Thảo luận Hành trình chăm S Class cổ W221

StepUp

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,343
Động cơ
508,077 Mã lực
Nghịch chán C W204 đến mức không còn gì nghịch, em bị cụ Cò mồi ủn xuống hố nên chuyển phỏm sang chơi S Class W221 cho thêm phần thú vị. Đây là topic em chia sẻ hết tất cả các vấn đề của S W221 xe em cùng các xe của anh em, bạn bè, khách hàng mà em chăm hộ.

Với vòng đời từ 2005-2012 hiện nay chiếc W221 nhiều tuổi nhất đã 17 năm. Vậy với một chiếc S 15-17 năm chơi liệu có tốn, có phức tạp, hỏng hóc nhiều hay phức tạp không, mời các cụ theo dõi :)

Xe em lấy là chiếc S550 2008 bản xuất Mỹ, option thì cơ bản là cũng miên man:
- Máy V8 388 mã, động cơ M273
- Hệ thống treo ABC (Active Body Control) , nâng hạ gầm bằng dầu thuỷ lực, khác với Airmatic sử dụng bóng hơi.
- Cửa hít, cốp điện, sưởi và làm mát 4 ghế
- Mát xa 2 ghế trước
- 2 ghế trước là ghế Dynamic, tự ôm eo khi vào cua.
- Loa full HK
- Keyless go, keyless start, Nightview nhìn đêm.
.. vân vân và mây mây :D


Hiện trạng:
- Xe đã chạy 13 vạn km, động cơ hiện vẫn ngon lành, máy êm chưa có bất thường gì tuy nhiên các phần khác lại rất nhiều vấn đề
- Hộp số đọc không có lỗi tuy nhiên vẫn hơi giật cục khi chuyển số 4-5
- Nước mưa vào khoang cốp sau gây hỏng tính năng cốp điện
- 4 Tay nắm cửa hiện đã không còn tác dụng mở cửa một chạm
- Cửa nóc trên bị kẹt tấm rèm không kéo ra được
- Ghế dynamic bị hỏng không mát xa cũng như co bóp được.
- Loa rè
- Không gập được tựa đầu giữa hàng ghế phía sau.
- Vấn đề nghiêm trọng nhất là hệ thống giảm sóc ABC bị thấm dầu tại các điểm van chia trước & sau. Tuy vận hành bình thường và vẫn rất êm tuy nhiên chắc chắn chưa đạt mức độ hoàn hảo.
- Màn hình tốc độ và màn hình DVD do thời gian nên đã bị mờ và loang màu, nhìn không rõ.
- Xe hú u u u khi ở vòng tua quanh 1000rpm. Cái này e đã tìm ra nguyên nhân Do bộ ổn định đường dầu bơm dầu giảm sóc ABC, cũng là bơm trợ lực lái luôn.


Kể ra thì cũng nhiều, lâu lâu lại thấy vấn đề nhưng cơ bản trong tầm tay có thể xử lý được, cũng được sự hỗ trợ của các cụ đi trước nên em sẽ fix dần từng thứ một. Cái gì dễ ta làm trước, cái gì khó ta làm sau. Em sẽ chia sẻ dần từng thứ. Với dòng W221 thì những vấn đề này gần như xe nào cũng bị đến giờ.

Bài đầu tạm thế :) em khoe ít hình xe em trước ạ.
EAAC9104-7615-46BA-A6E9-B531657B77B4.jpeg



Phần 1: Xử lý thay dầu số, phớt đuôi trục cơ, dầu máy, kiểm tra bảo dưỡng củ đề máy phát, thay 1 số càng gầm trước.


Phần 2: Xử lý zoăng cốp, Thay hộp điều khiển cốp, update lại hộp điều khiển cốp điện để phục hồi cốp điện do hộp bị nước vào.


Phần 3: Xử lý hơi và phục hồi tính năng ghế Massage, Dynamic Seat, Gập tựa đầu giữa hàng sau



Phần 4: Xử lý hệ thống loa rè 😜


Phần 5: Xử lý hệ thống màn hình tốc độ ODO và Màn hình DVD Comand bị nhoè nhoẹt.

Phần 6: Xử lý tiếng hú u u do bơm dầu nâng gầm & trợ lực lái.

Phần 7: .....
 
