[Funland] Gia Định - Sài Gòn và vùng phụ cận năm 1930

gocbachop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-297185
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
238
Động cơ
313,382 Mã lực
Bộ ảnh được chụp bởi Nadal vào năm 1930 tại Gia Định (tên cũ của Sài Gòn) gồm khu Sài Gòn và vùng phụ cận...

Bộ ảnh này được trích ra từ thư viện của viện bảo tàng lịch sử Sàigòn (tên cũ là viện bảo tàng Blanchard de la Brosse).

Dưới đây là một số hình ảnh từ bộ ảnh này. Nguồn: belleindochine.free.fr/GiaDinh.htm

Sàigòn:


Giao thông vận tải ở Sài Gòn, một người đánh xe ngựa mặc áo mưa.


Quán bar Cosmopolitan ở Sài Gòn.


Sau Thánh Lễ tại nhà thờ chính tòa Sàigòn.


Nhà kiến trúc theo lối Châu Âu ở Sàigòn.


Gia Định:


Trạm xe Gia Định.


Nhà thương Gia Định.



Nhà trẻ Gia Định của giáo hội Công Giáo.


Tòa hành chính tỉnh Gia Định.


Sở Thanh Tra tỉnh Gia Định.


Trường học Marc Ferrando, Gia Định.


Trường học Arts Appliqués, Gia Định.


Bên trong nhà thương Gia Định.


Chợ Gò Vấp:




Chợ Gò Vấp.


Tiệm ăn.


Tiệm đồ gốm.


Đường làng Gò Vấp.


Bữa ăn của người Việt.


Tiệm rau củ.


Biên Hòa:



Sở Thanh Tra tỉnh Biên Hòa.





Các vùng phụ cận:


Một ngôi làng trong dịp Tết.


Nhà máy của đồn điền cao su BEC ở Củ Chi.


Ban tế lễ trong buổi tế Thần tại Dĩ An.


Sở nuôi ngựa Đông Dương.


Nhà làng Tân Thới Nhì.


Nguồn: http://belleindochine.free.fr/GiaDinh.htm
 

gocbachop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-297185
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
238
Động cơ
313,382 Mã lực
Vẻ đẹp hiện đại và thanh lịch của phụ nữ Sài Gòn những năm 1950 - 1960 với mini jupe, đầm suông, váy xòe…

Nổi tiếng là những quý cô kiều diễm, phụ nữ Sài Gòn xưa vốn đã có một kiến thức thời trang và gu ăn mặc cực chất, luôn bắt kịp xu hướng của thế giới. Điều này khiến con cháu ngày nay phải học hỏi rất nhiều.

Nhắc đến phụ nữ Sài Gòn những năm 50 - 60, người ta thường nhớ đến những tà áo dài tha thướt tung bay trên đường phố. Tuy nhiên, phong cách thời trang của Sài Gòn hơn 60 năm về trước rất đa dạng, trẻ trung và hiện đại, dường như đi trước thời đại, với hình ảnh các thiếu nữ bận mini jupe, đầm suông, váy xòe vintage thanh thoát và đài các tôn lên vẻ quý phái của tiểu thư trâm anh.

Những phụ nữ Sài Gòn ngày xưa có khí chất, phong cách ngay từ dáng đứng, dáng đi, chứng tỏ họ được học bài bản về phong thái và ý thức về sự nữ tính của mình. Vẻ đẹp của họ không chỉ đến từ cách ăn mặc thời trang, hợp mốt mà còn từ thần thái tươi tắn, dáng điệu tự tin, cởi mở trong giao tiếp và một lối sống ưa đón nhận cái mới. Sài Gòn là mảnh đất phóng khoáng, đón nhận người dân khắp nơi về sinh sống nên những giai nhân ở vùng đất này cũng mang nhiều vẻ đẹp độc đáo.





































 

gocbachop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-297185
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
238
Động cơ
313,382 Mã lực
60 tấm ảnh màu thể hiện sự phồn hoa của Sài Gòn thập niên 1960-1970

Sài Gòn có một thời là chốn phồn hoa đô hội, sôi động bậc nhất của khu vực. Những hình ảnh về Sài Gòn – Hòn Ngọc Viễn Đông của những năm 1960, 1970 dưới đây được hiện lên lung linh sắc màu đầy kiêu hãnh.


