[Thảo luận] Em hỏi ngu tí nhờ các bác giúp

mickey_captiva

Xe buýt
Biển số
OF-30281
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
613
Động cơ
487,357 Mã lực
Nơi ở
Trong xe HHZ-811
Bình thường em vào số 1 xong toàn nhả 1 ít côn ra để bao giờ xe chuyển động được một lúc mới đạp ga. Hôm trước đi thấy thằng bạn em bảo mày phải nhả côn và đạp ga cùng một lúc thì mới không hại côn. Thằng bạn em nói thế có đúng không các bác. Nhờ các bác giải thích dùm em.
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,022
Động cơ
1,558,889 Mã lực
Cũng tùy lúc cụ ơi
- cụ đúng khi tắc đường phải nhích từng tí một
- bạn cụ cũng không sai nếu là trường hợp đường thoáng lưu thông bình thường
nhưng không phải "đạp" đâu cụ ạ, đệm thôi là vừa :D
 

Mr Bo

Xe hơi
Biển số
OF-68267
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
134
Động cơ
432,890 Mã lực
trước em đi xe Innova thì cũng làm theo cách của bác nói đó,rất ok.Còn bạn cụ nói thì có lẽ không nên
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,895
Động cơ
567,326 Mã lực
Bác đi như thế là đúng đấy: Nhả hết chân côn , để cho côn bám hoàn toàn, không còn trượt nữa rồi mới đạp ga, di như thế mới không hại côn
 

meo hoangkt

Xe tải
Biển số
OF-58448
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
326
Động cơ
447,570 Mã lực
Côn và Phanh đều là các má ma sát. Nếu mòn thì dán lại thôi.
Về nguyên lý hoạt động :
Cách của 2 bác đều đúng nhưng không phải 100%
- Của Bác làm vậy thì chỉ đi được đường bằng phẳng, xe chở ít người. Nếu gặp dốc cao, nguy hiểm (Ngã tư ngoặt và dốc lên, đường tàu,đê, đề-ba ngược..) nếu bác cứ thả hết côn ra rồi mới đạp ga thì chết máy liên tục và nguy hiểm . Lúc đó xử lý cách của bạn bác Côn ra-Ga vào (đôi khi phải ga mạnh, thốc ga mà chân côn vẫn phải để ở mức tiếp giáp thôi, các thầy giáo gọi là đỡ côn điểm C ). Nhưng cũng may là việc Thốc ga mạnh khi chân côn chưa nhả hoàn toàn cũng xảy ra không nhiều.
Em biết vậy thôi. Nếu sai bác bác ném đá nhé
 

cathymeo

Xe buýt
Biển số
OF-61607
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
964
Động cơ
449,300 Mã lực
Nơi ở
thanh xuân - hà nội
Báo cáo các cụ, iem tuyền đi nhả côn ra 1 tý (chưa hết) sau đó cừa nhả côn và đệm ga thì thấy xe vừa khỏe vừa đi ngọt, chẳng biết có hại không dưng mà em thấy nếu số 1-2 đang đi chậm thì nhả hết côn vào ga thì hơi ì, vả lại fảii nhả đều nếu không ặc ặc ngay
iem thấy các pác tài già có câu: "côn ra ga vào" nên em thiết nghĩ là không vấn đề gì ợ
 

mickey_captiva

Xe buýt
Biển số
OF-30281
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
613
Động cơ
487,357 Mã lực
Nơi ở
Trong xe HHZ-811
Theo như ý kiến của các cụ thì là không sao cả phải không ạh. Thanks for your idea. Em thường thì nhả côn chỉ một tí ở số 1 chờ cho xe chuyển động thì thêm tí ga còn từ các số sau thì mức độ nhả côn và thời gian nhả nhiều và nhanh hơn. Đã vodka các cụ
 

cukiss

Xe điện
Biển số
OF-52094
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
2,233
Động cơ
475,462 Mã lực
Nơi ở
cột điện
Chứng tỏ xe cụ vẫn còn mới, cụ đi vây đường bằng là chuẩn rồi. :-|
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,341
Động cơ
554,521 Mã lực
thế bác có biết câu "côn ra ga vào" ko, chưa biết thì bây giờ biết rồi nhá, cứ thế mà làm thôi: bác nhả côn 1 tí thì ga cũng phải vào 1 tí chứ ko máy nó gầm lên thế thôi. em biết thế nhưng làm cũng chưa chuẩn lắm đâu.
 

mickey_captiva

Xe buýt
Biển số
OF-30281
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
613
Động cơ
487,357 Mã lực
Nơi ở
Trong xe HHZ-811
thế bác có biết câu "côn ra ga vào" ko, chưa biết thì bây giờ biết rồi nhá, cứ thế mà làm thôi: bác nhả côn 1 tí thì ga cũng phải vào 1 tí chứ ko máy nó gầm lên thế thôi. em biết thế nhưng làm cũng chưa chuẩn lắm đâu.
Bình thường em thấy đạp ga mà vẫn giữ côn thì máy nó mới gầm lên chứ vừa nhả côn mà ko nhấn ga thì nó đâu có gầm đâu nhỉ, đi êm ru là đằng khác
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,895
Động cơ
567,326 Mã lực
Côn và Phanh đều là các má ma sát. Nếu mòn thì dán lại thôi.
Về nguyên lý hoạt động :
Cách của 2 bác đều đúng nhưng không phải 100%
- Của Bác làm vậy thì chỉ đi được đường bằng phẳng, xe chở ít người. Nếu gặp dốc cao, nguy hiểm (Ngã tư ngoặt và dốc lên, đường tàu,đê, đề-ba ngược..) nếu bác cứ thả hết côn ra rồi mới đạp ga thì chết máy liên tục và nguy hiểm . Lúc đó xử lý cách của bạn bác Côn ra-Ga vào (đôi khi phải ga mạnh, thốc ga mà chân côn vẫn phải để ở mức tiếp giáp thôi, các thầy giáo gọi là đỡ côn điểm C ). Nhưng cũng may là việc Thốc ga mạnh khi chân côn chưa nhả hoàn toàn cũng xảy ra không nhiều.
Em biết vậy thôi. Nếu sai bác bác ném đá nhé
Bác nói đúng, thông thường người ta khi đõ xe thì chon chỗ bằng phảng, dễ ra. Vì vậy rất ít khi khởi hành ở chỗ dốc ( Trừ trường hợp không thể )
" Côn ra ga vào " là câu của miệng của giáo viên dạy lái xe, nhưng chỉ đúng với những xe thế hệ cũ và trong 1 số trường hợp khởi hành dốc như vừa nêu. Đa số các loại xe hiện đại đều có chế độ tự bù ga, có nghĩa là khi khi bỏ chân ga khỏi bàn đạp ga, máy tự động nâng ga lên 1 chút rồi mới về chế độ chạy chậm, đủ để các bác nhả côn mà không cầm thêm ga
 

