[Thảo luận] Honda giới thiệu pin hydro mới rẻ bằng 1 nửa nhưng nhân 3 công suất

athanh66

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,594
Động cơ
252,963 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
Trên mạng có clip nói sẽ xây trạm nạp tại Vinh, không rõ thật hư ra sao cccm ạ
======


Honda giới thiệu pin hydro mới rẻ bằng 1 nửa nhưng nhân 3 công suất, xe điện và máy phát điện đều có thể tận dụng
PH - WeBuy, 5 tháng trước








Đây được xem là bước tiến lớn trong việc phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro, giúp mở rộng ứng dụng từ ô tô đến hệ thống cung cấp điện trong vài năm tới.




Tại Triển lãm Quốc tế về Hydro & Pin nhiên liệu lần thứ 23 ở Tokyo, Honda đã trình làng mô-đun pin nhiên liệu thế hệ mới với nhiều cải tiến đột phá. Không những nhỏ gọn hơn, mô-đun này còn có tuổi thọ cao gấp đôi và chi phí sản xuất giảm một nửa so với thế hệ trước. Đây được xem là bước tiến lớn trong việc phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro, giúp mở rộng ứng dụng từ ô tô đến hệ thống cung cấp điện.
Nhỏ hơn, mạnh hơn, linh hoạt hơn
Honda cho biết mô-đun mới có mật độ công suất theo thể tích cao gấp ba lần so với thế hệ trước, giúp thiết kế nhỏ gọn mà vẫn mạnh mẽ. Cụ thể, mô-đun chỉ còn khoảng 73 cm rộng, 70 cm cao và 58 cm sâu, với trọng lượng 250 kg. Thiết kế này giúp việc lắp đặt trở nên linh hoạt hơn, phù hợp với nhiều loại phương tiện cũng như hệ thống phát điện cố định.

Honda giới thiệu pin hydro mới rẻ bằng 1 nửa nhưng nhân 3 công suất, xe điện và máy phát điện đều có thể tận dụng- Ảnh 1.

Bên cạnh đó, hiệu suất hoạt động của mô-đun cũng được nâng cấp đáng kể. Nó có thể đạt hiệu suất tối đa 59,8% và vận hành ổn định ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt từ -30°C đến 60°C, hoặc ở độ cao lên tới 3.500 mét.
Ứng dụng thực tế và kế hoạch mở rộng
Honda dự kiến trang bị mô-đun này cho 300 chiếc CR-V chạy bằng hydro, trước mắt phân phối tại bang California (Mỹ), nơi có hệ thống trạm nạp hydro phát triển nhất. Tuy nhiên, hãng cũng đang mở rộng kế hoạch ứng dụng, không chỉ giới hạn ở ô tô mà còn hướng tới các ngành công nghiệp khác.

Honda giới thiệu pin hydro mới rẻ bằng 1 nửa nhưng nhân 3 công suất, xe điện và máy phát điện đều có thể tận dụng- Ảnh 2.



"Chúng tôi không chỉ tập trung vào xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro, mà còn mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác để góp phần xây dựng một xã hội bền vững và hướng tới năng lượng sạch," đại diện Honda cho biết.
Dự kiến, Honda sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt mô-đun pin nhiên liệu thế hệ mới vào năm 2027.
Máy phát điện hydro – Giải pháp năng lượng sạch
Không dừng lại ở ô tô, Honda còn ra mắt máy phát điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Hệ thống này được thiết kế để cung cấp nguồn điện sạch và ổn định cho các nhà máy, văn phòng và các cơ sở công nghiệp.

Honda giới thiệu pin hydro mới rẻ bằng 1 nửa nhưng nhân 3 công suất, xe điện và máy phát điện đều có thể tận dụng- Ảnh 3.

Mỗi máy phát có công suất tối đa 250 kW, có thể ghép nối nhiều thiết bị để đạt tổng công suất trên 1.000 kW. Quan trọng hơn, công nghệ này hoàn toàn không phát thải CO₂ hay NOx, giúp giảm ô nhiễm môi trường.
Xu hướng pin nhiên liệu hydro toàn cầu
Honda không phải là cái tên duy nhất đẩy mạnh công nghệ pin nhiên liệu. Toyota cũng vừa ra mắt hệ thống pin nhiên liệu thế hệ thứ ba, với độ bền cao gấp đôi và phạm vi hoạt động tăng 20% so với phiên bản trước.
Bên cạnh đó, các nhà khoa học Nhật Bản đang nghiên cứu vật liệu mới để nâng cao hiệu suất của pin nhiên liệu, giúp công nghệ này tiến gần hơn đến ứng dụng thực tế.
Trong bối cảnh nhiều trạm nạp hydro đóng cửa, những cải tiến của Honda được xem là bước tiến quan trọng, giúp thúc đẩy sự phát triển của phương tiện chạy bằng hydro và hệ thống năng lượng sạch trong tương lai.

