Đánh giá Hành trình độ đẽo đầy "gian khổ" và "vinh quang", đầy "mồ hôi" và "thú vị" cho con BMW 325i

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,090 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Hành trình độ đẽo đầy "gian khổ" và "vinh quang", đầy "mồ hôi" và "thú vị" cho con BMW 325i.
Sau nhiều năm đi Merc, em kiếm thêm con BMW E46 xem chơi thế nào.
Hóa ra đi BMW đúng là thú vị, cảm giác lái hơi ồn ào hơn Merc nhưng lái hay hơn, cảm giác chính xác hơn. Bây giờ xin kể về hành trình độ đẽo con BMW E46 này.
Ban đầu, lúc rước về, thì trông giản dị và sơ sài, mộc mạc và quê mùa thế này:








































Sau hơn 1 tháng độ đẽo, em nó được lột xác thành thế này:





































Hành trình cũng không phải dễ.
Đầu tiên, sau khi rước về, để cho yên tâm là cho đi làm mới dàn gầm, thay giảm sóc, tampong giảm sóc, bát bèo (bát bèo + tampong có khi đắt gần bằng cái giảm sóc), 6 bugi Bosch, dầu số, dầu máy, lọc dầu số, dầu phanh, má phanh, dầu trợ lực.



Tiếp theo, thay bộ bixenon vào đèn cos:













Theo thông báo trên diễn đàn là mỗi bài đăng up được tối đa 30 cái ảnh. Bây giờ đã hết hạn mức, Nên việc độ đẽo tiếp, sẽ kể vào phần 2 vậy.
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,090 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Phần 2:

Tiếp theo, xe cũ chỉ còn chìa cơ là đề nổ, không remote được, không mở cửa cơ được, mất ổ khóa cốp, bây giờ làm chìa, trông thế thôi mà việc này quả là quá khó, ngoài sức tưởng tượng:

Tách ra 4 vấn đề:

- Xe mất ổ khóa cốp. tức là phải làm ổ khóa cốp.

- Xe hỏng ổ khóa cơ cửa lái, cho chìa vào, chìa ngoáy 360 độ như chim ngoáy trong bím các em mà không mở được cửa. tức là hỏng ổ khóa cơ.

- Xe mất remote để khóa từ xa.

- Cần làm lại từ cho chìa mới.


4 vấn đề trên, trông có vẻ đơn giản, hóa ra lại quá khó hơn mình tưởng. Đó là giữa thủ đô 8 triệu người và rất nhiều chuyên gia về chìa, nhưng không chỗ nào có thể giải quyết đồng thời được 4 vấn đề trên.

- Có 1 chỗ có chuyên gia nhận chế được ổ khóa cốp (tức là xử lý được ổ khóa cốp, nhưng không làm được ổ khóa cơ cửa cái, không làm được chìa từ, không làm được remote). Lúc lắp vào thì phanh giữ chân ổ khóa cốp lại lỏng, nên cho chìa vào thì chìa xoay theo ổ khóa. Như vậy lại phải đến 1 chỗ khác để chế chân phanh và giá để giữ ổ khóa cốp, tiền chế chân giữ ổ khóa lại còn đắt hơn tiền ổ khóa.

Xong được ổ khóa cốp.


Bây giờ đến ổ khóa cửa lái. Lại chạy đến chỗ 1 chuyên gia khác nhận làm ổ khóa cửa lái (ông này nhận làm được mỗi ổ khóa cơ cửa lái, mà không làm được ổ khóa cốp, không làm được remote, không làm được chìa từ). Chuyên gia này bảo hỏng cối ổ, như vậy tháo bi ổ khóa cửa lái để đưa vào 1 bộ ổ khóa BMW khác để lắp vào. Sau 1 ngày, vấn đề này đã xong.

Bây giờ đến chìa từ. Lại đến chỗ 2 chuyên gia khác, 2 chuyên gia này làm được 2 chìa từ (nhưng không remote được, không làm được chìa cơ). Lại đến chỗ chuyên gia khác làm được chìa từ, nhưng đề nổ được mà không remote được.

Để làm remote, lại phải chạy đến 1 chuyên gia khác để bắn con chuột điều khiển vào để làm remote. Nhưng chuyên gia này lại chỉ làm được remote, mà lại không làm được chìa từ.


