Thảo luận Giant fastroad có convert qua gravel được không?

Diehard1

Xe tải
Biển số
OF-555091
Ngày cấp bằng
23/2/18
Số km
213
Động cơ
155,111 Mã lực
Tuổi
43
VN mình thì cứ theo trào lưu quốc tế thôi. Về gravel thì em cũng đã chia sẻ khá khá rùi. Em có post về cái đó ở đây
Cái chính là cái xe không phải có háng rộng chơi 1 đĩa rùi nói gravel hay xe nào chạy đường gravel thì nói là gravel. Vấn đề ở đây là cái frame geometry của nó được thiết kế như thế nào nữa. Gravel như em đã nói
1698917210544.png


Có lần em nói lấy sườn fastroad rùi covert qua gravel là quá ngon nhưng có chú/bác/nhóc bên voz vào cười khằng khặc. Hôm nay em lấy geometry của nó luôn ra đưa cho các cụ xem và nếu cụ nào đang xài fastroad mà muốn convert qua gravel thì đây là cơ hôi.

Đây là con fastroad
1698917368168.png


Đây là con Revolt (gravel của Giant)
1698917416127.png


Các cụ nhìn thấy cái geometry của no giống giống nhau không?

Em lấy size ML nhé (fastroad bên trái, revolt bên phải)
1698917653013.png


Một chú ý duy nhất là cái fastroad nó có toptube và dính với reach dài hơn nên 1 là các bác chơi 1 size nhỏ hơn hay là xài stem ngắn hơn. Vi dụ ML xài stem 70mm
 

tuanle.dragon

Xe buýt
Biển số
OF-311300
Ngày cấp bằng
11/3/14
Số km
837
Động cơ
309,773 Mã lực
Em thấy 2 chiếc này na ná nhau. 1 chiếc tay cong, 1 chiếc tay thẳng. Nhà sx họ thay đổi chút xíu cấu hình để đa dạng hoá sp, dễ móc túi Thượng đế thôi mà.
 

rk19

Xe hơi
Biển số
OF-834939
Ngày cấp bằng
4/6/23
Số km
121
Động cơ
866 Mã lực
E theo trường phái tự mò. Nên là e ráp xe búa xua, chả ngán ai ý kiến ý cò.
Kiểu, có thể cái xe nó ko tối ưu mọi thứ, nhưng mình thích thì mần thôi.
Cái geometry thì nó chính xác, nhưng e chỉ toàn để ý 4 chỉ số : ống ngồi, tầm với, chainstay, với độ dài phuộc phùu hợp.
À, e chạy mtb
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,045
Động cơ
1,331,003 Mã lực
E theo trường phái tự mò. Nên là e ráp xe búa xua, chả ngán ai ý kiến ý cò.
Kiểu, có thể cái xe nó ko tối ưu mọi thứ, nhưng mình thích thì mần thôi.
Cái geometry thì nó chính xác, nhưng e chỉ toàn để ý 4 chỉ số : ống ngồi, tầm với, chainstay, với độ dài phuộc phùu hợp.
À, e chạy mtb
Me too,
Con touring hiện tại cũng vậy, nguyên bản chạy giò cốt vuông FSA, đề alivio và bấm xả microshift.
Em thay tùm lum: đầu tiên là trục rỗng Alivio, rồi đến cùi đề Xt m760, bấm xả deore M751, lúc thích dáng gravel đeo Corner bar, hôm qua làm nốt cặp lốp gai 700x40c và chuyển về flat bar.
Cứ thích là đc.
IMG_1699349087997_1699349129028.jpg
IMG_1699349118033_1699349135813.jpg
20231107_074309.jpg
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,045
Động cơ
1,331,003 Mã lực
Nhăc đến gravel nhiều người cứ nhăc geometry ra và bảo là không hợp này nọ (nhất là các group về gravel), nhưng khi hỏi geometry nào cho một chiều cao cụ thể (ví dụ cao 1m67, háng 72cm) thì ít người giả nhời đc.
Bản thân các hãng cũng có geometry khác nhau cho dòng xe này, như thằng Salsa nổi tiếng với dòng gravel cũng khác khi so với trek, bianchi...
Bản chất gravel là xe chạy trên đường sỏi và quãng đường dài cho nên yếu tố quan trọng nhất là sức khỏe của người đạp: an toàn, tư thế thoải mái, ít mỏi và linh hoạt... cho nên cần mấy thứ:
- Háng rộng để lắp đc lốp lớn (an toàn và giảm chấn),
-Ghi đông dạng drop bar có độ flaire rộng: dễ điều khiên và giảm chấn khi đi đường xấu..
- Phanh đĩa: an toàn và hạn chế bị kẹt bung đất.
....
- Và điều quan trọng nhất là gióng ngang hợp lý để đỡ mỏi khi đi đường xa.

Trong giải Tour Divide 2023 vừa rồi phần lớn tay đua chọn khung dạng Monster cross (sườn với geometry của MTB) nhưng nhỏ hơn 1 size, (nó ngoài sách giáo khoa của gravel.)