Đường Lê Thánh Tôn năm 1967, trước tòa Đô Chánh.


Công viên Chi Lăng ở đường Tự Do năm 1966. Nay đã bị tòa nhà Vincom chiếm dụng.


Đại sứ quán Mỹ tại Saigon năm 1967.


Saigon năm 1962, trước tòa Đô Chánh.


Saigon năm 1973, nhìn từ khách sạn Continental ra đường Tự Do – Lê Lợi.


Những hàng cây cao lớn này trên đường Lê Lợi và Nguyễn Huệ của Saigon thập niên 1960 và 1970 nay không còn nữa, để lại hai con đường này ngày nay là những phố đi bộ phơi trơ ra trong cái nắng nhiệt đới, với những kiến trúc vô hồn hai bên đường. Khu trung tâm Saigon nay đã mất đi vẻ đẹp sang trọng nền nã của Hòn ngọc Viễn Đông xưa do các nhà quy hoạch kiến trúc tài hoa người Pháp tạo dựng nên.




Khách sạn Continental và nhà Quốc Hội năm 1960.


Đường Tự Do thập niên 1960, phía trước là ngã tư Tự Do – Nguyễn Văn Thinh (nay là ngã tư Đồng Khởi – Mạc Thị Bưởi). Phía xa cuối đường Tự Do nhìn thấy tháp chuông bên trái của nhà thờ Đức Bà.


Khách sạn Continental năm 1967.



Đường Lê Lợi năm 1968.


Đường Tự Do năm 1967.


Nhà thờ Đức Bà năm 1965, hình chụp lúc 3h chiều.






Khâch sạn Continental tháng 1 năm 1968.


Nhà thờ Đức Bà năm 1969.


Đường Tự Do năm 1966.


Đại lộ Lê Lợi về đêm, năm 1965.


Ngã tư Tự Do – Ngô Đức Kế, nhìn về phía nhà thờ. Bên phải là khách sạn Saigon Palace.


Tòa Đo Chánh – đường Nguyễn Huệ năm 1966.
Saigon năm 1969.







Trụ sở HỎA XA VIỆT NAM – Pháp trường cát – Bùng binh Chợ Saigon.


Rex Hotel năm 1967.


Bưu điện trung tâm, bên cạnh nhà thờ Đức Bà. Đồng hồ bưu điện cho biết lúc này là 5h30 chiều.


Kẹt xe trên đường Tự Do năm 1966.


Công trường Lam Sơn năm 1966.


Saigon năm 1966 nhìn qua tượng đài Chiến Sĩ Vô Danh. Hai tòa nhà có balcon cong ở ngã tư Lão Tử – Tổng Đốc Phương. Nhà cao bên trái là Khách sạn và rạp Thủ Đô. Hình chụp từ sân thượng của Canberra BEQ (KS THANH TUONG, nay là KS Trường Thành trên đường Châu Văn Liêm).


Nhà thờ Thánh nữ Jeanne d’Arc năm 1967. Được xây dựng từ năm 1922 với phong các kiến trúc Gothic tổng thể, mặt trước là tháp chuông, mặt sau là dãy nhà làm lễ kéo dài có sảnh chính dạng hình giật cấp. Ngày nay người ta quen gọi là nhà thờ Ngã Sáu ở đường Hùng Vương, Quận 5, được sơn lại màu mè và kém nhã nhặn hơn xưa.
 
  • Vodka
Reactions: UFA

gocbachop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-297185
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
238
Động cơ
313,382 Mã lực



Saigon năm 1965.


Chợ Bến Thành năm 1965. Hình chụp từ Ham Nghi BOQ (171 đường Hàm Nghi).






Nhà thờ Đức Bà năm 1965, lúc đang sửa tháp chuông.


Saigon 1966 – Đường Tự Do – Bên phải là ngã tư Tự Do-Ngô Đức Kế, bên trái là đi về phía nhà thờ.


Xe Citroën ID 19 ở Saigon năm 1966.


Nhà thờ Đức Bà năm 1966.


Đường Nguyễn Huệ năm 1970, vị trí Tòa Hòa Giải, ngày nay là cao ốc Sun Wah.


Saigon năm 1954.


Tháng 5-1968 – Sông Saigon, Bến Bạch Đằng, KS MAJESTIC, rạch Bến Nghé.


Nhà thờ Tin Lành góc Trần Hưng Đạo – Đề Thám năm 1965.



