[Thảo luận] Gặp tình huống lái xe tạt đầu xử lý ra sao

aquatichung

Xe tải
Biển số
OF-99917
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
492
Động cơ
401,488 Mã lực
Em là lính mới thâm niên lái xe chưa nhiều, mới được hơn 1 năm cầm vô lăng, em đi làm từ nhà đến cơ quan rất từ tốn, không phóng nhanh vượt ẩu,luôn chấp hành đi đúng làn, đúng đường không chậm , cũng không nhanh. Nói chung luôn giữ khoảng cách với xe đi trước khoảng 1- 2 thân xe khi trong phố, nhưng gắp rất nhiều tình huống ức chế nên pót lên đây xin các bác chỉ giáo.

- Rất hay gặp các bác từ tài già đến tài non cứ vèo 1 cái tạt đầu cướp làn khi chuẩn bị dừng đèn đỏ ngã tư.

- Các bác tài già, mặt trẻ cứ đánh trái vượt 1 xe, đánh phải vượt 1 xe lượn ra, lượn vào phanh dúi dụi, mặt rất đắc ý.
- Các bác Taxi thì còn ẩu hơn nhấn ga tạt tụt bất kể lúc nào( riêng taxi em bị 1 lần: em đang đi làn trái sát dải phân cách, 1 taxi làn bên vèo 1 cái làm xe em tròng trành, may là em thấy đầu xe taxi trong gương đang chồm lên, em bèn đánh nhẹ lái sang trái và rà phanh nên chỉ bị lốp xe taxi cà vào đầu xe em. Chú lái xe xuống thấy đầu xe em đen xì vì bị cao su bám vào , mặt xám ngoét chú rút tờ 500 ra em gửi bác, em hết tiền, rồi lên xe chạy mất em ớ ra không kịp phản ứng).

Theo các bác gặp những tình huống trên thì có cách nào khẩn cấp, hiệu quả khiến các bác tài có định tạt đầu thì hủy bỏ ngay ý định không ạ.

Em thì chỉ xin ý kiến trường hợp đối với các bác 4 bánh, còn 2 bánh thì thôi, hy vọng sau này 2 b đi học lái 4 b sẽ thấy phải đi thế nào cho đúng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gaffer

Xe tăng
Biển số
OF-24108
Ngày cấp bằng
13/11/08
Số km
1,328
Động cơ
524,955 Mã lực
Cụ đi cách xa xe đằng trước quá nên người ta mới có cơ hội tạt đầu đó.
Theo em vì đi trong phố chậm nên cụ có thể đi sát xe trước hơn chút nữa.
 

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,278
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
với những vụ thế này ở đường Hà Nội là chuyện quá bình thường. em rút kinh nghiệm là ko để cho nó thừa quá nhiều để thằng khác len vào, còn xác định sẵn 1 điều là tránh đâm người thì còn được chứ tránh sao nổi người đâm mình
 

aquatichung

Xe tải
Biển số
OF-99917
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
492
Động cơ
401,488 Mã lực
Cảm ơn 2 cụ em sẽ rút ngắn khoảng cách và sắm 1 em máy ảnh nho nhỏ cứ khi nào gặp xe có dán logo diễn đàn mình tạt đầu, em trưng ảnh lên đây hì hì để cùng rút kinh nghiệm được không các bác. Em nghĩ nếu anh em mình gương mẫu thì cũng đỡ được ối tình trạng tạt tụt gây nguy hiểm cho người khác các bác nhỉ.
 

duongvenha

Xe máy
Biển số
OF-99942
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
77
Động cơ
398,630 Mã lực
Cụ đừng để đường rộng phía trước mah cứ lừ lừ đi đằng trước xe khác là sẽ ko bị tạt đâu ợ! Nhất là đầu h sáng mah gặp phải đội quẹt thẻ điểm danh muộn như em! :-B
 

