Chi hội Doanh số xe bán tải tháng 01 năm 2020 bên thị trường Thái Lan gây tò mò quá.

Quái xế

Xe buýt
Biển số
OF-10974
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
999
Động cơ
541,932 Mã lực
Nơi ở
Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội
Đây là bảng thống kê doanh số xe bán tải tháng 1 năm 2020 tại thị trường Thái Lan. Nhờ phiên bản mới 2020, Isuzu Dmax đã quay trở lại vị trí số 1 phân khúc sau 8 tháng để mất vị trí này vào tay Toyota Hilux.
Các cụ nghĩ sao khi mà doanh số trong 1 tháng của Dê Thái là gần 13.000 chiếc, hơn cả số dê núi bị thịt ở Việt Nam? Thảm lào mà bên í toàn thấy bán tải chạy ngoài đường. Hơn 30.000 chiếc bán tải mới lăn ra đường 1 tháng cơ mà. Ủa sao dân số của Thái chỉ có khoảng 70 triệu người, họ mua gì mà lắm xe thế nhỉ?









Nguồn ảnh: http://www.headlightmag.com/
 

ncvien

Xe tải
Biển số
OF-67357
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
335
Động cơ
437,705 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bao giờ thị trường Việt Nam được như Thái lan nhỉ. Đúng là văn hóa mỗi nơi 1 khác lên nhu cầu về xe cũng khác.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,471
Động cơ
512,560 Mã lực
Bao giờ thị trường Việt Nam được như Thái lan nhỉ. Đúng là văn hóa mỗi nơi 1 khác lên nhu cầu về xe cũng khác.
Bên đó bán tải dùng rất nhiều mục đích, dân chơi lại chỉ 1 phần nhỏ, khác hẳn bên mình. Hơn nữa xe rẻ nên ko coi là 1 tài sản như mình.
1) Nông dân: chủ yếu mua singgle cable( 1 khoang) chở nông sản- cứ rẻ, bền mà chơi, ko cần option này nọ. Nên cứ dê với lux mà chiến- VN ko có dạng này. Doanh số xe đến 80% vào nhóm này, nên Dê với Lux chiếm doanh số cao ko có gì lạ.
2) Xe hoán cải: Thái lan rất thoải mái cho độ đẽo , hoán cải xe. Xe bán tải hoán cải thùng dài chở khách rất là nhiều- VN cũng chả có dạng này. Xe rẻ lại có ưu thế, lại cứ Dê với Lẩu ( Hilux) mà chiển thôi.
Qua đó, cùng gọi xe bán tải nhưng nó khác hẳn về công năng, đối tượng khách hàng. Nên ranger vẫn ngon tại VN, mà Dê, Lux vẫn dẫn đầu ở Thái là 2 câu chuyện khác biệt.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,267
Động cơ
596,405 Mã lực
Bên đó bán tải dùng rất nhiều mục đích, dân chơi lại chỉ 1 phần nhỏ, khác hẳn bên mình. Hơn nữa xe rẻ nên ko coi là 1 tài sản như mình.
1) Nông dân: chủ yếu mua singgle cable( 1 khoang) chở nông sản- cứ rẻ, bền mà chơi, ko cần option này nọ. Nên cứ dê với lux mà chiến- VN ko có dạng này. Doanh số xe đến 80% vào nhóm này, nên Dê với Lux chiếm doanh số cao ko có gì lạ.
2) Xe hoán cải: Thái lan rất thoải mái cho độ đẽo , hoán cải xe. Xe bán tải hoán cải thùng dài chở khách rất là nhiều- VN cũng chả có dạng này. Xe rẻ lại có ưu thế, lại cứ Dê với Lẩu ( Hilux) mà chiển thôi.
Qua đó, cùng gọi xe bán tải nhưng nó khác hẳn về công năng, đối tượng khách hàng. Nên ranger vẫn ngon tại VN, mà Dê, Lux vẫn dẫn đầu ở Thái là 2 câu chuyện khác biệt.
Bán tải bên Thái có bị áp niên hạn như VN không cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top