ktsthh

Xe điện
Biển số
OF-34299
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
4,782
Động cơ
526,254 Mã lực
Nơi ở
Văn phòng thiết kế,Công ty CP tư vấn kiến trúc TAC
Bạn cụ nói chuẩn đấy! đi nó thành quen chân cứ nhả côn vào ga đạp phanh .... thành phản xạ hết ấy mà cứ ngồi nghĩ chân ga chân phanh đạp ít đập nhiều là nguy hiểm lắm đấy cụ ạ! Chúc cụ lái xe an toàn:))
 

ngoc enzo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-32593
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
2,390
Động cơ
498,182 Mã lực
bác nào có kinh nghiệm chỉ giáo cho em cách dừng giữa dốc thì làm thế nào để ít chết máy
* côn ra rùi thốc ga lên
*kéo phanh tay ga trước rùi nhả côn
và cách đi dốc ko cần dùng phanh chỉ đi bằng côn và ga
 

meo hoangkt

Xe tải
Biển số
OF-58448
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
326
Động cơ
447,570 Mã lực
bác nào có kinh nghiệm chỉ giáo cho em cách dừng giữa dốc thì làm thế nào để ít chết máy
* côn ra rùi thốc ga lên
*kéo phanh tay ga trước rùi nhả côn
và cách đi dốc ko cần dùng phanh chỉ đi bằng côn và ga[/QUOTE

Nếu bác dừng xe giữa dốc thì giữ phanh chân nhé.
+Chân trái nhả côn từ từ khi nào thấy xe rung (tùy vào đi ít người hay nhiều người).
+Bác thấy tiếng máy hơi trùng xuống và xe rung thì đã có thể bỏ chân phanh ra được rồi.
+Nếu bỏ chân phanh ra mà thấy xe hơi trôi thì lại đạp phanh và côn và làm lại. Tăng mức rung (tiếp xúc) của côn thêm.
+Khi bỏ phanh ra thì xe đã có thể tự đứng im hoặc bò lên rồi. Tiếp thêm tí ga nữa thì càng đẹp.
Hồi em học thầy giáo dạy đề ba bằng chân nên quen rồi. Bây giờ đến ngã tư nhiều khi phải giả vờ kéo phanh tay để tập thêm kỹ năng Đề ba kết hợp kéo phanh tay cho nó hoàn thiện. Cách đề ba bằng chân rất hiệu quả nếu leo cầu vượt hoặc tắc đường trên đê.

Em xin hết ạ:-*
 

ngoc enzo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-32593
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
2,390
Động cơ
498,182 Mã lực
bác nào có kinh nghiệm chỉ giáo cho em cách dừng giữa dốc thì làm thế nào để ít chết máy
* côn ra rùi thốc ga lên
*kéo phanh tay ga trước rùi nhả côn
và cách đi dốc ko cần dùng phanh chỉ đi bằng côn và ga[/QUOTE

Nếu bác dừng xe giữa dốc thì giữ phanh chân nhé.
+Chân trái nhả côn từ từ khi nào thấy xe rung (tùy vào đi ít người hay nhiều người).
+Bác thấy tiếng máy hơi trùng xuống và xe rung thì đã có thể bỏ chân phanh ra được rồi.
+Nếu bỏ chân phanh ra mà thấy xe hơi trôi thì lại đạp phanh và côn và làm lại. Tăng mức rung (tiếp xúc) của côn thêm.
+Khi bỏ phanh ra thì xe đã có thể tự đứng im hoặc bò lên rồi. Tiếp thêm tí ga nữa thì càng đẹp.
Hồi em học thầy giáo dạy đề ba bằng chân nên quen rồi. Bây giờ đến ngã tư nhiều khi phải giả vờ kéo phanh tay để tập thêm kỹ năng Đề ba kết hợp kéo phanh tay cho nó hoàn thiện. Cách đề ba bằng chân rất hiệu quả nếu leo cầu vượt hoặc tắc đường trên đê.

Em xin hết ạ:-*
bác nói khi dừng giữa dốc nhả côn từ từ khi nào thấy xe rung rung thì bỏ phanh rùi đệm ga là ok nhưng mà đấy là xe máy khỏe hoặc để gangti quá to thì mới làm như vậy được,nếu xe để gangti hơi bé 1 chút hoặc máy đã yếu mà nhả côn như vậy thì chỉ có trôi xe thôi:)b-)em học xe chíp thì nhả côn ra chạy ầm ầm chẳng phải ga nhưng chạy xe bình thường côn ra quá tí là chết mày luôn:-s
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top