[Funland] Hỏi về dự án Thanh Hà - Cienco5

ruou_nep_40

Xe tăng
Biển số
OF-760226
Ngày cấp bằng
18/2/21
Số km
1,096
Động cơ
19,853 Mã lực
Tôi đang nói riêng dự án Thành hà, còn tùy từng tính chất pháp lý và quy định chuyển tiếp của từng dự án cụ thể để xét đến việc có tiếp tục thuộc quy định chuyển tiếp thực hiện BT tiếp hay không. nhưng mẫu số chung là các dự án BT sẽ phải quyết toán theo giá trị tính thuế và cách tính thuế đối ứng theo hiện tại bây giờ, nó khác xưa rất nhiều.
Ví dụ: Trường hợp dự án BT thuộc quy định chuyển tiếp, không phải ra hạn tiến độ và điều chỉnh chủ trương đầu tư thì vẫn thực hiện tiếp BT phần khối lượng dở dang còn lại nhưng khi quyết toán thì cách tính đối ứng sẽ bị ràng buộc khung thuế mới.
Như dự án Thanh Hà A+B mà có quyết toán đối ứng cho BT giai đoạn 1 kiểu gì thì kiểu nhưng đất bán cho dân vào HĐMB tại các lô đúng QH1/500 sửa đổi năm 2015 rồi chả thay đổi giá cả được, có mà kiện cáo ầm ĩ lên ngay. Còn xây thô thì vài năm nữa xây cũng được, lúc đó có điều chỉnh tăng giá xây thô lên bù đắp nọ kia, lúc đó thị trường bds nó ấm áp rồi. Chứ nhìn bên HY hàng tồn kho cả đống với sự bơm thổi giá loạn cào cào, mua chưa được 1 năm đã lỗ 30% rồi thì đúng là bị úp bô

Nói gì thì nói Thanh Hà giá nó vẫn thơm so với mặt bằng và vị trí của nó
 

Xe Bao Hong

Xe tăng
Biển số
OF-348207
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
1,808
Động cơ
283,533 Mã lực
Như dự án Thanh Hà A+B mà có quyết toán đối ứng cho BT giai đoạn 1 kiểu gì thì kiểu nhưng đất bán cho dân vào HĐMB tại các lô đúng QH1/500 sửa đổi năm 2015 rồi chả thay đổi giá cả được, có mà kiện cáo ầm ĩ lên ngay. Còn xây thô thì vài năm nữa xây cũng được, lúc đó có điều chỉnh tăng giá xây thô lên bù đắp nọ kia, lúc đó thị trường bds nó ấm áp rồi. Chứ nhìn bên HY hàng tồn kho cả đống với sự bơm thổi giá loạn cào cào, mua chưa được 1 năm đã lỗ 30% rồi thì đúng là bị úp bô

Nói gì thì nói Thanh Hà giá nó vẫn thơm so với mặt bằng và vị trí của nó
thơm hay ko nhìn giao dịch là biết
 

tuxedomatna

Xe hơi
Biển số
OF-664278
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
170
Động cơ
118,964 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà Nội
Tóm lại là nếu tính theo khung giá đất mới thì doanh nghiệp phải nộp vào ngân sách rất nhiều tiền, đồng nghĩa với việc người mua đất phải nộp thêm tiền, có phải thế không các cụ. (với giả định là các thủ tục điều chỉnh quy hoạch 1/500, điều chỉnh chủ trương, dự án được thông qua).
 

Palisade

Xe buýt
Biển số
OF-673482
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
515
Động cơ
110,245 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tóm lại là nếu tính theo khung giá đất mới thì doanh nghiệp phải nộp vào ngân sách rất nhiều tiền, đồng nghĩa với việc người mua đất phải nộp thêm tiền, có phải thế không các cụ. (với giả định là các thủ tục điều chỉnh quy hoạch 1/500, điều chỉnh chủ trương, dự án được thông qua).
Làm gì có chuyện người mua nộp thêm tiền , giá đã chốt từ lúc mua , mà giá đó tôi mới mua , giờ bảo phải tăng lên ai nó chịu , lời lãi CĐT hưởng tất , có phải hợp đòng góp vốn đâu ?
 

kenlos

Xe tải
Biển số
OF-555256
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
226
Động cơ
154,289 Mã lực
Tuổi
44
Làm gì có chuyện người mua nộp thêm tiền , giá đã chốt từ lúc mua , mà giá đó tôi mới mua , giờ bảo phải tăng lên ai nó chịu , lời lãi CĐT hưởng tất , có phải hợp đòng góp vốn đâu ?
Chính vì vậy mà mới thành vòng luẩn quẩn, doanh nghiệp không chịu chi tiền để hoàn thành nốt thủ tục, quay ra đòi người mua, người mua cũng không chi tiền => thủ tục không bao giờ hoàn thành được và cứ treo mãi.
Tóm lại giờ cần chính quyền mạnh tay thì chắc mới ăn thua.
 

