[Funland] Tổng hợp thông tin về xe máy điện

MANKICHI_01

Xe buýt
Biển số
OF-85649
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
927
Động cơ
120,636 Mã lực
Cái này thói quen sử dụng và thời thế thôi,sau này F1 của cụ sinh ra đã đi xe điện rồi 1 ngày đẹp trời ông nội nó bảo đi xe xăng trải nghiệm tý cháu,nó lên xe xăng thì nó sẽ có cảm nhận,xe lồng gì vặn mỏi tay mới bám ga vậy :)))))).... Rồi nó lại lên đây hỏi các cao nhân tại sao xe xăng lại như thế này thế nọ không như xe điện!!!!
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,791
Động cơ
653,084 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái xe đạp điện truyền thống mà lúc bí có thể đạp chưn giờ họ không làm nữa thì phải.
em tính tậu một chiếc để đi tán gái. đi bộ mãi nó cứ lom rom sao ý.
giờ pin tốt rồi nên cái chức năng đạp dự phòng nó phế họ ko làm nữa. cũng giống như cái cần đạp nổ trên xe ga đời đầu giờ cũng hiếm thấy xe nào còn trang bị cái cần đạp nổ này
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,263
Động cơ
828,535 Mã lực
Nhà em gấu nó đang dùng cái xe máy điện của anh Vova, em dùng xe xăng. Dù khá thích chuyển sang xe điện cho đồng bộ nhưng mỗi lần lên xe vặn cái ga là em thấy khó chịu. Nó quá nhẹ và cảm giác không nhạy với mỗi lần mình vặn. Đúng hơn là không thấy cảm giác gắn kết hữu cơ với cái xe. Em cũng đi một vài loại của TQ và cũng thấy tình trạng tương tự. Thiết nghĩ đó cũng là trở ngại của nhiều người khi muốn chuyển sang xe điện.
Các cụ of cho hỏi có loại này có tay ga như xe xăng không ? Nếu ko có thì tại sao họ không làm ?
P/s Em gúc nhiều lần nhưng ko có lời giải nên phải nhờ các cụ.
Em lại thấy tay ga xe máy điện nhạy hơn, vặn cái nó vọt luôn...chắc do động cơ điện mô men xoắn nó lớn....chứ không như xe xăng, ở vòng tua máy thấp thì mô men xoắn không thể lớn.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
7,352
Động cơ
827,798 Mã lực
Nhà cháu chả ưa xe điện, đi nó nhẹ và quá yên lặng để vượt xe khác :))
 

kenzzz

Xe tăng
Biển số
OF-140841
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
1,007
Động cơ
385,384 Mã lực
Xe điện mà động cơ khỏe bằng xe xăng thì giá nó phải gấp đôi xe xăng , còn giá 2 con ngang nhau thì xe điện 1000w = 1.36hp thì xe xăng nó 10hp rồi gấp 5-7 lần , tuổi gì mấy con xe điện khỏe bằng xe xăng
 

XSim

Tháo bánh
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,956
Động cơ
901,919 Mã lực
Xe điện mà động cơ khỏe bằng xe xăng thì giá nó phải gấp đôi xe xăng , còn giá 2 con ngang nhau thì xe điện 1000w = 1.36hp thì xe xăng nó 10hp rồi gấp 5-7 lần , tuổi gì mấy con xe điện khỏe bằng xe xăng
Như ô tô thì VF8 công suất lên đến 400hp thì làm gì có xe xăng nào trong tầm giá đạt được sức mạnh đó.

Xe máy điện thì không rõ tại sao người ta lại thiết kế công suất bé thế dù xe cũng không nhẹ, ví dụ TheonS nặng 145kg mà cs có 3.5kw. Em chưa đi thử nhưng nhiều người review bảo xe vẫn bốc hơn xe xăng, có lẽ xe máy điện cs chỉ đó là đủ cao hơn nữa không kiểm soát được dễ tai nạn.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,791
Động cơ
653,084 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe điện mà động cơ khỏe bằng xe xăng thì giá nó phải gấp đôi xe xăng , còn giá 2 con ngang nhau thì xe điện 1000w = 1.36hp thì xe xăng nó 10hp rồi gấp 5-7 lần , tuổi gì mấy con xe điện khỏe bằng xe xăng
so công suất max thì xe điện kém xe xăng thấy rõ, so mô men xoắn lúc khởi hành thì xe điện có khi khỏe hơn nên ga đầu vọt. túm lại là xe 2 bánh điện thì thích hợp đi trong phố tốc độ thấp tầm dưới 65km/h hơn xe xăng, còn đi đường trường đi nhanh thì xe xăng hơn
 

kenzzz

Xe tăng
Biển số
OF-140841
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
1,007
Động cơ
385,384 Mã lực
Như ô tô thì VF8 công suất lên đến 400hp thì làm gì có xe xăng nào trong tầm giá đạt được sức mạnh đó.

