[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

chel8

Xe máy
Biển số
OF-706901
Ngày cấp bằng
7/11/19
Số km
58
Động cơ
101,074 Mã lực
Tuổi
35
:D Tàu Văn Miếu mới kinh.
Tàu chạy qua ga thì không nói, ý em là nhìn bên ngoài nhà ga ( hệ thống thang máy, thang cuốn, thang bộ, sơn vá... ) vẫn không thấy nhà thầu nào làm.
1676002070063.png

vẫn văn cũ "nỗ lực cố gắng" nhé bác. Chốt là sớm nhất 30/4. Muộn nhất thì... k biết :))
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,178
Động cơ
-403,714 Mã lực
:D Tàu Văn Miếu mới kinh.
Tàu chạy qua ga thì không nói, ý em là nhìn bên ngoài nhà ga ( hệ thống thang máy, thang cuốn, thang bộ, sơn vá... ) vẫn không thấy nhà thầu nào làm.
Tuyến này chỗ ga Cầu Diễn thấy trồng hoa giấy chỗ lan can ga, đẹp phết. Hi vọng khai thác sạch sẽ rồi trồng cây cối phía giải phân cách là ngon tuyến này
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,857
Động cơ
205,469 Mã lực
Cụ nào mua thử mấy cái Thần Tốc, Táo bạo này về đua với Nhổn:

 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,048
Động cơ
501,739 Mã lực
TBM nhổn cũng là tk Đức made in RPC
Thực ra thì chuyện này ai cũng biết, đơn giản vì Herrenknecht đã có trụ sở ở TQ và 2 con TBM chở từ đâu về VN thì không báo chí nào nhắc đến.
Trong khi đó đầu máy toa xe nó rùm beng từ lúc ở Fap cho đến lúc về VN, lại còn liên tục theo dõi, thông báo nó đang đi trên biển đến đâu rồi.

Nhưng việc mua TBM ở đâu chẳng quan trọng, thậm chí mua ở TQ còn có lợi thế hơn. Vi sau này dùng xong rồi, muốn tái sử dụng thì chỉ cần thuê TQ thay khiên đào và răng lợi, rẻ hơn nhiều so với mua máy mới.
 

Tuongtien1977

Xì hơi lốp
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,121
Động cơ
145,050 Mã lực
Tuổi
47
Thực ra thì chuyện này ai cũng biết, đơn giản vì Herrenknecht đã có trụ sở ở TQ và 2 con TBM chở từ đâu về VN thì không báo chí nào nhắc đến.
Trong khi đó đầu máy toa xe nó rùm beng từ lúc ở Fap cho đến lúc về VN, lại còn liên tục theo dõi, thông báo nó đang đi trên biển đến đâu rồi.

Nhưng việc mua TBM ở đâu chẳng quan trọng, thậm chí mua ở TQ còn có lợi thế hơn. Vi sau này dùng xong rồi, muốn tái sử dụng thì chỉ cần thuê TQ thay khiên đào và răng lợi, rẻ hơn nhiều so với mua máy mới.
Đồ tàu thì xong một dự án chỉ có đem lên thái nguyên thôi cụ, mà mấy dự án đào hầm này họ cũng tính khấu hao hết trong một dự án rồi, không có dùng lại đâu,
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,048
Động cơ
501,739 Mã lực
Đồ tàu thì xong một dự án chỉ có đem lên thái nguyên thôi cụ, mà mấy dự án đào hầm này họ cũng tính khấu hao hết trong một dự án rồi, không có dùng lại đâu,
Em biết cái này, nhưng nói thì cụ đừng buồn.
Tuổi thọ TBM đều thiết kế >10 000 giờ, một ngày nó chỉ làm việc khoảng 8giờ thôi, tức tương đương nó sẽ đào được >25km thì mới cần sửa chữa lớn (còn sửa chữa nhỏ như thay răng lợi thì không tính). Ở dự án vốn vay ODA như thế này, khấu hao hết TBM vào dự án là có thể hiểu được.

Ở VN thì dùng TBM từ lâu ở các dự án thủy điện rồi, và đều thuê TQ sửa chữa hết. Cái này thì ai làm bên thủy điện đều biết.
 

