- Biển số
- OF-343601
- Ngày cấp bằng
- 20/11/14
- Số km
- 147
- Động cơ
- 273,329 Mã lực
Mẫu SUV 7 chỗ Ford Everest vừa nhận được nâng cấp sức mạnh đáng kể với khối động cơ xăng V6 EcoBoost, đưa hiệu suất vượt xa các phiên bản máy dầu truyền thống.
Ford Everest – "người anh em" SUV của dòng bán tải Ranger vừa chính thức ra mắt phiên bản mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Với sự xuất hiện của biến thể Tremor mới trang bị động cơ xăng V6, mẫu xe này đang tiến gần hơn bao giờ hết tới hiệu suất của một chiếc "Everest Raptor" mà người hâm mộ hằng mong đợi. Tuy nhiên, có một điều đáng tiếc: phiên bản đặc biệt này hiện chỉ được xác nhận dành riêng cho thị trường Trung Đông !
Everest Tremor 2026 được Ford giới thiệu trong khuôn khổ Liwa International Festival tổ chức tại Al Dhafra, Abu Dhabi.
Khác biệt đáng chú ý nhất của Everest Tremor 2026 nằm ở hệ thống truyền động. Ford đã loại bỏ hoàn toàn các tùy chọn động cơ diesel để thay bằng động cơ EcoBoost V6 2.7L tăng áp kép, kết hợp hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiêu chuẩn. Khối động cơ này hiện đang được sử dụng trên Ford F-150 và Ranger tại thị trường Mỹ, đồng thời có mối liên hệ kỹ thuật với động cơ V6 3.0L trên Ranger Raptor.
Theo Ford, cấu hình động cơ mới mang lại “công suất và mô-men xoắn dẫn đầu phân khúc”, giúp Everest Tremor có lợi thế rõ rệt khi đặt cạnh các đối thủ như Toyota Land Cruiser Prado, Toyota Fortuner, Mitsubishi Montero Sport, Isuzu MU-X hay Nissan X-Terra. Việc bổ sung động cơ xăng V6 cũng khiến nhiều người liên tưởng đến một phiên bản “Everest Raptor” - điều mà cộng đồng người dùng Ford từng kỳ vọng trong nhiều năm nhưng chưa từng được hiện thực hóa.
Về thiết kế, Everest Tremor 2026 gần như giữ nguyên phong cách off-road đã xuất hiện trên phiên bản Tremor tại Úc. Xe được trang bị hệ thống treo Bilstein, khoảng sáng gầm tăng thêm 26 mm, chế độ lái Rock Crawl, bộ mâm 17 inch sơn đen đi kèm lốp địa hình General Grabber AT3. Những trang bị này giúp Everest Tremor duy trì hình ảnh SUV khung gầm rời đậm chất địa hình, phù hợp với triết lý của dòng Tremor trong hệ sinh thái sản phẩm toàn cầu của Ford.
Tại Trung Đông, dòng Everest 2026 ngoài bản Tremor còn bao gồm các phiên bản Active, Sport và Platinum, được cập nhật tương tự các phiên bản dành cho thị trường Úc. Tất cả đều được sản xuất trên cùng dây chuyền tại Thái Lan. Tuy nhiên, Everest Tremor V6 vẫn là phiên bản đặc biệt, mang tính thử nghiệm giới hạn nhiều hơn là sản phẩm chiến lược toàn cầu.
Ford Everest – "người anh em" SUV của dòng bán tải Ranger vừa chính thức ra mắt phiên bản mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Với sự xuất hiện của biến thể Tremor mới trang bị động cơ xăng V6, mẫu xe này đang tiến gần hơn bao giờ hết tới hiệu suất của một chiếc "Everest Raptor" mà người hâm mộ hằng mong đợi. Tuy nhiên, có một điều đáng tiếc: phiên bản đặc biệt này hiện chỉ được xác nhận dành riêng cho thị trường Trung Đông !
Everest Tremor 2026 được Ford giới thiệu trong khuôn khổ Liwa International Festival tổ chức tại Al Dhafra, Abu Dhabi.
Khác biệt đáng chú ý nhất của Everest Tremor 2026 nằm ở hệ thống truyền động. Ford đã loại bỏ hoàn toàn các tùy chọn động cơ diesel để thay bằng động cơ EcoBoost V6 2.7L tăng áp kép, kết hợp hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiêu chuẩn. Khối động cơ này hiện đang được sử dụng trên Ford F-150 và Ranger tại thị trường Mỹ, đồng thời có mối liên hệ kỹ thuật với động cơ V6 3.0L trên Ranger Raptor.
Theo Ford, cấu hình động cơ mới mang lại “công suất và mô-men xoắn dẫn đầu phân khúc”, giúp Everest Tremor có lợi thế rõ rệt khi đặt cạnh các đối thủ như Toyota Land Cruiser Prado, Toyota Fortuner, Mitsubishi Montero Sport, Isuzu MU-X hay Nissan X-Terra. Việc bổ sung động cơ xăng V6 cũng khiến nhiều người liên tưởng đến một phiên bản “Everest Raptor” - điều mà cộng đồng người dùng Ford từng kỳ vọng trong nhiều năm nhưng chưa từng được hiện thực hóa.
Về thiết kế, Everest Tremor 2026 gần như giữ nguyên phong cách off-road đã xuất hiện trên phiên bản Tremor tại Úc. Xe được trang bị hệ thống treo Bilstein, khoảng sáng gầm tăng thêm 26 mm, chế độ lái Rock Crawl, bộ mâm 17 inch sơn đen đi kèm lốp địa hình General Grabber AT3. Những trang bị này giúp Everest Tremor duy trì hình ảnh SUV khung gầm rời đậm chất địa hình, phù hợp với triết lý của dòng Tremor trong hệ sinh thái sản phẩm toàn cầu của Ford.
Tại Trung Đông, dòng Everest 2026 ngoài bản Tremor còn bao gồm các phiên bản Active, Sport và Platinum, được cập nhật tương tự các phiên bản dành cho thị trường Úc. Tất cả đều được sản xuất trên cùng dây chuyền tại Thái Lan. Tuy nhiên, Everest Tremor V6 vẫn là phiên bản đặc biệt, mang tính thử nghiệm giới hạn nhiều hơn là sản phẩm chiến lược toàn cầu.