Chỉnh sửa cuối:

menx

Xe tải
Biển số
OF-32304
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
378
Động cơ
483,092 Mã lực
Lão phọt mịa nó hết 1 lần ra đi, lại còn câu like 🤭🤭🤭
Nay lão Vinh qua xử cái nút lên kính bị bong ah 🤣🤣
 

athk

Xe tăng
Biển số
OF-314375
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
1,270
Động cơ
308,144 Mã lực
Hay quá cụ, thớt của cụ gì đó chia sẻ con W222 được mấy hôm rồi lặn mất tăm, hy vọng qua thớt của cụ có nhiều thông tin chi tiết để học tập ạ
 

tuandec

Xe tải
Biển số
OF-100036
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
239
Động cơ
400,304 Mã lực
Nhìu lỗi quá ;))
 

StepUp

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,343
Động cơ
508,077 Mã lực
Lão phọt mịa nó hết 1 lần ra đi, lại còn câu like 🤭🤭🤭
Nay lão Vinh qua xử cái nút lên kính bị bong ah 🤣🤣
Phọt phát hết nhưng xe chưa hết lỗi mới cay 😭 mỗi ngày sửa một ít
 

StepUp

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,343
Động cơ
508,077 Mã lực
Ngày 1 - Kiểm tra tổng thể và thay thế một số bộ phận gầm, vận hành.

Xe em không dùng bóng hơi treo Airmatic mà sử dụng treo ABC phức tạp hơn, theo như Merc quảng cáo thì ở chế độ làm việc hoàn hảo thì xe đi vào mấp mô sẽ gần như không ủngung động. Giảm sóc được điều chỉnh áp dầu liên tục theo mili giây, tuy nhiên đã hơn chục năm, không biết chủ cũ thay dầu có chuẩn, giảm sóc và có xịn không nên cảm giác phần giảm sóc vẫn không đạt 100% công lực. Ngoài ra dầu đã thấm ra ngoài các van chia.

Do xe sử dụng treo ABC ở VN rất ít nên đồ không sẵn, em tạm thời để xử lý sau. Ngắm qua thấy cơ bản vẫn đi được. Sẽ thay dầu trước, Đặt đồ (van, đường ống mới) hàng về mới làm. 4 quả giảm sóc tạm thời chưa có hiện tượng gì nên kệ nó. 4 quả mà thay hàng chính hãng tự mua ngoài thì cũng mất toi 160tr (hơn 40tr một quả, chắc dùng hàng bãi thôi 😩)

Ngoài giảm sóc, gầm trước xe có 2 càng A 2 bên, 2 càng sắt, 2 càng nhôm, 2 rotuyn lái trong ngoài, vào sóc xe cũng đã kêu lọc cọc do càng kém nên phải thay. Do xe tự cân bằng bằng 4 giảm sóc nên không có rotuyn cân bằng, cũng như thanh cân bằng ngang.

Mấy đồ này sẵn, em cho thay toàn bộ trừ càng nhôm (do nhìn càng nhôm
vẫn ok, cao su vẫn tốt, đầu càng vẫn ổn).

Má phanh sau chắc chủ cũ chưa bh thay từ lúc mua xe nên đã mòn gần hết. Thay luôn.

Chân máy chân số cũng đã xẹp. Ok thay luôn.

DEEACE7F-A8D5-4D82-B284-5CCD5C0AD2A0.jpeg

Giảm sóc ABC sau đây ah, to tổ chảng

E4DC55EC-8A6E-40F0-9588-D9FE66785E54.jpeg


Má phanh đã nát :)


6AF3F50F-2F4D-4297-A8B9-1449AE48BD64.jpeg


Càng sắt mới (hàng Lemforder)


0B6084F3-3464-47EE-8152-2368DEDA0178.jpeg


Giảm sóc và van chia dầu phía sau (thấm dầu rồi)

D5BE1F85-ACB3-4510-A6B0-E10DEB3AF947.jpeg

Rotuyn lái ngoài(Lemforder)

2D64CB08-C3A1-4B18-BF9E-8C0F8A1CEF51.jpeg

Van chia dầu giảm sóc phía trước. Dầu này có thể chảy ra từ một ống nào đó, chờ hàng về tính sau.

D41B5999-9546-449C-9191-857F312AE07F.jpeg


Chân máy Lemforder
4F94EDEA-3642-4D6E-B09F-58324098D4C5.jpeg


Lọc gió điều hoà cũng thay luôn, lên xe cho thơm tho. Cái này mua xe cũ về các cụ nên thay đầu tiên, dùng hàng xịn cho đỡ mùi.

