[ATGT] Ghép xe dọc trong 15s liệu có gọi là thành thục không - Kính các cụ vào cho ý kiến!

lx3079

Xe tăng
Biển số
OF-340256
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
1,649
Động cơ
290,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ghép xe dọc trong 15s liệu có gọi là thành thục không ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hunz

Xe buýt
Biển số
OF-321697
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
920
Động cơ
294,298 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Số giấy không quan trọng lắm vì giống như người đi nhanh, người đi chậm. Quan trọng là cụ làm trong 3 lần đánh lái từ vị trí dừng chuẩn bị vào chuồng là chuẩn kỹ thuật rồi.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,464
Động cơ
728,071 Mã lực
Số giấy không quan trọng lắm vì giống như người đi nhanh, người đi chậm. Quan trọng là cụ làm trong 3 lần đánh lái từ vị trí dừng chuẩn bị vào chuồng là chuẩn kỹ thuật rồi.
Các bác quan tâm quá đến cái 15sec làm gì.
Quan trọng hơn là cách ứng xử, cách dự đoán tình huống trên đường....., thì mới an toàn.

Tôi lái xe được 24 năm, cũng chả biết mình ghép xe mất bao nhiêu lâu.
Vẫn bị chết máy, ghép xe vài đỏ, lùi chuồng vài đỏ....; tôi cho là chẳng sao.
Bù lại, tôi tự hào là đi rất ít phải phanh xe, phanh chết thì chưa bao giờ, dù đi ko đến nỗi chậm.
 

lx3079

Xe tăng
Biển số
OF-340256
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
1,649
Động cơ
290,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác quan tâm quá đến cái 15sec làm gì.
Quan trọng hơn là cách ứng xử, cách dự đoán tình huống trên đường....., thì mới an toàn.

Tôi lái xe được 24 năm, cũng chả biết mình ghép xe mất bao nhiêu lâu.
Vẫn bị chết máy, ghép xe vài đỏ, lùi chuồng vài đỏ....; tôi cho là chẳng sao.
Bù lại, tôi tự hào là đi rất ít phải phanh xe, phanh chết thì chưa bao giờ, dù đi ko đến nỗi chậm.
Vâng, đồng ý với bác, em cũng có bằng 21 năm rồi, trộm vía từ sau lần quay ngược đầu xe ở Hải Dương từ năm 96 đến giờ 2b chưa xòe lần nào, 4b đường trường trừ cao tốc cũng chỉ dám 45 -50 km/h.
 

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
8,002
Động cơ
383,671 Mã lực
Tuổi
52
Nhìn qua là biết ngay tài già.;))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn qua là biết ngay tài già.;))
Vào chỗ đỗ quen thì nhiều khi ko cần già lắm vẫn lái ngon. Tài già là tổng hợp nhiều kỹ năng, vào chỗ đỗ chỉ là 1 trong các kỹ năng đó. Nhưng chắc vào được dư lày thì tài không còn non rồi :))
Như văn phòng trong SG cty em có chỗ đỗ rất khoai: vừa phải lùi, vừa lên dốc, vừa phải đánh lái 2, 3 nhát vì vướng các góc tường, cổng lệch tâm. Lùi thẳng lái là cạ gầm và có thể vướng cột. Tài già mà lần đầu vào đều toát mồ hôi. Nhưng mấy tài xế vào quen (ngày nào cũng ít nhất 1 lần) thì nhoáy cái là vào, ai nhìn cũng tấm tắc !
 

lx3079

Xe tăng
Biển số
OF-340256
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
1,649
Động cơ
290,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vào chỗ đỗ quen thì nhiều khi ko cần già lắm vẫn lái ngon. Tài già là tổng hợp nhiều kỹ năng, vào chỗ đỗ chỉ là 1 trong các kỹ năng đó. Nhưng chắc vào được dư lày thì tài không còn non rồi :))
Như văn phòng trong SG cty em có chỗ đỗ rất khoai: vừa phải lùi, vừa lên dốc, vừa phải đánh lái 2, 3 nhát vì vướng các góc tường, cổng lệch tâm. Lùi thẳng lái là cạ gầm và có thể vướng cột. Tài già mà lần đầu vào đều toát mồ hôi. Nhưng mấy tài xế vào quen (ngày nào cũng ít nhất 1 lần) thì nhoáy cái là vào, ai nhìn cũng tấm tắc !
Hê hê, em tâm đắc với cụ ý này "Vào chỗ đỗ quen thì nhiều khi ko cần già lắm vẫn lái ngon", dư mà em vẫn khiếp nhất là ghép dọc dư lày. Trường hợp lùi như văn phòng chỗ cụ thì đúng là lái phải cực kỳ cẩn thận trong lần đầu.
 