Xe máy điện thì không rõ tại sao người ta lại thiết kế công suất bé thế dù xe cũng không nhẹ, ví dụ TheonS nặng 145kg mà cs có 3.5kw. Em chưa đi thử nhưng nhiều người review bảo xe vẫn bốc hơn xe xăng, có lẽ xe máy điện cs chỉ đó là đủ cao hơn nữa không kiểm soát được dễ tai nạn.
Tốn điện chứ sao , quả pin thì bé tý , chưa nổi 2kwh chạy động cơ 3.5kw thì 30phut hết điện
Xe điện bản chất nó phải tối ưu động cơ và dung lượng pin
Xe xăng thì nó ko thế , còn con VF8 nó 400hp vì nó ko bị đánh thuế dung tích động cơ như xe xăng , vì động cơ là động cơ điện

Và càng động cơ xăng to thì làm càng tốn tiền do nhiều chi tiết , còn động cơ điện thì nó chỉ quấn dây đồng to hơn , nhiều hơn thôi dễ làm hơn
 

Chicken113

Xe tải
Biển số
OF-846833
Ngày cấp bằng
17/1/24
Số km
486
Động cơ
75,639 Mã lực
Cụ chủ phải thay đổi thôi, kiểu từ hệ điện thoại cục gạch qua smart phone ấy.
 

XSim

Tháo bánh
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,956
Động cơ
901,919 Mã lực
Tốn điện chứ sao , quả pin thì bé tý , chưa nổi 2kwh chạy động cơ 3.5kw thì 30phut hết điện
Xe điện bản chất nó phải tối ưu động cơ và dung lượng pin
Xe xăng thì nó ko thế , còn con VF8 nó 400hp vì nó ko bị đánh thuế dung tích động cơ như xe xăng , vì động cơ là động cơ điện

Và càng động cơ xăng to thì làm càng tốn tiền do nhiều chi tiết , còn động cơ điện thì nó chỉ quấn dây đồng to hơn , nhiều hơn thôi dễ làm hơn
CS cao hơn chưa chắc tốn hơn. Nguyên tắc là cs thiết kế phù hợp với tải mới đạt hiệu suất cao nhất. Xe nặng mà chọn cs nhỏ quá thì máy nóng vì luôn phải chạy quá tải, vừa tốn điện (pin) hơn vừa nhanh hỏng. Như lắp điều hòa ấy, phòng to mà cs nhỏ còn tốn điện và nhanh hỏng hơn là chọn máy cs phù hợp.

Giờ quay lại xe máy điện, theo review thì nhiều cụ bảo xe máy điện bốc hơn xe xăng, như vậy dù cs danh nghĩa nhỏ nhưng đi vẫn vèo vèo. Nếu tăng cs gấp đôi cho bằng xe xăng thì em sợ lái không quen nó bay vèo ra lên vỉa hè mất.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,633
Động cơ
365,592 Mã lực
Hôm trước em qua Giảng Võ thử xe Datbike Quantum, khi để chế độ Sport thì bốc lắm, mấy con Lead hay Vision không lại được đâu.
 

Politeboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,022
Động cơ
23,290 Mã lực
Tuổi
37
Đi nhiều thành quen thôi
Cụ quay lại xe xăng thấy vặn ga khởi động không vọt như xe điện
Rồi lúc giảm ga thì xe điện vẫn lao vun vút chứ ko tự ghì lại như xe xăng
Thế lại lên lập thớt chê xe xăng à?
 

MANKICHI_01

Xe buýt
Biển số
OF-85649
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
927
Động cơ
120,636 Mã lực
Xe điện mà động cơ khỏe bằng xe xăng thì giá nó phải gấp đôi xe xăng , còn giá 2 con ngang nhau thì xe điện 1000w = 1.36hp thì xe xăng nó 10hp rồi gấp 5-7 lần , tuổi gì mấy con xe điện khỏe bằng xe xăng
Cụ này khối c biết qué gì vật lý đâu,phát biểu bừa.
 

