Đồng hồ đo nhiệt độ cao quá!!!!!

fiat_esky

Đi bộ
Biển số
OF-20052
Ngày cấp bằng
16/8/08
Số km
8
Động cơ
501,080 Mã lực
Các bác cứu em với!! Không hiểu sao sau khi em thay côn và vệ sinh chế hòa khí thì đồng hồ báo nhiệt độ của xe rất cao vượt qua mức trung bình, thậm chí có lúc đến sát vạch đỏ. Em đã kiểm tra quạt vẫn hoạt động. Có bác nào đã gặp hiện tượng như vậy hay chưa?? Chỉ giúp em cách xử lý với.

Cảm ơn các bác đã đọc.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Bác tháo cái cảm biến nhiệt của nước ra xem nó có làm sao không, kiểm tra luôn két nước nhé
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,432
Động cơ
604,632 Mã lực
hỏng quạt số 1 hoặc cảm biến nhiệt cùi bắp (cầu mong 1 trong số các thứ đó hỏng, đừng hỏng ECU). Bệnh này gặp em mất điện ngay, xe khỏi nổ luôn :ohmy:
 

FIATSiena1.6

Xe hơi
Biển số
OF-18282
Ngày cấp bằng
6/7/08
Số km
162
Động cơ
506,820 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cầu, Hà Nội
Ngày xưa tui bị rùi, vào hãng nó căm test ECU báo cảm biến nhiệt teo, thay phát ngon luôn, hình như 450K thì phải. Đó là giá trong hãng, nay ở ngoài có đầy chắc rẻ hơn, gọi chỗ Bích Quang xem có đới.....
 

fiat_esky

Đi bộ
Biển số
OF-20052
Ngày cấp bằng
16/8/08
Số km
8
Động cơ
501,080 Mã lực
Cảm ơn các bác, để mai em mang xe đi kiểm tra xem sao, em cũng nghĩ chắc tại cảm biến nhiệt, vì thấy vừa mới khởi động máy được khoảng vài phút là kim nó đã lên đến giữa rồi. Chứ nếu kim đồng hồ mà lên đến gần vạch đỏ thì chắc nước nó sôi và khói mù mịt rồi các bác nhỉ??
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,225 Mã lực
Chắc van không mở nên nước sôi không chạy qua tản nhiệt được.
 

tuananhtun

Xe buýt
Biển số
OF-14088
Ngày cấp bằng
18/3/08
Số km
500
Động cơ
521,090 Mã lực
Xe nổ máy vài phút mà đã báo nhiệt mức giữa chứng tỏ là cảm biến trục trặc rồi. Nếu máy nóng thật sự, bác đi xe thấy xe bị ì, rất khó vào số.
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,522
Động cơ
561,870 Mã lực
hỏng quạt số 1 hoặc cảm biến nhiệt cùi bắp (cầu mong 1 trong số các thứ đó hỏng, đừng hỏng ECU). Bệnh này gặp em mất điện ngay, xe khỏi nổ luôn :ohmy:
Ko phải đâu nhá, Do thợ quên không cắm cái giắc cắm nối cảm biến nhiệt với quạt đấy (không phải là hỏng cản biến đâu). Bệnh này em bị zoài nên biết .
 

Xeđịahình

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Bác đã kiểm tra chưa, tóm lại là tại làm sao ?

Cảm ơn các bác, để mai em mang xe đi kiểm tra xem sao, em cũng nghĩ chắc tại cảm biến nhiệt, vì thấy vừa mới khởi động máy được khoảng vài phút là kim nó đã lên đến giữa rồi. Chứ nếu kim đồng hồ mà lên đến gần vạch đỏ thì chắc nước nó sôi và khói mù mịt rồi các bác nhỉ??
 

fiat_esky

Đi bộ
Biển số
OF-20052
Ngày cấp bằng
16/8/08
Số km
8
Động cơ
501,080 Mã lực
Hôm nay em bận quá chưa đi kiểm tra đươc, nhưng hôm nay em kiểm tra lại một lần nưa xem sao? thì khi sờ tay vào két nước thì thất kết nước mát lạnh, chỉ thấy hơi hơi ấm thôi, trong khi nhiệt độ ở đường ống dẫn nước vào két nước thì rất nóng chỉ sờ được vài giây là phải bỏ tay ra, và thêm một điểm nữa là khi tắt máy rồi mà em mở bình nước giải nhiệt rà thì thấy áp rất cao (cao hơn bình thường), nước sôi ùng ục :^) Lạ thật, không biết có phải như bác f40fd nói không nhỉ? là van không mở? em không biết có cái van nào không? và cái van đấy nó ở chỗ nào các bác nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

FIATSiena1.6

Xe hơi
Biển số
OF-18282
Ngày cấp bằng
6/7/08
Số km
162
Động cơ
506,820 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cầu, Hà Nội
Vậy có thể là van hằng nhiệt, nguyên lí vận hành cơ bản giwax cho nhiệt độ máy khoảng 92 độ, là nhiệt độ tối ưu để xăng cháy, quá nhiệt đó van mở cho nc vào két nc, nó nằm chỗ sát thân máy, ra gara thợ nó biêt ngay, nc bẩn quá có thể làm nó kẹt nên sinh bệnh....
 

chuyendooto

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-29902
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
33
Động cơ
482,140 Mã lực
đồng ý với đồng chí!

Vậy có thể là van hằng nhiệt, nguyên lí vận hành cơ bản giwax cho nhiệt độ máy khoảng 92 độ, là nhiệt độ tối ưu để xăng cháy, quá nhiệt đó van mở cho nc vào két nc, nó nằm chỗ sát thân máy, ra gara thợ nó biêt ngay, nc bẩn quá có thể làm nó kẹt nên sinh bệnh....
đúng rất đơn giản.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top