển dàn nóng chạy. Còn nếu nhiệt độ môi trường cân bằng với nhiệt độ cài đặt thì quá trình làm lạnh tạm ngưng, lúc này dàn nóng tạm nghỉ. Lúc dàn nóng tạm nghỉ thì dàn lạnh vẫn hoạt động nhưng chỉ có chức năng luân chuyển không khí môi trường mà thôi.

Hệ thống máy lạnh khi lắp vào mỗi ô tô thì chỉ làm lạnh xuống một nhiệt độ cố định nào đó.Dù có cài đặt nhiệt độ trên remote thấp hơn thì nhiệt độ vẫn không thể xuống được. Lúc này nhiệt độ môi trường chưa thể cân bằng với nhiệt độ được cài đặt nên dàn nóng sẽ chạy liên tục không ngừng nghỉ dẫn đến khả năng hư hỏng là rất cao.
Chào cụ chủ, xe em toy venza 2009, điều hoà không mát tý nào, chỉ có gió, khi bật có mùi hôi nặng, em mang qua xưởng ngần nhà kiểm tra thợ bảo khả năng bị rò rỉ ga chỗ nào đấy nên mới có mùi như vậy.
Mong cụ chủ bắt bệnh giúp em
 

Namkhanh3008

Xe hơi
Biển số
OF-581521
Ngày cấp bằng
26/7/18
Số km
128
Động cơ
139,280 Mã lực
Tuổi
35
Mazda 3 2010 1.6 taiwan của mình đi dưới vòng tua 2000 là lốc kêu. Mới bơm ga và dầu lạnh vào xong vẫn bị. Đi trên 2000 vòng thỳ không kêu nữa. Bác phán xem còn sửa đc ko ạ
một là thiếu dầu lạnh lốc cũng kêu . thêm dầu ma ko hết chăc bác phải thay con lốc rồi
 

Namkhanh3008

Xe hơi
Biển số
OF-581521
Ngày cấp bằng
26/7/18
Số km
128
Động cơ
139,280 Mã lực
Tuổi
35
Các bác cho em hỏi chút a: xe em vios 2011 ngồi trong ca bin nghe tiếng gió ù ù khi bật điều hoà. Khi lốc đóng thì có tiếng ù 1 lúc lại hết rồi lại ù ù , mặc dù em bật quạt số 1 thôi. Em đã thay van tiết lưu nhưng ko hết
thay đồ sịn vào cụ
 

NĐK99

Xe đạp
Biển số
OF-556996
Ngày cấp bằng
7/3/18
Số km
11
Động cơ
152,210 Mã lực
Tuổi
42
Cụ Mông còn ở đó không mà tìm không ra, nhắn gọi không được.
 

NĐK99

Xe đạp
Biển số
OF-556996
Ngày cấp bằng
7/3/18
Số km
11
Động cơ
152,210 Mã lực
Tuổi
42
Cụ thay số roài thì phải ...568 ko phải
 

mummyman

Xe hơi
Biển số
OF-160959
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
110
Động cơ
349,980 Mã lực
Gara cụ chủ chủ nhật có làm không em quẳng con xe hỏng điều hòa để cụ giúp em cái
 

HV.oto

Đi bộ
Biển số
OF-584404
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
1
Động cơ
136,410 Mã lực
Tuổi
28
Em tên Nam 35 tuổi nghề Điện - Lạnh số ĐT 01236.569.568
Em xin phép lập thớt này để các cụ nếu có hỏng hóc về hệ thống Điều Hòa có thể đặt câu hỏi và em sẽ trả lời đầy đủ,những lỗi nhẹ mà các cụ có thể tự sử lý được em sẽ hỗ trợ,chỉ chỗ hỏng cho các cụ tự khắc phục để tiếp tục sử dụng
Trường hợp hỏng nặng hoặc liên quan quá nhiều đến kỹ thuật em sẽ khám và bắt bệnh miễn phí cho các cụ khi mang xe qua xưởng
Báo giá chi tiết em viết ở dưới

