Độ công suất cho Gala 2.0 - nhờ các bác tư vấn

Richievn

Xe máy
Biển số
OF-38284
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
73
Động cơ
471,530 Mã lực
Chào cả nhà ah.

Chả là em đang yên phận với em vợ già Gala 2.0 đời 2005 thì vô tình đọc được mấy thớt độ công suất của bác deplao89, bác interceptor, bác f3ds…. thì máu yên hùng của một thời trai trẻ lại nổi lên nên em tính … đưa vợ em đi giải phẩu thẫm mỹ + luyện công để tangw thêm vài phần công lực nhằm…. phục vụ em tốt hơn ah.:P
Hiện tại tình trạng Gà nhà em thì chỉ có mỗi cái Axle-back kêu ầm trời em vác của nhà Macro gắn vào đoạn midpipe tự chế cũng của macro luôn cùng có K&N Air Filter gắn vào cái hộp stock thôi ah. Công suất hiện tại chắc tầm 120HP (nguyên bản) +….1HP do em tự sướng thôi ah. Bây giờ em muốn nâng cấp vợ lên thì nên làm những phần nào các bác nhỉ?:-/
1. Gắn thêm cái K&N SRI vào -à công suất không tang lên mấy nhưng tiếng ồn chắc hơn.:(
2. Gắn thêm turbocharger vào cho em nó thì em có vài điểm phân vân như sau
·Ở VN mình đã có trường hợp nào độ Turbo cho xe chưa ah? và nếu độ cái này vào thì có vấn đề với xxx không?


 Nếu độ turbo thì xe em là FWD và automatic thì có ổn không ah? Hộp số tự đọng xe em có chế độ số thể thao thì có "kéo" turbo được không ah? Vì em theo ngu ý em hiểu, thì turbo hoạt động bằng cách lấy khí thải quay vòng turbo nên sẽ có độ trễ khi nhấn ga, và hiệu quả chỉ đạt được khi ở vòng tua máy cao --> ép số khi muốn đề pa nhanh nhưng nhiều khả năng xe bị mất lực khi ở vòng tua thấp?


 Khi độ turbo thì mình cần phải kèm theo những gì ah? Theo em tìm hiểu trên mạng thì phải kèm thêm độ hệ thống xả, blow off valve, fuel pump, intercooler, và với Gala thì phải thêm cái oil return line vì máy Gala là returnless. Có cần phải nâng cấp camshaft hay là injector gì nữa không ah? Ngoài ra cái bộ kit nó có MAP unit rồi thì có cân mua thêm cái piggyback ECU không ah?



 Sau khi độ turbo thì máy xe có bị ảnh hưởng gì không? và khi bảo dưỡng cần có thêm chú ý những gì?


 Và cuối cùng quan trọng nhất là độ turbo ở VN có xứng với số tiền bỏ ra không? Em ước tình khoảng 3.5k mẽo tổng cộng chi phí ah. Em lắp turbo để thoả mãn cái thú tốc độ và nghịch xe nhưng khỗ nổi là kiến thức hạn hẹp dù đã cố gắn lên đây học hỏi mọi người. .



Turbocharger em tính vác bộ của TSI ở link dưới đây về thì có ổn không ah? http://www.turbospecialties-race.com/engine-4g93-4g94-wt25-turbo-p-77.html
Có bộ này rồi thì mấy thứ khác kiếm ở VN có không hay cũng phải vác ở bển về luôn ah? Em có nghiên cứu qua mấy bộ kit của RRM hay RPW nhưng mà mắc tiền quá nên chi còn mỗi em này thoi ah.



Ngoài ra em tính lên đời giàn nhún nên muốn đổi qua bộ coilovers TEIN Basic hoặc Megan Street Racing giá ngang ngữa nhau nhưng không biết bộ nào tốt hơn và phù hợp với VN hơn? Xe em hiện vẫn chạy stock rim 15 thôi ah, đang cố gắng chạy sổ đăng kiểm cho lên được 17 rồi mới đổi mâm.

