[Funland] Hỏi thật, các cụ/mợ đang tranh về NĐ 100/2019 có hiểu mình đang tranh cãi gì không vậy?

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Em mới edit thêm dòng em không phải là mợ... :(

Vì dòng cuối của cụ nên em mới hỏi đã có nguồn tin đáng tin cậy nào thông báo về ca nào bị phạt sai chưa mà. Dân mình bây giờ khôn lắm, từ nông thôn miền núi đến thành thị, bị phạt sai là lên mạng ngay (nhiều trường hợp chắc giơ điện thoại ra ngay và luôn nữa). Vì thế nên em nghĩ nếu có người bị phạt sai thật thì chắc trên mạng phải có thông tin rồi. Nếu chưa thấy (bản thân em chưa thấy, nhưng em vừa đọc về vụ này chỉ mới lúc em post bài, sáng nay vừa để ý sau khi ngồi cafe nghe thằng bạn kể vụ anh gì cố thủ trong xe 3 tiếng nên có thể bỏ lỡ thông tin) thì em nghĩ chưa đáng lo.

Đùa chứ, cả đời em chắc không bao giờ dính vào cái này nhá.
(Em nghèo cái xe còn không có, toàn phải đi Grab, các bạn áo vàng cứ bắt em thổi thoải mái :P)
Cụ phải uống 2 lít rượu vào mới cãi nổi cụ đốc.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
4,035
Động cơ
-104,877 Mã lực
Tuổi
46
Câu hỏi như tiêu đề vì mấy cụ/mợ đi ô tô thì NĐ 100/2019 không thay đổi gì so với NĐ 46/2016 về vấn đề rượu bia ngoài tiền phạt tăng cao (đảm bảo tính răn đe như mọi người thường hô hào :)) )

NĐ 100/2019 chỉ có khác ở chỗ người đi xe đạp nay cũng bị phạt như đi xe máy (hợp lý đấy chứ) và phạt kể cả trường hợp "trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở" nhưng với giá nhẹ hều là ... 80.000-100.000 đồng (trường hợp này đối với ô tô đã có từ NĐ 46/2016 nhưng chả thấy ai kêu ca là bất hợp lý nhỉ? :)) )

Bây giờ bàn về tiền phạt tăng cao ở NĐ 100/2019 thì tại sao chỉ nói đến vấn đề rượu bia vì thật ra tăng cao nhiều thứ nữa? Ví dụ:

6. Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 20 km/h đến 35 km/h;
b) Dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định; không có báo hiệu để người lái xe khác biết khi buộc phải dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định; quay đầu xe trên đường cao tốc;
c) Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở.


Theo các cụ/mợ thì lái xe tỉnh táo chạy xe quá tốc độ quy định 20km/h so với lái xe có rượu bia chạy xe đúng tốc độ thì cái nào nguy hiểm hơn? Cứ trả lời được câu hỏi này một cách bao quát các cụ/mợ sẽ thấy mức phạt là hợp lý mang tính đồng bộ :))
E thì chưa đọc nghị định 100. Chỉ thấy mọi người ủng hộ và kêu la.
Rượu bia ko phải thuốc độc mà thuốc độc cũng có hàm lượng nhất định. Nên mức 0 là ko phù hơp. Bởi uống ở nhà đến hôm sau ko biết đã về 0 chưa để lái xe.
Việc phổ biến luật để dân hiểu là có vấn đề gây bất an xã hội, doanh nghiệp, kinh doanh.
Luật cũ đã có nhưng thực hiện không nghiêm, nếu làm đúng như luật thì cũng ok rồi.
Việc lý giải 100 thêm rượu đạp là vớ vẩn. Kiếm ông đạp rượu gây mất an toàn gt hiếm lắm.
Rượu bia, ma túy, cờ bạc, mại dâm như cơm ăn nước uống hiện hữu khắp nơi.
 

