- Biển số
- OF-361965
- Ngày cấp bằng
- 7/4/15
- Số km
- 743
- Động cơ
- 266,162 Mã lực
Dạo này em thấy nhiều bác nghe đồn rằng xe VW bị quá nhiệt nên hoang mang, phải đi xử lý bệnh quá nhiệt ở gara mấy tiktoker, từ xe mới đến xe cũ.
Động cơ 2.0 trên các xe VW hiện nay đều là EA888 nổi tiếng bền bỉ nếu bảo dưỡng đúng cách. Nếu GG sẽ có ngay câu trả lời " Động cơ Volkswagen EA888 được giới thiệu lần đầu tiên vào khoảng năm 2006-2007, với các phiên bản 1.8T và 2.0T ban đầu, và đã trải qua nhiều lần nâng cấp. Thế hệ 2 vào khoảng 2009-2012, thế hệ 3 từ khoảng 2012-2013 trở đi. Ở Gen2 đã cải tiến turbo và một số thứ, Gen3 thì sau 2012, trên những xe mang vin 2013 cải tiến đáng quan tâm nhất là xec măng giúp xe đỡ hao nhớt hơn. Với các vấn đề lỗi của động cơ, hãng đều chú trọng và xử lý triệt để nên sẽ không có chuyện động cơ 20 năm tuổi bị quá nhiệt mà hãng không biết, không xử lý.
Vậy thì tại sao nhiệt độ dầu động cơ EA888 luôn cao trên 100 độ, hay chính xác hơn là cao hơn nhiệt độ sôi của nước ?
Câu trả lời em cũng GG và trích từ trang tinhte
"Dầu/nhớt động cơ cần đạt nhiệt độ lý tưởng khoảng 104 độ C để có thể đốt cháy cặn và hơi nước trong quá trình động cơ hoạt động sinh ra, và nhiệt độ của bầu lắng nhớt (các-te) nếu thường xuyên không vượt quá được nhiệt độ sôi của nước thì sẽ góp phần tạo điều kiệu cho nước và lưu huỳnh dễ dàng kết hợp tạo ra axit, dẫn đến bào mòn các chi tiết của động cơ nhanh chóng hơn."
Lưu huỳnh trong dầu nhớt từ đâu ? là từ quá trình chế biến từ dầu mỏ sang dầu nhớt mà có. Quy trình như nào các bác có thể lên GG tìm ạ
Chưa kể đến nếu nhiệt độ dầu động cơ quá thấp thì sẽ không đủ độ nhớt để bôi trơn động cơ, nhớt đặc cũng cản trở động cơ khiến động cơ tiêu tốn nhiên liệu hơn. Xe chỉ thực sự QUÁ NHIỆT khi nhiệt độ dầu vượt ngưỡng 120 độ, nhớt sẽ cháy và 130 là mức nguy hiểm với động cơ. Em từng gặp 1 số xe theo tiêu chuẩn Euro6 bị tắc bầu catalyc và cách xử lý là để xe chạy ở tốc độ trên 60kmh trong khoảng 15 đến 30 phút để xe đạt nhiệt độ tối ưu mới có thể đẩy muội ra khỏi bầu catalyc. lỗi này có thể lên GG hoặc youtube tìm với từ khóa " VW P1A9100 fault " sẽ có hướng dẫn xử lý. Nếu sau này nhiệt độ động cơ thấp quá thì làm thế nào để xả muội than khỏi bầu catalyc ạ
Như vậy có nghĩa là KHÔNG CÓ CHUYỆN ĐỘNG CƠ XE VW BỊ QUÁ NHIỆT, cụ thể là động cơ 2.0 EA888. Nhiệt độ của xe luôn ở mức quanh 105 độ là hoàn toàn bình thường và các kĩ sư của VW không có ngoo hơn mấy tiktoker Việt Nam
Vì vậy bác nào trót lỡ xử lý quá nhiệt ở chỗ các tiktoker thì vui lòng về zin nếu không muốn động cơ xe mình giảm tuổi thọ. Bác nào chưa làm thì để nguyên đó chạy thôi ạ
Lỗi bầu catalyc trên Viloran, xe đạt tiêu chuẩn Euro6 và khi sử dụng máy đa năng hoặc phần mềm hướng dẫn sửa chữa ODIS S của hãng sẽ được hướng dẫn chạy xe trên cung đường dài trong khoảng 15 đến 30 phút để xả bầu catalyc
Động cơ 2.0 trên các xe VW hiện nay đều là EA888 nổi tiếng bền bỉ nếu bảo dưỡng đúng cách. Nếu GG sẽ có ngay câu trả lời " Động cơ Volkswagen EA888 được giới thiệu lần đầu tiên vào khoảng năm 2006-2007, với các phiên bản 1.8T và 2.0T ban đầu, và đã trải qua nhiều lần nâng cấp. Thế hệ 2 vào khoảng 2009-2012, thế hệ 3 từ khoảng 2012-2013 trở đi. Ở Gen2 đã cải tiến turbo và một số thứ, Gen3 thì sau 2012, trên những xe mang vin 2013 cải tiến đáng quan tâm nhất là xec măng giúp xe đỡ hao nhớt hơn. Với các vấn đề lỗi của động cơ, hãng đều chú trọng và xử lý triệt để nên sẽ không có chuyện động cơ 20 năm tuổi bị quá nhiệt mà hãng không biết, không xử lý.
