[Funland] Gờ giảm tốc ở nơi vạch kẻ cho người đi bộ qua đường?

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,845
Động cơ
479,063 Mã lực
Hôm nay nhà cháu đi bộ qua đường thấy ô tô xe máy cứ phóng ào ào không nhường đường cho người đi bộ. Khi sang được bên kia đường thì tim đập, chân run.

Sống ở Thủ đô mà còn như vậy, không hiểu người ngoại tỉnh và người nước ngoài qua đường như thế nào nhỉ?

Văn hoá giao thông là phải nhường đường cho người đi bộ. Các cụ mợ có nhường không?

Sở giao thông nên làm gờ giảm tốc trước vạch kẻ đường đi bộ sang đường để bắt buộc xe phải giảm tốc. Điều này có nên không?

 
Chỉnh sửa cuối:

ceconam

Xe điện
Biển số
OF-203287
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,411
Động cơ
954,959 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu có e nghĩ cũng có thể hiệu quả nhưng chắc ko ăn thua. HN nói riêng thì cao như vỉa hè còn ko có chỗ cho người đi bộ huống gì là lòng đường... Thực trạng e thấy đặc biệt là HN, SG là tầm nhìn củ giao thông không kịp với tốc độ phát triển đô thị, thêm nữa là quy hoạch bị phá nát, rồi còn nhiều điều ko kể hết ra đây nữa... nên nếu đc phải xử lí tận gốc mới ăn thua đc
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,845
Động cơ
479,063 Mã lực
Nhà cháu lái 4b thường nhường hết: 4b. 2b, xe đạp, người đi bộ. Còn các cụ mợ thì sao? Đặc biệt là người đi bộ, dừng hẳn xe khi gặp người đi bộ qua đường.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,845
Động cơ
479,063 Mã lực
Nếu có e nghĩ cũng có thể hiệu quả nhưng chắc ko ăn thua. HN nói riêng thì cao như vỉa hè còn ko có chỗ cho người đi bộ huống gì là lòng đường... Thực trạng e thấy đặc biệt là HN, SG là tầm nhìn củ giao thông không kịp với tốc độ phát triển đô thị, thêm nữa là quy hoạch bị phá nát, rồi còn nhiều điều ko kể hết ra đây nữa... nên nếu đc phải xử lí tận gốc mới ăn thua đc
Làm gờ giảm tốc sẽ giảm tốc độ của xe, ít ra là giảm nguy cơ tai nạn cho người đi bộ.

Đây là do lái xe 4b, 2b không có ý thức, thiếu văn hoá giao thông chứ không phải do quy hoạch.
 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,845
Động cơ
479,063 Mã lực
Nhiều cụ lái 4b thiếu ý thức, cứ vượt bừa chen ngang tại những chỗ ùn tắc, nhà cháu luôn về nhì, không giành giật hơn thua.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,801
Động cơ
479,198 Mã lực
Làm gờ giảm tốc sẽ giảm tốc độ của xe, ít ra là giảm nguy cơ tai nạn cho người đi bộ.

Đây là do lái xe 4b, 2b không có ý thức, thiếu văn hoá giao thông chứ không phải do quy hoạch.
Gờ giảm tốc nếu có làm thì nên lân làm kiểu đứt đoạn, làm 1 vệt dài liền những người bị bệnh về cột sống rất khó khăn để đi qua những chỗ đó, xe nhẩy tưng tưng mặc dù đã đi rất chậm.
 

hoang26

Xe tăng
Biển số
OF-460153
Ngày cấp bằng
9/10/16
Số km
1,182
Động cơ
244,385 Mã lực
đường sang đường dành riêng cho người đi bộ được ưu tiên như đường sắt dành riêng cho tàu hoả. Đường sắt mà vẫn có cụ còn không thèm nhường tàu hoả nữa là đường cho người đi bộ. :((
 

G811

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750979
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
421
Động cơ
57,179 Mã lực
Không nên bác ạ, phố dài như Tây nó cũng chả làm vì đường dành cho xe là chính, còn nếu trong phố ngắn thì đã có đèn.

