[Funland] Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội , nhà thầu đòi thêm hàng chục triệu USD

Euro2CityStar

Xe container
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
9,070
Động cơ
352,662 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Tầm này chỉ mong mấy ga ngầm hoàn trả mặt bằng sớm để trục Kim Mã thông thoáng trở lại. Chứ mình thấy đi tàu điện cũng chả nhanh hơn mấy nếu chỉ đi 3 4 ga.

Bác nào rành xây dựng cho em hỏi liệu bao giờ thì bên dự án sẽ hoàn trả mặt đường Kim Mã với.
khi nào đi vào thương mại thì trả
 

Leu leu

Xe tăng
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,729
Động cơ
489,452 Mã lực
Chính ra làm 2 dải phân cách cong ôm chân trụ để phân cách với phần xe chạy hơi dở. Tự dưng thành nơi chứa rác.
Nếu làm theo kiểu của thằng CL-HĐ, làm phình to ra ở chân trụ rồi sơn màu Vàng-Đen để cảch báo cũng được (giống tại ngã tư Quang Trung - Hà Đông) thì đỡ bị rác hơn.
 

KimThu1998

Xe hơi
Biển số
OF-832056
Ngày cấp bằng
9/4/23
Số km
100
Động cơ
348 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả biết khi nào dự án này nó xong. Tháng trước thì thấy bắt đầu chạy thử tàu. Cũng hy vọng đấy :) . Khổ nỗi cái chỗ đậu ga tàu hay để xe vẫn chưa xong
 

KimThu1998

Xe hơi
Biển số
OF-832056
Ngày cấp bằng
9/4/23
Số km
100
Động cơ
348 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỗ này mà làm xong chắc giao thông thông ra cầu giấy hà nội cũng đỡ tắc. Nhưng mà trì trệ ngốn thời gian với tiền bạc
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,147
Động cơ
539,247 Mã lực

Bim318i

Xe tải
Biển số
OF-55018
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
206
Động cơ
451,503 Mã lực
Ông Trung Hiếu này là phó ban đường sắt MRB đó các cụ.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,466
Động cơ
282,453 Mã lực
Ông Trung Hiếu này là phó ban đường sắt MRB đó các cụ.
Lão này post bài chuyên làm màu, phát biểu hứa hẹn như đinh đóng cột, đến lúc quá hẹn thì lặn mất tăm… Lươn lẹo nó đã thành bản tính rồi… mà phải cái tính cách này rất điển hình cho lđạo thổ đu.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
5,041
Động cơ
83,625 Mã lực
Lão này post bài chuyên làm màu, phát biểu hứa hẹn như đinh đóng cột,
Tha cho người ta đi, chức nhỏ mà cứ bị réo. Bên SG có chú metro sau khi bị "phê bình nghiêm khắc" thì lên tới Phó CT rồi.
 

Hòa kính

Xe hơi
Biển số
OF-388206
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
102
Động cơ
239,770 Mã lực
Tuổi
35
k chịu thì cũng phải chịu
 

Leu leu

Xe tăng
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,729
Động cơ
489,452 Mã lực

Ông này có vẻ chuyên về xe buýt. Còn đường sắt đô thị thì không biết, chưa gì đã kêu phức tạp. Thông tin dự án thì không có, nên suy luận linh tinh. Lại seeder của jica nên đòi làm tuyến số 1, số 2 vốn vay jica.

Tóm lại mời lên đây để nói cái gì nhỉ?
 

fundraiser

Xe điện
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
4,750
Động cơ
253,395 Mã lực
Tuổi
42
Mãi mới thấy 1 cái đề xuất ra hồn từ tp HCM. Cai nghiện ODA khó phết

 

Homelessman

Xe máy
Biển số
OF-834055
Ngày cấp bằng
19/5/23
Số km
60
Động cơ
1,782 Mã lực
Tuổi
34
Mãi mới thấy 1 cái đề xuất ra hồn từ tp HCM. Cai nghiện ODA khó phết

Tp HCM không thiếu người tài, không thiếu người có tâm nhưng tầng lớp cán bộ thì nói thẳng là quá ngu.
Lấy 2 ví dụ nhỏ về đầu tư công ở Tp HCM để thấy "cái tầm" của cán bộ:
- Thứ 1 là dự án xử lý rác Đa Phước. Tay việt kiều Mỹ là David Duong về gặp thành phố, đề nghị được cấp mấy trăm ha để làm "khu xử lý rác công nghệ cao". Thành phố chả biết công nghệ cao nó như thế nào, ký hợp đồng xử lý rác với giá cao kèm thêm điều kiện "take or pay" với nhà đầu tư (tức là kể cả không có rác cũng phải trả tiền cho nhà đầu tư), cấp đất cho nhà đầu tư, chủ động mang rác đến tận bãi cho nhà đầu tư. Còn nhà đầu tư làm mỗi việc duy nhất là thống kê khối lượng rác được mang đến để lấy tiền. Tay Việt kiều Mỹ đó chỉ về 1 lần duy nhất để bắt tay với lãnh đạo thành phố khi ký hợp đồng, còn hiện tại thì vẫn đang ăn tiền đều đều mà không thấy bóng dáng khu xử lý rác công nghệ cao ở đâu, cho dù đã ăn tiền hàng chục năm trời. (Ở Hà Nội thì cũng có 1 nhà đầu tư xử lý rác công nghệ cao, đốt rác phát điện sử dụng công nghệ của TQ trị giá cỡ 7000 tỷ, làm xong nhà máy nhưng cả năm rồi vẫn vướng phần nghiệm thu với các cơ quan của VN nên chưa được chạy).
- Dự án thứ 2 là có 1 giám đốc công ty sân sau mang 1 ống thép lớn, gắn thêm 1 ít râu ria linh tinh nữa, vào thành phố xin đặt vào 1 con mương thoát nước, và gọi nó là "siêu bơm". Thành phố ký hợp đồng thuê "siêu bơm" với giá 14 tỷ/năm, trong thời gian 7 năm kèm theo điều kiện thành phố phải khơi thông cống rãnh. Nếu không thì dù có bị ngập vẫn phải thanh toán tiền cho nhà đầu tư. Cái "siêu bơm" đó các kỹ sư cơ khí nhìn vào thì ước tính chi phí chế tạo tốn khoảng 3 tỷ là kịch kim. Còn việc thoát nước thì theo nguyên lý tự chảy thôi, có ống thép đó hay không thì nó vẫn tự chảy thoát được nếu khơi thông cống rãnh. (Hiện tại khu vực có siêu bơm đó đã không còn bị ngập nữa, nguyên nhân là nhờ ống cống thoát nước đã được sửa chữa, khơi thông dòng chảy).
Trên đây chỉ là 2 trong số vô vàn các dự án "lãng phí" của thành phố thôi. Trình độ, tâm huyết cán bộ đến thế thì bảo sao lại chậm phát triển.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
5,041
Động cơ
83,625 Mã lực
Tp HCM không thiếu người tài, không thiếu người có tâm nhưng tầng lớp cán bộ thì nói thẳng là quá ngu.
Lại coi thường rồi. Hà Nội khôn lắm nhỉ, có anh Chung cũng chủ tịt liên quan đến metro mấy năm mà không thấy các cụ nhắc đến! :D Đó là anh Chung đã có thương hiệu tại Tòa, còn mấy ông khác nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top