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
8,002
Động cơ
383,671 Mã lực
Tuổi
52
Vào chỗ đỗ quen thì nhiều khi ko cần già lắm vẫn lái ngon. Tài già là tổng hợp nhiều kỹ năng, vào chỗ đỗ chỉ là 1 trong các kỹ năng đó. Nhưng chắc vào được dư lày thì tài không còn non rồi :))
Như văn phòng trong SG cty em có chỗ đỗ rất khoai: vừa phải lùi, vừa lên dốc, vừa phải đánh lái 2, 3 nhát vì vướng các góc tường, cổng lệch tâm. Lùi thẳng lái là cạ gầm và có thể vướng cột. Tài già mà lần đầu vào đều toát mồ hôi. Nhưng mấy tài xế vào quen (ngày nào cũng ít nhất 1 lần) thì nhoáy cái là vào, ai nhìn cũng tấm tắc !
Lái xe nhiều khi ngoài kinh nghiệm tính cẩn thận còn cần cả năng khiếu nữa đấy ạ.
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
8,604
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Nhà em chả quan tâm đến số giây mà quan tâm đến tính an toàn các cụ à, cụ chủ lái lâu niên rồi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lái xe nhiều khi ngoài kinh nghiệm tính cẩn thận còn cần cả năng khiếu nữa đấy ạ.
Đương nhiên có năng khiếu thì ngon rồi, cái này thì nghề nào cũng cần. Nhưng có năng khiếu mà không luyện thì cũng vất vả thậm chí không thể làm được. Chỉ có điều: người có năng khiếu thì tập vài ba buổi là ô văn kê, còn cụ nào ko có năng khiếu thì tập hàng tuần, thậm chí hàng tháng mới bằng được người khác tập vài buổi.

Ở Hà Nội chậm là dễ mất chỗ lắm cụ ạ.
Ở HN mặc dù thiếu chỗ đỗ xe, nhưng chỗ nào cũng có "chủ", bởi vậy các cụ đỗ nhanh cũng chẳng giải quyết vấn đề gì lắm đâu :))
 

Đá Ốp Lát

Xe điện
Biển số
OF-374233
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
2,999
Động cơ
267,955 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Cụ chuẩn.
Quan trọng nhất là xử lí tình huống trên đường. Đi sao đảm bảo an toàn cho chính mình và cho mọi người khác.
Còn việc lùi chuồng, ghép xe thì nhanh cũng tốt nhưng chậm cũng không sao cả, miễn sao an toàn
Các bác quan tâm quá đến cái 15sec làm gì.
Quan trọng hơn là cách ứng xử, cách dự đoán tình huống trên đường....., thì mới an toàn.

Tôi lái xe được 24 năm, cũng chả biết mình ghép xe mất bao nhiêu lâu.
Vẫn bị chết máy, ghép xe vài đỏ, lùi chuồng vài đỏ....; tôi cho là chẳng sao.
Bù lại, tôi tự hào là đi rất ít phải phanh xe, phanh chết thì chưa bao giờ, dù đi ko đến nỗi chậm.
 

master753

Xe tải
Biển số
OF-80576
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
287
Động cơ
416,586 Mã lực
Cụ căn thật là chuẩn=D>=D>=D>=D>
 

lx3079

Xe tăng
Biển số
OF-340256
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
1,649
Động cơ
290,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chuẩn.
Quan trọng nhất là xử lí tình huống trên đường. Đi sao đảm bảo an toàn cho chính mình và cho mọi người khác.
Còn việc lùi chuồng, ghép xe thì nhanh cũng tốt nhưng chậm cũng không sao cả, miễn sao an toàn
Vâng, không chậm quá là đựợc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top