Ngày nay khi mà công nghệ kỹ thuật ngày càng phát triển và nhu cầu sống của con người ngày càng được tăng cao thì hệ thống máy lạnh trong ô tô đã trở nên phổ biến và không còn gì là xa lạ đối với mọi người. Đặc biệt trong những ngày nóng bức thì nhu cầu sử dụng máy lạnh đối với người điều khiển ô tô lại càng tăng cao. Chính vì tần suất sử dụng máy lạnh quá nhiều mà dẫn đến việc hư hỏng hay trục trặc trong hệ thống điện lạnh trên ô tô. Dưới đây là những hư hỏng thường gặp nhất ở hệ thống điện lạnh trên xe ô tô.

-Máy chỉ ra gió chứ không lạnh.

+Nếu hệ thống máy lạnh gặp vấn đề này thì hãy nghĩ đến nguyên nhân đầu tiên là thiếu gas. Trong hệ thống, gas sẽ được nén ở máy nén sau đó chuyển sang thể lỏng ở dàn nóng. Do áp suất giảm xuống đột ngột nên tại van tiết lưu gas chuyển sang thể khí. Khi được chuyển sang giàn lạnh nó được lấy nhiệt độ môi trường và sẽ có hơi lạnh thổi ra từ quạt gió. Nếu lượng gas không đủ thì máy sẽ chỉ có gió chứ không lạnh hoặc lạnh rất yếu.

+Ngoài ra, nguyên nhân có thể phát sinh từ bộ lọc gió của máy lạnh. Khi được sử dụng lâu ngày thì bụi bẩn bám vào lưới lọc là điều không thể tránh khỏi. Lưới lọc bị bẩn dẫn đến gió không thể vào cabin xe mà chỉ luẩn quẩn trong dàn lạnh.

-Hệ thống vẫn làm mát những hiệu quả không cao.Với sự cố này thì nguyên nhân chủ yếu là do dàn nóng hoặc dàn lạnh.

+Dàn nóng gồm máy nén và quạt. Chức năng chủ yếu của dàn nóng là tản nhiệt do vậy khi dàn nóng bẩn thì hiệu quả tản nhiệt này sẽ kém dẫn đến hiệu năng làm mát của gas cũng ảnh hưởng theo.

+Dàn lạnh gồm có board điều khiển và quạt. Chức năng chính của dàn lạnh là thổi gió lạnh ra làm mát cabin. Khi dàn lạnh bị bẩn thì tất nhiên hiệu quả của việc làm lạnh sẽ kém theo.

-Máy lạnh được sạc gas, bảo dưỡng đầy đủ nhưng hiệu quả làm lạnh vẫn không cao hoặc hoàn toàn không lạnh.

Nếu như thiếu gas là nguyên nhân tất nhiên dẫn đến việc hiệu quả làm lạnh giảm thì việc dư gas làm ảnh hưởng tới hiệu quả làm lạnh lại làm người khó hiểu. Thực ra hệ thống máy lạnh chỉ làm việc ở một áp suất nhất định. Việc sạc dư gas sẽ làm làm áp suất này tăng lên gây áp lực lên các bộ phận, còn có thể gây nổ ống gas. Một số hệ thống máy lạnh có chế độ tự động xả gas khi áp suất vượt mức quy định, do vậy gas sẽ bị xả ra hết và máy hoàn toàn ngừng hoạt động.

Nói thêm về dàn nóng và dàn lạnh trong hệ thống máy lạnh.

Trong hệ thống máy lạnh, dàn nóng có thể lúc chạy lúc nghỉ nhưng dàn lạnh thì chạy luôn hoạt động liên tục. Trong dàn nóng có bộ cảm biến nhiệt gọi là board điều khiển. Chức năng chính của bộ phận này là cảm ứng nhiệt độ từ môi trường phản hồi về dàn lạnh. Nếu môi trường cao hơn nhiệt độ được cài đặt khoảng 1- 2oC thì board sẽ điều khiển dàn nóng chạy. Còn nếu nhiệt độ môi trường cân bằng với nhiệt độ cài đặt thì quá trình làm lạnh tạm ngưng, lúc này dàn nóng tạm nghỉ. Lúc dàn nóng tạm nghỉ thì dàn lạnh vẫn hoạt động nhưng chỉ có chức năng luân chuyển không khí môi trường mà thôi.

