- Biển số
- OF-431398
- Ngày cấp bằng
- 21/6/16
- Số km
- 114
- Động cơ
- 215,650 Mã lực
- Tuổi
- 42
Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa đề xuất UBND TP.Hà Nội kiến nghị Bộ GTVT thực hiện một số giải pháp nhằm quản lý xe dưới 9 chỗ được cấp phép đang hoạt động thí điểm theo mô hình ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng (thường gọi là taxi công nghệ).
Theo đó, trong thời gian chờ ban hành quy hoạch về số lượng phương tiện để làm căn cứ thực hiện theo đúng số lượng quy hoạch, từ ngày 15.7 cho phép Hà Nội tạm dừng mở rộng công tác thí điểm, không bổ sung thêm các đơn vị mới và không tăng thêm số lượng phương tiện tham gia thí điểm; cho phép Sở GTVT và Công an TP.Hà Nội quản lý biểu trưng (logo) dành cho phương tiện tham gia thí điểm và quy định về màu sắc, kích thước, vị trí niêm yết trên xe bảo đảm dễ dàng nhận biết để phục vụ công tác quản lý, tổ chức giao thông và xử lý vi phạm; xem xét rút ngắn thời gian thí điểm trong năm 2017 để đánh giá kết quả và rút kinh nghiệm công tác thực hiện thí điểm… Đồng thời việc sử dụng ứng dụng phần mềm phải kết nối với thiết bị giám sát hành trình trên phương tiện tham gia thí điểm.
Đặc biệt, Sở GTVT Hà Nội kiến nghị UBND TP cho phép Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an TP rà soát các tuyến đường có biển báo cấm xe taxi hoạt động để đề xuất, báo cáo UBND TP bổ sung biển báo phụ cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi nhằm hạn chế lượng phương tiện tham gia giao thông, giảm ùn tắc giao thông...
Em trích theo báo Dân Việt các bác ạ.
Em chỉ thắc mắc là taxi truyền thống gắn mào, giờ làm như này là cũng để gắn mào/ logo nốt cho uber, grab, và để chung hình thức quản lý cho các loại hình kinh doanh này phải không các bác? Vậy khi đó điểm cạnh tranh của uber và grab còn j nữa nhỉ, ngoài hình thức đặt chỗ online và tạm thời thì giá rẻ hơn nhưng theo đà này để cạnh tranh công bằng thì khó rẻ lắm.
Theo đó, trong thời gian chờ ban hành quy hoạch về số lượng phương tiện để làm căn cứ thực hiện theo đúng số lượng quy hoạch, từ ngày 15.7 cho phép Hà Nội tạm dừng mở rộng công tác thí điểm, không bổ sung thêm các đơn vị mới và không tăng thêm số lượng phương tiện tham gia thí điểm; cho phép Sở GTVT và Công an TP.Hà Nội quản lý biểu trưng (logo) dành cho phương tiện tham gia thí điểm và quy định về màu sắc, kích thước, vị trí niêm yết trên xe bảo đảm dễ dàng nhận biết để phục vụ công tác quản lý, tổ chức giao thông và xử lý vi phạm; xem xét rút ngắn thời gian thí điểm trong năm 2017 để đánh giá kết quả và rút kinh nghiệm công tác thực hiện thí điểm… Đồng thời việc sử dụng ứng dụng phần mềm phải kết nối với thiết bị giám sát hành trình trên phương tiện tham gia thí điểm.
Đặc biệt, Sở GTVT Hà Nội kiến nghị UBND TP cho phép Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an TP rà soát các tuyến đường có biển báo cấm xe taxi hoạt động để đề xuất, báo cáo UBND TP bổ sung biển báo phụ cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi nhằm hạn chế lượng phương tiện tham gia giao thông, giảm ùn tắc giao thông...
Em trích theo báo Dân Việt các bác ạ.
Em chỉ thắc mắc là taxi truyền thống gắn mào, giờ làm như này là cũng để gắn mào/ logo nốt cho uber, grab, và để chung hình thức quản lý cho các loại hình kinh doanh này phải không các bác? Vậy khi đó điểm cạnh tranh của uber và grab còn j nữa nhỉ, ngoài hình thức đặt chỗ online và tạm thời thì giá rẻ hơn nhưng theo đà này để cạnh tranh công bằng thì khó rẻ lắm.