E280 W211 – Đánh giá, cảm nhận, kinh nghiệm sau 2 năm sử dụng

lenguyen210

Xe tải
Biển số
OF-143636
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
381
Động cơ
366,680 Mã lực

E280 là chiếc xe đầu tiên em sở hữu, thú thực tại thời điểm quyết định mua xe nghĩ lại em hơi liều, vì hoàn toàn không có bất kỳ một kiến thức nào về sửa chữa, chi phí vận hành. Lên OF hỏi thì các cụ đều khuyên không nên chơi vì hay hỏng, chi phí sửa chữa cao…

May mắn sao có một cụ trên OF mật thư bảo cứ mua, về a chỉ cho đặt đồ và gara làm giá rẻ.

Vậy là quyết luôn, dù chưa gặp mặt cụ ấy lần nào.


Lấy xe xong là đến giai đoạn vất vả nhất, check xe và lên phương án sửa chữa. Con xe em mua của người quen, nhưng là xe công ty nên không được chăm sóc ở điều kiện tốt nhất. Lúc em chạy thử xe rung bần bật, hú, ga giựt cục. Vào Ngôi Sao báo chi phí 115tr, em chạy tiếp qua Văn Tân kiểm tra chéo thì hoá đơn giảm xuống còn 50tr.

Sau khi loại trừ những món chưa hư, em bắt tay vào đặt phụ tùng vào thay, đối với những xe cũ, tốt nhất là nên tổng thay luôn một lần, tránh trường hợp mất thời gian vì xe hư vặt liên tục, lúc đó tâm lý sẽ rất mệt mỏi, và mất thời gian đi lại khắc phục.

Xe em thay tất cả các loại dầu máy, dầu số, dầu cầu, nước làm mát (em quên thay dầu trợ lực lái, vì vụ này mà chạy được mấy tháng vỡ bơm trợ lực), tiện thể thay dầu số thì vệ sinh luôn vỉ hộp số, cái này bẩn gây ra giựt khi chuyển số. Tiếp đó là một số món ở dàn gầm, quả bơm dầu số gây hú. Tổng thiệt hại cả công cán là 27tr, rẻ bất ngờ.

Tiếp theo là dọn nội thất, dọn khoang máy, sơn lại xe, tổng thiệt hại khoảng 20tr. Lời khuyên cho các cụ yêu W211 là nên sơn lại xe cho mới màu theo đúng nguyên bản, đánh lại đèn xe, calang, làm mới các chi tiết nhựa, xe đẹp hơn rất nhiều.

Đánh giá

Về thiết kế, dòng W211 mang một thiết kế kinh điển, có lẽ hiếm có một dòng xe nào sau 14 năm vẫn còn giữ được form dáng như W211. Với cặp đèn đôi tròn, mặt calang ngả về phía sau, mũi xe chuốt nhọn, dáng xe rất năng động và mạnh mẽ lại pha chút quý tộc.

Nội thất bọc da cao cấp hoàn toàn, sang trọng, bền bỉ, những xe đời mới hiện tại tầm 1 tỉ không thể nào so sánh được.


Sau khi đại tu xong, đưa xe chạy thử thì cảm nhận là “sướng”, xe êm, đầm, tay lái chắc nịch, chuyển số mượt mà, gần như không có cảm giác xe sang số. Sau này được chạy thử E200 và E240, em thấy E280 tay lái nhẹ và chắc hơn E200 cũng như E240, cảm giác lái sướng hơn hẳn.

Động cơ 3.0 nạp khí tự nhiên công suất 231 mã lực, để chế độ Sport chỉ cần thốc ga chiếc xe sẽ gầm lên mạnh mẽ, và lao vút về phía trước. Chạy đường trường em vượt xe chưa bao giờ bị hụt hơi. Tốc độ cao nhất của một thành viên trong hội W211 đạt được với E280 là 240km/h, ở tốc độ này xe vẫn giữ được độ ổn định, không rung lắc, động cơ chỉ gầm nhẹ.

Rất thể thao, nhưng cách âm lại tuyệt vời, kết hợp với bộ lốp MICHELIN Primacy3 ST, phần lớn âm dội lên từ mặt đường đều được triệt tiêu.

Chi phí

Từ khi đại tu đến nay là gần 2 năm, xe em chỉ phải thay bơm trợ lực lái, 2 càng gang, thay dầu máy định kỳ 8000km, tổng thiệt hại khoảng 20tr. Vị chi ra 1 năm chỉ khoảng 10tr cho chi phí bảo dưỡng. Quan niệm đi Merc hay hỏng vặt và chi phí sửa chữa đắt là sai nhé.

Với giá chỉ từ 600-800tr cho một chiếc E280, đây có lẽ là chiếc xe có giá trị sử dụng trên giá bán cao nhất hiện tại. Các cụ yêu thích dòng này có thể tham gia hội W211 để tìm hiểu thêm kinh nghiệm ạ.
https://www.facebook.com/groups/EclassW211/?ref=ts&fref=ts

Video E280 đạt vận tốc 240km/h

 
Chỉnh sửa cuối:

capu

Xe tải
Biển số
OF-52477
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
448
Động cơ
457,570 Mã lực
Bài viết hay quá. Thế mà các cụ cứ bảo nuôi Mercedes tốn.
 

Phương.Xe

Xe điện
Biển số
OF-144863
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,198
Động cơ
383,658 Mã lực
Bài viết hay quá. Thế mà các cụ cứ bảo nuôi Mercedes tốn.
Thường nghe nói là nhiều thôi cụ ạ. Tây đồn rồi ta đồn nên nó ra vậy. Em mua Mer lần đầu cũng có tâm lý như cụ chủ. Mua được xe thông thường là cảm giác sung sướng, nhưng đổi lại là lo lo...nhưng cuối cùng cho đến bây giờ mới thấy quyết định chơi Mer là hoàn toàn đúng đắn:)
 

wagoner

Xe buýt
Biển số
OF-29080
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
643
Động cơ
489,689 Mã lực
Em lạy cụ, cụ cứ bô bô thế này thì chả mấy mà giá xe nó vọt lên ngất ngưởng :D
 

phucloc8899

Xe container
Biển số
OF-25715
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
7,506
Động cơ
552,516 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam Ninh
Thường nghe nói là nhiều thôi cụ ạ. Tây đồn rồi ta đồn nên nó ra vậy. Em mua Mer lần đầu cũng có tâm lý như cụ chủ. Mua được xe thông thường là cảm giác sung sướng, nhưng đổi lại là lo lo...nhưng cuối cùng cho đến bây giờ mới thấy quyết định chơi Mer là hoàn toàn đúng đắn:)
Hôm nào cho em mượn tét thử Mơ của bác nhé :D
 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
2,559
Động cơ
335,509 Mã lực
Hữu ích quá.
 

gnuhjp2003

Xe buýt
Biển số
OF-102950
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
889
Động cơ
406,221 Mã lực
loa e này nghe sướng k cụ? :D e nghe nói là loa chi chít nhiều hơn C nhiều
 

Vie.ABC

Xe điện
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
4,478
Động cơ
439,475 Mã lực

E280 là chiếc xe đầu tiên em sở hữu, thú thực tại thời điểm quyết định mua xe nghĩ lại em hơi liều, vì hoàn toàn không có bất kỳ một kiến thức nào về sửa chữa, chi phí vận hành. Lên OF hỏi thì các cụ đều khuyên không nên chơi vì hay hỏng, chi phí sửa chữa cao…

May mắn sao có một cụ trên OF mật thư bảo cứ mua, về a chỉ cho đặt đồ và gara làm giá rẻ.

Vậy là quyết luôn, dù chưa gặp mặt cụ ấy lần nào.


Lấy xe xong là đến giai đoạn vất vả nhất, check xe và lên phương án sửa chữa. Con xe em mua của người quen, nhưng là xe công ty nên không được chăm sóc ở điều kiện tốt nhất. Lúc em chạy thử xe rung bần bật, hú, ga giựt cục. Vào Ngôi Sao báo chi phí 115tr, em chạy tiếp qua Văn Tân kiểm tra chéo thì hoá đơn giảm xuống còn 50tr.

Sau khi loại trừ những món chưa hư, em bắt tay vào đặt phụ tùng vào thay, đối với những xe cũ, tốt nhất là nên tổng thay luôn một lần, tránh trường hợp mất thời gian vì xe hư vặt liên tục, lúc đó tâm lý sẽ rất mệt mỏi, và mất thời gian đi lại khắc phục.

Xe em thay tất cả các loại dầu máy, dầu số, dầu cầu, nước làm mát (em quên thay dầu trợ lực lái, vì vụ này mà chạy được mấy tháng vỡ bơm trợ lực), tiện thể thay dầu số thì vệ sinh luôn vỉ hộp số, cái này bẩn gây ra giựt khi chuyển số. Tiếp đó là một số món ở dàn gầm, quả bơm dầu số gây hú. Tổng thiệt hại cả công cán là 27tr, rẻ bất ngờ.

Tiếp theo là dọn nội thất, dọn khoang máy, sơn lại xe, tổng thiệt hại khoảng 20tr. Lời khuyên cho các cụ yêu W211 là nên sơn lại xe cho mới màu theo đúng nguyên bản, đánh lại đèn xe, calang, làm mới các chi tiết nhựa, xe đẹp hơn rất nhiều.

Đánh giá

Về thiết kế, dòng W211 mang một thiết kế kinh điển, có lẽ hiếm có một dòng xe nào sau 14 năm vẫn còn giữ được form dáng như W211. Với cặp đèn đôi tròn, mặt calang ngả về phía sau, mũi xe chuốt nhọn, dáng xe rất năng động và mạnh mẽ lại pha chút quý tộc.

Nội thất bọc da cao cấp hoàn toàn, sang trọng, bền bỉ, những xe đời mới hiện tại tầm 1 tỉ không thể nào so sánh được.


Sau khi đại tu xong, đưa xe chạy thử thì cảm nhận là “sướng”, xe êm, đầm, tay lái chắc nịch, chuyển số mượt mà, gần như không có cảm giác xe sang số. Sau này được chạy thử E200 và E240, em thấy E280 tay lái nhẹ và chắc hơn E200 cũng như E240, cảm giác lái sướng hơn hẳn.

Động cơ 3.0 nạp khí tự nhiên công suất 231 mã lực, để chế độ Sport chỉ cần thốc ga chiếc xe sẽ gầm lên mạnh mẽ, và lao vút về phía trước. Chạy đường trường em vượt xe chưa bao giờ bị hụt hơi. Tốc độ cao nhất của một thành viên trong hội W211 đạt được với E280 là 240km/h, ở tốc độ này xe vẫn giữ được độ ổn định, không rung lắc, động cơ chỉ gầm nhẹ.

Rất thể thao, nhưng cách âm lại tuyệt vời, kết hợp với bộ lốp MICHELIN Primacy3 ST, phần lớn âm dội lên từ mặt đường đều được triệt tiêu.

Chi phí

Từ khi đại tu đến nay là gần 2 năm, xe em chỉ phải thay bơm trợ lực lái, 2 càng gang, thay dầu máy định kỳ 8000km, tổng thiệt hại khoảng 20tr. Vị chi ra 1 năm chỉ khoảng 10tr cho chi phí bảo dưỡng. Quan niệm đi Merc hay hỏng vặt và chi phí sửa chữa đắt là sai nhé.

Với giá chỉ từ 600-800tr cho một chiếc E280, đây có lẽ là chiếc xe có giá trị sử dụng trên giá bán cao nhất hiện tại. Các cụ yêu thích dòng này có thể tham gia hội W211 để tìm hiểu thêm kinh nghiệm ạ.
https://www.facebook.com/groups/EclassW211/?ref=ts&fref=ts
Khi bảo dưỡng bác chưa làm những việc sau:
-Súc rửa kim phun, bướm ga và thay 6 bugi mới ( kiểm tra vệ sinh cơ cấu cổ hút )







-súc rửa két nước và thay toàn bộ nước làm mát
- kiểm tra bảo dưỡng hoặc thay thế Má,Đĩa phanh


- kiểm tra, cân chỉnh thước lái ,độ chụm ...
- Tóm lại là cái gì cũng phải bảo dưỡng hết
- Đồ thay thế ... Toàn hàng Tầu cả cứ không phải trung quốc đâu . ( nhưng yêu cầu chất lượng cao là OK . ) . Hàng hãng nó đắt nhưng lắp vào nó cực chuẩn đi chắc nịch và bền . Máy và hộp số ... Nên tìm và thay hàng tháo xe ( không phải hàng bãi chế cháo sửa chữa rồi dùng lại đâu nhé )
 

Phương.Xe

Xe điện
Biển số
OF-144863
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,198
Động cơ
383,658 Mã lực
:D:D:D
Thế hôm nào nhích nhá :))
 

lenguyen210

Xe tải
Biển số
OF-143636
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
381
Động cơ
366,680 Mã lực
Khi bảo dưỡng bác chưa làm những việc sau:
-Súc rửa kim phun, bướm ga và thay 6 bugi mới ( kiểm tra vệ sinh cơ cấu cổ hút )







-súc rửa két nước và thay toàn bộ nước làm mát
- kiểm tra bảo dưỡng hoặc thay thế Má,Đĩa phanh


- kiểm tra, cân chỉnh thước lái ,độ chụm ...
- Tóm lại là cái gì cũng phải bảo dưỡng hết
- Đồ thay thế ... Toàn hàng Tầu cả cứ không phải trung quốc đâu . ( nhưng yêu cầu chất lượng cao là OK . ) . Hàng hãng nó đắt nhưng lắp vào nó cực chuẩn đi chắc nịch và bền . Máy và hộp số ... Nên tìm và thay hàng tháo xe ( không phải hàng bãi chế cháo sửa chữa rồi dùng lại đâu nhé )
à em làm hết các hạng mục này rồi ^^ quên đưa vào ạ, đồ em đặt chắc cũng Trung Quốc thôi, nhưng dùng ổn, 2 năm rồi vẫn êm thin thít.
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,087
Động cơ
483,790 Mã lực
Chỉ làm có mấy việc vặt thế mà cụ bảo đại tu , nếu có 6 đến 8 trăm em làm con xe mới hãng khác cho yên tâm tầm đấy tiền còn sơn lại rồi đai tu máy nữa , chắc cụ muốn bán xe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top