Nên làm vạch sang đường cho ngươi đi bộ rộng hơn + đúng chỗ hơn & làm dư Tây ý, thằng nào sai thì phải đền....không có chuyện thằng to đền thằng bé.

Bác mà sang đường bên kia thì thường xuyên thấy cảnh xe chúng nó có thằng đang chạy gặp trường hợp người sang đường đúng vạch nó phanh cháy đường đến nỗi xe quay cmn ngang ra luôn. Vì nó sợ đền mà. :))
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,845
Động cơ
479,063 Mã lực
Làm gờ giảm tốc sẽ giảm tốc độ của xe, ít ra là giảm nguy cơ tai nạn cho người đi bộ.

Đây là do lái xe 4b, 2b không có ý thức, thiếu văn hoá giao thông chứ không phải do quy hoạch.
Gờ giảm tốc nếu có làm thì nên lân làm kiểu đứt đoạn, làm 1 vệt dài liền những người bị bệnh về cột sống rất khó khăn để đi qua những chỗ đó, xe nhẩy tưng tưng mặc dù đã đi rất chậm.
đường sang đường dành riêng cho người đi bộ được ưu tiên như đường sắt dành riêng cho tàu hoả. Đường sắt mà vẫn có cụ còn không thèm nhường tàu hoả nữa là đường cho người đi bộ. :((
Không nên bác ạ, phố dài như Tây nó cũng chả làm vì đường dành cho xe là chính, còn nếu trong phố ngắn thì đã có đèn.

Nên làm vạch sang đường cho ngươi đi bộ rộng hơn + đúng chỗ hơn & làm dư Tây ý, thằng nào sai thì phải đền....không có chuyện thằng to đền thằng bé.

Bác mà sang đường bên kia thì thường xuyên thấy cảnh xe chúng nó có thằng đang chạy gặp trường hợp người sang đường đúng vạch nó phanh cháy đường đến nỗi xe quay cmn ngang ra luôn. Vì nó sợ đền mà. :))
Các cụ chưa trả lời câu hỏi 1?
 

phonglinhgems

Xe buýt
Biển số
OF-714522
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
703
Động cơ
89,495 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
270 Hai Bà Trưng, Hùng Vương, Phúc Yên, Vĩnh Phúc
Website
phongthuyhomang.vn
Hôm nay nhà cháu đi bộ qua đường thấy ô tô xe máy cứ phóng ào ào không nhường đường cho người đi bộ. Khi sang được bên kia đường thì tim đập, chân run.

Sống ở Thủ đô mà còn như vậy, không hiểu người ngoại tỉnh và người nước ngoài qua đường như thế nào nhỉ?

Văn hoá giao thông là phải nhường đường cho người đi bộ. Các cụ mợ có nhường không?

Sở giao thông nên làm gờ giảm tốc trước vạch kẻ đường đi bộ sang đường để bắt buộc xe phải giảm tốc. Điều này có nên không?

Thế cụ ko biêt Qua Đường ở Việt Nam là một trò chơi mạo hiểm của người phương Tây à :))
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,845
Động cơ
479,063 Mã lực
Nhà cháu tìm thấy bài này trên báo Lao động.

Người đi bộ đối mặt với nguy hiểm tại giao lộ

Dù được xem là một đối tượng tham gia giao thông với đầy đủ quyền, trách nhiệm theo qui định pháp luật nhưng trong thực tế người đi bộ vẫn thường xuyên không được các phương tiện nhường đường. Thậm chí, tại những giao lộ, họ phải thường xuyên đối mặt với những nguy hiểm khi băng qua đường.