Sau khi có remote xong, thì lại phải quay lại chuyên gia về chìa từ để nạp từ vào chìa mới. Thế mới ra được cái hồn của cái chìa " tử tế". Quả là làm người " tử tế" thật là quá khó.

Mấy mấy ngày mới xong được hệ thống ổ khóa BMW. Xử lý hết các vấn đề điều khiển của hệ thống ổ khóa thật là quá công phu. May mà ở hệ thống remote mới phải bắn 1 con chuột điều khiển, nếu chết remote ở 4 cửa thì phải bắn cả 4 con chuột điều khiển vào 4 cửa, thì còn "nặng" nữa.


















Tuy nhiên vẫn còn một vấn đề, các chuyên gia hội chẩn mãi chưa xử lý được. Đó là sau khi chế chìa, thì ban đầu đóng là đóng, mở là mở. Nhưng sau khoảng một chục lần như vậy thì mạch của xe BMW tự đảo, bấm đóng là mở, bấm mở là đóng.

Các chuyên gia tiếp tục hội chẩn để đấu lại dây, nhưng cứ đảo dây thì sau khoảng một chục lần bấm đóng mở thì mạch của BMW tự đảo, nên chưa xử lý được.

Nhưng tạm thời như vậy là được rồi, về cơ bản đã xong hệ thống ổ khóa BMW. Một hệ thống quá phức tạp.

Sau đó đến hệ thống âm thanh:

Tóm lại là vứt hết hệ thống nguyên bản âm thanh của BMW đi, vứt ampli theo xe đi, vứt loa cánh đi, vứt loa treble đi, vứt đầu CD đi.




Lắp lên màn hình Android 10inch.












Thay loa cánh trước:





Thay luôn cả treble ở cột A.
ôiloa


Xe BMW 325i này không có loa ở cửa sau, chỉ có loa tựa đầu sau, nên nghe âm thanh cảm giác không cân. Chính vì vậy phải độ thêm cặp loa Pioneer xịn vào cửa sau:














2 loa phía sau tựa đầu ghế sau cũng độ luôn JBL:





Lắp thêm ampli công suất 3.200 W sau cốp để kéo loa cánh lên:







Lắp thêm sub Infinity 3 nhân sau cốp:



Các "chuyên gia âm thanh" hỳ hục, hí hoáy, loay hoay đấu dây:














vì giới hạn mỗi bài không up được quá 30 cái ảnh, nên lại để sang phần 3:
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,090 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Phần 3:
Tiếp theo, thay 4 quả lốp mới Land sport đi cho êm ái, mỗi quả tráng 1 lớp keo chống đinh dày 0.6 cm bên trong mặt lốp:











Lắp cảm biến áp suất lốp, tất cả để đảm bảo khả năng vận hành thật ngon.





Tuy nhiên, "ngày vui ngắn chẳng tày gang", truyện Kiều có câu, quả không sai. Mới được mấy ngày, thì xe đã nằm đường.

Ban đầu mình chẩn đoán là tại ắc quy, nên ngay lập tức gọi ngay lắp bình Varta 100 Ah cho yên tâm;






Lắp xong ắc quy xịn vẫn không đề được, mình chột dạ thấy có vẻ " chẩn đoán bị sai", nên dự kiến có thể chết củ đề.





Kéo về xưởng thì đúng là phải thay củ đề,





Sau đó thì đến chết bobin đánh lửa:





Cho đi bả và sơn lại toàn bộ xe:





Để ra hình hài thế này:






















Chơi BMW là luôn phải sẵn sàng " chấp nhận số phận". Tiếp theo, vấn đề là màn hình tap lô mất đèn nền, tức là buổi tối sẽ không nhìn rõ bảng đồng hồ:
Lại mất 1 ngày để cấy đèn LED nền:




Làm mất mấy ngày, cả tối, để thay toàn bộ nội thất của xe từ màu đen sang màu da bò, màu be.