Cám ơn mấy bác nhiếu ah. Ah em đang cư ngu ở SG nên dù muốn mang xe đến xưởng bác interceptor lắm nhưng mà chắc là khó rồi.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Một câu hỏi lớn gồm rất nhiều thứ cần phải tìm lời giải đấy cụ ạ! Cụ ở ngoài HN thì đơn giản quá, cụ vác xe qua đây mấy anh em ngồi trà đá, vọc xe, còn cụ ở SG, cần tư vấn chính xác cần phải làm gì thì cụ thử liên hệ với D1 Workshop xem sao. Nhà cháu thấy bên ý đã độ đôi ba con khá khủng, tầm hiểu biết chắc cũng dư đủ để tư vấn cho cụ đấy! ^_^
Em trả lời sơ sơ qua theo các câu hỏi của cụ nhé:
- Gắn SRI hay CAI, công suất không tăng nhiều nhưng cũng không ồn hơn lắm, tuy nhiên nó là thứ phụ trợ cho tất cả những hạng mục độ khác.
- Ở VN cũng có kha khá xe đã độ turbo, tiêu biểu là em 350Z do D1 workshop độ (chưa rõ nó hiệu quả đến đâu, vì chưa thấy thông tin test nào hết, nghe nói là turbo kép ợ). Độ cái này vào thì xxx biết quái gì mà cụ phải sợ (đến cả anh đăng kiểm chắc cũng chả biết đâu cụ ạ)
- Xe FWD chả vấn đề gì, còn Automatic thì cũng chả sao, nếu chọn cỡ turbo phù hợp thì kéo được tuốt.
- Đã chơi turbo thì chắc chắn sẽ được nếm mùi turbo lag, tuy nhiên chả có vấn đề gì. Nghe thì tưởng cái anh turbo là cái gì kinh khủng, nghiêm trọng lắm, nhưng chả có vấn đề gì cả ---> muốn đề pa nhanh thì áp dụng launch control cụ nhá (hỏng hộp số ráng chịu :P)
- Khi độ turbo rồi thì có rất nhiều thứ cần thiết đi kèm: intercooler, phun xăng, xả, nạp, mát dầu, lắng dầu, ...
- Camshaft thích thì cụ độ thêm, không thì chả cần, còn injector nằm trong phần độ về xăng và phun xăng rồi, độ thì càng tốt, không thì cũng chả sao. Bộ kit turbo cụ mua có MAP unit rồi thì không cần piggyback nữa, vì cái MAP unit ấy nó thay cho Piggy back rồi ạ (là 1 ý mà)
- Sau khi độ rồi thì chắc chắn máy xe sẽ bị ảnh hưởng, và cần bảo dưỡng thường xuyên hơn.
- Quan trọng nhất, nếu cụ máu thì tiền bỏ ra luôn xứng đáng, còn nếu vẫn lăn tăn thì nó không xứng đáng chút nào cả (VN mình đường đâu mà để xe turbo phát huy hết hiệu quả?)
- Ngoài bộ kit turbo cụ định mua thì những thứ khác có thể đặt mua từ nước ngoài, VN làm gì có mà mua hả cụ (trừ phần ống xả thì mình có thể tự làm được, chỉ cần mua các muffler, High Flow Cat của nước ngoài cho ngon, còn ống thì tự dựng được - bọn em ngoài này tự dựng hệ thống xả dựa trên muffler của MagnaFlow mà, ngon chả kém gì hệ thống xả của các hãng độ danh tiếng).
- Cụ định chơi coil-over thì em recommend của TEIN ạ, nhưng đừng chơi Basic, mà nên chọn dòng Pro Street cụ nhé (điều chỉnh được cả mức drop và damper, phù hợp đường xá VN hơn). Hàng của Megan làm sao sánh được với TEIN.
- Đã máu thì cụ cứ lên wheel 17" đi, cần quái gì phải sợ mấy anh đăng kiểm (khi nào đi đăng kiểm thì lắp vành zin vào).

Chúc bác sớm thành công trong việc mổ xẻ, nâng cấp vợ 2! ^_^
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
Bác ra khiểm tra lại tỷ lệ nén của máy xe trước khi độ xe. Rồi đem ra cho người ta tư vấn, bác hỏi kỹ từng món rồi ghi lại(nhớ hỏi kỹ về turbo loại nào tên gì). Mà quan trọng nhất là tune ECU ai tune ECU loại nào.
 

quanngo12

Xe tải
Biển số
OF-13046
Ngày cấp bằng
10/2/08
Số km
474
Động cơ
524,630 Mã lực
Cái này em ấp ủ mãi từ hồi chạy con lancer EX-GT nhưng nghĩ chán rồi quyết định mua em Evo có sẵn turbo cho nó lành. Chắc cụ xem set turbo trên web của hãng là 3,5k chứ gì như vậy tiền vận chuyển và thuế nữa chắc lên 7k là ít chưa kể còn rất nhiều đồ kèm theo nữa cụ ạ mà món nào cũng đắt lại thuế nữa. Cụ cứ chuẩn bị 20k. Mà mang về chưa chắc lắp được đâu lúc đấy méo mặt. Hoan nghênh tinh thần độ xe của cụ.
 