Hệ thống máy lạnh khi lắp vào mỗi ô tô thì chỉ làm lạnh xuống một nhiệt độ cố định nào đó.Dù có cài đặt nhiệt độ trên remote thấp hơn thì nhiệt độ vẫn không thể xuống được. Lúc này nhiệt độ môi trường chưa thể cân bằng với nhiệt độ được cài đặt nên dàn nóng sẽ chạy liên tục không ngừng nghỉ dẫn đến khả năng hư hỏng là rất cao.
Em tên Nam 35 tuổi nghề Điện - Lạnh số ĐT 01236.569.568
Em xin phép lập thớt này để các cụ nếu có hỏng hóc về hệ thống Điều Hòa có thể đặt câu hỏi và em sẽ trả lời đầy đủ,những lỗi nhẹ mà các cụ có thể tự sử lý được em sẽ hỗ trợ,chỉ chỗ hỏng cho các cụ tự khắc phục để tiếp tục sử dụng
Trường hợp hỏng nặng hoặc liên quan quá nhiều đến kỹ thuật em sẽ khám và bắt bệnh miễn phí cho các cụ khi mang xe qua xưởng
Báo giá chi tiết em viết ở dưới

Ngày nay khi mà công nghệ kỹ thuật ngày càng phát triển và nhu cầu sống của con người ngày càng được tăng cao thì hệ thống máy lạnh trong ô tô đã trở nên phổ biến và không còn gì là xa lạ đối với mọi người. Đặc biệt trong những ngày nóng bức thì nhu cầu sử dụng máy lạnh đối với người điều khiển ô tô lại càng tăng cao. Chính vì tần suất sử dụng máy lạnh quá nhiều mà dẫn đến việc hư hỏng hay trục trặc trong hệ thống điện lạnh trên ô tô. Dưới đây là những hư hỏng thường gặp nhất ở hệ thống điện lạnh trên xe ô tô.

-Máy chỉ ra gió chứ không lạnh.

+Nếu hệ thống máy lạnh gặp vấn đề này thì hãy nghĩ đến nguyên nhân đầu tiên là thiếu gas. Trong hệ thống, gas sẽ được nén ở máy nén sau đó chuyển sang thể lỏng ở dàn nóng. Do áp suất giảm xuống đột ngột nên tại van tiết lưu gas chuyển sang thể khí. Khi được chuyển sang giàn lạnh nó được lấy nhiệt độ môi trường và sẽ có hơi lạnh thổi ra từ quạt gió. Nếu lượng gas không đủ thì máy sẽ chỉ có gió chứ không lạnh hoặc lạnh rất yếu.

+Ngoài ra, nguyên nhân có thể phát sinh từ bộ lọc gió của máy lạnh. Khi được sử dụng lâu ngày thì bụi bẩn bám vào lưới lọc là điều không thể tránh khỏi. Lưới lọc bị bẩn dẫn đến gió không thể vào cabin xe mà chỉ luẩn quẩn trong dàn lạnh.

-Hệ thống vẫn làm mát những hiệu quả không cao.Với sự cố này thì nguyên nhân chủ yếu là do dàn nóng hoặc dàn lạnh.

+Dàn nóng gồm máy nén và quạt. Chức năng chủ yếu của dàn nóng là tản nhiệt do vậy khi dàn nóng bẩn thì hiệu quả tản nhiệt này sẽ kém dẫn đến hiệu năng làm mát của gas cũng ảnh hưởng theo.

