Thảo luận Em thấy hoang mang về Tiguan All space

Nikon 5700

Xe máy
Biển số
OF-206326
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
74
Động cơ
319,271 Mã lực
Bác chủ gặp con xe đen đủi thôi, chứ dòng này ngon và lành mà. Chịu khó chạy xuống HN khám bệnh kết hợp đi chơi luôn 1 thể.
 

Mua xe nào

Xe điện
Biển số
OF-27753
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
2,071
Động cơ
505,876 Mã lực
Đặc sản Việt Nam đó là hay có trò leo vỉa hè. Đây là vận hành sai dẫn tới bệnh vấn đề phổ biến là hỏng càng và thước lái rất nhanh cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng tới độ chụm bánh xe. Xe Cụ chắc cũng hay leo vỉa hè phải ko.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
7,525
Động cơ
591,957 Mã lực
Cụ ở vùng sâu vùng xa mà ham xe Đức thì phải chịu thôi. Mấy cái lỗi đó không có gì lớn và cũng hay gặp ở các dòng xe khác. Đáng lẽ cụ mua Toy thì chỗ nào nó cũng xử lý cho cụ được.
Cụ nói thế cũng ko đúng. Lỗi chảy dầu và rotuyn là lỗi nặng và gây hoang mang cho người dùng. Lỗi kiểu này không hay găp ở xe Hàn chứ đừng nói xe Nhật. Vụ camera thì đúng là ko phải lỗi quan trọng.
Cách xử lý của VW cũng kém.
Khâm phục chủ thớt đi tới 4000km chỉ để sửa lỗi, như em là bán mịa cục nợ đi rồi làm con Santa Fe cho lành!
 

keq9

Xe đạp
Biển số
OF-579508
Ngày cấp bằng
17/7/18
Số km
13
Động cơ
139,030 Mã lực
Tuổi
34
Em thắc mắc tí: sao cụ bơm lốp áp suất cao thế ạ. Em đi 1 mình nên chỉ duy trì áp suất lốp 2,4 thôi.
Vâng bình thường rửa xe em cũng kêu bơm 2.7 thôi chạy nhanh trên cao tốc em thấy nó cứ nhảy thêm tầ 0.1 đến 0.2 amp ấy cụ à
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
829
Động cơ
469,308 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Vâng bình thường rửa xe em cũng kêu bơm 2.7 thôi chạy nhanh trên cao tốc em thấy nó cứ nhảy thêm tầ 0.1 đến 0.2 amp ấy cụ à
Chắc đây là mợ, và chiếc xe này là "nữ sử dụng", lành phải biết đây. =))
Cụ xem trong HDSD xe & cái tem dán ngay chỗ cửa sau bên lái ấy, áp suất tối đa cho bánh khi full tải mới có 2,6bar thôi mà đây cụ chơi tận 2,7. Vật lý thì ai cũng biết là không khí nóng thì nở ra. Cụ chạy xe trên cao tốc, ma sát sinh nhiệt thì nó thành 2,8 - 2,9, nổ tan lốp có ngày. Khi chưa nổ thì cũng xóc tung óc lên mà cụ vẫn vô tư đi được thì em cũng chịu.
 

Quang.nt

Xe máy
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
92
Động cơ
131,518 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đang chán vụ thuê pin của Fan Vít, ngó nghiêng sang thớt này, đọc xong chán hẳn quay xe luôn.

Được gửi từ Portable Device - Otofun
 

keq9

Xe đạp
Biển số
OF-579508
Ngày cấp bằng
17/7/18
Số km
13
Động cơ
139,030 Mã lực
Tuổi
34
Chắc đây là mợ, và chiếc xe này là "nữ sử dụng", lành phải biết đây. =))
Cụ xem trong HDSD xe & cái tem dán ngay chỗ cửa sau bên lái ấy, áp suất tối đa cho bánh khi full tải mới có 2,6bar thôi mà đây cụ chơi tận 2,7. Vật lý thì ai cũng biết là không khí nóng thì nở ra. Cụ chạy xe trên cao tốc, ma sát sinh nhiệt thì nó thành 2,8 - 2,9, nổ tan lốp có ngày. Khi chưa nổ thì cũng xóc tung óc lên mà cụ vẫn vô tư đi được thì em cũng chịu.
Vâng em là mợ nhưng có kiu :D. Anw, cảm ơn cụ đã nhắc em sẽ xem lại phần này. Xóc thì nói thật với hệ thống treo của xe này ngoài em ra thì mấy bác ở cơ quan mượn xe lái thử chạy ngắn, dài, liên tỉnh đủ cả cũng không cảm nhận được.

Nếu bác nói đúng thì lại là một câu chuyện buồn với Vol vì xe này lấy hơn 1 năm em mới bơm 2 lần thôi. Mà lần 1 bơm ngay trước cái sự cố này em lại bơm trong đại lý sau bảo dưỡng 3000km đầu tiên. Cộng với áp xuất lốp ở mức nguy hiểm vẫn hiện "tire pressure ok" thì chắc đội phát triển phần mềm điểu khiển của hãng có vấn đề.

Cái manual của Vol thì em khá chắc là trai hay gái thì cũng ít người đọc vì nó không phải viết cho riêng model của xe mà nó viết chung cho tất cả các model từ Tống tới Kim của hãng và toàn tiếng Anh
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
829
Động cơ
469,308 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Vâng em là mợ nhưng có kiu :D. Anw, cảm ơn cụ đã nhắc em sẽ xem lại phần này. Xóc thì nói thật với hệ thống treo của xe này ngoài em ra thì mấy bác ở cơ quan mượn xe lái thử chạy ngắn, dài, liên tỉnh đủ cả cũng không cảm nhận được.

