[Funland] Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Trạng thái
Thớt đang đóng

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
5,760
Động cơ
367,042 Mã lực
Anh tàu làm ngon
Nhưng anh tàu mất dậy, luôn cắt hoa hồng 30% tiền tươi thóc thật cho bọn tham nhũng rồi đội giá
Thằng nào thì thằng cũng phải cắt % hết chứ ko riêng gì thằng nào
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
345
Động cơ
264,451 Mã lực
Mấy cái này ko phải HL cụ nhé, đây thường ở Áo, Thuỵ Sỹ, dân đi phượt xe đạp nhiều. Còn tàu metro nội thành ko bao giờ có chỗ để xe đạp như thế này, cùng lắm là xe đạp gấp thôi.
Đúng là metro, hay còn gọi là subway, hay underground không được mang xe đạp lên đâu các cụ nhé, nói chung là mang xe đạp gấp thôi, không cấm vì quy định cũng không rõ ràng. Chỉ có các tàu liên tỉnh (train) thì có thể vác thêm xe đạp lên tàu. Em đã phải mua vé thêm cho xe đạp khi đi tàu ở châu Âu. Có tàu thì mang lên cùng toa khách, có dây buộc xe đạp, có tàu thì phải mang xuống toa cuối cùng, đến khi xuống ga thì lấy.

Nhưng ở các ga tàu (train) ở châu Âu đều có chỗ để xe ô tô, xe đạp. Xe đạp thì để miễn phí, nhưng phải khóa vào, mất không được đền. Hàng tháng có bảo vệ đi kiểm tra, dán một tờ giấy lên xe, rằng xe đã để từ ngày này), sau một thời gian, khoảng vài chục ngày hoặc một tháng gì đó, họ đi kiểm tra lại, nếu vẫn thấy tờ giấy ở đó chứng tỏ xe này không được sử dụng thời gian dài, thì họ sẽ cắt khóa, dựa vào số khung trên xe đạp để thông báo cho chủ nhân, nếu ko có người đến nhận thì xung công quỹ, xe cũ quá thì thải bỏ. Thiết nghĩ Việt Nam cũng nên làm thế để khuyến khích mọi người kết hợp xe đạp và phương tiện GTCC.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
569
Động cơ
134,790 Mã lực
Đúng là metro, hay còn gọi là subway, hay underground không được mang xe đạp lên đâu các cụ nhé, nói chung là mang xe đạp gấp thôi, không cấm vì quy định cũng không rõ ràng. Chỉ có các tàu liên tỉnh (train) thì có thể vác thêm xe đạp lên tàu. Em đã phải mua vé thêm cho xe đạp khi đi tàu ở châu Âu. Có tàu thì mang lên cùng toa khách, có dây buộc xe đạp, có tàu thì phải mang xuống toa cuối cùng, đến khi xuống ga thì lấy.

Nhưng ở các ga tàu (train) ở châu Âu đều có chỗ để xe ô tô, xe đạp. Xe đạp thì để miễn phí, nhưng phải khóa vào, mất không được đền. Hàng tháng có bảo vệ đi kiểm tra, dán một tờ giấy lên xe, rằng xe đã để từ ngày này), sau một thời gian, khoảng vài chục ngày hoặc một tháng gì đó, họ đi kiểm tra lại, nếu vẫn thấy tờ giấy ở đó chứng tỏ xe này không được sử dụng thời gian dài, thì họ sẽ cắt khóa, dựa vào số khung trên xe đạp để thông báo cho chủ nhân, nếu ko có người đến nhận thì xung công quỹ, xe cũ quá thì thải bỏ. Thiết nghĩ Việt Nam cũng nên làm thế để khuyến khích mọi người kết hợp xe đạp và phương tiện GTCC.
Châu Âu dân không đông nên làm thế được. VN nhà mình đến lúc có mạng lưới tàu nội đô đủ rộng thì chỗ đứng còn không đủ, nói gì đến xe đạp hả cụ.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,127
Động cơ
494,477 Mã lực
Tuổi
64
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Nói gì thì nói, đó là sự tiến bộ vượt bậc của người kí nghiệm thu, dù có thể không thoải mái vì thiếu...truyền thống.
 

GiangNH3011

Xe tải
Biển số
OF-506225
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
334
Động cơ
187,230 Mã lực
Cụ so cái họ có hơn 1 thế kỉ với cái chúng ta mới có sau 13 năm xây dựng thì chả khập khiễng ạ :))

Còn giá Metro em đưa lên để cụ hiểu tính hợp lý của nó so với các phương tiện giao thông công cộng khác ở New York và cụ thể là đi lại trong Manhattan. Giá vé của mình cũng rẻ nhưng chưa phải là điểm thuyết phục để người dân lựa chọn. Rất nhiều yếu tố cho thấy sự so sánh là khập khiễng khi đưa ra so sánh cái cũ kĩ, cái bẩn của metro ở Paris và New York vs Hanoi.