Làm thảm da 5D:





Bọc cánh cửa:









Bọc da cột A, cột B, Cột C:




Bọc da ốp sườn hộp số:
Bọc da bệ tỳ tay.
Bọc da hộc để đồ.
Bọc da tap lô:
Bọc da trần xe:




Chắc là sắp hết hạn mức up ảnh cho 1 bài, nên lại để sang phần 4:
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,090 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Phần 4:
Lắp thêm bộ đồ chơi nội thất:
Đồng hồ:







Sau khi bọc da ghế, thì lắp tấm tựa đỡ lưng, đệm hông với chất liệu là mặt đá cho mát đít:







Tuy nhiên, dù khá vất vả độ đẽo, cuộc chơi vẫn còn quá dài. Sau khi sửa chữa độ đẽo gần 200tr thì vẫn còn vài vấn đề nên tiếp tục nghiên cứu thêm.
Có mấy đèn LED nền ở vị trí P,R,N,D bị tắt trên bảng tap lô, tức là sẽ không nhìn rõ số P,R,N,D. Cái này thợ đã tháo mặt ra xử lý. Coi như yên tâm.

Kim đồng hồ chỉ về đến 80km/h, và không về 0 được. Tức là dừng xe thì về 80km/h, ga lên thì kim lên, kim có thể lên đến 200km/h (nhưng thực tế chỉ khoảng 120km/h), và lúc dừng xe thì kim chỉ về đến 80km/h. Chắc bị kẹt kim tốc độ, bệnh này đã có thợ tháo mặt đồng hồ ra xử lý, nhưng sau vài hôm lại bị.



Xe nổ máy là đèn phanh tự sáng! không tắt được, tức là đèn sáng liên tục cả ban ngày, thật là lạ:
Nên cháu nó tiếp tục phải chờ hội chẩn từ các chuyên gia bác sĩ đầu ngành để xử lý cho ngon lành, rồi sẽ lại vi vu muôn nẻo hành trình.
 

Đam mê

Xe tăng
Biển số
OF-19175
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
1,394
Động cơ
516,900 Mã lực
Cụ cầu kỳ quá, nhưng theo e cụ nên làm lại hoặc undo nội thất đi, chứ bọc da kiểu lôm nhôm thế nó phí cái xe đi, nhìn cái taplo chán quá, cụ ạ.
 

Nhân văn Dân

Xe tăng
Biển số
OF-113550
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,929
Động cơ
404,926 Mã lực
Cụ cầu kỳ quá, nhưng theo e cụ nên làm lại hoặc undo nội thất đi, chứ bọc da kiểu lôm nhôm thế nó phí cái xe đi, nhìn cái taplo chán quá, cụ ạ.
Công nhận với cụ. Màu sắc không ấn tượng, đường nét không tinh. Nhìn cứ thấy lem nhem sao ấy. CỤ chủ đừng giận.
 

taigia

Xe hơi
Biển số
OF-8143
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
198
Động cơ
538,390 Mã lực
Sorry cụ độ như này về nguyên bản đẹp hơn
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,090 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cụ cầu kỳ quá, nhưng theo e cụ nên làm lại hoặc undo nội thất đi, chứ bọc da kiểu lôm nhôm thế nó phí cái xe đi, nhìn cái taplo chán quá, cụ ạ.
Về mặt kỹ thuật thì có thể bọc da tap lô kỹ các mép được, nhưng phải tháo tung tap lô xe ra. Tức là một khi đã tháo tung tap lô xe ra thì sẽ bọc kỹ được các mép da và các nếp gấp, nhưng như vậy vô cùng tốn công vì dỡ cái tap lô xe ra mất nửa ngày, công tháo tap lô còn đắt hơn công dán da + da. Nên để nhanh gọn và coi như là chơi thí nghiệm, mình đã yêu cầu thợ không tháo tap lô, mà bọc trong trạng thái để nguyên tap lô, thì họ xử lý các mặt cong như vậy cũng là khá cố gắng rồi đấy.
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,090 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Sorry cụ độ như này về nguyên bản đẹp hơn
Nguyên bản hầu hết các con E46 thì nội thất đều màu đen, ghế màu đen, ốp sườn đen, cột A, B, C đen tất, cửa cũng đen, tap lô cũng đen, thảm sàn đen. Người chơi xe mình thấy ít hứng thú với nội thất màu đen, mà phải đổi sang màu thời trang như da bò, da cá sấu, da đà điểu, da cá đuối, da trăn Nam Mỹ. Có thể tháng này làm thí nghiệm chuột bạch thì chưa đẹp, cũng không sao, thì tháng sau lại phá ra làm lại kiểu khác, cứ độ cho đến khi nào đẹp thì thôi. Thường thì khi đã độ xe, tức là cá nhân hóa chiếc xe lên mức độ cao, nó sẽ hơn so với để nguyên bản kiểu đơn giản và sơ sài của nhà sản xuất.