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
3,284
Động cơ
282,396 Mã lực
Cãi nhau như mổ bò thế tóm lại e ko uống rượu bia mà chỉ ăn hoa quả thì có bị phạt ko?
 

vuronaldo03

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-553921
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
1,147
Động cơ
163,415 Mã lực
Tuổi
34
Nghị định 100 của VN cơ bản là bắt chước luật Trung Quốc, nồng độ cồn từ bất kỳ số dương nào. Tuy nhiên luật như vậy là phản khoa học duy ý chí.
Có 3 lý do phản khoa học ở đây:
1) Thiết bị kiểm tra có sai số. VD thiết bị trang bị cho CSGT có sai số cỡ 5mg/100ml máu (tức 0.005%) thì ngưỡng phạt phải là lớn hơn 0.005%.
2) Cồn có trong nhiều hợp chất tự nhiên, và cả trong quá trình tiêu hóa thức ăn. Một lượng nhỏ dấu vết cồn trong máu có thể không liên quan đến uống rượu bia.
3) Một lượng rất nhỏ cồn trong máu không gây ra tác hại quá tiêu cực cho người lái xe. nhiều nước chấp nhận không phạt nếu BAC ở ngưỡng dưới 0.05% (tức là 50mg/100ml máu). Những nước khắt khe thì yêu cầu BAC ở ngưỡng dưới 0.02% (tức 20mg/100 ml máu).
VD. Mỹ cho phép 0.05%, Canada 0.08%, Úc 0.05%, NZ 0.05%. Đa số các nước EU chấp nhận 0.05%, một số ít yêu cầu 0.02%.
Ở châu Á: Nhật 0.03%, Hàn quốc 0.03%, Đài loan 0.03%, vv.
TQ vẫn có mức tối thiểu BAC 0.02% mà cụ:

Determination of Drunk Driving in Different Countries
As might be expected, not every country adheres to the same definition of DUI as the United States. The BAC limits that define drunken driving in other countries are outlined below:
  • In Canada, the BAC legal limit is 0.08%. Canada has very strict laws and penalties for drunk driving with very little leeway for offenders.
  • In China, a BAC level at or over 0.02% and under 0.08% can result in penalties. A BAC over 0.08% can result in significant fines and mandatory imprisonment. Drivers under the influence of alcohol at any level who cause death or serious accidents may have their driver’s license suspended for life. In Hong Kong, the level is 0.05%.
  • In France, the legal limit is a BAC of 0.05% with very strict sanctions for violations.
  • In Great Britain, testing methods are different. The limits are established at 80 mg/100 ml alcohol in blood, 35 μg/100 ml alcohol in breath, or 107 mg/100 ml alcohol in urine, which work out to only a few drinks at the most.
  • In Japan, a BAC level at or over 0.03% is the standard for legal intoxication. Japan also has extremely harsh penalties associated with operating a motor vehicle while intoxicated.
  • In Mexico, the BAC limit is 0.08%, with very harsh penalties if convicted.
  • Many countries in the Middle East, such as Iran and Iraq, have zero-tolerance laws regarding BAC levels and operating a motor vehicle. Penalties for violating these laws can be extremely harsh.
  • https://www.alcohol.org/dui/bac-limits/
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,971
Động cơ
109,175 Mã lực
Nơi ở
Vườn cà rốt màu mỡ
TQ vẫn có mức tối thiểu BAC 0.02% mà cụ:

Determination of Drunk Driving in
Different Countries

As might be expected, not every country adheres to the same definition of DUI as the United States. The BAC limits that define drunken driving in other countries are outlined below:
  • In Canada, the BAC legal limit is 0.08%. Canada has very strict laws and penalties for drunk driving with very little leeway for offenders.
  • In China, a BAC level at or over 0.02% and under 0.08% can result in penalties. A BAC over 0.08% can result in significant fines and mandatory imprisonment. Drivers under the influence of alcohol at any level who cause death or serious accidents may have their driver’s license suspended for life. In Hong Kong, the level is 0.05%.
  • In France, the legal limit is a BAC of 0.05% with very strict sanctions for violations.
  • In Great Britain, testing methods are different. The limits are established at 80 mg/100 ml alcohol in blood, 35 μg/100 ml alcohol in breath, or 107 mg/100 ml alcohol in urine, which work out to only a few drinks at the most.
  • In Japan, a BAC level at or over 0.03% is the standard for legal intoxication. Japan also has extremely harsh penalties associated with operating a motor vehicle while intoxicated.
  • In Mexico, the BAC limit is 0.08%, with very harsh penalties if convicted.
  • Many countries in the Middle East, such as Iran and Iraq, have zero-tolerance laws regarding BAC levels and operating a motor vehicle. Penalties for violating these laws can be extremely harsh.
  • https://www.alcohol.org/dui/bac-limits/
Ui.
Nhà ta đúng là Húng Hơn cả Húng
Bảo Hoàng Hơn cả Vua.
Chơi hẳn ngưỡng Không :)) :)) :))
Nhất cmn cả quả đất :P :P :P :P :P
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,971
Động cơ
109,175 Mã lực
Nơi ở
Vườn cà rốt màu mỡ
Như trung đông đấy chứ nhất đâu :))
Ừ thì oai ngang dân Hồi (về hình thức)
Thật ra là bọn Hồi vưỡn cứ xách rượu chạy ra ngoài sa mạc xoã cả đêm xong sớm mai về lại là tín đồ ngoan hiền :D :D :D
 