Harmony_Civic

Xe hơi
Biển số
OF-75052
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
185
Động cơ
424,260 Mã lực
Cụ cứ đi máu lên tý, cẩn thận quá cũng không phải là hay.
Đi hiền cũng dễ bị bắt nạt kiểu đấy.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,249
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Cứ để ý gương liên tục để đỡ bị giật mình cụ ạ, đôi khi cũng phải nhấn ga lên tí để xe mình sát với xe trước 1 chút, cho các bố không biết xếp hàng hết bon chen :)

Thực ra thì cũng có người "lạ đường" hoặc nhỡ không để ý, em thì em hay nhường cho người ta "chen" vào hàng, nói chung là tùy hoàn cảnh và tùy ...cảm hứng :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
4,725
Động cơ
444,325 Mã lực
Em là lính mới thâm niên lái xe chưa nhiều, mới được hơn 1 năm cầm vô lăng, em đi làm từ nhà đến cơ quan rất từ tốn, không phóng nhanh vượt ẩu,luôn chấp hành đi đúng làn, đúng đường không chậm , cũng không nhanh. Nói chung luôn giữ khoảng cách với xe đi trước khoảng 1- 2 thân xe khi trong phố, nhưng gắp rất nhiều tình huống ức chế nên pót lên đây xin các bác chỉ giáo.

- Rất hay gặp các bác từ tài già đến tài non cứ vèo 1 cái tạt đầu cướp làn khi chuẩn bị dừng đèn đỏ ngã tư.

- Các bác tài già, mặt trẻ cứ đánh trái vượt 1 xe, đánh phải vượt 1 xe lượn ra, lượn vào phanh dúi dụi, mặt rất đắc ý.
- Các bác Taxi thì còn ẩu hơn nhấn ga tạt tụt bất kể lúc nào( riêng taxi em bị 1 lần: em đang đi làn trái sát dải phân cách, 1 taxi làn bên vèo 1 cái làm xe em tròng trành, may là em thấy đầu xe taxi trong gương đang chồm lên, em bèn đánh nhẹ lái sang trái và rà phanh nên chỉ bị lốp xe taxi cà vào đầu xe em. Chú lái xe xuống thấy đầu xe em đen xì vì bị cao su bám vào , mặt xám ngoét chú rút tờ 500 ra em gửi bác, em hết tiền, rồi lên xe chạy mất em ớ ra không kịp phản ứng).

Theo các bác gặp những tình huống trên thì có cách nào khẩn cấp, hiệu quả khiến các bác tài có định tạt đầu thì hủy bỏ ngay ý định không ạ.

Em thì chỉ xin ý kiến trường hợp đối với các bác 4 bánh, còn 2 bánh thì thôi, hy vọng sau này 2 b đi học lái 4 b sẽ thấy phải đi thế nào cho đúng.
he he cụ chửi e đấy, mà thằng taxi móc 500 ra đưa cụ thì lành quá nhỉ?
 

nguvango

Xe buýt
Biển số
OF-91760
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
722
Động cơ
410,930 Mã lực
Nơi ở
Sư tử quận
Nói chung không nên để khoảng cách phía trước đủ để cho xe khác "thèm" mà có ý định tạt đầu (kể cả 2b và 4b).
Cứ đi đồng tốc và giữ 1 khoảng cách vừa đủ với xe trước là OK nhất, thấy xe trước "đỏ ***" là mình chuyển chân ga sang chân phanh để đợi sẵn.
 

LiemBlue

Xe lăn
Biển số
OF-325
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
12,754
Động cơ
706,979 Mã lực
Nơi ở
Bên 2 con vịt con và 1 con chim nhỏ!
Cụ đi dần dần nó quen ý mà cụ,em là em chúa ghết cái bọn Taxi,chả hiểu vội đón khách đc mấy đồng,chẳng may va vào ai thì khốn khổ nữa ý chứ lị
 

