Cái vụ đi về bằng đường gì ko quan trọng, tuy nhiên với xe used đi đường air bác phải lưu ý:
- xe đã từng đổ xăng thì theo tiêu chuẩn vận chuyển hàng không bị coi là hàng nguy hiểm (kể cả bác đã rút hết xăng). Một số airlines chấp nhận hàng này, một số không
- Bác phải tìm được người có bằng DG (Dangerous Goods Lisence) để làm thủ tục xuất khẩu cho bác. Bác ở NY thì call một vòng vài cty Forwarder hay Logistics để khảo giá trước đi, giá cả chênh nhau nhiều đấy (hỏi cụ gúc gờ địa chỉ mấy cty đó nhé)
- China Airlines chỉ là hãng đầu tiên có Freighter vào Nội Bài thôi, bây giờ có nhiều hãng có freighter rồi. Tuy nhiên confirm là CI là thằng có nhiều kinh nghiệm handle hàng này.
- Nếu bác bóc tách được từng công đoạn thì chắc tổng phí vận chuyển sẽ rẻ hơn, còn nếu ít kinh nghiệm phải chào giá all-in thì khả năng đắt hơn $1-2k là chuyện thường.