[ATGT] em hỏi hơi ngu tí, các bác đừng chém nhé!

tuan6780670

Xe hơi
Biển số
OF-38480
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
153
Động cơ
472,130 Mã lực
Nơi ở
Lâm gia trang
nhà em chưa rõ nên mới hỏi, bác nào rành luật thì trả lời giúp em nhé!:-??
chả là mấy hôm trước đã có thớt bàn về hiệu lực của cái biển báo phân làn, hầu hết ý kiến cho rằng là đến chỗ giao nhau tiếp theo thì nó hết tác dụng
dưng mà em thấy còn 1 biển báo hiệu nữa, là biển báo khu đông dân cư ( biển giới hạn tốc độ ), biển này chắc chắn là phải đến chỗ nào cắm biển hết khu đông dân cư thì mới hết hiệu lực (chứ không phụ thuộc nơi giao nhau hay k )
vậy nhà em thắc mắc ở chỗ cùng là biển báo hiệu, hiệu lực của nó ra sao, có gì đi đường còn bật xxx chứ ạ!>:D<
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,397
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
cái này giải thích thì nhiều lắm cụ ạ, tốt nhất cụ mang theo quyển sách học luật giao thông cho em, có giải nghĩa từng loại biển báo rồi đấy
 

Chuphinh

Xe máy
Biển số
OF-83445
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
58
Động cơ
412,790 Mã lực
Biển báo khu vực đông dân cư có thêm yếu tố hành chính về địa giới, về mật độ dân số...
Biển báo giao thông chỉ có hiệu lực với một hoặc nhiều làn đường trên một chiều theo chiều ngang, hết hiệu lực tại các điểm giao cắt theo chiều dọc.
Biển báo khu vực đông dân cư có hiệu lực với mọi tuyến đường trong khu vực dân cư đó. Không bị giới hạn bởi các điểm cắt, giao nhau.
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,646
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
ĐÚng là biển báo khu dân cư thì sau khi hết khu dân cư mới có biển báo hết khu dân cư, do vậy từ ngã tư, ngã 3 ra khó phát hiện, nhưng cứ thấy ven đường nhiều nhà dân sinh sống là 50km/h
 

kqxs_19008001

Xe đạp
Biển số
OF-95845
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
12
Động cơ
400,620 Mã lực
Biển báo khu vực đông dân cư có thêm yếu tố hành chính về địa giới, về mật độ dân số...
Biển báo giao thông chỉ có hiệu lực với một hoặc nhiều làn đường trên một chiều theo chiều ngang, hết hiệu lực tại các điểm giao cắt theo chiều dọc.
Biển báo khu vực đông dân cư có hiệu lực với mọi tuyến đường trong khu vực dân cư đó. Không bị giới hạn bởi các điểm cắt, giao nhau.
Cụ này trả lời đúng rồi. Biển báo giao thông gặp phải ngã 3, ngã tư thì hết tác dụng vì ngã 3 ngã tư hướng khác có thể hiệu lệnh cấm sẽ khác nên khi rẽ vào sẽ không biết được. Muốn có tác dụng tiếp thì phải cắm lại sau ngã 3,4 đó. Còn biển báo khu đông dân cư là cho toàn bộ khu, tất cả các đường dẫn vào khu đó đều có báo rồi, khi đi trong đó cụ biết là phải đi dưới 50km/h bao giờ gặp biển hết khu đông dân cư thì mới được đi tới 80km/h
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nhà em chưa rõ nên mới hỏi, bác nào rành luật thì trả lời giúp em nhé!:-??
chả là mấy hôm trước đã có thớt bàn về hiệu lực của cái biển báo phân làn, hầu hết ý kiến cho rằng là đến chỗ giao nhau tiếp theo thì nó hết tác dụng
dưng mà em thấy còn 1 biển báo hiệu nữa, là biển báo khu đông dân cư ( biển giới hạn tốc độ ), biển này chắc chắn là phải đến chỗ nào cắm biển hết khu đông dân cư thì mới hết hiệu lực (chứ không phụ thuộc nơi giao nhau hay k )
vậy nhà em thắc mắc ở chỗ cùng là biển báo hiệu, hiệu lực của nó ra sao, có gì đi đường còn bật xxx chứ ạ!>:D<
Em nghĩ cái gì cũng có ngoại lệ. Biển báo GT mà qua ngã tư là hết hiệu lực, nhưng biển khu dân cư thì không thể như vậy được. Nếu thế thì vào khu dân cư rồi, lại có bao nhiêu ngã ba, ngã tư.. họ sẽ phải làm bao nhiêu cái biển khu dân cư nữa? Mà bản thân khu dân cư có nghĩa là 1 khu có diện tích, có bề rộng chứ ko chỉ là con đường, vậy con đường đi vào đó (và nhiều con đưởng lẻ khác) vẫn phải có nghĩa là nằm trong 'khu dân cư' . Khi nào con đường ta đi thoát ra khỏi khu dân cư (có cái biển khu DC gạch đỏ) thì ta mới được đi >50.
 

Robinair

Xe buýt
Biển số
OF-72789
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
525
Động cơ
429,379 Mã lực
Em nghĩ cái gì cũng có ngoại lệ. Biển báo GT mà qua ngã tư là hết hiệu lực, nhưng biển khu dân cư thì không thể như vậy được. Nếu thế thì vào khu dân cư rồi, lại có bao nhiêu ngã ba, ngã tư.. họ sẽ phải làm bao nhiêu cái biển khu dân cư nữa? Mà bản thân khu dân cư có nghĩa là 1 khu có diện tích, có bề rộng chứ ko chỉ là con đường, vậy con đường đi vào đó (và nhiều con đưởng lẻ khác) vẫn phải có nghĩa là nằm trong 'khu dân cư' . Khi nào con đường ta đi thoát ra khỏi khu dân cư (có cái biển khu DC gạch đỏ) thì ta mới được đi >50.
Ấy cụ nhả đỡ chân ga. Chưa có cái biển to to báo tốc độ cho cụ đi 80 km/h mà cụ đã vội đè ga coi chừng lại dính tốc độ như thường.
Đoạn qua Đồng Văn - Phủ lý trước các cụ đã có bài bàn về chuyện này rồi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ấy cụ nhả đỡ chân ga. Chưa có cái biển to to báo tốc độ cho cụ đi 80 km/h mà cụ đã vội đè ga coi chừng lại dính tốc độ như thường.
Đoạn qua Đồng Văn - Phủ lý trước các cụ đã có bài bàn về chuyện này rồi
Cái đó là bẫy, và không phải xxx chỗ nào cũng làm thế. Nếu bị vẫy xuống, em vẫn có thể cãi luật được. Luật rằng: đường lộ a, b, c ngoài khu đông dân cư xe ô tô được đi tốc độ tối đa là 80km/h. Cái biển chỉ dẫn số km/h cho từng loại xe chỉ có tính nhắc nhở, thường nó được trồng sau biển báo hết khu ĐDC, có khi sau tới vài trăm mét, có khi chỉ vài chục mét.
Em toàn đi vậy mà chưa bị vẫy tốc độ kiểu bẫy thế bao giờ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top