+Dàn lạnh gồm có board điều khiển và quạt. Chức năng chính của dàn lạnh là thổi gió lạnh ra làm mát cabin. Khi dàn lạnh bị bẩn thì tất nhiên hiệu quả của việc làm lạnh sẽ kém theo.

-Máy lạnh được sạc gas, bảo dưỡng đầy đủ nhưng hiệu quả làm lạnh vẫn không cao hoặc hoàn toàn không lạnh.

Nếu như thiếu gas là nguyên nhân tất nhiên dẫn đến việc hiệu quả làm lạnh giảm thì việc dư gas làm ảnh hưởng tới hiệu quả làm lạnh lại làm người khó hiểu. Thực ra hệ thống máy lạnh chỉ làm việc ở một áp suất nhất định. Việc sạc dư gas sẽ làm làm áp suất này tăng lên gây áp lực lên các bộ phận, còn có thể gây nổ ống gas. Một số hệ thống máy lạnh có chế độ tự động xả gas khi áp suất vượt mức quy định, do vậy gas sẽ bị xả ra hết và máy hoàn toàn ngừng hoạt động.

Nói thêm về dàn nóng và dàn lạnh trong hệ thống máy lạnh.

Trong hệ thống máy lạnh, dàn nóng có thể lúc chạy lúc nghỉ nhưng dàn lạnh thì chạy luôn hoạt động liên tục. Trong dàn nóng có bộ cảm biến nhiệt gọi là board điều khiển. Chức năng chính của bộ phận này là cảm ứng nhiệt độ từ môi trường phản hồi về dàn lạnh. Nếu môi trường cao hơn nhiệt độ được cài đặt khoảng 1- 2oC thì board sẽ điều khiển dàn nóng chạy. Còn nếu nhiệt độ môi trường cân bằng với nhiệt độ cài đặt thì quá trình làm lạnh tạm ngưng, lúc này dàn nóng tạm nghỉ. Lúc dàn nóng tạm nghỉ thì dàn lạnh vẫn hoạt động nhưng chỉ có chức năng luân chuyển không khí môi trường mà thôi.

Hệ thống máy lạnh khi lắp vào mỗi ô tô thì chỉ làm lạnh xuống một nhiệt độ cố định nào đó.Dù có cài đặt nhiệt độ trên remote thấp hơn thì nhiệt độ vẫn không thể xuống được. Lúc này nhiệt độ môi trường chưa thể cân bằng với nhiệt độ được cài đặt nên dàn nóng sẽ chạy liên tục không ngừng nghỉ dẫn đến khả năng hư hỏng là rất cao.
Xe bt điều hòa vẫn mát đi khoảng 50km nóng máy điều hòa tự ngắt k mát. Để 1 lúc bật lại bt là sao ạ bác
 

nnhungcl

Xe tăng
Biển số
OF-298362
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
1,542
Động cơ
325,283 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cho e hỏi xe e Camry 2.4G đợt này bật lạnh và cho quạt gió số to nhưng cảm nhận quạt gió k thổi mạnh như ngày xưa nữa xin hỏi nguyên nhân
 

vuhung504

Đi bộ
Biển số
OF-348214
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
2
Động cơ
268,820 Mã lực
Vodka cho thread của Cụ Mông.
Cụ cho em hỏi chút.
Em có con Toy đời 2007, tháng 4 vừa qua em vừa thay dàn lạnh điều hòa bằng một em hàng của Thái nhưng sau đó điều hòa lạnh không sâu lắm. Trời mấy hôm nắng to là hàng sau hầu như không mát.
Cụ bắt bệnh giúp em cái, em tự xem trước, không được em sẽ mang em nó sang cụ.
 

Honda CRV Rùa

Đi bộ
Biển số
OF-593693
Ngày cấp bằng
8/10/18
Số km
1
Động cơ
130,610 Mã lực
Tuổi
41
Tui thấy bác Mông lập topic này tháng 5/2016 và bài trả lời cuối cùng của bác í là tháng 8/2016 sau đó thì biệt tăm thật là nuối tiếc...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top