Richievn

Xe máy
Biển số
OF-38284
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
73
Động cơ
471,530 Mã lực
Em cám ơn các cụ đã tư vấn tận tình ah.
Hiện tại em vẫn đang lưỡng lự giữa turbo và N/A nhưng nghe bác Quang Evo bảo tốn 20k thì ... hãi quá.. nhiêu đó chắc em bán Gà nhà em rồi cộng vào vác luôn em ralliart sport về mất.ho

THôi thì cũng là cái sở thích vọc phá nên cuối tuần này qua mỹ em lượn lờ mấy cái workshop xem thế nào ròi quyết định chơi N/A hay Turbo, một phần tại cái 4G94 của con Gà nó ẹ quá. hơn nữa xe VN mình không biết xài đồ gì để mua luôn. Đợt trước em nhập vè bộ slotted rotor và brake pad của EBC cho Gà nhà em, loại dành cho OZ Rally bên Mỹ mà về đây gắn không vừa mới điên chứ.

Hiện tại em đã order cái Pully và auto tranny cooler của RPW và em đang trên đường về từ nước Úc rồi ah. E cũng đã lựa xong cái K&N Typhoon SRI cho Lancer + bộ tein coilover ở Mẽo và dang chờ em qua vác về. Bây giờ em tiếp tục vào hóng thớt đô xe của mấy bác rồi chờ quyết định. Em check online thì cái 4G94 stock của em nó có tỷ số nén là 9.5:1 các cụ ah.

P.S: trong sg xxx hay canh me lỗi độ xe để bắt lại kiếm cơm lắm ah. Xe lên mâm và hạ gầm là bị gọi lại hỏi thưởng xuyên, giá cả dao động từ 3-5 xị ah. Xe em bộ pô hôm trước còn bị 2 cu xxx trẻ măng gọi lại đòi giam xe. May mà em còn tỉnh táo cãi ngang và chuẩn bị xài quyền trợ giúp thì đi ah....
Hix em tiếc chầu trà đá với bác interceptor quá...
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Trà đá với em thì đơn giản mà cụ, khi nào cụ ra HN hoặc em vào SG, ới nhau 1 tiếng thì có mà trà đá cả đêm!
Cụ chơi toàn đồ ngon thế thì phê rồi. Bộ EBC Slotted rotor của cụ không lắp vừa thì chuyển nhượng cho em đi, có khi em lắp vừa đấy ạ! :D
xxx ngoài HN thì hình như hơi "cà rốt" về xe cộ nên chả phân biệt được xe nào độ xe nào không hay sao ấy cụ ạ, nên em cứ tung tăng lượn khắp HN chả bao giờ bị gọi, trừ khi đi sai luật GT.
Coil-over của TEIN thì ngon rồi cụ ạ. Hiện em với xe_rac cũng đang sài dòng Super Street của TEIN, rất ok ạ!
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
Em đã khuyên cụ rồi cụ cứ đem xe ra kiểm tra lại tỷ số nén của các xy lanh. Điều này giúp cụ hiểu rỏ về tình trạng sức khỏe của xe cụ. Nếu xe của cụ hơi yếu rồi mà cụ gắn turbo vô chạy không được bao lâu là tiêu đời xe của cụ. Nếu cụ thích em cho cụ cái list những gì cụ cần cho 1 bộ turbo:
1)Turbo(Tốt nhất là loại ball bearing, wet center có nghĩa là nó có nước mát chạy bên trong turbo để làm nguội)
2)Exhaust manifold
3)downpipe(cái này chỉ là cái ống nối từ exhaust housing của turbo nối với ống xả chắc bên việt nam làm được bác chỉ cần mua flanges)
4)intercooler( phần này cụ muốn rẻ thì mua intercooler core rồi về kiếm thợ hàn end tanks vô cho cụ)
5)BOV
6)Wastegate
7)3 bar MAP sensor
8)piggyback hoặc standalone ECU
9)fuel injector
10)fuel pump(Walbro 255lph)
11)electronic boost controller
12)water injection system (cái này quan trọng không có bỏ được)
13)oil cooler
14)boost gauge(autometer sài được rồi cho rẻ bác)
15)wideband(cái này để đo tỷ lệ xăng và oxy)
16)J&S safeguard
Cụ còn đang lưỡng lự thì sài NA cho nó lành cụ ạ, máy NA không có design để chịu sức ép của Turbo, còn nếu cụ đã quyết chí thì cứ boost khoảng 7-8 PSI thì không có vấn đề gì. Xe của cụ nhẹ mà tăng thêm 90-100 HP thì nhanh phết đấy cụ. Cụ nhớ kiếm turbo cỡ này thôi cụ nhá. Turbo to quá thì sẽ bị lag nhiều mà cụ cũng boost không tới.