IMG-9891_1024x1024.jpg
Namdol-2023-tour-divide-rigs_1.jpg




Ông Ulrich “Uba” Bartholmoes về nhất với chiếc xe dùng sườn BMC Twostroke one khi hoàn thành chặng 2,700 dặm với thời gian 14 ngày, 3 giờ và 23 phút
ulrich-bartholmoes-2023-tour-divide-winner_eddie-clark_4-960x640.jpg

bmc-23-10515-009-twostroke-01-one-prisma-red-brushed-alloy-1.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

rk19

Xe hơi
Biển số
OF-834939
Ngày cấp bằng
4/6/23
Số km
121
Động cơ
866 Mã lực
Nhăc đến gravel nhiều người cứ nhăc geometry ra và bảo là không hợp này nọ (nhất là các group về gravel), nhưng khi hỏi geometry nào cho một chiều cao cụ thể (ví dụ cao 1m67, háng 72cm) thì ít người giả nhời đc.
Bản thân các hãng cũng có geometry khác nhau cho dòng xe này, như thằng Salsa nổi tiếng với dòng gravel cũng khác khi so với trek, bianchi...
Bản chất gravel là xe chạy trên đường sỏi và quãng đường dài cho nên yếu tố quan trọng nhất là sức khỏe của người đạp: an toàn, tư thế thoải mái, ít mỏi và linh hoạt... cho nên cần mấy thứ:
- Háng rộng để lắp đc lốp lớn (an toàn và giảm chấn),
-Ghi đông dạng drop bar có độ flaire rộng: dễ điều khiên và giảm chấn khi đi đường xấu..
- Phanh đĩa: an toàn và hạn chế bị kẹt bung đất.
....
- Và điều quan trọng nhất là gióng ngang hợp lý để đỡ mỏi khi đi đường xa.

Trong giải Tour Divide 2023 vừa rồi phần lớn tay đua chọn khung dạng Monster cross (sườn với geometry của MTB) nhưng nhỏ hơn 1 size, (nó ngoài sách giáo khoa của gravel.)

IMG-9891_1024x1024.jpg
Namdol-2023-tour-divide-rigs_1.jpg




Ông Ulrich “Uba” Bartholmoes về nhất với chiếc xe dùng sườn BMC Twostroke one khi hoàn thành chặng 2,700 dặm với thời gian 14 ngày, 3 giờ và 23 phút
ulrich-bartholmoes-2023-tour-divide-winner_eddie-clark_4-960x640.jpg

bmc-23-10515-009-twostroke-01-one-prisma-red-brushed-alloy-1.jpg
Hay quá a ơi.
E từng thử mua cái phuộc đơ về gắn sườn mtb và cái bb bị hơi thấp, chạy sợ bàn đạp đụng đá lúc offroad.
Xem qua các hãng xe thì chiều cao bb toàn tầm 30-33cm, lúc đó xe e cỡ 25cm.
Mà nếu e dùng phuộc đơ loại dài dài như phuộc mtb thì có 1 khoảng trống ở bánh trước trông hơi buồn cười.
Cơ mà, lâu lâu đổi kiểu này kiểu nọ chạy cho nó thú vị xíu.
Kakakkaak
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,045
Động cơ
1,331,003 Mã lực
Hay quá a ơi.
E từng thử mua cái phuộc đơ về gắn sườn mtb và cái bb bị hơi thấp, chạy sợ bàn đạp đụng đá lúc offroad.
Xem qua các hãng xe thì chiều cao bb toàn tầm 30-33cm, lúc đó xe e cỡ 25cm.
Mà nếu e dùng phuộc đơ loại dài dài như phuộc mtb thì có 1 khoảng trống ở bánh trước trông hơi buồn cười.
Cơ mà, lâu lâu đổi kiểu này kiểu nọ chạy cho nó thú vị xíu.
Kakakkaak
Cũng không sao, bí quá em sài form 29 lắp vào xe bánh 26.
Mượn cái hình của Batshop
25582781826_6d2ddae43f_o.jpg
 

rk19

Xe hơi
Biển số
OF-834939
Ngày cấp bằng
4/6/23
Số km
121
Động cơ
866 Mã lực
Cũng không sao, bí quá em sài form 29 lắp vào xe bánh 26.
Mượn cái hình của Batshop
25582781826_6d2ddae43f_o.jpg
Bác đừng để batshop rù quến nha, ổng toàn dẫn anh em đi tour lội sình lội ruộng về bảo dưỡng cho dễ lấy tiền.
Kakkakaka
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,045
Động cơ
1,331,003 Mã lực
Bác đừng để batshop rù quến nha, ổng toàn dẫn anh em đi tour lội sình lội ruộng về bảo dưỡng cho dễ lấy tiền.
Kakkakaka
Gặp em sợ còn khóc thét luôn ấy :D 😀 : thích lang thang lại còn thích trêu chó nữa, hôm trước đi Cổ Loa bị 3-4 con đuổi cho chạy de kèn.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanle.dragon

Xe buýt
Biển số
OF-311300
Ngày cấp bằng
11/3/14
Số km
837
Động cơ
309,773 Mã lực
Hay quá a ơi.
E từng thử mua cái phuộc đơ về gắn sườn mtb và cái bb bị hơi thấp, chạy sợ bàn đạp đụng đá lúc offroad.
Xem qua các hãng xe thì chiều cao bb toàn tầm 30-33cm, lúc đó xe e cỡ 25cm.
Mà nếu e dùng phuộc đơ loại dài dài như phuộc mtb thì có 1 khoảng trống ở bánh trước trông hơi buồn cười.
Cơ mà, lâu lâu đổi kiểu này kiểu nọ chạy cho nó thú vị xíu.
Kakakkaak
Lắp phuộc đơ mà ngắn hơn phuộc theo xe thì góc ống ngồi sẽ lớn hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top