[Thảo luận] Độ thụt cho Escape 2009.

Drinker

Xe hơi
Biển số
OF-58435
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
147
Động cơ
445,770 Mã lực
Nơi ở
36 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Với tiêu chí nâng cao tính năng vận hành cho Ếch để đi đường nhựa, thỉnh thoảng trèo vỉa hè hoặc cùng lắm là leo đống đất to bằng cái chậu (Caravan Mở rộng chứ không phải Off-road), em dự định độ lại bộ thụt và lò xo của Escape XLT 2009 bằng đồ Old Man Emu hoặc Rancho (hoặc hãng khác). Cụ nào có kinh nghiệm trong chuyện này thì chỉ giáo giúp em với ạ. Em cần thông tin cụ thể như sau:
- Chỉ thay thế thụt và lò xo hay phải thay thêm thứ gì khác?
- Thụt và lò xo có tương thích hoàn toàn không hay phải chế lại?
- Sau khi độ khoảng sáng gầm có thay đổi không?
- Cảm giác vận hành xe sau khi độ lại? (cái này quan trọng nhất)
- Cụ nào có ảnh thì show lên để tham khảo.

Cảm ơn cả nhà.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Em nghĩ cụ đến gặp thẳng cụ BlackLAC là hiệu quả nhất!
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,619
Động cơ
500,471 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Với tiêu chí nâng cao tính năng vận hành cho Ếch để đi đường nhựa, thỉnh thoảng trèo vỉa hè hoặc cùng lắm là leo đống đất to bằng cái chậu (Caravan Mở rộng chứ không phải Off-road), Cảm ơn cả nhà.
Em thấy mấy cái cụ cần thì bộ nhún của con ếch hiện tại làm tốt mà, trừ khi cụ có nhu cầu cao hơn thôi.
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
579
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
E nghĩ cụ nên gặp cụ BlackLac liên hệ mua lại e Vàng Anh của cụ ấy là chuẩn nhất =)), e đùa tí thôi chứ xe cụ là XLT thì cái yêu cầu như trên của cụ thì chấp đc hết, chỉ sợ máu offroad bắt đầu ngấm vào cụ thì cái bộ thụt mới chỉ là bắt đầu, sau đó e nghĩ sẽ đến lên vành, thay lốp rồi ống thở :D
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
E nghĩ cụ nên gặp cụ BlackLac liên hệ mua lại e Vàng Anh của cụ ấy là chuẩn nhất =)), e đùa tí thôi chứ xe cụ là XLT thì cái yêu cầu như trên của cụ thì chấp đc hết, chỉ sợ máu offroad bắt đầu ngấm vào cụ thì cái bộ thụt mới chỉ là bắt đầu, sau đó e nghĩ sẽ đến lên vành, thay lốp rồi ống thở :D
Kết quả cuối cùng bao giờ cũng là: Thay Xe!=))
 

Drinker

Xe hơi
Biển số
OF-58435
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
147
Động cơ
445,770 Mã lực
Nơi ở
36 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Cảm ơn cả nhà đã quan tâm. Ý định của em thì em đã trình bầy rồi, em nghĩ độ lại thụt để đi cho nó sướng hơn thôi, Off-road bây giờ không ai mang Escape đi nữa rồi các cụ ạ, Vàng Anh là số 1 và bây giờ cũng không đủ tiêu chuẩn để các cụ ý mang đi Off-road rồi. Em hoàn toàn hài lòng với chi phí bỏ ra và những gì Escape mang lại, chưa có cụ nào độ thụt để đi Caravan thì em lại càng máu.
Em vẫn rất cần thông tin trước khi quyết định, các cao thủ vào giúp em thêm đi ạ.
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
579
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
Hị hị, cụ ấy quyết tâm rồi thì e chả ném nữa, ném nốt quả nì thôi, các cụ ấy vẫn nói: Đỉnh cao của độ xe là ......quay về nguyên bản =)). Chúc cụ chủ xuôi chèo mát mái.
 
Biển số
OF-35179
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
149
Động cơ
475,480 Mã lực
Em xếp gạch trước, khi nào cụ có thụt mới thì cụ cho em xin ( hoặc để lại rẻ cho em bộ thụt theo xe nhớ ), em lắp sang xe loại sang của em xem nó có khác gì không (b)
 

Cứ Từ Từ

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-26135
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
2,031
Động cơ
508,576 Mã lực
Nơi ở
miền núi
Với tiêu chí nâng cao tính năng vận hành cho Ếch để đi đường nhựa, thỉnh thoảng trèo vỉa hè hoặc cùng lắm là leo đống đất to bằng cái chậu (Caravan Mở rộng chứ không phải Off-road), em dự định độ lại bộ thụt và lò xo của Escape XLT 2009 bằng đồ Old Man Emu hoặc Rancho (hoặc hãng khác). Cụ nào có kinh nghiệm trong chuyện này thì chỉ giáo giúp em với ạ. Em cần thông tin cụ thể như sau:
- Chỉ thay thế thụt và lò xo hay phải thay thêm thứ gì khác?
- Thụt và lò xo có tương thích hoàn toàn không hay phải chế lại?
- Sau khi độ khoảng sáng gầm có thay đổi không?
- Cảm giác vận hành xe sau khi độ lại? (cái này quan trọng nhất)
- Cụ nào có ảnh thì show lên để tham khảo.

