[Funland] Hồng Kông có gì mà giàu thế.

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,792
Động cơ
255,556 Mã lực
4 con hổ cháu Á : Hàn, Đài, HK, Singapore thì có Hàn Đài có nền kinh tế dựa vào SX hàng hoá, còn HK và Sing thì nền kinh tế chủ yếu dựa vào "đi buôn"...:))
Sing và HK sống nhờ nhà mặt tiền, khổ nỗi toàn bộ sau lưng HK giờ thành phố hết rồi, HK không còn là mặt tiền duy nhất nữa, nên hết tương lai rồi.
 

Xehoa2022

Xe tăng
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,126
Động cơ
4,498 Mã lực
Em cũng chẳng biết Hong Kong giàu như thế nào! Hơn 10 năm trở lại đây toàn thấy nói về Thượng Hải và Thâm Quyến thôi!
Về tay Trung Quốc thì xác định, nó kéo lùi lại để bằng Thâm Trấn, Quảng Trâu, Thượng Hải, khéo thua Bắc Kinh =))
 

hungpb

Xe buýt
Biển số
OF-207428
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
682
Động cơ
324,204 Mã lực
Nơi ở
Xứ sở thiên đường
Trừ Hàn thì toàn nước nhỏ mà họ giàu hơn mình. Acay thật, về lịch sử thì mình còn giàu hơn
Công nhận cụ ạ, nhưng nhìn thực tế, họ là nền kinh tế chất xám, ta là nền kinh tế xe ôm và phân lô bán nền
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
8,629
Động cơ
1,761,078 Mã lực

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,792
Động cơ
255,556 Mã lực
Về tay Trung Quốc thì xác định, nó kéo lùi lại để bằng Thâm Trấn, Quảng Trâu, Thượng Hải, khéo thua Bắc Kinh =))
Chả cần kéo thì GDP của HK cũng đã thấp hơn Thâm Quyến rồi cụ!
 

duongphong

Xe điện
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
3,393
Động cơ
239,768 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Nó giàu vì thể chế của nó không có chủ tịt. Nó theo bọn giãy chết sớm, ép người dân lao động vất vả, bóc lột sức lạo động người dân..... :D
 

Moriarty

Xe điện
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
4,497
Động cơ
457,871 Mã lực
Chả cần kéo thì GDP của HK cũng đã thấp hơn Thâm Quyến rồi cụ!
về tài năng kéo lùi thì ai bằng đc TQ đâu. Nó kéo lùi đc cả khối EU mà, giờ quy mô kinh tế nó vượt EU rồi, HK đã là cái gì.
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
3,519
Động cơ
341,427 Mã lực
Trừ Hàn thì toàn nước nhỏ mà họ giàu hơn mình. Acay thật, về lịch sử thì mình còn giàu hơn
Toàn bị trò xui trẻ con bốc cức gà,sao chả nghèo.
Giờ này các anh tư bản không thuê nhân công rẻ của ta,chúng mình lại quay về 1980 ngay í mà.
 

Mabamon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801860
Ngày cấp bằng
1/1/22
Số km
581
Động cơ
19,836 Mã lực
Tuổi
22
Cụ search con số GDP của Đài Loan xem nó bao nhiêu mà cụ phát biểu quy mô kinh tế không bằng một góc Thâm Quyến.
Cháu nhầm GDP Thâm Quyến và GDP Quảng Đông (1950 tỷ), tuy nhiên Thâm Quyến dân số 17 triệu, GDP 475 tỷ, Đài Loan dân số 23 triệu, GDP 689 tỷ, thì thấy TW cũng không có gì ghê gớm đâu cụ.
 

Xe 4 chân

Xe hơi
Biển số
OF-161166
Ngày cấp bằng
17/10/12
Số km
118
Động cơ
349,920 Mã lực
Ơ, em tưởng Pegatron gốc ở Đài Loan mà. Trước có dự án của Pegatron vào VN (HP) có sự thúc đẩy của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc ở HN.
Mình cũng tìm hiểu thì thấy pegatron của đài
 

.Bo My

Xe điện
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
4,155
Động cơ
58,232 Mã lực
Đây mình cho ví dụ hồi xưa tại sao Hongkong giàu, VN xuất tôm đông lạnh sang HK, qua đó nó phân loại lớn nhỏ, cho vào bao bì của nó và bán giá cao hơn. Thương nhân HK cũng đi đầu trong việc đầu tư vào VN và TQ vào cái thời mà bọn Tây còn chê.