Palisade

Xe buýt
Biển số
OF-673482
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
515
Động cơ
110,245 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ko cẩn thận lại bị quả kiện "Lừa dối khách hàng " version 2
 

ruou_nep_17

Xe tải
Biển số
OF-725365
Ngày cấp bằng
13/4/20
Số km
415
Động cơ
304,899 Mã lực
Làm gì có chuyện người mua nộp thêm tiền , giá đã chốt từ lúc mua , mà giá đó tôi mới mua , giờ bảo phải tăng lên ai nó chịu , lời lãi CĐT hưởng tất , có phải hợp đòng góp vốn đâu ?
Mua đất vào HĐMB chôn vốn 4 năm do dừng do bên phía CĐT chả ai hỗ trợ cho người dân cho mà đòi bảo dân phải chịu, mấy năm covid bds cả nước tăng ầm ầm mà TH đứng im muốn thu vốn cũng khó thì người dân nhà đầu tư thiệt thòi quá lớn, bảo người mua nộp tiền thêm là điều phi lí chả ai nghe
 

kenlos

Xe tải
Biển số
OF-555256
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
226
Động cơ
154,289 Mã lực
Tuổi
44
Mua đất vào HĐMB chôn vốn 4 năm do dừng do bên phía CĐT chả ai hỗ trợ cho người dân cho mà đòi bảo dân phải chịu, mấy năm covid bds cả nước tăng ầm ầm mà TH đứng im muốn thu vốn cũng khó thì người dân nhà đầu tư thiệt thòi quá lớn, bảo người mua nộp tiền thêm là điều phi lí chả ai nghe
Kế cả nộp tiền vào thì đã chắc tiền đó được dùng để đi khắc phục
 

Xe Bao Hong

Xe tăng
Biển số
OF-348207
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
1,808
Động cơ
283,533 Mã lực
Tóm lại là nếu tính theo khung giá đất mới thì doanh nghiệp phải nộp vào ngân sách rất nhiều tiền, đồng nghĩa với việc người mua đất phải nộp thêm tiền, có phải thế không các cụ. (với giả định là các thủ tục điều chỉnh quy hoạch 1/500, điều chỉnh chủ trương, dự án được thông qua).
Giả sử là CỤ ở tuổi hơn 70 bỏ ra cả nghìn tỷ thì cụ nghĩ sao ?
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,503
Động cơ
479,215 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ HuongCrv làm ơn soi hộ bao giờ cái cầu vượt đường 70 sang Xa la làm vậy cụ?
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,674
Động cơ
163,019 Mã lực
Cụ HuongCrv làm ơn soi hộ bao giờ cái cầu vượt đường 70 sang Xa la làm vậy cụ?
Chuyển tiếp BT dở dang kiểu này h khó để thực hiện BT tiếp vì h phải điều chỉnh thời gian thực hiện dự án mà điều chỉnh thời gian thực hiện dự án thì phải điều chỉnh chủ trương đầu tư, điều chỉnh lại dự án thì tuân thủ các quy định của luật đầu tư 2020 tức là tính toán quyết toán thuế đối ứng lại theo quy định mới, mà cái này đang vướng chung ở nhiều dự án BT trên cả nước như em đã nói ở các còm trước:
1.png
2.png

Vì vậy trả lời câu hỏi của cụ bao giờ làm được quả thật khó!
Hôm trước có cụ nào nói sân bay ở phía nam của hà nội, thì đây. Phó TT mới ký quyết định số 648/QĐ-TTg ngày 07/06/2023 phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, theo đó sân bay phía nam, đông nam hà nội được định hướng tầm nhìn đến 2050, tức là sau 2030 mới tính đến và sân bay thứ 2 của hà nội sẽ là sân bay nội địa, chi tiết như sau:
3.png
4.png
5.png
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,503
Động cơ
479,215 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chuyển tiếp BT dở dang kiểu này h khó để thực hiện BT tiếp vì h phải điều chỉnh thời gian thực hiện dự án mà điều chỉnh thời gian thực hiện dự án thì phải điều chỉnh chủ trương đầu tư, điều chỉnh lại dự án thì tuân thủ các quy định của luật đầu tư 2020 tức là tính toán quyết toán thuế đối ứng lại theo quy định mới, mà cái này đang vướng chung ở nhiều dự án BT trên cả nước như em đã nói ở các còm trước:
1.png
2.png

Vì vậy trả lời câu hỏi của cụ bao giờ làm được quả thật khó!
Hôm trước có cụ nào nói sân bay ở phía nam của hà nội, thì đây. Phó TT mới ký quyết định số 648/QĐ-TTg ngày 07/06/2023 phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, theo đó sân bay phía nam, đông nam hà nội được định hướng tầm nhìn đến 2050, tức là sau 2030 mới tính đến và sân bay thứ 2 của hà nội sẽ là sân bay nội địa, chi tiết như sau:
3.png
4.png
5.png
Tks cụ.
 