Homo Deus

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,243
Động cơ
587,459 Mã lực
Các cụ đang chứng kiến những giờ phút lịch sử của bậc thầy làm việc đấy. Trong vài năm miền Tây sẽ có được số cao tốc bằng 50% cả nước trong 20 năm.

Thôi cứ quan sát. Cả tuyến đường sắt Cần Thơ nữa cũng là công trình thế kỷ, chờ xem bao lâu thì khởi công, làm trong bao lâu.
Gớm bậc thày làm việc của cụ thì cũng đang run như rẽ, chả biết quý 2 này còn ngồi được ưor số 1 HHT hay ko mà cụ thần tượng thế? Dự án nào về đích được hẵng thần tượng chứ bậc thầy của cụ đặt ra deadline là năm 2022 chạy đoạn nổi đấy mà có đứa nào nó thèm làm đâu, nó lại chả cười đểu trong bụng
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,857
Động cơ
205,469 Mã lực
Gớm bậc thày làm việc của cụ thì cũng đang run như rẽ, chả biết quý 2 này còn ngồi được ưor số 1 HHT hay ko mà cụ thần tượng thế?
Cụ dễ bị bọn nào lòe quá, tin đó nghe phao từ Q2 năm nào rồi, đừng quên ai là người đầu tiên chiếm được ghế của trùm cuối! :D
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,139
Động cơ
376,454 Mã lực
Sự cố gì vậy nhỉ, ko biết đã khắc phục được chưa? Ga Thượng Đình có lẫy chuyển ray quay đầu ko nhỉ?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,048
Động cơ
501,739 Mã lực
Sự cố gì vậy nhỉ, ko biết đã khắc phục được chưa? Ga Thượng Đình có lẫy chuyển ray quay đầu ko nhỉ?
Ở Tokyo thì cứ trung bình 1-2 tháng có sự cố về tín hiệu, tàu sẽ bị chậm từ 30' cho đến vài giờ. Nên việc thằng CL-HĐ 1 năm 1 lần thì vẫn còn là ít. Cái này cảnh báo sớm, trước khi tàu đến ghi thì chứng tỏ hệ thống của nó làm việc bình thường (kể cả cảnh báo sự cố và dừng tàu) chứ có vấn đề gì đâu cụ.
Mà cái này chỉ mất 1h là fix xong rồi.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,522
Động cơ
181,272 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đang 1,2h rạng sáng ngày 13/2/23 mà tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vẫn chạy là sao cccm nhỉ
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,132
Động cơ
539,067 Mã lực
Nay trao đổi với đối tác bên em ở Depot Nhổn ( chỉ riêng một gói thầu nho nhỏ thôi) , được hứa chậm nhất 30/4 có điện chính thức và phối hơp kết nối BMS.

Vậy khả năng rất cao là chạy thương mại đoạn nổi phải tầm giữa quý 2 trở đi.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,139
Động cơ
376,454 Mã lực
Giờ CĐT mới tìm được đơn vị sx thẻ (vé). sản xuất xong thì đưa vé về Pháp test. OK thì tháng 6 chạy thử và cuối năm có thể vận hành thương mại.
Lên báo rồi cụ, trong nước mà trúng thì e cũng đoán MK
 

chimcus

Xe hơi
Biển số
OF-24016
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
128
Động cơ
491,368 Mã lực
Lên báo rồi cụ, trong nước mà trúng thì e cũng đoán MK
Chủ đầu tư nhắm bọn MK này từ lâu rồi, còn vì sao chọn thì ...ha ha. bây giờ mới trúng vì bọn MK này vừa có được chứng chỉ sản xuất thẻ phù hợp với công nghệ của tuyến này nên mới lâu thế cụ ah! Cơ bản là xong hết rồi, đợi mỗi cái vé này.
 

Tuongtien1977

Xì hơi lốp
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,121
Động cơ
145,050 Mã lực
Tuổi
47
Chủ đầu tư nhắm bọn MK này từ lâu rồi, còn vì sao chọn thì ...ha ha. bây giờ mới trúng vì bọn MK này vừa có được chứng chỉ sản xuất thẻ phù hợp với công nghệ của tuyến này nên mới lâu thế cụ ah! Cơ bản là xong hết rồi, đợi mỗi cái vé này.
MK vừ ăn quả 80triệu thẻ cccd lồi mồm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top