Ngoài ra xe cũ, cần kiểm tra củ đề, máy phát, cùng một công ta làm luôn.

Do số giật và dưới đáy các te thấm dầu số, thấm dầu cả ở đuôi trục cơ nên em cũng cho hạ số xuống thay dầu, thay luôn phớt đuôi trục cơ luôn.

Toàn bộ số công việc này:
- Thay càng A, Càng sắt, rotuyn lái
- Thay dầu máy, lọc dầu máy mới
- Kiểm tra bảo dưỡng củ đề máy phát (chưa cần thay)
- Thay chân máy chân số
- Hạ số thay phớt đuôi trục cơ mới, thay toàn bộ dầu số và vệ sinh, thay zoăng van bộ đi số.



Mất 2 ngày mới làm xong, xe đi đã êm phần gầm cơ bản không kêu gì, tuy nhiên số vẫn giật ở 4 lên 5🙁 để sau tính tiếp.

Tổng chi phí khoảng gần 40tr ra đi :🫣

24FED68B-FE80-48DB-A56D-F9668A2F63F4.jpeg
F0A40EA8-3E60-4D64-BEED-8E6C6C3C143C.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Milomilomilo

Xe đạp
Biển số
OF-786610
Ngày cấp bằng
5/8/21
Số km
21
Động cơ
27,538 Mã lực
Tuổi
34
Nghịch chán C W204 đến mức không còn gì nghịch, em bị cụ Cò mồi ủn xuống hố nên chuyển phỏm sang chơi S Class W221 cho thêm phần thú vị. Đây là topic em chia sẻ hết tất cả các vấn đề của S W221 xe em cùng các xe của anh em, bạn bè, khách hàng mà em chăm hộ.

Với vòng đời từ 2005-2012 hiện nay chiếc W221 nhiều tuổi nhất đã 17 năm. Vậy với một chiếc S 15-17 năm chơi liệu có tốn, có phức tạp, hỏng hóc nhiều hay phức tạp không, mời các cụ theo dõi :)

Xe em lấy là chiếc S550 2008 bản xuất Mỹ, option thì cơ bản là cũng miên man:
- Máy V8 388 mã, động cơ M273
- Hệ thống treo ABC (Active Body Control) , nâng hạ gầm bằng dầu thuỷ lực, khác với Airmatic sử dụng bóng hơi.
- Cửa hít, cốp điện, sưởi và làm mát 4 ghế
- Mát xa 2 ghế trước
- 2 ghế trước là ghế Dynamic, tự ôm eo khi vào cua.
- Loa full HK
- Keyless go, keyless start, Nightview nhìn đêm.
.. vân vân và mây mây :D


Hiện trạng:
- Xe đã chạy 13 vạn km, động cơ hiện vẫn ngon lành, máy êm chưa có bất thường gì tuy nhiên các phần khác lại rất nhiều vấn đề
- Hộp số đọc không có lỗi tuy nhiên vẫn hơi giật cục khi chuyển số 4-5
- Nước mưa vào khoang cốp sau gây hỏng tính năng cốp điện
- 4 Tay nắm cửa hiện đã không còn tác dụng mở cửa một chạm
- Cửa nóc trên bị kẹt tấm rèm không kéo ra được
- Ghế dynamic bị hỏng không mát xa cũng như co bóp được.
- Loa rè
- Không gập được tựa đầu giữa hàng ghế phía sau.
- Vấn đề nghiêm trọng nhất là hệ thống giảm sóc ABC bị thấm dầu tại các điểm van chia trước & sau. Tuy vận hành bình thường và vẫn rất êm tuy nhiên chắc chắn chưa đạt mức độ hoàn hảo.
- Màn hình tốc độ và màn hình DVD do thời gian nên đã bị mờ và loang màu, nhìn không rõ.


Kể ra thì cũng nhiều nhưng cơ bản trong tầm tay có thể xử lý được, cũng được sự hỗ trợ của các cụ đi trước nên em sẽ fix dần từng thứ một. Cái gì dễ ta làm trước, cái gì khó ta làm sau. Em sẽ chia sẻ dần từng thứ. Với dòng W221 thì những vấn đề này gần như xe nào cũng bị đến giờ.