Trần Hưng Đạo năm 1966, nhìn từ sạn Victoria.




Nhìn toàn cảnh từ khách sạn Victoria.


Ngã tư Đoàn Thị Điểm – Phan Thanh Giản năm 1966, bên trái là tường rào trường nữ Gia Long.


Thiếu nữ Saigon năm 1970.


Saigon 1969 – Dãy quầy sách cũ góc Lê Lợi – Công Lý.


Góc Tự Do – Nguyễn Văn Thinh năm 1970. Nay là Đồng Khởi – Mạc Thị Bưởi.


Saigon1970 cuối đường Phan Thanh Giản (nay là Điện Biên Phủ), xe cộ trên vòng xoay Ngã Bảy.




Saigon năm 1972 – Tòa nhà Saigon Xe Hơi Công Ty, góc Thống Nhứt – Duy Tân.


Saigon 1966. Công trường Lam Sơn, bên trái là Phòng Thông Tin Đô Thành, bên phải là Thương xá Passage EDEN, giữa là REX Hotel đang cho Mỹ thuê. Khi nơi này chưa có tượng đài TQLC, đến tháng 11/1966 mới có (cùng lúc với các tượng đài khác của Thánh tổ các binh chủng quân đội). Bến Bạch Đằng cuối thập niên 1950.


Bến Bạch Đằng cuối thập niên 1950.




Dinh Độc Lập trước khi bị hư hại, phải làm lại hoàn toàn năm 1962.


Trụ sở Quốc Hội, tháng 9 năm 1967.



 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,383
Động cơ
293,361 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Những tấm ảnh quý báu
 

gocbachop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-297185
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
238
Động cơ
313,382 Mã lực
Đường phố Saigon thập niên 1960-1970


Đường phố sạch đẹp, hiện đại và văn minh là những ấn tượng đầu tiên khi xem chùm ảnh về đường phố của thành đô Saigon ở dưới đây.

Saigon trước 1975 có vẻ đẹp hào nhoáng, nhộn nhịp của nếp sống xưa, nhưng cũng có nhiều góc ảnh mang lại vẻ đẹp thanh bình hiếm có.


Saigon 1965 – Photo by William S. Fabianic. Đây là đường Phan Đình Phùng (nay là đường Nguyễn Đình Chiểu) lúc còn cho lưu thông 2 chiều. Khúc này là ngã tư Phan Đình Phùng và Trương Minh Giảng (nay là Trần Quốc Thảo). Đi tới nữa là ngã ba Phan Đình Phùng – Nguyễn Gia Thiều (chỗ có thấy hàng rào sắt màu xanh lá cây), là Consulat Général de France (trước 1966 hoặc 1967 là trường tư thục Lê Quý Đôn) do KTS Phạm Văn Thâng thiết kế. Ở bên phải của người chụp tấm hình này là Toà Tổng Giám Mục, kế bên là biệt thự của tổng giám đốc công ty Shell do KTS Nguyễn Văn Hoa thiết kế. Còn ở bên trái là biệt thự của tổng giám đốc Chartered Bank, cũng do KTS Hoa thiết kế đầu thập niên 1960, đã bị chính phủ đập phá để xây trường mầm non và chỉ còn lại hồ bơi.


Saigon 1967, Photo by Bill Mullin. Đường Trường Công Định (nay là đường Trường Định) chạy băng qua công viên Tao Đàn.


Saigon 1967-1968 – đường Tự Do. Photo by Dave DeMilner.


Saigon 1965 – Đường Tự Do, Photo by John A. Hansen.


Saigon 1969, Đường Tự Do, gần góc Tự Do – Nguyễn Thiệp ở bên phải hình. STAR HOTEL tại số 123 đường Tự Do, nơi trước kia là cửa hàng PHARMACIE NORMALE (123 Rue Catinat). Photo by Rick Fredericksen.


Saigon 1965 – Đường Trần Hưng Đạo, nhìn từ Plaza BEQ (135 Trần Hưng Đạo). Bên phải là Metropole Hotel.


Saigon 1968 – Đường Lê Lai nhìn từ tầng 5 KS Walling trên đường Phạm Ngũ Lão. Photo by Brian Wickham.


Saigon 1965, đường Trần Hưng Đạo.