Theo: thanh niên việt
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,178
Động cơ
1,059,188 Mã lực
Tuổi
40
Vấn đề của hydro không phải ở việc chuyển đổi năng lượng. Nó nằm ở vận chuyển và lưu trữ.
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
3,007
Động cơ
552,903 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Vấn đề của hydro không phải ở việc chuyển đổi năng lượng. Nó nằm ở vận chuyển và lưu trữ.
Cùng suy nghĩ với cụ, bây giờ ông nào tìm được cách vận chuyển và lưu trữ Hydro lỏng ở nhiệt độ và áp suất môi trường mới hy vọng phổ biến được
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,178
Động cơ
1,059,188 Mã lực
Tuổi
40
Cùng suy nghĩ với cụ, bây giờ ông nào tìm được cách vận chuyển và lưu trữ Hydro lỏng ở nhiệt độ và áp suất môi trường mới hy vọng phổ biến được
Chuyển sang lư trữ từ Hiđro sang Amoniac là giảm đuọc rất nhiều năng lượng làm lạnh đó.
Nhiệt độ hóa lỏng của Hiđro là -253⁰C
Của Amoniac là -33⁰C.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
6,260
Động cơ
280,578 Mã lực
Nơi ở
đang load
Cùng suy nghĩ với cụ, bây giờ ông nào tìm được cách vận chuyển và lưu trữ Hydro lỏng ở nhiệt độ và áp suất môi trường mới hy vọng phổ biến được
vấn đề là muốn nâng cấp và cải tiến để lưu trữ thì lại đắt đỏ (không có cách nào thô sơ hơn mà lại lưu trữ tốt hơn), trong khi pin thì lại đang được nâng cấp từng ngày.
mô hình chung khi nghiên cứu 1 vấn đề mới là: giải pháp > phát triển > công nghệ > đại trà > giảm giá thành.
đối với Pin thì nó đang đi tới đoạn công nghệ rồi.
 

xecocon

Xe buýt
Biển số
OF-377597
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
833
Động cơ
244,275 Mã lực
Thiển ý của cháu cho giao thông trước mắt vẫn là hibrid và cải tiến động cơ đốt trong cũng như hiệu suất truyền động.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,178
Động cơ
1,059,188 Mã lực
Tuổi
40
Thiển ý của cháu cho giao thông trước mắt vẫn là hibrid và cải tiến động cơ đốt trong cũng như hiệu suất truyền động.
Động cơ đốt trong tới hạn rồi. Đến xe đua F1 hiệu suất cũng chỉ 50% thôi.
Pin thì còn rất nhiều tiềm năng để phát triển.
Giờ sạc 1 lần đi 1000km sạc đầy trong 30 phút thì ai còn nhắc đến Động cơ đốt trong, hybrid, hiđro làm gì nữa.
 

xecocon

Xe buýt
Biển số
OF-377597
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
833
Động cơ
244,275 Mã lực
Động cơ đốt trong tới hạn rồi. Đến xe đua F1 hiệu suất cũng chỉ 50% thôi.
Pin thì còn rất nhiều tiềm năng để phát triển.
Giờ sạc 1 lần đi 1000km sạc đầy trong 30 phút thì ai còn nhắc đến Động cơ đốt trong, hybrid, hiđro làm gì nữa.
Đua f1 nó tính công suất động cơ chứ không tính truyền động ở điều kiện bình thường ạ.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,763
Động cơ
653,367 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thiển ý của cháu cho giao thông trước mắt vẫn là hibrid và cải tiến động cơ đốt trong cũng như hiệu suất truyền động.
đcđt đã đến tới hạn rồi cụ, truyền động cơ khí hiện tại cũng có hiệu suất rất cao ko bị tiêu hao đáng kể.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,178
Động cơ
1,059,188 Mã lực
Tuổi
40
Đua f1 nó tính công suất động cơ chứ không tính truyền động ở điều kiện bình thường ạ.
Cụ không hiểu giữa công suất và hiệu suất à. Xe đua thì tiền phát triển gần như không giới hạn. Vậy mà cũng chỉ nâng hiệu suất lên được có 50%. Còn động cơ điện hơn 90% cơ. Chưa kể còn bị hao hụt tầm 10-15% công suất cho hộp số nữa.
 