Boytriton

Xe điện
Biển số
OF-105110
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
2,524
Động cơ
420,610 Mã lực
Nên phân ra 2 trường hợp:
Thứ 1: Cụ học hỏi phương châm ra đường "1 điều nhịn, 9 điều lành" nó tạt thì cụ né
Thứ 2: Nếu mình không tạt nó mà nó tạt mình cụ cũng lên và tạt cho nó phát, cụ vặn lái sâu và phanh cho nó phát nó khác dúi dụi thôi (nếu cụ cứng lái và căn tốt nhé), không làm đc điều 2 thì xem lại điếu 1 cụ nhé.
KHông biết các cụ thế nào em dính nhiều rồi, đường 5, cầu Thăng Long...
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,339
Động cơ
619,683 Mã lực
Nơi ở
Chi Hội Rổ Rá Cạp Lại.
Tạt đầu thì em không dám, nhưng vượt phải thì thường xuyên. Đi trong HN giờ cao điểm mà không vượt phải, đố các bác đi được. Có gì sai mong đại xá :D
 

november

Xe hơi
Biển số
OF-78821
Ngày cấp bằng
25/11/10
Số km
166
Động cơ
419,559 Mã lực
Tuần trước em đi ở Chùa Bộc, đang tắc đường phải bò từng tí một, có chú Nissan Qashqai húc đánh uỵch một phát vào m.í.t V2 em, may mà V2 em có cản sau, em đoán là chú ấy có biết vừa húc vào m.í.t em vì thấy mấy người trong xe nhổm lên nhòm qua kính lái, em chả biết làm thế nào để ra hiệu cho chú ấy cả đành bấm đèn báo nguy hiểm cho nháy 3 phát, cũng chỉ đợi chú ấy đá pha ý nói: em biết rồi, xin lỗi bác nhé, em sẽ bám m.í.t bác cẩn thận. Hehe, đợi mãi không thấy chú ấy nói năng gì, cũng thấy ấm ức, đoán là xe cũng kh sao với lại đang tắc đường nên em cũng không xuống xe.
Về đến nhà thấy cong cả cái cản sau, nghĩ cũng thấy bực thật.
Theo ý kiến các bác: sau khi va chạm kiểu đấy, nếu xe đi sau đá pha thì xe trước có chấp nhận đấy là lời xin lỗi như em nghĩ không hay lại gây ức chế cho ông đi trước.
Lấy ý kiến các bác để dành cho mình lần sau. :P
 
Chỉnh sửa cuối:

rhydon

Xe tải
Biển số
OF-106998
Ngày cấp bằng
28/7/11
Số km
254
Động cơ
395,940 Mã lực
Lúc mới lái em cũng như cụ. Em cho tạt thỏa mái. Bây giờ cụ nào tạt em hơi khó. hi hi hi.
Giữ khoảng cách với xe trước vừa phải vì đi trong phố không đi nhanh hoàn toàn xử lý được, nhất là lúc tắc đường thì ôi thôi: 20cm thôi nhé!
Cụ nào muốn tạt thì cụ xem tùy tình hình, người ta tạt mà giải phóng ách tắc thì cụ nhường tí chẳng chết ai, còn đi ẩu thì cụ dí cho tí ga là hết tạt ạ. Cụ nào cũng sợ xước xe nên... chả dám tạt ẩu đâu, chỉ nẹt mấy newbie thôi.
 

Boytriton

Xe điện
Biển số
OF-105110
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
2,524
Động cơ
420,610 Mã lực
Tuần trước em đi ở Chùa Bộc, đang tắc đường phải bò từng tí một, có chú Nissan Qashqai húc đánh uỵch một phát vào m.í.t V2 em, may mà V2 em có cản sau, em đoán là chú ấy có biết vừa húc vào m.í.t em vì thấy mấy người trong xe nhổm lên nhòm qua kính lái, em chả biết làm thế nào để ra hiệu cho chú ấy cả đành bấm đèn báo nguy hiểm cho nháy 3 phát, cũng chỉ đợi chú ấy đá pha ý nói: em biết rồi, xin lỗi bác nhé, em sẽ bám m.í.t bác cẩn thận. Hehe, đợi mãi không thấy chú ấy nói năng gì, cũng thấy ấm ức, đoán là xe cũng kh sao với lại đang tắc đường nên em cũng không xuống xe.
Về đến nhà thấy cong cả cái cản sau, nghĩ cũng thấy bực thật.
Theo ý kiến các bác: sau khi va chạm kiểu đấy, nếu xe đi sau đá pha thì xe trước có chấp nhận đấy là lời xin lỗi như em nghĩ không hay lại gây ức chế cho ông đi trước.
Lấy ý kiến các bác để dành cho mình lần sau. :P
Nó đá pha là ý nó bảo cụ đi gọn vào cho nó đi ý mà. Tức như bò đá cụ nhể.hihi
 