Saigon 1964 – Công trường Chiến sĩ (trước khi có Hồ Con Rùa) nhìn từ đường Trần Quý Cáp (Nay là Võ Văn Tần), bên phải là ra Nhà thờ Đức Bà – Photo by Iparkes.


Saigon 1969 – đường Nguyễn Huệ. Photo by Wayne Trucke.


Saigon 1965 – Đường Hồ Huấn Nghiệp, nối từ đường Tự Do tới Công trường Mê Linh. Photo by John Hansen.


Đường Tự Do – Công viên Chi Lăng 1967-1968, nay đã bị Vincom chiếm dụng riêng. Photo by Henry Bechtold.


Con đường Duy Tân cây dài bóng mát.


Gần cuối đường Tự Do nhìn về phía sông Saigon. Ngay chỗ xe Taxi là ngã tư Tự Do – Ngô Đức Kế – Photo by Iparkes.

Hình này chụp lúc chưa có Nhà Hàng Maxim sát bên khách sạn Majestic.


Góc hình ngược hướng với tấm hình bên trên, nhìn từ sông Saigon về phía đường Tự Do. Photo by Layered.




Đường Tự Do.


Saigon 1965-66 – Đường Phan Văn Đạt. Photo by Dale Ellingson.

Phía xa là Công trường Mê Linh với bệ tượng đài Hai Bà Trưng.


Saigon – Tháng 3 năm 1965 – Ngã tư Tự Do – Ngô Đức Kế – Photo by John A. Hansen 3. Đường Tự Do (tức Catinat thời Pháp thuộc) mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp.


Saigon 1971 – Moslem Mosque – Đường Thái Lập Thành. Photo by Mike Vogt. Đường Thái Lập Thành (nay là Đông Du) bắt đầu từ đường Tự Do, kế tiếp là ngã tư Hai Bà Trưng và ngã tư Thi Sách, và kết thúc tại đường Đồn Đất (nay là Thái Văn Lung).


Chợ Saigon Xuân Canh Tuất 1970 – Góc Lê Lai – Phan Châu Trinh.


Saigon 1972 – Đường Hồng Thập Tự (nay là Nguyễn Thị Minh Khai). Ngã tư đằng trước là Hồng Thập Tự – Công Lý (nay là Nguyễn Thị Minh Khai – Nam Kỳ Khởi Nghĩa). Bên phải là trường Lê Quý Đôn.


Saigon 1965-66 (9) – Ngã 6 Phù Đổng khi chưa có tượng Phù Đổng Thiên Vương. Bên trái là đường Phạm Hồng Thái. Đường ngang cạnh cây xăng SHELL là Phan Văn Hùm (là bến xe đò, nay là đường Nguyễn Thị Nghĩa). Photo by Gene Long.


Saigon 1974 – Đường Hàm Nghi. Xe taxi con cóc và xe La Dalat.


Đường Nguyễn Huệ, Saigon 1971 – Photo by Mike Vogt. Phía trước là ngã tư Ngô Đức Kế.


Saigon 1968 – Đường Phạm Ngũ Lão Saigon Nov 1968 – Photo by Brian Wickham.


Saigon – đường Nguyễn Huệ, gần trụ đồng hồ.


Saigon 1969 – Ngã tư Lê Thánh Tôn – Công Lý, phía xa là đường Lê Lợi. Photo by Brian Wickham.


Saigon 1967, kẹt xe trên đường Võ Tánh (nay là Nguyễn Trãi).
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
13,185
Động cơ
1,146,672 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Những bức ảnh năm 30 có cả những người như Mãn Thanh thế kia
 

gocbachop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-297185
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
238
Động cơ
313,382 Mã lực

Saigon thập niên 1960. Đường Pasteur nhìn từ đầu cầu Mống. Người chụp đứng trên đầu cầu Mống ở đầu đường Pasteur. Phía trước là ngã tư Pasteur – Nguyễn Công Trứ. Bên phải là một phần mặt hông trái và góc sau của Ngân Hàng Quốc Gia tại góc Pasteur – Nguyễn Công Trứ. Phía xa là ngã tư Hàm Nghi – Pasteur. (tại góc đó có Tòa đại sứ Đài Loan và Giao Thông Ngân Hàng).


Saigon 1969 – Đường Pasteur, bên phải là Đại Học Kiến Trúc, bên trái là công viên Vạn Xuân. Sau này công viên này bị xóa bỏ và đưa vào khuôn viên của nhà thi đấu Phan Đình Phùng ngày nay.


