Xe Captiva có ưu điểm là đầm chắc, vững vàng, êm ái, an toàn, máy khoẻ, tăng tốc tốt ở dải tốc độ thấp, kiểu dáng thể thao mạnh mẽ đúng chất SUV...
Nhược điểm là khá tốn xăng (đường trường uống 9 lít/100km với số sàn, 10 lít/100km với số tự động), không có dàn điều hoà cho hàng ghế thứ 3 nên vào mùa hè người ngồi hàng ghế này bị nóng.
Nhưng nhược điểm lớn nhất của dòng xe này là nó thuộc loại xe hiện đại, nhiều chức năng, nhiều cảm biến điện tử, nên đòi hỏi phải được bảo dưỡng tốt, nhưng chỉ có rất ít garage có đủ máy móc thiết bị và kiến thức, kinh nghiệm để sửa chữa dòng xe này, kể cả vào chính hãng GM cũng rất ít thợ đủ tay nghề có thể sửa chữa ngon lành xe Captiva. Vì vậy, đa số các xe Captiva cũ, đặc biệt các xe ở vùng sâu vùng xa, nơi trình độ tay nghề thợ chưa tốt và đặc biệt không có kiến thức về dòng xe này thì chất lượng của xe rất thấp do kém bảo dưỡng và sửa chữa mò mẫm biến lợn lành thành lợn què.
Cá nhân em đã chứng kiến có xe Captiva ở vùng sâu vùng xa liên tục nằm đường 4 lần/tháng, thợ ở tỉnh lẻ đã sửa chữa tốn kém hơn 100 triệu nhưng xe chạy vẫn rung giật và yếu. Cuối cùng chủ xe không chịu được phải cho cứu hộ kéo về Hà Nội, cắm máy scan vào ra không biết bao nhiêu lỗi (bỏ máy, lỗi ABS, cảm biến oxi, cảm biến chân ga...), xe ra nhiều khói, không còn cách nào khác phải bổ máy làm lại và thay thế các linh kiện tốn thêm 40 triệu mới tạm ngon lành trở lại.
Vậy lời khuyên cho những ai muốn sở hữu Captiva đầu tiên phải là những người biết quan tâm chăm sóc xe hơi, biết đọc và thực hiện theo sách hướng dẫn sử dụng xe, đồng thời sinh sống ở những thành phố lớn như Hà Nội, Tp HCM, Đà Nẵng hoặc các tỉnh lân cận để có điều kiện sửa chữa bảo dưỡng xe tốt nhất.
Còn những ai lên xe chỉ biết đi, không biết nhìn đồng hồ báo nhiệt, không biết kiểm tra nước làm mát, dầu máy, không cảm nhận được những rung động bất thường của xe... thì tốt nhất tìm Innova hoặc Fortuner là lành nhất.