Ngày xưa thầy bẩu dùng đt có sóng ko tốt cho cơ thể, giờ thầy chơi lại Ip bờ rồ. Phật tử biết làm xao bj,..
Facebook
www.facebook.com

Cụ chuẩn quáCộng động mạng đang dần quên mất nhân vật chính của chuyến bộ hành này là Thầy Thích Minh Tuệ chứ ko phải anh Báu, Giáp, hay các sư khác
Không có a Báu thì mọi người vẫn biết Thầy là ai, tư tưởng, hạnh tu của Thầy thế nào. Còn không có Thầy thì rất rất ít người biết, thậm chí còn ko biết, không quan tâm anh Báu là ai.
Tất cả đều tốt đẹp và sẽ tốt đẹp
nhiều góc hậu trường không quay nhưng vấn đề đã xuất hiện nhưng giờ mới bung ra mà đi kiếm quốc tịch thì đúng mất mặt nhiều người đúng tính xấu thật qua chuyến này thấy phần nào hình ảnh người mình.Nghe nói ô AL trc là hướng dẫn viên DL biết tiếng Thấi. Vừa rồi xin đc số ĐT của Therawat, gọi lun để vào việc nhưng Mr Wat nói chỉ hỗ trợ đoàn thông qua Mr báu. Ổng thấy khó mới tính kiếm số ĐT định gọi thẳng cho trưởng lão Luông Phò Chiu để nhờ vả. Mí cụ này ngáo quá rồi,..
Cụ Báu là người thông minh tinh tế nhưng Cụ ấy cũng phạm giới một cách vi tế mà Cụ ấy không biết. Việc nói ko hay về các Sư nhỏ là điều không cần thiết. Mọi việc có thể họp bàn rồi góp ý nội bộ cùng nhau. Có những vấn đề cần thời gian mới thấu tỏ được.cụ xem clip hôm qua có nói hết rồi đấy trong đoàn có người nội gián mà tin tức luôn đưa ra ngoài rất nhanh cụ Báu lên live là tin đi ra luôn đâu có kiểm soát được đâu các vị như minh nhuận ,an lạc đều tim cách liên hệ bên ngoài không nhầm thì vị an lạc mới chính là người đứng sau lộ mặt rõ rồi kiếm quốc tịch vị thứ hai minh nhuận còn mỗi 2 vị minh trí và tuệ minh chưa thấy có gì còn đâu minh tạng chơn trí phúc giác hay vị mới đều bộc lộ tham sân si rõ rồi.
nhưng qua clip hôm qua thì nhân vật chính Sư MT để ý là cụ Báu chứ không phải mấy vị kia.
cụ so sánh vậy chật lấc rồi một bên người đắp y xả bỏ mọi thứ với một bên người phật tử bình thường nói thật so với phật tử cụ Báu còn chưa đáp ứng được, kiến thức nhà Phật giờ mới bắt đầu học nhiều cái còn chả biết thì tham sân si vi tế thì với trình độ hiện tại cách quá xa với nếu cụ ấy đi tu 5 năm mà vẫn sân si như vậy thì mới là vấn đề.Cụ Báu là người thông minh tinh tế nhưng Cụ ấy cũng phạm giới một cách vi tế mà Cụ ấy không biết. Việc nói ko hay về các Sư nhỏ là điều không cần thiết. Mọi việc có thể họp bàn rồi góp ý nội bộ cùng nhau. Có những vấn đề cần thời gian mới thấu tỏ được.
Việc các Sư nhỏ đang quá trình tập học bộc lộ Tham sân si cũng là chuyện bình thường. Nhưng việc Cụ Báu đưa những chuyện của sư nhỏ lên mạng nhằm gây áp lực cũng là 1 cách tham sân si vi tế mà rất tinh ý mới nhận ra.viecej
Sư Minh Tuệ tỏ ý nghi ngờ Cụ Báu chẳng qua chỉ là phương tiện để Cụ ấy ngộ ra và dừng lại việc áp đặt cũng như kiểm soát vấn đề có những lúc thái quá thôi.
Mình yêu quý Cụ Báu nhưng ko thần tượng quá. Cụ ấy cũng như các Sư nhỏ. Đều đang trên con đường tu hành ( thực hành tu sửa - Tu bổ - Tu dưỡng bản thân ngày một tốt hơn)
E bên ngoài, kiến thức PG ko có, ko bênh Mr báu. Nhưng khách quan thôi đã thấy ổng ứng xử hơn hẳn so vs mí đội dở kia. Ít ra cái giới ko nói dối, nói lời chánh ngữ là ổng giữ đc 1 cách tự nhiên, chưa nói những hành động tử tế của ổng đóng góp cho đoàn. Nó mâu thuẫn vs cái vì tế cụ nêu ra có vẻ hơi gượng cho vai trò của 1 ng tổ chức chuyến đi còn phải lo tỉ thứ,..Cụ Báu là người thông minh tinh tế nhưng Cụ ấy cũng phạm giới một cách vi tế mà Cụ ấy không biết. Việc nói ko hay về các Sư nhỏ là điều không cần thiết. Mọi việc có thể họp bàn rồi góp ý nội bộ cùng nhau. Có những vấn đề cần thời gian mới thấu tỏ được.