Oldstar

Xe tăng
Biển số
OF-85138
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
1,253
Động cơ
421,441 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Cụ đi dần dần nó quen ý mà cụ,em là em chúa ghết cái bọn Taxi,chả hiểu vội đón khách đc mấy đồng,chẳng may va vào ai thì khốn khổ nữa ý chứ lị
Lúc taxi chạy cướp khách thì khỏi nói, em còn ức chế cái trò taxi chạy lừ đừ để kiếm khách dọc đường, chạy chậm như xe đạp, xin vượt cũng kệ
 

idlaptop.vn

Xe tải
Biển số
OF-48015
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
312
Động cơ
462,720 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nên phân ra 2 trường hợp:
Thứ 1: Cụ học hỏi phương châm ra đường "1 điều nhịn, 9 điều lành" nó tạt thì cụ né
Thứ 2: Nếu mình không tạt nó mà nó tạt mình cụ cũng lên và tạt cho nó phát, cụ vặn lái sâu và phanh cho nó phát nó khác dúi dụi thôi (nếu cụ cứng lái và căn tốt nhé), không làm đc điều 2 thì xem lại điếu 1 cụ nhé.
KHông biết các cụ thế nào em dính nhiều rồi, đường 5, cầu Thăng Long...
Em cũng thấy như cụ, phải cái đi đường gặp nhiều TH các cụ như cụ chủ theard là cẩn thận quá hay thừa thời gian mà xe sau nháy đèn, bóp còi... xin vượt đủ kiểu mà ko được ( điều kiện cho phép nhé ) === > vựơt phải ===> tạt đầu ( kiểu trả thù ý )
 

aquatichung

Xe tải
Biển số
OF-99917
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
492
Động cơ
401,488 Mã lực
Em cũng thấy như cụ, phải cái đi đường gặp nhiều TH các cụ như cụ chủ theard là cẩn thận quá hay thừa thời gian mà xe sau nháy đèn, bóp còi... xin vượt đủ kiểu mà ko được ( điều kiện cho phép nhé ) === > vựơt phải ===> tạt đầu ( kiểu trả thù ý )
Em nói ở trên rồi mà, em không đi chậm, không đi nhanh mà đồng tốc với xe trước chỉ 1 thân xe cho chủ động khi xử lý , từ lúc em đi gặp các trường hợp tạt đầu, chưa thấy có trường hợp nào như cụ kể là xi nhan bóp còi xin vượt, tạt là tạt không cần xin và nhấn còi:(.
Bị tạt đầu em hay gặp nhất là trên đê Trần Quang Khải , chạy xe tốc độ khoảng 45 -50 km có đoạn em vào được hẳn số 5 nên em không dám bám xe quá gần:-s
 

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Em đi trong phố xe máy còn chả lách vào giữa được chứ đừng nói tạt đầu em! híc, tạt đầu là chuyện nhỏ, hồi mới lái em toàn bị xe máy lách trước đầu xe khó đi lắm ợ!
 

USACAR

Xe hơi
Biển số
OF-99000
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
153
Động cơ
399,900 Mã lực
Đường đông cụ đi chậm thì nhớ đi vào làn trong nhé, chuyện tạt đầu là chuyện lúc nào cũng gặp nhất là mấy bác taxi, xe tải và xe khách. Cuh phải chập nhận thôi, đi đường đừng ngắm gái kẻo lại giật mình. Chúc cụ lái xe an toàn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top