Cảm ơn cả nhà.
Trừ khi cụ muốn đôn gầm lên, còn theo em là không nên, bỏ ra mấy ngàn để xử lý 1 hạng mục mà ở hiện tại nó vẫn vận hành và đáp ứng ngon thì không cần thiết.
Cụ muốn đôn gầm lên thì cũng lưu ý đến chuyện trọng tâm của xe bị thay đổi, sẽ có nhiều hệ quả kéo theo, rõ nhất là ôm cua ứ yên tâm = xe nguyên bản :P
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,619
Động cơ
500,471 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Em vẫn chưa hiểu ý cụ, cụ muốn độ bộ thụt cứng hơn hay mềm hơn, cao hơn hay thấp hơn?
 

Drinker

Xe hơi
Biển số
OF-58435
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
147
Động cơ
445,770 Mã lực
Nơi ở
36 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Em vẫn chưa hiểu ý cụ, cụ muốn độ bộ thụt cứng hơn hay mềm hơn, cao hơn hay thấp hơn?
Thật sự là em có biết gì đâu, em chỉ nói ý tưởng sử dụng của em để cụ nào có kinh nghiệm rồi thì phổ biến với ạ.
 

Drinker

Xe hơi
Biển số
OF-58435
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
147
Động cơ
445,770 Mã lực
Nơi ở
36 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Trừ khi cụ muốn đôn gầm lên, còn theo em là không nên, bỏ ra mấy ngàn để xử lý 1 hạng mục mà ở hiện tại nó vẫn vận hành và đáp ứng ngon thì không cần thiết.
Cụ muốn đôn gầm lên thì cũng lưu ý đến chuyện trọng tâm của xe bị thay đổi, sẽ có nhiều hệ quả kéo theo, rõ nhất là ôm cua ứ yên tâm = xe nguyên bản :P
Em độ mấy cái đồ ba lăng nhăng vào xe chán rồi ạ, nếu có làm thì em dự là tốn hơn ngàn thôi.
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
579
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
Theo e thì ý tưởng của cụ là muốn con xe vượt được địa hình xấu tốt hơn, điều đó có nghĩa là cụ muốn thay bộ giảm xóc mềm hơn, có hành trình lớn hơn. Tuy nhiên với ý tưởng này thì cụ nên thay bộ mâm lốp có đường kính lớn hơn để có đc khoảng sáng gầm xe lớn hơn nếu ko chỉ làm cho nóc xe cao hơn mà thôi. Tuy nhiên điều này phải đánh đổi với cảm giác chắc xe khi chạy tốc độ cao vì trọng tâm cao hơn và giảm xóc mềm hơn sẽ khiến xe bị bồng bềnh ở tốc độ cao, có 1 điều là khi lên mâm lốp thì cụ phải nghĩ ngay đến chuyện hốc bánh đằng trước có bị chạm khi lấy hết lái hay ko, tổng hợp cả 2 điều này thì việc phải kiếm 1 bộ offset cho mâm là nên làm vì vừa giải quyết đc vấn đề hốc bánh, vừa mở rộng diện tích chân đế khiến cho xe bám đường tốt hơn, giảm bớt cảm giác văng xe khi vào cua. Có 1 điều nữa chắc chắn phải để ý là quãng đường phanh chết xe và phản xạ đánh lái khi gặp chướng ngại bất ngờ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Quangtl

Xe hơi
Biển số
OF-3549
Ngày cấp bằng
27/2/07
Số km
163
Động cơ
556,065 Mã lực
Theo em xe mới cứ để thế chạy vài năm đến khi thay thụt thì thích loại nào chơi loại đó! xe mới thay thì hơi phí, đi Caravan thì lâu mới đi 1 lần, mà xe mới thụt của em nó vẫn ngon đấy chứ!
 

Cứ Từ Từ

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-26135
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
2,031
Động cơ
508,576 Mã lực
Nơi ở
miền núi
Em vừa đọc cái thớt nì: http://otofun.net/showthread.php?t=183655
Rất mong các cụ ếch nhà mình góp một phần chung tay sẻ chia, giúp đỡ các cụ già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em khuyết tật ở Trung tâm Thụy An (Ba Vì - Hà Nội)
Em xin đề xuất: anh em hội ếch đóng chung 1 cái quỹ chung đứng tên hội ếch rồi chuyển cho cụ Sauken.
Em xin bắt đầu:
1, cứ từ từ 500k, có thể có quần áo cũ của trẻ em (1 xe 5 chỗ + 1 gấu + 2 F1 đi cùng)
2,......
3,........
Các cụ có thể chuyển trực tiếp cho TK trong thớt của cụ Sauken hoặc TK của em:
Số tk: 0011003705366 NH Vietcombank
chủ TK: Nguyễn Huy Hoàng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top