F111

Xe máy
Biển số
OF-528013
Ngày cấp bằng
22/8/17
Số km
53
Động cơ
171,723 Mã lực
1. Về việc đường trục phía nam giai đoạn 2 : Cụ Huong CRV nói ko tiếp tục làm BT. Còn cụ tungtunghunghung nói là tiếp tục làm BT thì chúng ta phải đợi xem thực tế thế nào. Cá nhân mình thấy là hợp lý cho các bên ( Nhà đầu tư-chính quyền- người dân) là tiếp tục BT.
2. Về sân bay thứ hai của HN. Hiện nay mới chỉ là xây dựng quy hoạch cho tương lai các cụ nhé. Dự án Sân bay Nội Bài còn đang tiếp tục mở rộng đường băng sân đỗ. Các dự án sân bay có liên quan đến an ninh quốc gia nên chắc chắn là các công ty thuộc quân đôi ( ACC) sẽ trực tiếp tham gia. Cho đến nay em cũng có làm với ACC thì rõ là chưa hề có một sự chuẩn bị nào dù nhỏ nhất cho dự án sân bay thứ hai của HN.
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,674
Động cơ
163,019 Mã lực
1. Về việc đường trục phía nam giai đoạn 2 : Cụ Huong CRV nói ko tiếp tục làm BT. Còn cụ tungtunghunghung nói là tiếp tục làm BT thì chúng ta phải đợi xem thực tế thế nào. Cá nhân mình thấy là hợp lý cho các bên ( Nhà đầu tư-chính quyền- người dân) là tiếp tục BT.
2. Về sân bay thứ hai của HN. Hiện nay mới chỉ là xây dựng quy hoạch cho tương lai các cụ nhé. Dự án Sân bay Nội Bài còn đang tiếp tục mở rộng đường băng sân đỗ. Các dự án sân bay có liên quan đến an ninh quốc gia nên chắc chắn là các công ty thuộc quân đôi ( ACC) sẽ trực tiếp tham gia. Cho đến nay em cũng có làm với ACC thì rõ là chưa hề có một sự chuẩn bị nào dù nhỏ nhất cho dự án sân bay thứ hai của HN.
Đúng là xét về mặt logic thuần túy thì nhiều người sẽ nghĩ là nên để NĐT tiếp tục thực hiện BT, tuy nhiên khi nền giá tính đối ứng cao dẫn đến quỹ đất đối ứng ít đi, giá trị thuế mà NĐT được tính đối ứng (giá thuế đất) tiệm cận giá thị trường thì biên lợi nhuận ở dự án BT không còn siêu hấp dẫn nữa. Lúc này sẽ có 2 rủi ro:
+ Rủi ro thanh khoản ở dự án đối ứng (dự án sử dụng đất);
+ Rủi ro về tiến độ, lãi vay ở dự án BT.
Khi đó câu hỏi đặt ra là bản thân NĐT có tự tin làm tiếp BT và dòng tiền NĐT có đáp ứng được BT với nền giá mới?
Về vấn đề sân bay thì đây là định hướng QH ngành, chi tiết sẽ thể hiện ở đồ án QH điều chỉnh chung hà nội và QH hà nội thời kỳ 2021-2030. và phải nói thêm là đây là định hướng tầm nhìn chứ chưa ưu tiên thực hiện trong thời kỳ QH 2021-2030 này (tức là định hướng tầm nhìn chứ chưa có kế hoạch đầu tư ít nhất đến 2030).
 

Palisade

Xe buýt
Biển số
OF-673482
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
515
Động cơ
110,245 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
theo luật mới thì các dự án BT ký trước 2018 thì vẫn tiếp tục triển khai , sau 2018 thì dừng à các cụ
 

manhtienwase

Xe hơi
Biển số
OF-96410
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
138
Động cơ
401,382 Mã lực
Chả biết các cụ thế nào. TH đẹp thì đẹp thật với em thì pháp lý, tình hình cũng như ông Thản đang trong tình trạng ntn thì em cũng chịu, nản lắm, vứt tiền vào ối dồi ôi. Sau chuyển chủ hay các thứ rất mất công mà cần thanh khoản cũng khoai cơ.
em đồng ý với cụ, tốt nhất không nên dính vào
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top