Saigon 1965 – Đường Pasteur khúc giữa của đường Gia Long (nay là Lý Tự Trọng) và Nguyễn Du). Photo by Charles Cox.


Saigon 1969 – đường Nguyễn Huệ. Photo by Wayne Trucke.


Saigon 1968 – trên Đại lộ Cách Mạng 1-11. Photo by J. Patrick Phelan.

Đại Lộ Cách Mạng 1-11 (đoạn nối dài đường Công Lý) được đặt theo ngày đảo chánh Ngô Đình Diệm. Sau 1975 trở thành đường Nguyễn Văn Trỗi (Từ cầu Công Lý tới Hoàng Văn Thụ).


Saigon 1965-66 – Đường Công Lý – Photo by Thomas W. Johnson.


Biểu ngữ trên đường Công Lý.


Saigon 1969-70 – Đường Nguyễn Huệ cạnh góc Ngô Đức Kế – Photo by David Staszak.


Saigon 1972 – Đường Ngô Đức Kế.


Saigon 1967-1968 – Đường Đinh Tiên Hoàng đoạn gần Cầu Bông.


Saigon 1967-1968, Casino Dakao đoạn ngã 3 Đinh Tiên Hoàng – Hiền Vương (nay là Võ Thị Sáu).


Saigon 1969-70. Đường Phạm Ngũ Lão.


Ga xe lửa Bến Thành – Saiogn năm 1964-1965, nay trở thành công viên 23-9. Góc hình được nhìn từ đường Lê Lai về phía Trần Hưng Đạo. Ở góc trên trái nhìn thấy một chút mặt đứng của tòa nhà Hỏa Xa Đông Dương phía sau các mái nhà tôn.

Ga xe lửa Sài Gòn xưa khá rộng, nằm giữa các trục đường Phạm Ngũ Lão, Võ Tánh (Nguyễn Trãi bây giờ), Lê Lai và công trường Quách Thị Trang (nơi hiện đang xây dựng nhà ga tàu điện metro) – tương ứng với toàn bộ Công viên 23-9 và bến xe buýt hiện nay.


Saigon 1971 – Tượng đài Trần Nguyên Hãn nhìn từ trên cầu vượt dành cho khách bộ hành. Phía sau tượng đài nhìn thấy phần chân của cầu vượt bộ hành thứ hai từ bùng binh nối qua bến xe buýt. Nhà có mái ngói cao nhất trong hình là Nhà chú Hỏa, trên đường Phó Đức Chính.


Saigon 1969-70 – Chợ Bến Thành – Photo by David Staszak.


Saigon 1969, cầu bộ hành trước chợ Bến Thành.


Saigon đầu năm 1968, trước ngày Tết Mậu Thân.


Vòng xoay Công trường Mê Linh đầu đường Hai Bà Trưng – Photo by Thomas W. Johnson.


Đường Nguyễn Văn Thinh (nay là Mạc Thị Bưởi), ngã 3 với đường Phan Văn Đạt (đường ra công trường Mê Linh).


Saigon 1968,Photo by Darrel Lang. Đường Võ Di Nguy ở Phú Nhuận, nay là Nguyễn Kiệm.


Đường Tổng Đốc Phương (nay là Châu Văn Liêm) ở Chợ Lớn. Bùng binh là Tượng đài Chiến sĩ Vô danh giữa ngã tư Hồng Bàng – Tổng Đốc Phương.


Saigon1964 – Đường Lê Lợi. Photo by Al Adcock.


Saigon 1968 – Đường Nguyễn Huệ. Photo by Sonnyb.


Saigon 1969-70 – Đường Nguyễn Huệ. Photo by David Staszak.

Ngã ba Nguyễn Huệ – Tôn Thất Thiệp. Bên trái là Tòa Hòa Giải.


Saigon 1968 – Đường Hai Bà Trưng. Photo by Sonnyb.



Saigon 1968 – Cổng vào Căn cứ Không quân TSN, nay là đầu đường Cộng Hòa nơi có cầu vượt vòng xoay Lăng Cha Cả.


Saigon 1968 – đường Lê Lợi. Photo by Larry Burrows.




Một số hình ảnh về Đại Lộ Thống Nhất (nay là đường Lê Duẩn) dẫn vào Dinh Độc Lập:.