Chú ý khi mua ball bearing turbo thì hỏi người ta là dùng resistor loại nào,mua luôn inline oil filter cho ball bearing turbo. Còn journal bearing thì dùng -3,-4 oil feed line, còn oil return thì dùng -6,-8 reason being is oil từ turbo chảy về oil pan thì chỉ chảy từ cao xuống thấp không có lực đẩy cho nên phải dùng ống to.
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Cụ chắc toàn ở bển mà ít ở SG hay sao ý. Ở SG thì cụ lên 17 vô tư chứ sợ gì, nếu cẩn thận thì cụ gặp mấy cụ nên OS hoặc nếu quen mấy cụ đấy thì dập lại thông số trên lốp. Trước em chạy 18" mà trên lốp ghi có 16" thoai :D
Lại thêm 1 con nghiện nữa òi :P
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
em có công thức tính lượng xăng cần thiết khi tăng công xuất máy biếu các cu giắt lưng quần ợ
(max HP * F. C.)/(No. Of injector * Duty cycle)
max HP =Mã lực cực đại mà các bác muốn
F.C. = Fuel Consumption(trọng lượng xăng cho 1 mã lực trong 1 giờ , NA .45-.50, supercharger .50-.55, turbo .55-.60 lbs/hr)
No. Of injector = số lượng của injector trong máy de
Duty cycle = thời gian của injector khi phun xăng (80-85%)
ví dụ (250*.60)/(4*80)=46.875 lbs/he
để chuyển sang cc/min 46.875 * 10.50= 492.187 cc/min per injector
493 x 4 injectors= 1972 cc
 

Richievn

Xe máy
Biển số
OF-38284
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
73
Động cơ
471,530 Mã lực
Chào các cụ, cháu lại làm phiền ah

Nếu cháu quyết định đi với Turbo, thì bộ Superior TSI một lựa chọn ok chứ ah? Do bộ intercool đi theo bị các cụ trên evolutinom chê là quá to, phải xẻ bumper nên chắc cháu tiết kiệm bộ này và tìm một bộ secondhand của evo gắn vô. Ngoài ra cái fuel management unit thì lấy của ai là đẹp nhất về giá và giá trị ah? Và một câu hỏi quan trọng rằng liệu Gà auto 2.0 nhà cháu có xứng đáng nâng cấp Turbo? (mỗi ngày trung bình nhà cháu chạy khoảng 40km tốc độ trung bình 40km/h [:D].
Nếu cháu lựa đường N / A để nâng cấp có những phần nào là đáng giá nhất theo p/p ah? Cháu đã lựa chọn K & N Typhoon SRI, RRM crank pulley, Fidencza aluminum flywheel, RPW tranny cooler từ Úc, Walbro fuel pump 255lbh, injector lớn hơn (275cc vs đồ zin 240cc), RPW fuel pressure regulator và Magnaflow high flow Cat. Mấy bác có cao kiến khác gì không ah?
Cháu thấy RPW quảng cáo cái 4-1 Headers của họ giá AUD555 là một nâng cấp tốt cùng với một bored throttle body 60mm giá AUD400 nhưng cháu không chắc những lợi ích nó sẽ mang lại tới đâu. Và cái RRM ECU piggyback thì sao ah? Cái này phải hỏi kỹ lại tụi RRM xem có phù hợp với Lancer không.

Về giảm xóc, cháuchọni coilovers TEIN nhưng không biết nếu sự khác biệt USD400 về giá có xứng đáng không giưã dòng Basic và Super series? Điểm khác nhau quan trọng là ở đâu ah? Cháu không cần một cái gì đó quá khủng cho track race vì ở VN có đâu mà thử [:D] nen muốn tìm cái xứng đáng nhất về p/p cho tình trạng lái xe bình thường, cộng thỉnh thoảng đạp lút ga một tí.