Bài đầu tạm thế :) em khoe ít hình xe em trước ạ.
EAAC9104-7615-46BA-A6E9-B531657B77B4.jpeg
Cụ cho em hỏi là em này cụ lấy bao nhiêu ạ?
 

duchbk123

Xe máy
Biển số
OF-301444
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
59
Động cơ
307,141 Mã lực
Phuộc ABC cho S550 này có hàng của Arnott trên các trang thương mại điện tử. Mình xem giá chỉ giao động từ 250-500 đô/ 1 cây.
Cụ tham khảo hàng này xem, mình thấy nhiều ae đã dùng rồi, review bên Mỹ chất lượng cũng rất tốt. Đời này mà cụ chơi đồ hãng thì 1 tiền gà 3 tiền thóc không hợp lý lắm.
 

StepUp

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,343
Động cơ
508,077 Mã lực
Phuộc ABC cho S550 này có hàng của Arnott trên các trang thương mại điện tử. Mình xem giá chỉ giao động từ 250-500 đô/ 1 cây.
Cụ tham khảo hàng này xem, mình thấy nhiều ae đã dùng rồi, review bên Mỹ chất lượng cũng rất tốt. Đời này mà cụ chơi đồ hãng thì 1 tiền gà 3 tiền thóc không hợp lý lắm.
Không có ABC Arnott cho S 221 bác ạ. Đời này chơi hàng hãng thì chắc k rồi bác :)
 

duchbk123

Xe máy
Biển số
OF-301444
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
59
Động cơ
307,141 Mã lực
Không có ABC Arnott cho S 221 bác ạ. Đời này chơi hàng hãng thì chắc k rồi bác :)
Em xem kỹ lại mã sản phẩm thì arnott toàn là phuộc hơi- ko có hàng ABC , cụ đã có phương án xử lý chưa ?

em cũng đang tính đẩy con w204; thêm ít chơi thử 221,mong cụ update thêm thông tin.
 

StepUp

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,343
Động cơ
508,077 Mã lực
Em xem kỹ lại mã sản phẩm thì arnott toàn là phuộc hơi- ko có hàng ABC , cụ đã có phương án xử lý chưa ?

em cũng đang tính đẩy con w204; thêm ít chơi thử 221,mong cụ update thêm thông tin.
Vâng, tìm S Airmatic thôi cụ nhé. ABC là em muốn thêm phần thú vị nên mới xúc :D không có xưởng thì mệt lắm
 

StepUp

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,343
Động cơ
508,077 Mã lực
Không biết cụ tự sửa hay ở gara nào đấy ạ? ;))
Em có xưởng của em, nhưng bản thân em chỉ là người nghịch, và tự tìm hiểu :D không tự cầm cờ lê được.
 

StepUp

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,343
Động cơ
508,077 Mã lực
Thảo nào, chứ tầm 600-700 thì em sẽ làm con E300 đời 2012 2013 :P
Không hẳn ạ. em chạy E cũng nhiều nhưng thấy không hay mấy vì ít đồ chơi 😝 lên S cho nó full
 

StepUp

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,343
Động cơ
508,077 Mã lực
Ngày 2: Xử lý phần cốp điện

Zoăng cốp của các dòng C/E/S sau chục năm đã bị mục các chân vít nở nên các cụ để ý thay mới hoặc chít keo lại phần này. C W204 và E W212 thì có hộp sam ở cạnh cốp phụ, S thì có rất nhiều hộp 2 bên khu này nên nước vào là toi mạng. Xe em chủ cũ để nước vào nên hộp điều khiển cốp điện đã chết đuối rồi.

Em đặt 1 hộp điều khiển cốp bãi từ Ebay về thay.
B549A3F8-85F9-4B92-B65B-0DF48C69A56E.jpeg



Một số hộp điều khiển nó lưu VIN xe cũ nên mang về phải chạy lại phần mềm mới dùng được các cụ nhé. Cụ nào bị tương tự hoặc cần upgrade/Cài lại phần mềm qua em hỗ trợ nhé.

Thay hộp và cài lại chút là xong phần cốp điện rồi.

Kế hoạch tiếp theo:
- Coding lại đồng hồ odo, màn hình, hệ thống điều hoà, ghế mát xa để lên hết các chức năng theo xe.
- Làm lại ghế dynamic
- Kiểm tra các tay nắm cửa keyless go.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,948
Động cơ
206,862 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top