Saihavan

Xe hơi
Biển số
OF-209232
Ngày cấp bằng
7/9/13
Số km
170
Động cơ
313,089 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Quảng Ninh
theo cháu thì phạt nặng thế là đúng rồi, đủ sức răn đe, chỉ cần xem xét lại mức tối thiểu là đẹp (cần rõ ràng hơn) mập mờ như vậy lại làm hư mấy anh giao thông
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,971
Động cơ
109,175 Mã lực
Nơi ở
Vườn cà rốt màu mỡ
theo cháu thì phạt nặng thế là đúng rồi, đủ sức răn đe, chỉ cần xem xét lại mức tối thiểu là đẹp (cần rõ ràng hơn) mập mờ như vậy lại làm hư mấy anh giao thông
Hư không chỉ hư mấy anh picachu mà còn hỏng cả hệ thống xxx :(
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,114
Động cơ
537,135 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cấm uống rượu bia khi lái xe là đúng. Nhưng mà KHÔNG uống rượu bia thì nồng độ cồn nó vẫn KHÁC KHÔNG, cụ có hiểu không?
Thế em hỏi Cụ là những trường hợp CSGT bắt thổi cả đám mà có người bị phạt, có người được đi thì là thế nào ạ?( trên thực tế đấy)
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
4,581
Động cơ
275,833 Mã lực
Tuổi
49
Thế em hỏi Cụ là những trường hợp CSGT bắt thổi cả đám mà có người bị phạt, có người được đi thì là thế nào ạ?( trên thực tế đấy)
Vì máy nó chưa đủ chính xác cụ ạ :))

Máy mà đo được đến nồng độ phần triệu mg/l thì ông người bình thường nào cũng ra được chỉ số >0 hết kể cả không uống rượu -> Phạt thôi :))
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,114
Động cơ
537,135 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vì máy nó chưa đủ chính xác cụ ạ :))

Máy mà đo được đến nồng độ phần triệu mg/l thì ông người bình thường nào cũng ra được chỉ số >0 hết kể cả không uống rượu -> Phạt thôi :))
Như vậy hiện tại thì máy nó không có sai số phải không Cụ vì không có cồn thổi là không lên. Trước đây luật nó chỉ quy định lái ô tô mà có cồn là vi phạm, giờ nó lôi thêm cả ông xe máy vào. Có thớt nào dfos em còm rằng trong người mình có cồn điều khiển phương tiện kể cả không đâm vào ai nhiwng bị thằng khác nó đâm vào vẫn toang. Vâyn mà có Cụ bảo em là còm phản cảm ;)
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
3,390
Động cơ
323,026 Mã lực
tui học Úc về nên góp chuyện bên Úc. Bằng P (tài mới lấy giấy) vẫn limit 0%. Bọn bạn sinh viên thời đó mới lấy bằng là nghiêm chỉnh chấp hành ghê lắm, có chửi bới gì đâu. Tài xe chuyên dụng gì đó cũng 0.02%, chỉ có xe thường, tài già mới được 0.05%. Nước mình xe đông chắc coi tất cả mọi người tương đương bằng mới lấy bên Úc hết cho chắc ăn :D.

Bữa có ông nào uống chung rượu thuốc thổi 0.07%, dân tình nhao nhao oan ức. Mới đầu tui thấy cũng hơi oan, xong đọc lại mấy nước khác thì thấy 0.07% là nhiều lắm lắm luôn rồi, tương đương tới mấy chai bia chứ chẳng chơi. Cho nên là tới giờ cũng làm gì có vụ nào oan đâu hả?
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,266
Động cơ
387,974 Mã lực
tui học Úc về nên góp chuyện bên Úc. Bằng P (tài mới lấy giấy) vẫn limit 0%. Bọn bạn sinh viên thời đó mới lấy bằng là nghiêm chỉnh chấp hành ghê lắm, có chửi bới gì đâu. Tài xe chuyên dụng gì đó cũng 0.02%, chỉ có xe thường, tài già mới được 0.05%. Nước mình xe đông chắc coi tất cả mọi người tương đương bằng mới lấy bên Úc hết cho chắc ăn :D.

