[Funland] Khắp phố phường đào đường bụi mịt mù

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,628
Động cơ
967,697 Mã lực
Chưa tìm được chỗ đổ bùn thải cụ ơi.
Thực ra đấy là phân người đã phân hủy. Nhiều bác trên này khoe mấy chục năm không phải hút bể phốt. Nó chảy ra cống của thành phố chứ đi đâu.
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
4,186
Động cơ
598,939 Mã lực
Không rõ mỗi năm Hà Nội chi bao nhiêu ngân sách cho việc lát vỉa hè các cụ nhỉ?
Số người hưởng lợi vì có công ăn việc làm có nhiều không nhỉ?
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,818
Động cơ
639,809 Mã lực
Chúc mừng các cụ.
Chúc mừng chúng ta.
Hàng loạt tuyến phố tại Hà Nội đang đồng loạt được cải tạo, lát mới vỉa hè bằng đá với tuổi thọ cao. Nhiều nhóm công nhân cùng máy móc đang làm việc liên tục để đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành các tuyến phố, mang lại mỹ quan hiện đại cho đô thị trong dịp cuối năm.

Từ khoảng năm 2010 Hà Nội đã bắtđầu dùng loại đá cao cấpđể lát vỉa hè.
Khen cũng nhiều, phản biện cũng nhiều, mời các cụ mợ chiêm ngưỡng.
Cận cảnh đá vỉa hè Hà Nội tuổi thọ 70 năm, nhưng chỉ được vài năm đã vỡ toác
Để chuẩn bị đại lễ 1000 năm, Hà Nội đã chi gần 50 tỷ đồng để lắp đèn, lát đá xanh cỡ lớn xung quanh hồ Gươm. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại loại đá này sẽ gây trơn trượt khi trời mưa.
Các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy và Tây Hồ đã thay đá tự nhiên ở 255 tuyến hè phố trong 6 năm qua. Có tuyến phố chỉnh trang hết 20 tỷ, nhưng cũng có nơi lên đến hơn 100 tỷ.
Vỉa hè Hà Nội lát đá có độ bền 70 năm, nhiều đoạn bỗng chốc xuống cấp nứt vỡ nhanh chóng
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,818
Động cơ
639,809 Mã lực
Cá nhân em thấy các khu vực bờ hồ, đường có vỉa hè lớn, quảng trường rộng lớn thì lát lại đá này thì nhìn sang thật.
Chọn thời điểm thi công, biện pháp thì công .. thì mặt mũi phố xá cũng được nâng tầm.
Khen khen là khen.
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,818
Động cơ
639,809 Mã lực

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
3,508
Động cơ
868,791 Mã lực
Nơi ở
HN
Chúc mừng các cụ.
Chúc mừng chúng ta.
Hàng loạt tuyến phố tại Hà Nội đang đồng loạt được cải tạo, lát mới vỉa hè bằng đá với tuổi thọ cao. Nhiều nhóm công nhân cùng máy móc đang làm việc liên tục để đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành các tuyến phố, mang lại mỹ quan hiện đại cho đô thị trong dịp cuối năm.

Từ khoảng năm 2010 Hà Nội đã bắtđầu dùng loại đá cao cấpđể lát vỉa hè.
Khen cũng nhiều, phản biện cũng nhiều, mời các cụ mợ chiêm ngưỡng.
Cận cảnh đá vỉa hè Hà Nội tuổi thọ 70 năm, nhưng chỉ được vài năm đã vỡ toác
Để chuẩn bị đại lễ 1000 năm, Hà Nội đã chi gần 50 tỷ đồng để lắp đèn, lát đá xanh cỡ lớn xung quanh hồ Gươm. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại loại đá này sẽ gây trơn trượt khi trời mưa.
Các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy và Tây Hồ đã thay đá tự nhiên ở 255 tuyến hè phố trong 6 năm qua. Có tuyến phố chỉnh trang hết 20 tỷ, nhưng cũng có nơi lên đến hơn 100 tỷ.
Vỉa hè Hà Nội lát đá có độ bền 70 năm, nhiều đoạn bỗng chốc xuống cấp nứt vỡ nhanh chóng
Đá gì thì đá nhưng em thấy cái kiểu dốc lên vỉa hè làm bằng đá như hiện giờ rất nguy hiểm, trơn trượt, xe máy, xe đạp thậm trí cả người đi bộ em nhìn thấy bị ngã nhiều rồi, nhất là trời mưa.
 

phanthanhlong03

Xe tải
Biển số
OF-879041
Ngày cấp bằng
11/4/25
Số km
247
Động cơ
6,709 Mã lực
Các cụ thông thái cho em hỏi: Sao không đổ bê tông tầm 10-15cm?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,982
Động cơ
96,934 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Kiểu đá cục này phổ biến ở phố cổ châu Âu, nhiêu nơi bảo tồn tốt (đi bộ) đã 1000 năm tuổi, còn vài trăm năm tuổi thì khắp nơi.
Phố mới họ cũng vẫn duy trì lát thế này, vừa tạo sự đồng bộ, vừa phát huy ưu điểm của kiểu lát đó: khó vỡ, dễ sửa.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,549
Động cơ
393,867 Mã lực
Cá nhân em thấy các khu vực bờ hồ, đường có vỉa hè lớn, quảng trường rộng lớn thì lát lại đá này thì nhìn sang thật.
Chọn thời điểm thi công, biện pháp thì công .. thì mặt mũi phố xá cũng được nâng tầm.
Khen khen là khen.
Lãng phí nhất nằm ở chỗ cốt nền hè phố không phẳng, không đạt độ cứng vững chắc, lại chi rất nhiều tiền cho đá lát ở trên. Với công trình tư nhân, sân hè họ làm cốt nền rất vững chắc, chỉ cần lát đá xanh dày 3 cm là đảm bảo tuổi thọ trên 50-70 năm xe ô tô dưới 5 tấn đi lại thoải mái. Đá lát ở các công trình công cộng có độ dày 5-7-10 cm và giá tiền cao hơn, nhưng nền yếu nên đều bị phá hủy chỉ sau vài năm đưa vào sử dụng.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
13,397
Động cơ
472,663 Mã lực
Em chỉ cần bền bằng 1 nhiệm kỳ 5 năm thôi. Chắc quá thì bác chủ tịch sau lên biết làm gì....
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,518
Động cơ
389,207 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Đá có độ bền 7 tháng, nói bền 70 năm oan cho đá. :D
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
3,134
Động cơ
646,502 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có lẽ nào cốt nền vỉa hè thường làm yếu ko đc lu chặt như mặt đường. 4b thường leo lên đỗ nếu dùng loại đá khổ to cũng dễ vỡ.
 

DT Mobile

Xe hơi
Biển số
OF-745503
Ngày cấp bằng
6/10/20
Số km
179
Động cơ
59,346 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
TP Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa
Không biết ngoài thủ đô thế nào chứ chổ em vỉ hè năm đào lên lấp lại mấy lần. Sao không làm trên vỉ hè 1 cái cống hộp cho các tuyến cáp ngầm, internet, điện, nước sạch vv. đi vào đó vừa dễ thay thế sửa chữa mà ko phải đào lên lấp xuống ( Kinh phí làm thì các đơn vị có liên quan góp vào). Ở trên đồ bê tông lát đá có mà mấy chục năm không hỏng
Nếu thiếu kinh phí thì làm từng đoạn phố 1,làm đến đâu gọn đến đó chứ cứ chạy theo vẻ bề ngoài con chất lượng thì xếp sau thế này thì tốn tiền thuế lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top