Nếu bác nói đúng thì lại là một câu chuyện buồn với Vol vì xe này lấy hơn 1 năm em mới bơm 2 lần thôi. Mà lần 1 bơm ngay trước cái sự cố này em lại bơm trong đại lý sau bảo dưỡng 3000km đầu tiên. Cộng với áp xuất lốp ở mức nguy hiểm vẫn hiện "tire pressure ok" thì chắc đội phát triển phần mềm điểu khiển của hãng có vấn đề.

Cái manual của Vol thì em khá chắc là trai hay gái thì cũng ít người đọc vì nó không phải viết cho riêng model của xe mà nó viết chung cho tất cả các model từ Tống tới Kim của hãng và toàn tiếng Anh
Mợ có Q này vui tính phết. Bơm ở đại lý mà nó bơm cho 2,7bar thì 1 là nó vô trách nhiệm, 2 là nó thù ghét gì mợ nên bơm thế cho dễ nổ lốp thôi. :))
Còn mợ chê đội phát triển phần mềm có vấn đề thì chắc mợ phải chê vòng quanh thế giới tất cả các hãng xe có trang bị cảm biến áp suất lốp rồi. Nó lập trình đo và cảnh báo nếu asl ở dưới mức tối thiểu. Ví dụ có mấy mức cài đặt 2,1bar; 2,3bar; 2,6bar thì cứ dưới các ngưỡng ấy thì nó sẽ báo đèn, còn từ mức ấy trở lên thì nó báo ok chứ mợ thử tìm giúp e xem có hãng nào bơm lốp căng quá cũng báo không an toàn không để e đổi xe.
HDSD thì chỉ những hãng nào lắp ráp ở VN mới có HDSD tiếng Việt, còn lại là tiếng Anh hết. Và cho dù nó có ghép chung với đời khác đi nữa thì vẫn đem lại kiến thức tối thiểu cho mình. Cố gắng đọc để hiểu, để an toàn cho mình thôi chứ đừng đổ tại. =))
 

keq9

Xe đạp
Biển số
OF-579508
Ngày cấp bằng
17/7/18
Số km
13
Động cơ
139,030 Mã lực
Tuổi
34
Thanks, cụ
Mợ có Q này vui tính phết. Bơm ở đại lý mà nó bơm cho 2,7bar thì 1 là nó vô trách nhiệm, 2 là nó thù ghét gì mợ nên bơm thế cho dễ nổ lốp thôi. :))
Còn mợ chê đội phát triển phần mềm có vấn đề thì chắc mợ phải chê vòng quanh thế giới tất cả các hãng xe có trang bị cảm biến áp suất lốp rồi. Nó lập trình đo và cảnh báo nếu asl ở dưới mức tối thiểu. Ví dụ có mấy mức cài đặt 2,1bar; 2,3bar; 2,6bar thì cứ dưới các ngưỡng ấy thì nó sẽ báo đèn, còn từ mức ấy trở lên thì nó báo ok chứ mợ thử tìm giúp e xem có hãng nào bơm lốp căng quá cũng báo không an toàn không để e đổi xe.
HDSD thì chỉ những hãng nào lắp ráp ở VN mới có HDSD tiếng Việt, còn lại là tiếng Anh hết. Và cho dù nó có ghép chung với đời khác đi nữa thì vẫn đem lại kiến thức tối thiểu cho mình. Cố gắng đọc để hiểu, để an toàn cho mình thôi chứ đừng đổ tại. =))
Chuẩn cụ đúng là trước giờ em ko quan tâm đến xe thật với cũng không muốn tìm hiểu. Nhưng có vấn đề như tai nạn thì nó ảnh hưởng trực tiếp tới mình đâù tiên.
 

Cù Trọng Tâm

Xe tải
Biển số
OF-361965
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
283
Động cơ
261,232 Mã lực
bác chủ xe cộ đã ngon chưa, nếu bác cần giúp thì alo e nhé. Trên fb và zalo có hội ae tiguan chuyên giúp và hỗ trợ nhau đó bác
 

THINHXM

Xe tải
Biển số
OF-10700
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
426
Động cơ
533,110 Mã lực
Nơi ở
Láng hạ ,đống đa,hà nội
Website
phamgialong.com
Công nhận bác chủ nền tính, đi xa thế k giải quyết được mà vẫn rất nhẹ nhàng.
 

Kia_fote

Xe tăng
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
1,847
Động cơ
414,967 Mã lực
Cụ nói thế cũng ko đúng. Lỗi chảy dầu và rotuyn là lỗi nặng và gây hoang mang cho người dùng. Lỗi kiểu này không hay găp ở xe Hàn chứ đừng nói xe Nhật. Vụ camera thì đúng là ko phải lỗi quan trọng.
Cách xử lý của VW cũng kém.
Khâm phục chủ thớt đi tới 4000km chỉ để sửa lỗi, như em là bán mịa cục nợ đi rồi làm con Santa Fe cho lành!
Hoàn toàn nhất trí với cụ. Camera tèo, xước sát tí sơn hay cái gioăng cửa lòi...thì em nghĩ ko quan trọng, chứ xì dầu máy và rotuyn là rất đáng để phàn nàn rồi. Và đúng là phục chủ thớt, đi 2 chuyến xuyên Việt chỉ để sửa xe, riêng tiền xăng 4000km x 10l/100km x 30k = 12tr rồi, chưa kể công xá. Haizz!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top