So sánh thực tế như em nhắc lại ở trên là so sánh trong khu vực, gần hơn rất nhiều với văn hóa, ý thức, hạ tầng và sự phát triển trong Asean. Mình cần lấy đó để đưa ra thước đo hướng tới, chứ đem đội Anh, Mỹ, Pháp, Nhật... là câu chuyện hoàn toàn khác rồi cụ :D
Hơ hơ, thôi thì em comment cuối cho cụ, sau cụ có quote nữa thì em cũng ko trả lời nữa.

Chưa bao giờ em so sánh hệ thống metro của New York với cả metro sau 13 năm xây dựng - chắc em hiểu là hệ thống tàu của Việt Nam. Bài trước em đã nói là em đang so cái sự bẩn của metro ở Paris mà cụ Sammy 2017 đề cập với NY. Cụ quote lại được câu nào em đi so metro Việt Nam với US đi? Cụ đừng đọc nửa vời, không hiểu nội dung mọi người trao đổi cái gì rồi đi chụp mũ người khác là so sánh khập khiễng.
 

Dân Tổ

Xe điện
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
3,705
Động cơ
436,878 Mã lực
Hơ hơ, thôi thì em comment cuối cho cụ, sau cụ có quote nữa thì em cũng ko trả lời nữa.

Chưa bao giờ em so sánh hệ thống metro của New York với cả metro sau 13 năm xây dựng - chắc em hiểu là hệ thống tàu của Việt Nam. Bài trước em đã nói là em đang so cái sự bẩn của metro ở Paris mà cụ Sammy 2017 đề cập với NY. Cụ quote lại được câu nào em đi so metro Việt Nam với US đi? Cụ đừng đọc nửa vời, không hiểu nội dung mọi người trao đổi cái gì rồi đi chụp mũ người khác là so sánh khập khiễng.
Cụ đọc mới là nửa vời, thôi cũng dừng tiếp chuyện cụ là đỡ khập khiễng ạ :D
 

vonhai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796297
Ngày cấp bằng
10/11/21
Số km
117
Động cơ
18,770 Mã lực
Mấy cái này ko phải HL cụ nhé, đây thường ở Áo, Thuỵ Sỹ, dân đi phượt xe đạp nhiều. Còn tàu metro nội thành ko bao giờ có chỗ để xe đạp như thế này, cùng lắm là xe đạp gấp thôi.
À đường sắt ngoại ô, liên tỉnh tính làm gì.
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
345
Động cơ
264,451 Mã lực
Châu Âu dân không đông nên làm thế được. VN nhà mình đến lúc có mạng lưới tàu nội đô đủ rộng thì chỗ đứng còn không đủ, nói gì đến xe đạp hả cụ.
Thì em cũng không ủng hộ mang xe đạp lên tàu, nhưng xe đạp gấp thì có thể cho mang lên, miễn là tránh giờ cao điểm, hoặc là bố trí chỗ gửi miễn phí hoặc tính phí, qua đêm thì càng tốt. Cụ nào trong Hà Đông thì gửi xe ở Cát Linh, sáng ra đi tàu đến đó, đi xe đạp hoặc xe máy đi đến chỗ làm, chiều về lại vứt xe ở đó, lên tàu về nhà, đúng phong cách công nghiệp.
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,397
Động cơ
562,388 Mã lực
Tra cứu giờ tàu theo từng ga ra sao nhỉ? Xem trên web metrohanoi, chỉ ghi điểm đầu điểm cuối, từ mấy giờ đến mấy giờ, khoảng thời gian giữa 2 chuyến.
Khó hiểu vãi.
Tàu trên cao 1 mình 1 đường, gần như không có sự cố đột ngột, lập lịch quá dễ mà không làm chi tiết. Làm được vậy, người sử dụng sẽ thấy được lợi ích trong chủ động thời gian, hơn rất nhiều xe cá nhân, từ đó chuyển sang sử dụng tàu.
 