Bữa có ông nào uống chung rượu thuốc thổi 0.07%, dân tình nhao nhao oan ức. Mới đầu tui thấy cũng hơi oan, xong đọc lại mấy nước khác thì thấy 0.07% là nhiều lắm lắm luôn rồi, tương đương tới mấy chai bia chứ chẳng chơi. Cho nên là tới giờ cũng làm gì có vụ nào oan đâu hả?
Vì VN không có giấy riêng cho người mới dành được GPLX nên theo tôi hợp lý hơn cả là lấy mức tối thiểu 0.01%-0.02%, mức này đủ khắt khe hơn Nhật, Hàn quốc, EU, Mỹ, Úc, Canada, vv. và 0.01%-0.02% là ngưỡng tương đối an toàn, có chút men nhưng vẫn kiểm soát được tình hình. Mức 0.03% đã được kiểm chứng ở Nhật, Hàn, vv. còn mức 0.05% đã được kiểm chứng lâu năm ở châu Âu, Mỹ.
 

bmw_z4_29w8668

Xe tăng
Biển số
OF-17489
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
1,878
Động cơ
524,548 Mã lực
Nơi ở
đào tấn,hà nội
Vậy ông ********** này nói sai à? Kiểu gì chả bị chưởi, để xem sao :))
https://plo.vn/ban-doc/cuc-truong-csgt-khong-co-viec-an-hoa-qua-bi-phat-nong-do-con-882898.html
:)) Có mợ ( X to ) còn trả lời khốn nạn hơn, không biết cụ để ý không ? Mợ ấy bảo chả ai ăn hoa quả rồi lên lái xe luôn để rồi bị phạt :)):)):)). Cánh lái xe toàn ăn ngủ đụ ị trên xe mà nó bảo là không , rất nhiều lái xe đường dài ăn nhé, các cụ ấy vả vào mồm nhau suốt cụ ah
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,735
Động cơ
803,196 Mã lực
:)) Có mợ ( X to ) còn trả lời khốn nạn hơn, không biết cụ để ý không ? Mợ ấy bảo chả ai ăn hoa quả rồi lên lái xe luôn để rồi bị phạt :)):)):)). Cánh lái xe toàn ăn ngủ đụ ị trên xe mà nó bảo là không , rất nhiều lái xe đường dài ăn nhé, các cụ ấy vả vào mồm nhau suốt cụ ah
Chấp gì? Thói đời vốn vậy, cứ lấp liếm đến khi bị bóc phốt thì xin lỗi vì ... nhầm :))

Nói đi cũng phải nói lại, dân tình phản đối cũng chỉ vì tự nhiên bị gò bó (đụng đến quyền lợi của cá nhân thì giãy lên thôi) chứ việc cấm uống rượu bia khi điều khiển phương tiện là đúng cmnr. Không có cớ gì hay hơn thì nói đến vụ hoa quả, siro chứ ông nào mà thật sự không uống rượu bia trước đó mà bị phạt nhưng vẫn chấp nhận thì thuộc loại ... đại ngu đáng được trao bằng khen vì tính nhẫn nhịn ấy chứ :))

Việc đòi ngưỡng 0,02 hay 0,05 cũng chỉ cho ... có thôi chứ đã có rượu bia rồi thì tỷ lệ nằm trong ngưỡng đó là cực nhỏ còn nói có ngưỡng để tránh oan sai thì như nói ở trên nếu oan thật sự thì cãi tới bến (các lỗi khác cũng bị oan và cãi mãi đấy thôi). Trong vụ này nhờ dư luận mà xxx cũng đã có động thái tích cực là nếu dân kêu oan cho phép uống nước rồi chờ một thời gian để thổi lại thì cũng có tiến bộ lắm rồi.

Quan điểm em trước sau vẫn vậy, ngưỡng có thì tốt còn không thì ít ra cũng là sai số của máy đo và nên nghiên cứu đưa thêm một mức nồng độ cồn thấp có mức phạt nhẹ hơn hiện tại nhưng vẫn đủ răn đe (như bây giờ thì nguy hiểm quá, tối uống vài ly rượu sáng ra thấy tỉnh táo ai ngờ có nồng độ cồn thì toi. Chả lẽ phải mua máy đo để đo trước khi ra đường? :)) ).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top