 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,622
Động cơ
706,803 Mã lực
Ở 1 số quốc lộ mình thấy trước vạch kẻ đường người ta vẽ một số hình quả trám để cảnh báo từ xa cho các xe biết sắp có vạch người đi bộ. Ngoài ra còn có biển báo. Trong phố thì có lẽ chỉ cần biển báo. Nghĩa vụ của lái xe là phải nhìn biển, thấy biển có vạch người đi bộ thì phải đi chậm lại.
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,638
Động cơ
1,007,181 Mã lực
Hôm trước có đọc bài về 1 bạn người nước ngoài đã cảm thấy rất sung sướng khi lần đầu tiên đi bộ sang đường được. Có lẽ sẽ là sự dũng cảm và nhìn nhận tình huống như chiến thắng 1 cuộc đua F1. :D
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,845
Động cơ
479,063 Mã lực
Hôm trước có đọc bài về 1 bạn người nước ngoài đã cảm thấy rất sung sướng khi lần đầu tiên đi bộ sang đường được. Có lẽ sẽ là sự dũng cảm và nhìn nhận tình huống như chiến thắng 1 cuộc đua F1. :D
Khi qua đường nhà cháu cũng có cảm nhận như bạn ấy. Đúng là phải dũng cám mới đi qua đường được. Khi qua đường được thấy sướng nhưng vẫn tim đập chân run.
 

sugatsunevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750500
Ngày cấp bằng
19/11/20
Số km
431
Động cơ
58,199 Mã lực
Tuổi
35
Nhà cháu lái 4b thường nhường hết: 4b. 2b, xe đạp, người đi bộ. Còn các cụ mợ thì sao? Đặc biệt là người đi bộ, dừng hẳn xe khi gặp người đi bộ qua đường.
Cháu cũng giống cụ và hậu quả là xe đi chậm, hay phải phanh, có lần bị mấy thằng cô hồn vượt lên chửi vì làm vướng chúng nó, tiện thể nó đạp cho phát vào đầu xe... Chung sống với lũ mọi, mỏi mệt vô cùng.
 

Láu

Xe container
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
5,441
Động cơ
446,916 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nên làm ạ, trừ những đg e hay đi ra, vội đi làm, đón con bỏ mịa
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,224
Động cơ
404,480 Mã lực
Hiện nay tình trạng không nghiêm về luật đối với cả người phải tuân thủ lẫn người thực thi dẫn đến nhiều hậu quả tiêu cực về ý hành vi
- Có đường cho người đi bộ qua đường các phương tiện không nhường vì chả thấy làm sao (xin đừng trông chờ vào ý thức )
- Có đường đi bộ nhung không có đèn nên người đi bộ cứ sang bừa chẳng cần quan tâm phương tiện đi tới với tư
- Không có đường đi bộ cũng cứ đi sang đường kể cả cao tốc với tư duy "..mày đâm vào ông thì mày chết..." mà đúng thật. Cứ xe to đền xe bé, có xe đền không xe...kệ đúng sai cứ bám vào cơ sở lý luận "...gây hậu quả nghiêm trọng..." mà táng
....
Và còn nhiều lý do khác ví dụ 50/50 cho nhanh đối với ng vi phạm, có lợi ích với ng thực thi...chả ai giám sát. Mà có phát hiện thì về cơ bản cũng là rút kinh nghiệm vì nghiêm túc thì lấy ai ra làm việc? Lại càng chứng tỏ chất lượng của lực lượng thực thi, cũng xin đừng đề cập đến đạo đức nghề nghiệp...bla..bla.

Nói vậy cũng không phải là buông bỏ nhưng cần đối mặt với thực tế là các bộ luật của ta chưa đủ tốt nên khó thực hiện kể cả áp dụng lẫn vận dụng. Đành chờ thêm time ạ
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,845
Động cơ
479,063 Mã lực
Nhà cháu thường đến chơi nhà bố mẹ ở Ciputra. Ở nơi giao lộ đều có gờ giảm tốc, gần đây có thêm nhiều bảo vệ cầm biển stop bắt xe dừng hẳn khi có xe hoặc người đi bộ cắt ngang.

Ở đây cho cảm giác như lạc vào thế giới khác, nơi sức khỏe, tính mạng con người được coi trọng, không bị coi rẻ như ngoài đường phố.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top