ibaben

Xe tải
Biển số
OF-562568
Ngày cấp bằng
4/4/18
Số km
303
Động cơ
152,230 Mã lực
Tra cứu giờ tàu theo từng ga ra sao nhỉ? Xem trên web metrohanoi, chỉ ghi điểm đầu điểm cuối, từ mấy giờ đến mấy giờ, khoảng thời gian giữa 2 chuyến.
Khó hiểu vãi.
Tàu trên cao 1 mình 1 đường, gần như không có sự cố đột ngột, lập lịch quá dễ mà không làm chi tiết. Làm được vậy, người sử dụng sẽ thấy được lợi ích trong chủ động thời gian, hơn rất nhiều xe cá nhân, từ đó chuyển sang sử dụng tàu.
Để em làm cho cụ cái lịch nhé:
Cứ 6p 1 chuyến !
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,003
Động cơ
288,194 Mã lực
Tra cứu giờ tàu theo từng ga ra sao nhỉ? Xem trên web metrohanoi, chỉ ghi điểm đầu điểm cuối, từ mấy giờ đến mấy giờ, khoảng thời gian giữa 2 chuyến.
Khó hiểu vãi.
Tàu trên cao 1 mình 1 đường, gần như không có sự cố đột ngột, lập lịch quá dễ mà không làm chi tiết. Làm được vậy, người sử dụng sẽ thấy được lợi ích trong chủ động thời gian, hơn rất nhiều xe cá nhân, từ đó chuyển sang sử dụng tàu.
Thực ra mật độ tàu có mấy phút/chuyến thì cần gì phải tra nữa cụ. Ra thấy lỡ tàu thì đợi mấy phút lại có chuyến khác thôi. Khéo thời gian tra còn lâu hơn đợi chuyến sau :))
 

skype0211

Xe buýt
Biển số
OF-390969
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
829
Động cơ
245,029 Mã lực
Tra cứu giờ tàu theo từng ga ra sao nhỉ? Xem trên web metrohanoi, chỉ ghi điểm đầu điểm cuối, từ mấy giờ đến mấy giờ, khoảng thời gian giữa 2 chuyến.
Khó hiểu vãi.
Tàu trên cao 1 mình 1 đường, gần như không có sự cố đột ngột, lập lịch quá dễ mà không làm chi tiết. Làm được vậy, người sử dụng sẽ thấy được lợi ích trong chủ động thời gian, hơn rất nhiều xe cá nhân, từ đó chuyển sang sử dụng tàu.
Có mỗi 1 tuyến 2A, thời gian đầu chạy từ 5h30-20h, sau là đến 22h30, cứ 10-15 phút 1 chuyến tại các ga, 13 tàu chạy liên tục, có gì mà tra lịch trình hả cụ??? Giá vé 15k chạy cả tuyến, 30k chạy cả ngày, vé tháng 200k, đi theo chặng thì 7k mở cửa, mỗi chặng thêm 600đ. Bao giờ có thêm các tuyến khác thì sẽ có lịch cho cụ như tàu Bắc Nam nhé.
Cụ còn cần thông tin gì nữa ko ạ.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
6,481
Động cơ
311,160 Mã lực
Đây cụ: https://dantri.com.vn/xa-hoi/tau-duong-sat-cat-linh-ha-dong-bat-ngo-vang-khach-sang-dau-tuan-20211115112613627.htm
Mình khẳng định luôn là tầu trên cao CL-HĐ này và các dự án giao thông công cộng khác sẽ thất bại hoàn toàn nếu VN cứ để tự do phát triển giao thông cá nhân, đặc biệt là xe máy. Văn hóa và thói quen sử dụng xe máy làm phương tiện GT đã ăn quá sâu vào đời sống người dân nên giờ bảo sử dụng GTCC là vô cùng khó (nếu nói là không thể). Cần lắm những quyết sách mạnh mẽ hơn để không gian, môi trường và hình ảnh của VN sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực.
Cụ may không làm lđ không chết dân đen. Tư tưởng cấm đoán bao trùm thế thì sao tiến bộ được. Sao không kiến nghị kết nối hệ thống gtcc, thông thoáng vỉa hè có chỗ cho người đi bộ thuận tiện. Như thế chả cấm người ta cũng đi. Gtcc đang hổ lốn mà đòi cấm với mạnh tay, vcd.
 