Việc các Sư nhỏ đang quá trình tập học bộc lộ Tham sân si cũng là chuyện bình thường. Nhưng việc Cụ Báu đưa những chuyện của sư nhỏ lên mạng nhằm gây áp lực cũng là 1 cách tham sân si vi tế mà rất tinh ý mới nhận ra.
Sư Minh Tuệ tỏ ý nghi ngờ Cụ Báu chẳng qua chỉ là phương tiện để Cụ ấy ngộ ra và dừng lại việc áp đặt cũng như kiểm soát vấn đề có những lúc thái quá thôi.
Mình yêu quý Cụ Báu nhưng ko thần tượng quá. Cụ ấy cũng như các Sư nhỏ. Đều đang trên con đường tu hành ( thực hành tu sửa - Tu bổ - Tu dưỡng bản thân ngày một tốt hơn)
Cụ không đọc kỹ nên có thể chưa hiểu hết ý mình nói. Tham Sân Si cũng thể hiện qua nhiều hình tướng khác nhau. VD: Các Sư nhỏ muốn mua điện thoại, muốn đưa người thân sang cùng... Mọi người có thể cho đó là "Tham" nhưng Cụ Báu muốn kiểm soát mọi người và muốn mọi người phải theo ý của mình.. đây cũng là "tham một cách vi tế". Và việc lên mạng nói ko hay về các Sư nhỏ thì đây cũng là Sân một cách vi tế ( chưa kể việc nói xấu người khác dù bất cứ lý do gì đều là phạm giới)cụ so sánh vậy chật lấc rồi một bên người đắp y xả bỏ mọi thứ với một bên người phật tử bình thường nói thật so với phật tử cụ Báu còn chưa đáp ứng được, kiến thức nhà Phật giờ mới bắt đầu học nhiều cái còn chả biết thì tham sân si vi tế thì với trình độ hiện tại quá xa với nếu cụ ấy đi tu 5 năm mà vẫn sân si như vậy thì mới là vấn đề.
với cụ Báu thì cụ phải lấy quy chuẩn người ở tại gia ngày ăn 3 bữa thịt cá hưởng đủ dục lạc có vợ con như chúng ta đang ở để so sánh đánh giá như cụ với em.
còn với với các sư kia phải tiêu chuẩn người xuất gia ra đá đánh giá đang học phật pháp có giới định tuệ có pháp học và hành có thiền định chánh niệm để tu sửa những tham sân si vi tế sư Minh Tạng đúng tiêu chuẩn cụ để cụ đánh giá.
tất nhiên cả cụ Báu hay các sư chắc chắn tham sân si ngã mạn còn đầy nhưng phải so sánh đánh giá đúng trình độ mức độ 2 đối tượng khác nhau hoàn toàn.
thì cụ nhận định đúng mà có cái là không đúng tiêu trí cụ Báu ta nên đánh giá trên công việc còn các sư đánh giá mức độ tu tập về kham nhẫn tu tập.Cụ không đọc kỹ nên có thể chưa hiểu hết ý mình nói. Tham Sân Si cũng thể hiện qua nhiều hình tướng khác nhau. VD: Các Sư nhỏ muốn mua điện thoại, muốn đưa người thân sang cùng... Mọi người có thể cho đó là "Tham" nhưng Cụ Báu muốn kiểm soát mọi người và muốn mọi người phải theo ý của mình.. đây cũng là "tham một cách vi tế". Và việc lên mạng nói ko hay về các Sư nhỏ thì đây cũng là Sân một cách vi tế ( chưa kể việc nói xấu người khác dù bất cứ lý do gì đều là phạm giới)
Về đánh giá tu tập thì mình đánh giá dựa trên sự thực hành (chứ ko dựa trên lý lẽ). Cụ Báu là người có năng lực thực hành và tinh tấn hơn vài sư nhỏ. Xuất phát từ một người bình thường ( thậm chí khá nóng tính và dễ nổi nóng) nhưng sau một thời gian đi với Thầy đã chuyển hoá rất nhiều. Trong các bài phỏng vấn cho Cụ ấy hiểu và thực hành rất sâu về Phật pháp. Tuy nhiên học nhanh quá thì cũng dễ kèm theo tính ngã mạn ( cái này mình đồng cảm vì cũng rất khó nhận ra trên con đường tu tập)
Mình thì tin vào nhận định của Sư Minh Tuệ khi sư nói với Cụ Báu đại ý là nếu kham nhẫn hơn thì đạt được nhiều thứ về sau này ( nghĩa là Sư cũng nhìn thấy vấn đề của Cụ Báu)
Mình rất tin tưởng trong phần lớn cách giải quyết vấn đề của Cụ Báu nhưng việc lên mạng nói ko tích cực về các Sư nhỏ thì không phù hợp với tầm của Cụ ấy hiện tại.