XSim

Tháo bánh
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,956
Động cơ
901,919 Mã lực
Cụ đi xe gì của vova? Nếu felix hoặc evo200 nó có chế độ sport, đi khỏe gần xe xăng. Nếu để eco ga nó bị ì, một lúc sau mới vọt.
Căn bản xe điện nó nhẹ, nên khi có ng, trọng tâm nó ở trên cao, đi cảm giác không an toàn. Xe xăng, động cơ nặng, gần mặt đất, trọng tâm tổng thể khi có ng sẽ thấp, cụ lái sẽ có cảm giác an toàn hơn.
Các xe máy điện đúng nghĩa như TheonS nặng 145kg, Datbike Quantumn 130kg, Klara 112kg, ... so với SH 150 nặng 133kg, Lead 113kg, ... thì nó ngang chứ không nhẹ hơn đâu.
 

titit2023

Tháo bánh
Biển số
OF-840072
Ngày cấp bằng
13/9/23
Số km
552
Động cơ
76,081 Mã lực
Các xe máy điện đúng nghĩa như TheonS nặng 145kg, Datbike Quantumn 130kg, Klara 112kg, ... so với SH 150 nặng 133kg, Lead 113kg, ... thì nó ngang chứ không nhẹ hơn đâu.
Con TheonS. Datbike thì e chưa đi. Còn các loại khác khá nhẹ nếu là bản pin. Klara 112 kg chắc bản ắc quy.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,263
Động cơ
828,535 Mã lực
Xe điện ( cả xe máy điện và ô tô điện ) bốc hơn xe xăng vì xe điện dùng động cơ điện dẫn động.

Động cơ điện phản ứng chính xác với mô-men xoắn nhanh hơn khoảng 100 lần so với động cơ đốt trong cùng công suất.

Động cơ xăng thì mô men xoắn sẽ tỷ lệ vòng tua máy, khi máy chạy ở vòng tua thấp ( <1000 vòng/phút ) thì mô men xoắn nhỏ, lúc này xe cảm giác không bốc, khi vòng tua máy cao thì mô men xoắn mới cao.
 

kenzzz

Xe tăng
Biển số
OF-140841
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
1,007
Động cơ
385,384 Mã lực
CS cao hơn chưa chắc tốn hơn. Nguyên tắc là cs thiết kế phù hợp với tải mới đạt hiệu suất cao nhất. Xe nặng mà chọn cs nhỏ quá thì máy nóng vì luôn phải chạy quá tải, vừa tốn điện (pin) hơn vừa nhanh hỏng. Như lắp điều hòa ấy, phòng to mà cs nhỏ còn tốn điện và nhanh hỏng hơn là chọn máy cs phù hợp.

Giờ quay lại xe máy điện, theo review thì nhiều cụ bảo xe máy điện bốc hơn xe xăng, như vậy dù cs danh nghĩa nhỏ nhưng đi vẫn vèo vèo. Nếu tăng cs gấp đôi cho bằng xe xăng thì em sợ lái không quen nó bay vèo ra lên vỉa hè mất.
Xe điện Momen xoắn tối đa nó đạt tức thì thì nó chẳng mạnh nên đi xe điện nguy hiểm hơn xe xăng nếu chỉ số kwh mạnh hoặc tương đương xe xăng

Và đi xe điện nó gia tốc nhanh khiến người ngồi trên xe bị giật nhiều gây hiện tượng say xe
 

MANKICHI_01

Xe buýt
Biển số
OF-85649
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
927
Động cơ
120,636 Mã lực
Xe điện Momen xoắn tối đa nó đạt tức thì thì nó chẳng mạnh nên đi xe điện nguy hiểm hơn xe xăng nếu chỉ số kwh mạnh hoặc tương đương xe xăng

Và đi xe điện nó gia tốc nhanh khiến người ngồi trên xe bị giật nhiều gây hiện tượng say xe
Cái gì biết hoặc khá giỏi thì cụ nói cụ ơi,người ta dùng toàn từ chuyên ngành nói với cụ mà cụ lại lôi ngôn ngữ báo lá cải ra để phản biện thì em thật là....cụ không nói thì cũng không ai biết là cụ xxx đâu ạ!!!
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,378
Động cơ
87,466 Mã lực
Đi quen xe máy điện rồi sẽ không muốn đi xe máy xăng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top