cutit9999

Xe tăng
Biển số
OF-160115
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,128
Động cơ
628,391 Mã lực
Có mỗi 1 tuyến 2A, thời gian đầu chạy từ 5h30-20h, sau là đến 22h30, cứ 10-15 phút 1 chuyến tại các ga, 13 tàu chạy liên tục, có gì mà tra lịch trình hả cụ??? Giá vé 15k chạy cả tuyến, 30k chạy cả ngày, vé tháng 200k, đi theo chặng thì 7k mở cửa, mỗi chặng thêm 600đ. Bao giờ có thêm các tuyến khác thì sẽ có lịch cho cụ như tàu Bắc Nam nhé.
Cụ còn cần thông tin gì nữa ko ạ.
Ko biết có lịch dán ở mỗi ga ko ,chứ ít nhiếu hay ngắn dài gì thì cũng phải có lịch cụ ạ. Người đi sẽ ko phải đợi và chủ động thời gian
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,218
Động cơ
293,465 Mã lực
Thì em cũng không ủng hộ mang xe đạp lên tàu, nhưng xe đạp gấp thì có thể cho mang lên, miễn là tránh giờ cao điểm, hoặc là bố trí chỗ gửi miễn phí hoặc tính phí, qua đêm thì càng tốt. Cụ nào trong Hà Đông thì gửi xe ở Cát Linh, sáng ra đi tàu đến đó, đi xe đạp hoặc xe máy đi đến chỗ làm, chiều về lại vứt xe ở đó, lên tàu về nhà, đúng phong cách công nghiệp.
Tuyến này cũng chỉ phục vụ các cụ đi làm hàng ngày, nếu xe đạp mới 1 bến cuối thế vẫn hơi lích kích. Em nghĩ toa cuối cho mang xe đạp gấp lên, mọi người thấy thuận tiện sẽ đi, tạo hình ảnh cho người khác thấy phương tiện dễ tiếp cận. Sau này đông quá thì hạn chế sau, lúc đó quay trở về phương án đầu của cụ là đẹp.
 

Không sợ vợ

Xe tăng
Biển số
OF-482678
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
1,298
Động cơ
207,101 Mã lực
Ko biết có lịch dán ở mỗi ga ko ,chứ ít nhiếu hay ngắn dài gì thì cũng phải có lịch cụ ạ. Người đi sẽ ko phải đợi và chủ động thời gian
Đời e chưa khi nào thấy metro có lịch chạy tàu cả cụ ạ (Em cũng đi đâu đó khoảng 30 thành phố có metro).
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,397
Động cơ
562,388 Mã lực
Đời e chưa khi nào thấy metro có lịch chạy tàu cả cụ ạ (Em cũng đi đâu đó khoảng 30 thành phố có metro).
Em không nhớ Thái thế nào, Sing ra sao, nhưng ở Nhật em thường đi tàu, ở mỗi ga đều có 1 tờ in giờ tàu ở ga đó. Em thường lấy ở chỗ bán vé, trong sân ga, có biểu giờ tàu đến, tàu rời đi. Tra bằng google, hay yahoo đều được và khớp với thực tế.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,759
Động cơ
361,635 Mã lực
Ko biết có lịch dán ở mỗi ga ko ,chứ ít nhiếu hay ngắn dài gì thì cũng phải có lịch cụ ạ. Người đi sẽ ko phải đợi và chủ động thời gian
Cụ giải thích cho em tại sao có lịch tàu thì khách không phải đợi và chủ động được thời gian ạ?
 

cutit9999

Xe tăng
Biển số
OF-160115
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,128
Động cơ
628,391 Mã lực
Đời e chưa khi nào thấy metro có lịch chạy tàu cả cụ ạ (Em cũng đi đâu đó khoảng 30 thành phố có metro).
Em thì đi ít tp có metro hơn cụ, nhưng em thấy có
Cụ giải thích cho em tại sao có lịch tàu thì khách không phải đợi và chủ động được thời gian ạ?
Vd em là sinh viên, nhà em cách ga tàu 5 phút. Em biết lịch tàu đến ga là 6h, 6h15, 6h30... thì cứ 5h55, 6h10, 6h25 em đi từ nhà, ra phát lên tàu đi luôn. Ko biết giờ đi tù mù, có lúc tàu chạy thưa chuyến kiểu 20ph 2 chuyến mà vừa ra đến nới nó vừa chạy thì chờ 20ph. Em ở Đức phải thủ trong túi dăm cái lịch của các chuyến hay đi, và dán cả ở cửa phòng.
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,397
Động cơ
562,388 Mã lực
Cụ giải thích cho em tại sao có lịch tàu thì khách không phải đợi và chủ động được thời gian ạ?
Đơn giản: chả ai thích phải đợi, vậy khi biết được giờ tàu xuất bến, sẽ tự chạy đến sân khi tàu vừa đến, hoặc không vội chạy ra sân khi tàu vừa đi. Cũng như vậy, biết chính xác sau bao nhiêu phút sẽ đến ga xuống, vậy có thể sắp xếp hẹn gặp ai đó phù hợp nhất với thời gian tàu đến, mà không lỡ hẹn, đến quá sớm hay quá muộn.
Đi xe buýt không có thời gian chính xác lúc lên, thời gian ngồi xe được, nên dự phòng điểm đến rộng hơn, vậy phải tốn nhiều thời gian dự phòng. Đi xe máy cá nhân có thể linh hoạt hơn, nhưng giờ giấc vẫn phụ thuộc lớn vào mật độ giao thông trên đường.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top