xecocon

Xe buýt
Biển số
OF-377597
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
833
Động cơ
244,275 Mã lực
đcđt đã đến tới hạn rồi cụ, truyền động cơ khí hiện tại cũng có hiệu suất rất cao ko bị tiêu hao đáng kể.
Rất nhiều mô hình, kiểu dcdt được nghiên cứu nhưng vẫn phụ thuộc vào công nghệ.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,763
Động cơ
653,367 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rất nhiều mô hình, kiểu dcdt được nghiên cứu nhưng vẫn phụ thuộc vào công nghệ.
căn bản đcđt vẫn chỉ dùng công cơ học của quá trình cháy nhiên liệu còn nhiệt năng thì bị lãng phí. mà nhiên liệu cháy thì nhiệt năng chiếm phần lớn hơn cơ
 

xecocon

Xe buýt
Biển số
OF-377597
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
833
Động cơ
244,275 Mã lực
Nội tại cái dcdt hiệu suất rất kém nhưng do chưa có đột phá về công nghệ hoặc giá thành quá cao, không ổn định nên đang chuyển hướng. Vẫn có rất nhiều nghiên cứu cho dcdt đấy ạ.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
13,311
Động cơ
472,128 Mã lực
Cái hướng phát triển pin, xe điện khó mà vượt qua được Trung Quốc nên Toy hay Hon tìm hướng phát triển động cơ Hydro cũng là dễ hiểu. Thị trường sẽ quyết định cái nào là đúng.
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
3,007
Động cơ
552,903 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Chuyển sang lư trữ từ Hiđro sang Amoniac là giảm đuọc rất nhiều năng lượng làm lạnh đó.
Nhiệt độ hóa lỏng của Hiđro là -253⁰C
Của Amoniac là -33⁰C.
Vấn đề là Amoniac rất độc ạ. Thêm nữa vẫn cần thiết bị lưu trữ đặc biệt. Không đơn giản như xăng dầu
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,208
Động cơ
85,262 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cái hướng phát triển pin, xe điện khó mà vượt qua được Trung Quốc nên Toy hay Hon tìm hướng phát triển động cơ Hydro cũng là dễ hiểu. Thị trường sẽ quyết định cái nào là đúng.
Bọn đấy trên tay nó đủ 3 lá bài: xăng, điện, hydro.
Tùy sòng (thị trường) và tình hình ván bài mà nó oánh lá nào.
Tất nhiên là hơn hẳn anh chỉ có mỗi 1 lá.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,178
Động cơ
1,059,188 Mã lực
Tuổi
40
Vấn đề là Amoniac rất độc ạ. Thêm nữa vẫn cần thiết bị lưu trữ đặc biệt. Không đơn giản như xăng dầu
Em so sánh giữa Hiđro với Amoniac thôi. Thì việc lưu trữ NH3 đơn giản hơn.
Chứ đâu coa so với xăng dầu.
Còn độc thì vẫn còn ít nguy hiểm hơn cháy nổ của cả 2 loại khí này.
 

WED88l1210

Xe tăng
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
1,865
Động cơ
11,230 Mã lực
em hóng thêm :P
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,577
Động cơ
719,159 Mã lực
Thiển ý của cháu cho giao thông trước mắt vẫn là hibrid và cải tiến động cơ đốt trong cũng như hiệu suất truyền động.
Động cơ đốt trong vẫn hữu dụng và gần như không thể thay thế với các hoạt động mang tính chất đặc biệt như quân sự, đường dài, vùng khắc nghiệt, đường xấu, cứu nạn... Còn với các hoạt động thông thường thì động cơ điện đã tỏ ra hiệu quả hơn.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,577
Động cơ
719,159 Mã lực
Bọn đấy trên tay nó đủ 3 lá bài: xăng, điện, hydro.
Tùy sòng (thị trường) và tình hình ván bài mà nó oánh lá nào.
Tất nhiên là hơn hẳn anh chỉ có mỗi 1 lá.
Lại có câu 1 nghề cho chín còn hơn 9 nghề. 1 lá chỉ có nghĩa là ít hơn 3 lá thôi, còn đánh tốt thì vẫn không chắc đã kém hơn 3. Trong cuộc sống có rất nhiều biến số, không thể khẳng định chắc chắn được điều gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top