Chi hội Hilux 3.0 2012 bị lỗi phanh, nhờ các bác vào giúp em với.

linh2911

Xe đạp
Biển số
OF-136696
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
17
Động cơ
368,870 Mã lực
Xe em HILUX G 3.0 2012. Vấn đề như sau ạ.
Cách đây khoảng 1 năm, đi đường bình thường thì không sao cả, nhưng khi đi vào đường xấu ( đường ổ gà, ổ voi nhiều vì xe e đi rừng) thì khi phanh hơi gấp hoặc gấp, thì không ăn nữa, chân phanh cứ như bị gì cản lại( kêu cụp cụp) nhưng khi nhả ra phanh lại thì được.
Em đã vào hãng Toyota kiểm tra, nhưng bên hãng bảo không sao, do hệ thống ABS làm việc thôi. ( xe e mới bảo dưỡng 40.00km xong vẫn bị)
Theo các bác thì xe em bị gì ạ? bên hãng báo vậy có đúng không ạh?
 

Trung kobe

Xe hơi
Biển số
OF-293088
Ngày cấp bằng
19/9/13
Số km
113
Động cơ
316,130 Mã lực
Phanh gấp ABS kêu thế là đúng rồi , xe ko sao cả
 

pick-up

Xe buýt
Biển số
OF-35116
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
635
Động cơ
480,040 Mã lực
Nó kêu đoàng đoàng chư gì. Phanh tốt cha sao ca
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
2,795
Động cơ
436,955 Mã lực
CỤ chả hiẻu gì cả, nó có ABS nên nó thế mà
 

linh2911

Xe đạp
Biển số
OF-136696
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
17
Động cơ
368,870 Mã lực

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,071
Động cơ
341,727 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Đang tìm.
Đi rừng hoặc đường xấu thường có bùn trơn hoặc có sỏi nhỏ dễ lăn nên khi phanh bánh xe k bám đường dễ bị rê bánh nên ABS làm việc vậy thôi cụ nhé.
 

linh2911

Xe đạp
Biển số
OF-136696
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
17
Động cơ
368,870 Mã lực
Vâng thanks các cụ, lại biết thêm một vấn đề bổ ích :D
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,098
Động cơ
621,890 Mã lực
Đi rừng hoặc đường xấu thường có bùn trơn hoặc có sỏi nhỏ dễ lăn nên khi phanh bánh xe k bám đường dễ bị rê bánh nên ABS làm việc vậy thôi cụ nhé.
Cụ dạy phải:
Các thiết bị chống bó cứng phanh ABS hiện đại gồm một máy tính (CPU), 4 cảm biến tốc độ trên từng bánh, bơm và các van thủy lực. Trong trường hợp phanh gấp, nếu CPU nhận thấy một hay nhiều bánh có tốc độ quay chậm hơn mức quy định nào đó so với các bánh còn lại, thông qua bơm và van thủy lực, ABS tự động giảm áp suất tác động lên đĩa (quá trình nhả), giúp bánh xe không bị chết cứng (hay còn gọi là "bó").

Tương tự, nếu một trong các bánh quay quá nhanh, máy tính cũng tự động tác động lực trở lại, đảm bảo quá trình hãm. Để thực hiện được điều này, hệ thống sẽ thực hiện động tác ấn - nhả thanh kẹp trên phanh đĩa khoảng 15 mỗi giây, thay vì tác động một lần cực mạnh khiến bánh có thể bị "chết" như trên các xe không có ABS.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top