Cháu đang lăn tăn quá nên mọi người đừng giận mà kiên nhẫn chỉ bảo cháu với nhé. Cháu cắn răng cắn cỏ đa tạ.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Cháu khuyên cụ là không nên chơi set turbo trên Gala 2.0. Cụ nên theo chiều hướng N/A sẽ phù hợp với đường xá VN hơn (chạy chậm rì ở VN thì turbo sẽ rất nóng, không tốt đâu cụ, trừ khi cụ độ để chơi, đêm đêm đem ra phóng).
Về hạng mục độ N/A cụ đưa ra là ngon rồi. Header 4-1 sẽ giúp cụ có hiệu suất tốt ở vòng tua cao, hợp với chạy chơi, không hợp với đi lúc tắc đường ở VN đâu cụ nhé, còn throttle body với bore lớn hơn sẽ giúp máy mượt mà hơn chút và chân ga nhạy hơn.
Piggy-back thì phải dùng computer để tune nữa cụ nhé, không phải mua về cắm vào là xong đâu. (RRM nhận được rất nhiều comment xấu của dân Lancer về độ chuối).
Cuối cùng coilover của TEIN là lựa chọn sáng suốt rồi, nhưng thêm 400$ chọn trong Super Street sẽ giúp cụ có thêm khả năng damping adjustment, linh hoạt hơn cho đường xá VN mình cụ ạ. (thích thi thoảng chạy chiến thì tăng độ cứng lên, còn đi lại hàng ngày thì chỉnh mềm xuống). Đáng tiền đấy chứ cụ!
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
xe của cu có set up V mount duợc không

Edit: Bác có suy nghĩ tới supercharge chưa? Theo em thấy xe của bác 4 máy nhỏ , nếu bác không ngại tốn xăng hơn thì độ supercharge thiết thực và rẻ hơn . Nếu bác boost chừng 4-5 psi thì bác khỏi cần intercooler, bác sài water injection system mix water với methanol là tốt chán, ở vn không đi nhanh được bác độ turbo mà 4 máy nhỏ uổng lắm bác .
 
Chỉnh sửa cuối:

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
Bác RichieVN có nhận được tin nhắn của em chưa? Bác quyết định thế nào rồi em cũng quan tâm
 

Richievn

Xe máy
Biển số
OF-38284
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
73
Động cơ
471,530 Mã lực
SSorry bác qua bên này bận quá Nên giờ mới tar lời được ah. Em vẫn chưa quyết được là sẽ đi thế nào đây. Bên evom boa là máy lancer k nhat với các chosen độ NA nên dust shoat khuyên em đi turbo, còn bên này kinh nghiệm ực tế của bác interceptor thì nhie wc lại. Bác tư vấn em thêm khoản supercharge vớ ah. E search hoài mà k ra đồ cho lancer. Hay là e cứ vác đại Bo tửbo về nhỉ?
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
Em quên là bác muốn tìm nguyên bộ kit để gắn vô cho dễ. Em search mà cũng không thấy kit cho supercharger, chắc là nó không có thông dụng cho gala. Supercharger thật ra rất đơn giản bác chỉ cần mua supercharger thôi còn mấy món kia thì về tự chế ra được, còn nếu không thì bác mua kit turbo cũng được. Còn tunning thì sao bác, bác có kế hoạch về vấn đề này chưa? Bác mà vác về bộ turbo kit này bảo đảm cụ inter xách xe chạy vô xì gòn ngó liền.
Bác qua mỹ choi hay đi công chuyện? có cháu nhỏ đi chung không bác. Cuối tháng này là lễ hallowen(giống rằm tháng 7) mấy đứa nhỏ mua đồ giả làm ma quỷ đi xin kẹo cũng vui lắm. Bác có đi NY hay washington DC chơi hông? nếu có đi thì đem theo áo lạnh, buổi tối cũng hơi lạnh rồi bác xuống còn khoảng 10* C.
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
Em có câu này tâm đắt : If there's a will, there's a way
 

Richievn

Xe máy
Biển số
OF-38284
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
73
Động cơ
471,530 Mã lực
Đợt này em qua Mỹ đi chơi thôi bác ah. Làm một chuyến road trip hoành tráng cho đã đời trai rồi về VN suy nghĩ xem có nên lấy vợ không :D
Nghe mấy bác nói em vẫn thấy lăn tăn quá. ở đây 1 tuần rồi mà chưa mua được gì. Vậy tóm lại là làm thế nào mấy bác PM nói rõ hộ em để em chién luôn. Mấy hôm nay cầm con Dodge Avenger chạy dọc East Coast thấy phê quá. hêh
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
Vậy bác cứ mua đi về tính sau , như cái kit của turbo specialty thì nó có đủ hết rồi đó chỉ có là hông thấy nó nói tới wastegate , nó chỉ còn thiếu injectors với fuel pump. Khi mua injector thì hỏi nó coi có fit với stock fuel rail hông, nếu không thì bác mua luôn.
Em mới chạy xe đi toronto chơi, trên này lạnh quá ...........
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top