 

gocbachop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-297185
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
238
Động cơ
313,382 Mã lực
Chợ Bến Thành hơn 90 năm trước, khi xe máy chưa xuất hiện

Thời điểm những năm 1920, người dân thành phố chủ yếu đi bộ, dùng xe ngựa hoặc xe hơi.


Chợ Bến Thành có từ trước khi người Pháp xâm chiếm Gia Định, ban đầu nằm bên bờ sông Bến Nghé, cạnh một bến sông gần thành Gia Định (bấy giờ là thành Quy, còn gọi là thành Bát Quái). Bến này dùng để cho hành khách vãng lai và quân nhân vào thành, vì vậy mới có tên gọi là Bến Thành và khu chợ cũng có tên gọi là chợ Bến Thành.

Trải qua nhiều thăng trầm, ngôi chợ vào những năm 1920 đã rất sầm uất.


Thời kỳ đầu chợ Bến Thành được xây bằng gạch, sườn gỗ, lợp tranh. Sách Gia Định thành thông chí của Trịnh Hoài Đức mô tả: “Chợ Bến Thành, phố chợ, nhà cửa trù mật ở dọc theo bến sông. Chỗ đầu bến này có lệ đến đầu mùa xuân gặp ngày tế mạ, có thao diễn thủy binh, nơi bến có đò ngang chở khách buôn ngoài biển lên. Đầu phố phía Bắc là ngòi sa ngư, có gác cầu ván ngang qua, hai bên nách cầu có dãy phố ngói, tụ tập trăm thứ hàng hóa, dọc bến sông ghe buôn lớn nhỏ đến đậu nối liền”.


Những năm đầu thế kỷ 20, chợ Bến Thành còn được biết đến với cái tên là chợ Mới. Sau nhiều biến cố trước đó, chợ mới được xây dựng và làm lễ khai thị vào lúc 17h ngày 28/3/1914. Lễ này kéo dài đến 30/3/1914. Báo chí thời đó gọi là Tân Vương Hội. Ngày khai thị có khoảng 100.000 người tham dự, có cả dân từ các tỉnh đổ về.


Khu chợ mới này vẫn được gọi với tên Bến Thành cho đến trước năm 1975, còn người dân thì thường gọi là chợ Sài Gòn hay chợ Mới, để phân biệt chợ Cũ tại điểm cũ, vốn chỉ còn lại gian hàng thịt. Phần còn lại bị phá đi và được người Pháp xây dựng thành cơ quan Ngân khố. Mãi đến năm 1940, hai con đường bên hông chợ còn là bến xe đò đi các tỉnh miền Đông và miền Tây. Về sau, bến xe này mới được dời đi chỗ khác.


Chợ Bến Thành có 4 cửa chính và 12 cửa phụ. Từ cửa Đông sang cửa Tây dài 96 m, cửa Nam đến cửa Bắc dài 136 m. Từ cửa Nam xuống Bắc của chợ có 22 hẻm, cửa Đông xuống cửa Tây có 9 hẻm. Đường chữ thập của chợ rộng 5 m.


Cửa Nam là mặt tiền (cửa số 1) của chợ Bến Thành hướng ra công trường Quách Thị Trang.


Các nhà nghiên cứu thống nhất chợ Bến Thành xưa nằm bên bờ kinh Lớn, trong khu vực các con đường Nguyễn Huệ - Hải Triều - Ngô Đức Kế - Tôn Thất Đạm.


Bên ngoài chợ, các mặt hàng được bày bán dưới đất, nằm hẳn trên lòng đường để người dân mua bán. Từ những năm 2000, nơi đây bắt đầu có văn phòng ban quản lý chợ.


Một người phụ nữ gánh hàng ở phía sau lưng chợ.


Ngày nay, chợ Bến Thành là một trong những điểm đến nổi tiếng ở Sài Gòn, thu hút đông đảo du khách ghé chân, đặc biệt là du khách nước ngoài. Đến đây, bạn có thể mua sắm các món quà lưu niệm hoặc các món ăn ngon. Chợ thường nhộn nhịp nhất từ 20h, đến khoảng 0h là vãn.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,799
Động cơ
479,198 Mã lực
Chờ Cụ chủ post thêm ảnh.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,819
Động cơ
427,148 Mã lực
Nhiều ảnh đẹp quá cụ. 🍺🤝🍺
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top