Vậy thì tại sao nhiệt độ dầu động cơ EA888 luôn cao trên 100 độ, hay chính xác hơn là cao hơn nhiệt độ sôi của nước ?
Câu trả lời em cũng GG và trích từ trang tinhte
"Dầu/nhớt động cơ cần đạt nhiệt độ lý tưởng khoảng 104 độ C để có thể đốt cháy cặn và hơi nước trong quá trình động cơ hoạt động sinh ra, và nhiệt độ của bầu lắng nhớt (các-te) nếu thường xuyên không vượt quá được nhiệt độ sôi của nước thì sẽ góp phần tạo điều kiệu cho nước và lưu huỳnh dễ dàng kết hợp tạo ra axit, dẫn đến bào mòn các chi tiết của động cơ nhanh chóng hơn."
Lưu huỳnh trong dầu nhớt từ đâu ? là từ quá trình chế biến từ dầu mỏ sang dầu nhớt mà có. Quy trình như nào các bác có thể lên GG tìm ạ
Chưa kể đến nếu nhiệt độ dầu động cơ quá thấp thì sẽ không đủ độ nhớt để bôi trơn động cơ, nhớt đặc cũng cản trở động cơ khiến động cơ tiêu tốn nhiên liệu hơn. Xe chỉ thực sự QUÁ NHIỆT khi nhiệt độ dầu vượt ngưỡng 120 độ, nhớt sẽ cháy và 130 là mức nguy hiểm với động cơ. Em từng gặp 1 số xe theo tiêu chuẩn Euro6 bị tắc bầu catalyc và cách xử lý là để xe chạy ở tốc độ trên 60kmh trong khoảng 15 đến 30 phút để xe đạt nhiệt độ tối ưu mới có thể đẩy muội ra khỏi bầu catalyc. lỗi này có thể lên GG hoặc youtube tìm với từ khóa " VW P1A9100 fault " sẽ có hướng dẫn xử lý. Nếu sau này nhiệt độ động cơ thấp quá thì làm thế nào để xả muội than khỏi bầu catalyc ạ
Như vậy có nghĩa là KHÔNG CÓ CHUYỆN ĐỘNG CƠ XE VW BỊ QUÁ NHIỆT, cụ thể là động cơ 2.0 EA888. Nhiệt độ của xe luôn ở mức quanh 105 độ là hoàn toàn bình thường và các kĩ sư của VW không có ngoo hơn mấy tiktoker Việt Nam
Vì vậy bác nào trót lỡ xử lý quá nhiệt ở chỗ các tiktoker thì vui lòng về zin nếu không muốn động cơ xe mình giảm tuổi thọ. Bác nào chưa làm thì để nguyên đó chạy thôi ạ
Lỗi bầu catalyc trên Viloran, xe đạt tiêu chuẩn Euro6 và khi sử dụng máy đa năng hoặc phần mềm hướng dẫn sửa chữa ODIS S của hãng sẽ được hướng dẫn chạy xe trên cung đường dài trong khoảng 15 đến 30 phút để xả bầu catalyc
Chỉnh sửa cuối: