Em đi thay dầu... Bất an lắm lắm!

superauto

Xe máy
Biển số
OF-191395
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
50
Động cơ
330,300 Mã lực
Qua box nầy đây e xin chia sẻ với các cụ cũng liên quan đến vc thay dầu, chẳng là xe e (máy dầu) mới thay dầu đc ít hôm khi kiểm tra lại thấy hiện tượng dầu đen rất nhanh, cũng hoang mang lắm nhưng cũng nghĩ đi thêm thời gian nữa xem thế nào!!... Hiện tượng dầu đen vẫn bị rồi cuối cùng em quyết thay phát nữa để xem có khắc phục đc ko. Rốt cuộc lần thay dầu thứ 2 vẫn bị cho dù vừa đổ dầu xong thăm dầu luôn hic que thăm dầu đen mới đau cho dù xe chưa đi một km nào. Hoang mang lắm mấy đồng chí thợ cũng lắc đầu nói rằng e chưa dính phải trường hợp nào như thế này. Quá nản! Rồi các cụ biết sao lại bị như vầy hông?!
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,356
Động cơ
433,944 Mã lực
Qua box nầy đây e xin chia sẻ với các cụ cũng liên quan đến vc thay dầu, chẳng là xe e (máy dầu) mới thay dầu đc ít hôm khi kiểm tra lại thấy hiện tượng dầu đen rất nhanh, cũng hoang mang lắm nhưng cũng nghĩ đi thêm thời gian nữa xem thế nào!!... Hiện tượng dầu đen vẫn bị rồi cuối cùng em quyết thay phát nữa để xem có khắc phục đc ko. Rốt cuộc lần thay dầu thứ 2 vẫn bị cho dù vừa đổ dầu xong thăm dầu luôn hic que thăm dầu đen mới đau cho dù xe chưa đi một km nào. Hoang mang lắm mấy đồng chí thợ cũng lắc đầu nói rằng e chưa dính phải trường hợp nào như thế này. Quá nản! Rồi các cụ biết sao lại bị như vầy hông?!
Không sao đâu, hồi đầu em cũng như cụ. Nếu xe gia đình từ 7 chỗ trở xuống cụ kiếm dầu ngon là ok, đen nhưng độ nhớt bền ko như dầu trong hãng kém lắm.
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,337
Động cơ
421,773 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Qua box nầy đây e xin chia sẻ với các cụ cũng liên quan đến vc thay dầu, chẳng là xe e (máy dầu) mới thay dầu đc ít hôm khi kiểm tra lại thấy hiện tượng dầu đen rất nhanh, cũng hoang mang lắm nhưng cũng nghĩ đi thêm thời gian nữa xem thế nào!!... Hiện tượng dầu đen vẫn bị rồi cuối cùng em quyết thay phát nữa để xem có khắc phục đc ko. Rốt cuộc lần thay dầu thứ 2 vẫn bị cho dù vừa đổ dầu xong thăm dầu luôn hic que thăm dầu đen mới đau cho dù xe chưa đi một km nào. Hoang mang lắm mấy đồng chí thợ cũng lắc đầu nói rằng e chưa dính phải trường hợp nào như thế này. Quá nản! Rồi các cụ biết sao lại bị như vầy hông?!
Máy dầu xe nào chẳng thế? Cụ yên tâm đi.
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,752 Mã lực
Qua box nầy đây e xin chia sẻ với các cụ cũng liên quan đến vc thay dầu, chẳng là xe e (máy dầu) mới thay dầu đc ít hôm khi kiểm tra lại thấy hiện tượng dầu đen rất nhanh, cũng hoang mang lắm nhưng cũng nghĩ đi thêm thời gian nữa xem thế nào!!... Hiện tượng dầu đen vẫn bị rồi cuối cùng em quyết thay phát nữa để xem có khắc phục đc ko. Rốt cuộc lần thay dầu thứ 2 vẫn bị cho dù vừa đổ dầu xong thăm dầu luôn hic que thăm dầu đen mới đau cho dù xe chưa đi một km nào. Hoang mang lắm mấy đồng chí thợ cũng lắc đầu nói rằng e chưa dính phải trường hợp nào như thế này. Quá nản! Rồi các cụ biết sao lại bị như vầy hông?!
Các đồng chí thợ chỗ bác làm dỏm lắm, vì họ không biết nhiều về máy dầu. Thế là bình thường đó bác ạ. Bác chỉ có 1 chú ý cực kỳ quan trọng là nhớt bác thay có đúng, đủ tiêu chuẩn động cơ của xe bác không? Vì máy dầu áp lực cao (tổng thể), nuôi turbo tăng áp. Vì vậy nhớt là của (riêng, ghi rõ trên vỏ chai - khuyên dùng nhớt tổng hợp) động cơ diesel, độ nhớt phù hợp (10w-40, 5w-30...), cấp chất lượng cao (CF, CF4...). Dưới nắp capo thường dán hướng dẫn khuyên dùng loại nhớt nào. Giá thường cao, triệu mấy 1 bình. Bác loại nhớt ra khi mới đổ vào máy mà thấy đã đen là phí quá. Nhìn đen như vậy là bình thường, chứng tỏ nhớt đã rửa máy rất tốt.
 

superauto

Xe máy
Biển số
OF-191395
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
50
Động cơ
330,300 Mã lực
Các đồng chí thợ chỗ bác làm dỏm lắm, vì họ không biết nhiều về máy dầu. Thế là bình thường đó bác ạ. Bác chỉ có 1 chú ý cực kỳ quan trọng là nhớt bác thay có đúng, đủ tiêu chuẩn động cơ của xe bác không? Vì máy dầu áp lực cao (tổng thể), nuôi turbo tăng áp. Vì vậy nhớt là của (riêng, ghi rõ trên vỏ chai - khuyên dùng nhớt tổng hợp) động cơ diesel, độ nhớt phù hợp (10w-40, 5w-30...), cấp chất lượng cao (CF, CF4...). Dưới nắp capo thường dán hướng dẫn khuyên dùng loại nhớt nào. Giá thường cao, triệu mấy 1 bình. Bác loại nhớt ra khi mới đổ vào máy mà thấy đã đen là phí quá. Nhìn đen như vậy là bình thường, chứng tỏ nhớt đã rửa máy rất tốt.
Sao em xem ớ dưới nắp capo ko có thấy nhỉ, e toàn dùng 15w40 với máy dầu thì có ổn ko cụ?
Em xin kể tiếp về chuyện thay dầu... 11 ngày sau lần thứ 3 e tiếp tục thay dầu phát nữa và có yêu cầu tháo ốc xả đáy tiện thay luôn cái lọc dầu (cái trước cũng mới thay) trong quá trình xả e để khoảng 15p để cho dầu chảy tự do sau đó dùng súng hơi xịt sạch... Đổ dầu mới vào thăm dầu lúc đó nó mới thể hiện đúng là dầu mới - > ổn luôn òi. Kết luận tạm thời là mấy lần trước thay dầu là do thợ gara không xả đáy mà dùng máy hút dầu trực tiếp do đó vc vẫn còn dầu cũ sót lại tại các ngóc ngách bên trong nó hoà trung với dầu mới nên xảy ra hiện tượng như vậy. Giờ em sẽ ko để cho thợ hút dầu nữa mà yêu cầu xả đáy cho yên tâm.
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,752 Mã lực
Sao em xem ớ dưới nắp capo ko có thấy nhỉ, e toàn dùng 15w40 với máy dầu thì có ổn ko cụ?
Em xin kể tiếp về chuyện thay dầu... 11 ngày sau lần thứ 3 e tiếp tục thay dầu phát nữa và có yêu cầu tháo ốc xả đáy tiện thay luôn cái lọc dầu (cái trước cũng mới thay) trong quá trình xả e để khoảng 15p để cho dầu chảy tự do sau đó dùng súng hơi xịt sạch... Đổ dầu mới vào thăm dầu lúc đó nó mới thể hiện đúng là dầu mới - > ổn luôn òi. Kết luận tạm thời là mấy lần trước thay dầu là do thợ gara không xả đáy mà dùng máy hút dầu trực tiếp do đó vc vẫn còn dầu cũ sót lại tại các ngóc ngách bên trong nó hoà trung với dầu mới nên xảy ra hiện tượng như vậy. Giờ em sẽ ko để cho thợ hút dầu nữa mà yêu cầu xả đáy cho yên tâm.
Oto thì luôn xả dầu từ lỗ xả đáy carter, bây giờ em mới nghe bác nói lần đầu tiên thay nhớt máy ôtô bằng cách hút. Thợ nó thoọc vào lỗ nào để hút hả bác? Cái lỗ thăm nhớt bé chưa bằng ngón tay út, lại dài thoòng loòng làm sao mà thọc ống hút vào tận đáy carter được. Nhà chế tạo không làm đó là đường hút nhớt.
Hãng xe thường hướng dẫn khách hàng 2 lần thay nhớt mới thay cuộn lọc dầu vì còn sử dụng tốt, không cần thay mỗi lần.
Quên, em dùng xe châu Âu nên nó dán decal hướng dẫn sử dụng nhớt dưới nắp capo. Xe Nhật, Hàn... không dán thì trong cẩm nang sử dung thế nào cũng ghi, hoặc điện thoại hỏi đại lý hãng xe là biết ngay thôi. Ở Việt nam nóng quanh năm nên chỉ số độ nhớt đầu tiên 5w, 10w không quan trọng, nó là độ nhớt mùa đông (w là winter, 10w là sử dụng được ở môi trường - 20 độ, 5w tới - 30 độ...). Nhưng chỉ sau số đứng sau quan trọng, vì động cơ dầu có turbo cần nhớt có độ loãng và linh động lớn để dễ và sớm bôi trơn bộ phận này (giá turbo bằng 1/5-1/4 giá động cơ). Để giữ gìn bộ turrbo, khi vừa nổ máy xong, không nên nhấp ga mạnh, đột ngột, nhiều lần... và cũng vậy, yêu cầu nhớt cho máy dầu phải chú ý cấp chất lượng (cũng ghi trong cẩm nang), giải quyết đảm bảo chống mài mòn áp lực cao, ăn mòn hóa học, độ bền màng phủ, tính bay hơi... nên thường dùng dầu gốc tổng hợp.
 
Chỉnh sửa cuối:

superauto

Xe máy
Biển số
OF-191395
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
50
Động cơ
330,300 Mã lực
Oto thì luôn xả dầu từ lỗ xả đáy carter, bây giờ em mới nghe bác nói lần đầu tiên thay nhớt máy ôtô bằng cách hút. Thợ nó thoọc vào lỗ nào để hút hả bác? Cái lỗ thăm nhớt bé chưa bằng ngón tay út, lại dài thoòng loòng làm sao mà thọc ống hút vào tận đáy carter được. Nhà chế tạo không làm đó là đường hút nhớt.
Hãng xe thường hướng dẫn khách hàng 2 lần thay nhớt mới thay cuộn lọc dầu vì còn sử dụng tốt, không cần thay mỗi lần.
Quên, em dùng xe châu Âu nên nó dán decal hướng dẫn sử dụng nhớt dưới nắp capo. Xe Nhật, Hàn... không dán thì trong cẩm nang sử dung thế nào cũng ghi, hoặc điện thoại hỏi đại lý hãng xe là biết ngay thôi. Ở Việt nam nóng quanh năm nên chỉ số độ nhớt đầu tiên 5w, 10w không quan trọng, nó là độ nhớt mùa đông (w là winter, 10w là sử dụng được ở môi trường - 20 độ, 5w tới - 30 độ...). Nhưng chỉ sau số đứng sau quan trọng, vì động cơ dầu có turbo cần nhớt có độ loãng và linh động lớn để dễ và sớm bôi trơn bộ phận này (giá turbo bằng 1/5-1/4 giá động cơ). Cũng vì thế khi vừa nổ máy xong, hạn chế và không nên nhấp ga mạnh, đột ngột, nhiều lần...
Bác hỏi làm em giật mình có một chút lo lắng... Thợ nó thọc và hút từ cái đường đổ dầu ý cụ, không biết nó thọc vào chỗ ý có sao ko nữa!. Hic
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,752 Mã lực
Bác hỏi làm em giật mình có một chút lo lắng... Thợ nó thọc và hút từ cái đường đổ dầu ý cụ, không biết nó thọc vào chỗ ý có sao ko nữa!. Hic
Ơ hờ, nắp đổ dầu nó chứa nguyên dàn cốt cam, cò mổ, gần như kín mít, biết lỗ nào mà thoọc... ôi thợ thầy... thợ này dễ vặn bay răng lỗ ốc, bulong lắm. Hút dầu qua lỗ đổ dầu ngoài việc khó hút hết dầu thì chắc không sao đâu (với điều kiện họ đừng tiện thể đem vào máy đất, cát, bụi...).
 

Chủ tịch xóm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-379511
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
4,480
Động cơ
289,320 Mã lực
Lần đầu tiên nghe nói hút dầu
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,356
Động cơ
433,944 Mã lực
Thế mới biết ko nên tin thợ, em thì cứ tìm hiểu các cụ nhà mình.
 

phutran120

Xe tải
Biển số
OF-360587
Ngày cấp bằng
29/3/15
Số km
430
Động cơ
263,700 Mã lực
Oto thì luôn xả dầu từ lỗ xả đáy carter, bây giờ em mới nghe bác nói lần đầu tiên thay nhớt máy ôtô bằng cách hút. Thợ nó thoọc vào lỗ nào để hút hả bác? Cái lỗ thăm nhớt bé chưa bằng ngón tay út, lại dài thoòng loòng làm sao mà thọc ống hút vào tận đáy carter được. Nhà chế tạo không làm đó là đường hút nhớt.
Hãng xe thường hướng dẫn khách hàng 2 lần thay nhớt mới thay cuộn lọc dầu vì còn sử dụng tốt, không cần thay mỗi lần.
Quên, em dùng xe châu Âu nên nó dán decal hướng dẫn sử dụng nhớt dưới nắp capo. Xe Nhật, Hàn... không dán thì trong cẩm nang sử dung thế nào cũng ghi, hoặc điện thoại hỏi đại lý hãng xe là biết ngay thôi. Ở Việt nam nóng quanh năm nên chỉ số độ nhớt đầu tiên 5w, 10w không quan trọng, nó là độ nhớt mùa đông (w là winter, 10w là sử dụng được ở môi trường - 20 độ, 5w tới - 30 độ...). Nhưng chỉ sau số đứng sau quan trọng, vì động cơ dầu có turbo cần nhớt có độ loãng và linh động lớn để dễ và sớm bôi trơn bộ phận này (giá turbo bằng 1/5-1/4 giá động cơ). Để giữ gìn bộ turrbo, khi vừa nổ máy xong, không nên nhấp ga mạnh, đột ngột, nhiều lần... và cũng vậy, yêu cầu nhớt cho máy dầu phải chú ý cấp chất lượng (cũng ghi trong cẩm nang), giải quyết đảm bảo chống mài mòn áp lực cao, ăn mòn hóa học, độ bền màng phủ, tính bay hơi... nên thường dùng dầu gốc tổng hợp.
1. chọc vào chỗ que thăm dầu ấy, nhiều xe phải hút đó cụ, cụ đã gặp xe nào phải hút chưa? đưng ngồi gõ phím
2. 10000km thay lọc, ko phải 2 lần thay dầu 1 lần thay lọc - cái ngu thứ 2
3. nổ máy là nhớt đi hết đến chỗ cần bôi trơn rồi, chưa kể nhớt lúc nào cũng bám 1 lớp trên bề mặt chi tiết kể cả ko hoạt động
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,752 Mã lực
1. Có động cơ ôtô không có lỗ xả nhớt đáy carter à? mà bắt buộc phải hút (một số thợ ngại phải cho xe lên cầu nâng mới dễ làm, phải mở nắp che đáy động cơ), nên hút cho dễ, kết quả hút không hết như cụ chủ topic.
2. Các bác thường bao nhiêu km thay nhớt máy? 2 lần thay nhớt máy 1 lần thay lọc là hướng dẫn của đại lý xe.
3. Nhớt còn bám trên bề mặt chi tiết, nhưng các chi tiết máy chưa kịp "làm ấm" - evenly warm. Hiện tượng mòn xảy ra mạnh khi này.
 

superauto

Xe máy
Biển số
OF-191395
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
50
Động cơ
330,300 Mã lực
Em nghĩ cũng như cụ là do thợ "lười" nên mới dùng phương pháp hút như ở trên. Qua đây e mà thay dầu lần tiếp theo là ko để họ làm như vậy nữa, một kinh nghiệm thực tế đã chứng minh.
 

phutran120

Xe tải
Biển số
OF-360587
Ngày cấp bằng
29/3/15
Số km
430
Động cơ
263,700 Mã lực
1. Có động cơ ôtô không có lỗ xả nhớt đáy carter à? mà bắt buộc phải hút (một số thợ ngại phải cho xe lên cầu nâng mới dễ làm, phải mở nắp che đáy động cơ), nên hút cho dễ, kết quả hút không hết như cụ chủ topic.
2. Các bác thường bao nhiêu km thay nhớt máy? 2 lần thay nhớt máy 1 lần thay lọc là hướng dẫn của đại lý xe.
3. Nhớt còn bám trên bề mặt chi tiết, nhưng các chi tiết máy chưa kịp "làm ấm" - evenly warm. Hiện tượng mòn xảy ra mạnh khi này.
1. Một số lý do ko mở con ốc đó đc, ai nói là hút ko hết ?
2. Tùy dầu đổ, ví dụ tôi đổ dầu 3v thì đi 6v mới đc thay lọc trong khi tiêu chuẩn là 1v ? Lý do có cái lời khuyên 2 lần thay dầu thì thay lọc vì đa số ở VN đa phần đều thay dầu 5000km nên mới có lời khuyên đó
3. Làm ấm là sao ? Tôi có nên đốt củi để sưởi ấm tất cả các chi tiết trước khi chạy ko ? Thế kỉ này mà mang công nghệ của thế kỉ trước đưa ra lời khuyên. Mà '' evenly warm" là con mẹ gì ? Tôi ko biết đấy là tiếng nước nào cả nên ko dịch được, cụ thông cảm
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,752 Mã lực
1. Xe chủ topic, thợ hút không hết, nhớt mới đổ vào trộn nhớt cũ bị đen, bây giờ đã hiểu vì sao. Muốn hút hết thì đầu ống hút cần được đưa tới vị trí thấp nhất của đáy carter.
2. Các hãng người ta khuyến cáo dùng lọc dầu 2 lần vì còn sử dụng lại mà vẫn còn tốt, vẫn đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, để tiết kiệm cho khách. Ai có điều kiện thay mỗi lần thì chỉ tốt hơn cho xe. Em không thấy có vấn đề gì ở đây cả.
3. Công nghệ mới không có nghĩa nhà sản xuất không hướng dẫn sử dụng để giữ gìn sản phẩm được tốt, lâu bền.
Động cơ diesel cần hâm nóng đồng bộ vì động cơ chịu áp lực lớn, đặc biệt turbo tăng áp vòng quay cực cao khi ga lớn (150 ngàn vòng/phút), turbo quay bằng động năng luồng khí xả của động cơ có nhiệt độ rất cao nên cần có chút thời gian để kịp nâng nhiệt độ.
 

duoiuoicon2006

Xe buýt
Biển số
OF-55365
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
736
Động cơ
456,324 Mã lực
Các vấn đề kỹ thuật thì nên nhờ thợ có kinh nghiệm, và có tâm nữa :D Mở và lắp lại 1 con ốc thôi, không cẩn thận là cũng vỡ mồm đấy ạ, chứ không nói đến các việc trọng đại hơn.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,260
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44
Qua box nầy đây e xin chia sẻ với các cụ cũng liên quan đến vc thay dầu, chẳng là xe e (máy dầu) mới thay dầu đc ít hôm khi kiểm tra lại thấy hiện tượng dầu đen rất nhanh, cũng hoang mang lắm nhưng cũng nghĩ đi thêm thời gian nữa xem thế nào!!... Hiện tượng dầu đen vẫn bị rồi cuối cùng em quyết thay phát nữa để xem có khắc phục đc ko. Rốt cuộc lần thay dầu thứ 2 vẫn bị cho dù vừa đổ dầu xong thăm dầu luôn hic que thăm dầu đen mới đau cho dù xe chưa đi một km nào. Hoang mang lắm mấy đồng chí thợ cũng lắc đầu nói rằng e chưa dính phải trường hợp nào như thế này. Quá nản! Rồi các cụ biết sao lại bị như vầy hông?!

Vấn đề dầu đen thì máy dầu nào cũng bị.Muốn sạch trước khi thay dầu thay lọc làm 1 chai súc động cơ Lyqui,chạy không tải 15 phút rồi xả đáy và thay lọc.Nếu xe chạy dầu gốc khoáng nhiều thì để ý ngay chỗ đổ dầu xem lớp bám có bị đen do cặn bám hay không.Dùng khăn lau chỗ đen,nếu thấy phần kim loại không sáng là dầu khoáng làm động cơ bị cặn bùn nó bám cặn đen rất chặt

Thứ 2 dù đổ dầu mới nhưng đáy các te luôn còn 1 chút dính dầu.Nên dù cắm thăm xuống vẫn đen như thường.Nhưng khi nổ máy rồi và tắt máy thì để ý chỗ đổ dầu mới chính xác.Ngoài ra nên dùng bán tổng hợp,nếu xe mới cứ chơi dầu loãng như 5W30 của Castrol

Oto thì luôn xả dầu từ lỗ xả đáy carter, bây giờ em mới nghe bác nói lần đầu tiên thay nhớt máy ôtô bằng cách hút. Thợ nó thoọc vào lỗ nào để hút hả bác? Cái lỗ thăm nhớt bé chưa bằng ngón tay út, lại dài thoòng loòng làm sao mà thọc ống hút vào tận đáy carter được. Nhà chế tạo không làm đó là đường hút nhớt.
Hãng xe thường hướng dẫn khách hàng 2 lần thay nhớt mới thay cuộn lọc dầu vì còn sử dụng tốt, không cần thay mỗi lần.
Ở VN không phải cứ xả đáy là hay.Bởi xả đáy nhiều khi mất vệ sinh hơn là hút.Ngoài ra thợ kém nhiều khi tháo ốc dễ làm cháy ren và lệch long đen dễ làm rò rỉ dầu nên nhiều khi hãng không tháo ốc đáy mà cho hút thậm chí việc hút dầu qua lỗ thăm dầu mất thời gian gấp mấy lần so với tháo ốc đáy nhưng hãng vẫn hút.8 năm trước khi em mua xe đã thấy hãng chỉ có hút thôi chứ không xả đáy.Không phải thợ lười mà nhiều khi quy định của hãng không cho thợ tháo lắp quá nhiều dù là con ốc

Còn lọc dầu là 10 ngàn km là thay.Nên chạy loại dầu 1 vạn là thay cả lọc luôn.Thay loại 5000 thì chạy cách 1 lần thay 1 lần

Bác hỏi làm em giật mình có một chút lo lắng... Thợ nó thọc và hút từ cái đường đổ dầu ý cụ, không biết nó thọc vào chỗ ý có sao ko nữa!. Hic
Thọc vào lỗ thăm dầu chứ chỗ đổ dầu chả có thằng nào chọc được

2. Tùy dầu đổ, ví dụ tôi đổ dầu 3v thì đi 6v mới đc thay lọc trong khi tiêu chuẩn là 1v ? Lý do có cái lời khuyên 2 lần thay dầu thì thay lọc vì đa số ở VN đa phần đều thay dầu 5000km nên mới có lời khuyên đó
3. Làm ấm là sao ? Tôi có nên đốt củi để sưởi ấm tất cả các chi tiết trước khi chạy ko ? Thế kỉ này mà mang công nghệ của thế kỉ trước đưa ra lời khuyên. Mà '' evenly warm" là con mẹ gì ? Tôi ko biết đấy là tiếng nước nào cả nên ko dịch được, cụ thông cảm

Lọc dầu cụ chỉ nên chạy 1 vạn là cần thay,Lọc dầu nó rẻ tiền nên đừng tiếc.Bởi nó hoạt động quá nhiều dễ làm mủn giấy,dễ làm tắc bên trong đường ống dẫn dầu máy.Mà nó tắc Turbo là chết nhanh turbo

Còn làm ấm với thời tiết mùa đông,đối với đông cơ diezel thì khi khởi động cần biết xe mình thế nào.Xe cũ hay mới,ắc quy cũ hay mới,ắc quy có khỏe hay không,bugi sấy có con nào chết không,máy phát nạp có tốt hay không,dầu máy là loại gốc khoáng hay bán tổng hợp hay tổng hợp,dầu loãng hay dầu đặc v.v... để khi nổ máy xong cần thực hiện đúng quy trình.Khi nổ máy phải chờ chõ các đèn tắt hết rồi mới đề máy.Mùa lạnh cần vặn khóa 2 3 lần nhưng không cần đề.Còn khi đã nổ máy cần chờ ít nhất 30 giây vào mua hè và 1 phút vào mùa đông hay đi.Bởi dù máy có vòng tua cao đến đâu thì dầu nó cũng cần thời gian để bơm đến từng ngóc ngách,nên chớ dại vì muốn đi nhanh đã thốc ga.Khi chạy không tải 30 giây đến 1 phút thì nên đi chạm với tốc độ vừa phải đến khi máy đạt 40 độ trở lên hãy đi nhanh hơn.Bởi khi này lốp cũng cần được làm nóng,hệ thống sưởi cũng được làm nóng .Nếu đi nhanh quá lốp nóng đột ngột dễ làm chai hỏng lốp nhanh.Khi xe đạt nhiệt độ cần thiết thì lúc này xe động cơ Diezel mới họat động hết công suất máy.Nên như em chạy Sprinter với vòng tua max 4200 nhưng khi mới nổ máy thì có đạp kiểu gì nó cũng chỉ tới 2800/4200 là hết


Còn cụ bảo là ở VN không cần sưởi ấm trước khi chạy thì cụ nên xem lại cách mình vận hành xe
 

superauto

Xe máy
Biển số
OF-191395
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
50
Động cơ
330,300 Mã lực
Vấn đề dầu đen thì máy dầu nào cũng bị.Muốn sạch trước khi thay dầu thay lọc làm 1 chai súc động cơ Lyqui,chạy không tải 15 phút rồi xả đáy và thay lọc.Nếu xe chạy dầu gốc khoáng nhiều thì để ý ngay chỗ đổ dầu xem lớp bám có bị đen do cặn bám hay không.Dùng khăn lau chỗ đen,nếu thấy phần kim loại không sáng là dầu khoáng làm động cơ bị cặn bùn nó bám cặn đen rất chặt

Thứ 2 dù đổ dầu mới nhưng đáy các te luôn còn 1 chút dính dầu.Nên dù cắm thăm xuống vẫn đen như thường.Nhưng khi nổ máy rồi và tắt máy thì để ý chỗ đổ dầu mới chính xác.Ngoài ra nên dùng bán tổng hợp,nếu xe mới cứ chơi dầu loãng như 5W30 của Castrol



Ở VN không phải cứ xả đáy là hay.Bởi xả đáy nhiều khi mất vệ sinh hơn là hút.Ngoài ra thợ kém nhiều khi tháo ốc dễ làm cháy ren và lệch long đen dễ làm rò rỉ dầu nên nhiều khi hãng không tháo ốc đáy mà cho hút thậm chí việc hút dầu qua lỗ thăm dầu mất thời gian gấp mấy lần so với tháo ốc đáy nhưng hãng vẫn hút.8 năm trước khi em mua xe đã thấy hãng chỉ có hút thôi chứ không xả đáy.Không phải thợ lười mà nhiều khi quy định của hãng không cho thợ tháo lắp quá nhiều dù là con ốc

Còn lọc dầu là 10 ngàn km là thay.Nên chạy loại dầu 1 vạn là thay cả lọc luôn.Thay loại 5000 thì chạy cách 1 lần thay 1 lần



Thọc vào lỗ thăm dầu chứ chỗ đổ dầu chả có thằng nào chọc được




Lọc dầu cụ chỉ nên chạy 1 vạn là cần thay,Lọc dầu nó rẻ tiền nên đừng tiếc.Bởi nó hoạt động quá nhiều dễ làm mủn giấy,dễ làm tắc bên trong đường ống dẫn dầu máy.Mà nó tắc Turbo là chết nhanh turbo

Còn làm ấm với thời tiết mùa đông,đối với đông cơ diezel thì khi khởi động cần biết xe mình thế nào.Xe cũ hay mới,ắc quy cũ hay mới,ắc quy có khỏe hay không,bugi sấy có con nào chết không,máy phát nạp có tốt hay không,dầu máy là loại gốc khoáng hay bán tổng hợp hay tổng hợp,dầu loãng hay dầu đặc v.v... để khi nổ máy xong cần thực hiện đúng quy trình.Khi nổ máy phải chờ chõ các đèn tắt hết rồi mới đề máy.Mùa lạnh cần vặn khóa 2 3 lần nhưng không cần đề.Còn khi đã nổ máy cần chờ ít nhất 30 giây vào mua hè và 1 phút vào mùa đông hay đi.Bởi dù máy có vòng tua cao đến đâu thì dầu nó cũng cần thời gian để bơm đến từng ngóc ngách,nên chớ dại vì muốn đi nhanh đã thốc ga.Khi chạy không tải 30 giây đến 1 phút thì nên đi chạm với tốc độ vừa phải đến khi máy đạt 40 độ trở lên hãy đi nhanh hơn.Bởi khi này lốp cũng cần được làm nóng,hệ thống sưởi cũng được làm nóng .Nếu đi nhanh quá lốp nóng đột ngột dễ làm chai hỏng lốp nhanh.Khi xe đạt nhiệt độ cần thiết thì lúc này xe động cơ Diezel mới họat động hết công suất máy.Nên như em chạy Sprinter với vòng tua max 4200 nhưng khi mới nổ máy thì có đạp kiểu gì nó cũng chỉ tới 2800/4200 là hết


Còn cụ bảo là ở VN không cần sưởi ấm trước khi chạy thì cụ nên xem lại cách mình vận hành xe
Tks cụ đã thông não cho e mở mang thêm nhiều. Em xin đính chính lại là thợ hút dầu ở chỗ thăm dầu chứ ko phải hút chỗ đổ dầu. (em ko rõ làm sao lại nói sai ở chỗ này nữa hic) Còn quy trình khởi động và vận hành em vẫn làm thường xuyên đúng y như cụ nói lun.
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,273
Động cơ
472,768 Mã lực
Theo em thì cứ tháo đáy cho chắc ăn, vì hút dầu em ko biết là thợ đã hút hết chưa
 

phutran120

Xe tải
Biển số
OF-360587
Ngày cấp bằng
29/3/15
Số km
430
Động cơ
263,700 Mã lực
1. Xe chủ topic, thợ hút không hết, nhớt mới đổ vào trộn nhớt cũ bị đen, bây giờ đã hiểu vì sao. Muốn hút hết thì đầu ống hút cần được đưa tới vị trí thấp nhất của đáy carter.
2. Các hãng người ta khuyến cáo dùng lọc dầu 2 lần vì còn sử dụng lại mà vẫn còn tốt, vẫn đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, để tiết kiệm cho khách. Ai có điều kiện thay mỗi lần thì chỉ tốt hơn cho xe. Em không thấy có vấn đề gì ở đây cả.
3. Công nghệ mới không có nghĩa nhà sản xuất không hướng dẫn sử dụng để giữ gìn sản phẩm được tốt, lâu bền.
Động cơ diesel cần hâm nóng đồng bộ vì động cơ chịu áp lực lớn, đặc biệt turbo tăng áp vòng quay cực cao khi ga lớn (150 ngàn vòng/phút), turbo quay bằng động năng luồng khí xả của động cơ có nhiệt độ rất cao nên cần có chút thời gian để kịp nâng nhiệt độ.
1. Xe máy dầu nào thay dầu mới vào mà ko đen luôn ?
2. Ông thử thay dầu 1v xem nó có bắt ông thay lọc luôn ko ?
3. Càng nói càng thấy nhảm, cái tubo ấy càng có nhiệt độ thấp khi hoạt động càng tốt, hư hỏng chính là cháy bạc do nhiệt độ quá lớn, gì mà sấy nóng turbo.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top