 
Chỉnh sửa cuối:

BM&W

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-183648
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
571
Động cơ
340,510 Mã lực
Vấn đề khoá và ổ khoá xe cụ về Hải Phòng em xử trong nốt nhạc
 

mr.voquangminh

Xe buýt
Biển số
OF-132393
Ngày cấp bằng
26/2/12
Số km
756
Động cơ
379,660 Mã lực
Độ? cái xe của cụ sau khi "độ" còn nát hơn con Lada. Thợ thuyền thì tay nghề như thợ chữa xe máy. Thẩm mỹ của chủ xe thì quá tệ, lại không chịu học hỏi làm sao cho đúng. Xin lỗi cụ chủ và các cụ mợ vì em cũng yêu E46 nên sau nghi xem hết thớt phá xe này máu dồn lên não ~X(^:)^
 

Đam mê

Xe tăng
Biển số
OF-19175
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
1,394
Động cơ
516,900 Mã lực
Độ? cái xe của cụ sau khi "độ" còn nát hơn con Lada. Thợ thuyền thì tay nghề như thợ chữa xe máy. Thẩm mỹ của chủ xe thì quá tệ, lại không chịu học hỏi làm sao cho đúng. Xin lỗi cụ chủ và các cụ mợ vì em cũng yêu E46 nên sau nghi xem hết thớt phá xe này máu dồn lên não ~X(^:)^
E mới bày tỏ quan điểm cá nhân nhè nhẹ mà cụ chủ đã có vẻ ko vui rồi, cụ ạ, thật sự nhìn cái xe "sợ" quá......... ^:)^^:)^^:)^
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,090 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
E mới bày tỏ quan điểm cá nhân nhè nhẹ mà cụ chủ đã có vẻ ko vui rồi, cụ ạ, thật sự nhìn cái xe "sợ" quá......... ^:)^^:)^^:)^
Không có gì "không vui" đâu bạn ạ. Mình chơi xe là chính, nên mỗi con xe vừa độ vừa phá, để tích lũy kinh nghiệm, cũng gọi là tạo công ăn việc làm cho các gara và thợ, nên không có gì phải quá lo lắng. Đối với mình thì làm gì cũng được, nhưng không bao giờ để nguyên bản, tức là không hứng thú với cách sắp xếp nguyên bản của nhà sản xuất, mà cứ thay đổi, sửa đi, đẹp xấu rồi dần dần nắn nót lại sẽ ngon.
 

t03k7

Xe máy
Biển số
OF-84355
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
94
Động cơ
411,630 Mã lực
Cái quan trọng nhất của độ xe là thi công phải thật tinh và kỹ, chí ít thì cũng tương đương mức độ ban đầu của xe. Còn thẩm mỹ hay xấu đẹp thì có thể là cá nhân chủ xe thích là được. Còn xe của cụ thì đúng là thợ thuyền tay nghề quá kém, mấy quả loa độ lắp cửa cẩu thả vô cùng như xe đời tống
 

kogenzo

Xe buýt
Biển số
OF-345494
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
593
Động cơ
78,803 Mã lực
Em hóng tiếp kinh nghiệm độ của cụ chủ :) , những gì định nói thì các cụ nói hết rồi :D
 

Quochuy81

Xe buýt
Biển số
OF-492977
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
692
Động cơ
196,426 Mã lực
Tuổi
43
Đỉnh cao của độ xe là về zin:D:D
 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,721
Động cơ
550,791 Mã lực
Em ủn thớt chứ giờ k khoái món này nữa :D
 

xebonbanhhn

Xe tải
Biển số
OF-305522
Ngày cấp bằng
18/1/14
Số km
417
Động cơ
303,945 Mã lực
Cụ làm xấu cả cái xe đi. Em thật
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top