PS: Mình cũng chỉ đưa ra nhận định dưới góc nhìn của mình. Nó có thể đúng hoặc sai. Mong ko gây mâu thuẫn với các Cụ có quan điểm khác.
Lấy tin từ kênh fake cụ, tên kênh nghe bất tín vlPhỏng vấn bạn Báu cho thấy nhiều thông tin khá hay
Cụ nói cũng có cái đúng đồng thời em cũng phần nào hiểu Báu lo ngại vi phạm luật Việt Nam hoặc sở tại ---> đoàn bị tịt không đi được nữa hoặc mất đi ý nghĩa tốt đẹp, hoặc không được quay về Việt Nam.Cụ không đọc kỹ nên có thể chưa hiểu hết ý mình nói. Tham Sân Si cũng thể hiện qua nhiều hình tướng khác nhau. VD: Các Sư nhỏ muốn mua điện thoại, muốn đưa người thân sang cùng... Mọi người có thể cho đó là "Tham" nhưng Cụ Báu muốn kiểm soát mọi người và muốn mọi người phải theo ý của mình.. đây cũng là "tham một cách vi tế". Và việc lên mạng nói ko hay về các Sư nhỏ thì đây cũng là Sân một cách vi tế ( chưa kể việc nói xấu người khác dù bất cứ lý do gì đều là phạm giới)
Về đánh giá tu tập thì mình đánh giá dựa trên sự thực hành (chứ ko dựa trên lý lẽ). Cụ Báu là người có năng lực thực hành và tinh tấn hơn vài sư nhỏ. Xuất phát từ một người bình thường ( thậm chí khá nóng tính và dễ nổi nóng) nhưng sau một thời gian đi với Thầy đã chuyển hoá rất nhiều. Trong các bài phỏng vấn cho Cụ ấy hiểu và thực hành rất sâu về Phật pháp. Tuy nhiên học nhanh quá thì cũng dễ kèm theo tính ngã mạn ( cái này mình đồng cảm vì cũng rất khó nhận ra trên con đường tu tập)
Mình thì tin vào nhận định của Sư Minh Tuệ khi sư nói với Cụ Báu đại ý là nếu kham nhẫn hơn thì đạt được nhiều thứ về sau này ( nghĩa là Sư cũng nhìn thấy vấn đề của Cụ Báu)
Mình rất tin tưởng trong phần lớn cách giải quyết vấn đề của Cụ Báu nhưng việc lên mạng nói ko tích cực về các Sư nhỏ thì không phù hợp với tầm của Cụ ấy hiện tại.
PS: Mình cũng chỉ đưa ra nhận định dưới góc nhìn của mình. Nó có thể đúng hoặc sai. Mong ko gây mâu thuẫn với các Cụ có quan điểm khác.
Thì đúng rồi chứ mấy chú sư kia lỡ co giò bỏ chạy xin này xin kia xong Báu về vào sổ bìa đen luôn, sư làm nhưng Báu chịu. Cái này ai cũng phải làm vậy, vì Báu còn cuộc sống ở đời, có chuyện gì mình lãnh đủ cả. Bởi vậy lãnh đoàn là phải cứng rắn, sai nguyên tắc hay lạm quyền gì cũng chịu, vì chiều sư thì thiệt mình.Cụ nói cũng có cái đúng đồng thời em cũng phần nào hiểu Báu lo ngại vi phạm luật Việt Nam hoặc sở tại ---> đoàn bị tịt không đi được nữa hoặc mất đi ý nghĩa tốt đẹp, hoặc không được quay về Việt Nam.
Em nghĩ bài của Báu là tung lên như vậy để đến khi không phải chịu trách nhiệm về hành vi của các sư kia, chỉ theo hỗ trợ sư MT thôi.
Khả năng rất cao qua Myanmar thì các sư kia tự làm nhập cảnh tự đi, nếu làm được thì tốt không thì thôi. Good bye!
Sư mà phụ lòng những ng hỗ trợ m trong quá trình tu học thì gọi là cái gì đây. Haizzz, Đao đầu quá vs cái hệ thống giới luật thanh quy,... E mà như mí vị kia thì e tự quay đầu,..Thì đúng rồi chứ mấy chú sư kia lỡ co giò bỏ chạy xin này xin kia xong Báu về vào sổ bìa đen luôn, sư làm nhưng Báu chịu. Cái này ai cũng phải làm vậy, vì Báu còn cuộc sống ở đời, có chuyện gì mình lãnh đủ cả. Bởi vậy lãnh đoàn là phải cứng rắn, sai nguyên tắc hay lạm quyền gì cũng chịu, vì chiều sư thì thiệt mình.
Đây là đi bộ hành qua Ấn Độ chứ không phải vừa đi vừa tu đến Ấn, mục đích nó khác nhau. Các sư muốn đi đâu chỉ cần thoát ly đoàn để không ảnh hưởng là được, em đoán đến Myanmar chắc cũng tinh gọn lại nhiều.