Các bác đọc thêm bài phân tích về Fortuner trên Autopro sẽ thấy là cùng công suất 2.7l như Forturner nhưng Santa Fe máy xăng có công suất (sức ngựa) mạnh hơn Forturner.
SF máy dầu đã khẳng định được tên tuổi ở châu Âu, châu Úc; trong khi máy xăng SF rất thịnh hành ở Mỹ, Trung Đông... Tuy nhiên, tại các thị trường đó phiên bản 3.3 lít máy xăng mới thực sự thịnh hành (có lẽ vì các thị trường đó xăng rẻ, nhất là khi so với thu nhập đầu người).
Một điểm giống giữa SF máy xăng và máy dầu là chế độ bảo hành: 10 năm cho hệ thống powertrain (máy và hệ thống truyền động), 5 năm bumper to bumper (từ đầu đến đít, hỏng đâu bảo hành đó)...Lưu ý là chế độ này chỉ có ở Mỹ, châu Âu, Úc... Nhưng các bác yên tâm là SF có sản xuất ở Mỹ, Âu hay Hàn Quốc thì giống nhau

, trừ sự khác biệt option theo thị trường (ví dụ chức năng cruiser control, cài tốc độ khi chạy xa lộ chỉ có ở phiên bản Mỹ....)
Ưu điểm của máy xăng/dầu:
+ êm ái hơn....
+ tăng tốc nhanh hơn trong tốc độ dưới ~70km/h.
..............
Nhược điểm:
+ hộp số tự động máy xăng là 4 cấp trong khi máy dầu là 5 cấp-> khi tăng tốc tiếng máy dầu nghe phê hơn.
+ sau tốc độ ~70km/h thì máy dầu tăng tốc bốc hơn. (Đây là kết quả test của chuyên gia Cua khi chạy máy dầu tự động 2.0, 2.2 và máy xăng số sàn 2.7l).
.....
Túm cái váy lại, trong tình hình xăng giảm như vậy, thì máy xăng cũng là một sự lựa chọn tốt, hơn Forturner, Rav4, CRV....(b)