Giờ VN xuất thẳng tôm sang Tây rồi.
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
322
Động cơ
79,737 Mã lực
Tuổi
33
Cháu nhầm GDP Thâm Quyến và GDP Quảng Đông (1950 tỷ), tuy nhiên Thâm Quyến dân số 17 triệu, GDP 475 tỷ, Đài Loan dân số 23 triệu, GDP 689 tỷ, thì thấy TW cũng không có gì ghê gớm đâu cụ.
Mấy tỉnh phía đông của nó thì tỉnh nào cũng giàu, giang tô,chiết giang gdp bình quân còn hơn quảng đông. Có phần phía tây xa biển, xung quanh lại toàn nước nghèo nên khó phát triển
 

Tyhuu88

Xe buýt
Biển số
OF-54813
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
873
Động cơ
455,001 Mã lực
Nơi ở
Thăng Long!
Đài loan và hongkong nó trung chuyển hàng hoá kinh khủng, cảng cont của nó đứng top thế giới nó thu được nhiều phí, ko hiểu hongkong có chính sách gì mà e thấy 100% các cty đầu tư lớn vào Trung Quốc đều mở chi nhánh tại hongkong, những cty này đầu tư vào vn lúc làm thủ tục sao kê báo cáo tài chính dòng tiền đều chảy qua cty con ở hongkong.việt nam do vị trí địa lí phức tạp nên *** làm ăn được gì, đến trông xe lòng đường còn lỗ nặng bán dâm ko đủ ăn thì các cụ hiểu.
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
13,485
Động cơ
610,225 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Chắc là có quí nhân phù trợ. :)

Hồng Kông từng là thuộc địa Anh. Bọn thực dân Anh quy hoạch nó thành trung tâm tài chính khu vực. Em hóng được là ngay hồi những năm 95 khi các anh chị Do Thái Mỹ lần mò tìm hiểu Việt Nam thì cũng lấy Hồng Kông làm căn cứ chính. Một trong những tiêu chí đầu tiên quan trọng nhất mà các đại bàng tài chính thế giới họ chọn chỗ ngồi là thể chế và luật pháp hợp với họ. Cái này Hồng Kông đứng thứ hai ở khu vực không nước nào dám đứng ngày nghỉ. Nó nằm ngay giữa dòng sông mỡ quanh năm dào dạt thì nó béo là đương nhiên.
 

Buryat

Xe buýt
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
697
Động cơ
134,939 Mã lực
Tuổi
44
Gửi các cụ xem clip về một thiết bị automata (hoặc ô-tô-mát) (vận hành bằng dây cót và bánh răng) của Nhật chế tạo từ cách đây 200 năm. Không phải ngẫu nhiên mà nhà văn Andecxen trong truyện “Con chịm họa mi” có so sánh con họa mi thật của Hoàng đế Trung Quốc với con họa mi máy của Hoàng đế Nhật Bản, tức là từ thời đó, Nhật Bản đã có tiếng với việc chế tạo các thiết bị tự động kiểu automata rồi (cụ nào 6x, 7x, đầu 8x chắc còn nhớ cuốn sách “Dòng họ ô-tô-mát”. Ngày xưa thuật ngữ rô-bốt chưa phổ biến, ở Việt Nam hay gọi là ô-tô-mát hơn.


Còn đồng hồ Quảng Châu chế tạo đầu đời nhà Thanh thì nghe nói còn một vài mẫu trưng bày ở bảo tàng Cố Cung, Bắc Kinh. Trong cuốn “Dòng họ ô-tô-mát” có nói đến một cái đồng hồ chế tạo thời kỳ này đang nằm ở bảo tàng Cố Cung, có ngư ông ngồi uống rượu, đến giờ thì giật lên một con cá..Em cũng đã vào Bảo tàng quốc gia Đài Loan nhưng không thấy các thiết bị dạng đồng hồ, nhưng vô số các chế tác cực kỳ tinh xảo mà thợ Việt Nam (hay thợ ở đâu cũng thế) khó mà làm được, như một ngôi chùa được chạm trổ công phu bên trong một cái hạt đào.

Em cũng đã vào cả bảo tàng ở Seoul thì tuy không thấy những thiết bị dạng automata, nhưng có một cái hỗn thiên nghi (dùng để quan sát thiên văn) và một số thiết bị khoa học cổ đại cực kỳ tinh xảo của Triều Tiên.

Người Việt Nam tuy cũng là thông minh, nhưng chắc chắn không phải trong top 10 thế giới, Ngoài ra, một nhà phát minh giỏi phải đi kèm với thợ khéo thì phát minh đó mới có thể thành hiện thực được, mà thợ Việt Nam thì chưa bao giờ là thợ khéo (ở số lượng lớn, không phải một hai ví dụ cá biệt). Các tố chất của người Đông Bắc Á theo đạo Khổng (Trung Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản) là cẩn thận, tỉ mỉ, chi tiết, chắc chắn thì ở Việt Nam đã dần dần bị thay thế bởi các đặc tính của người Đông Nam Á là qua loa, đại khái, cẩu thả, có lẽ quá trình này diễn ra dần dần cả nghìn năm kể từ khi Việt Nam dành độc lập và nhất là qua thời Pháp thuộc là quãng thời gian mà Hán học bị phỉ báng và bãi bỏ để chạy theo sự giáo dục thiên về cái ngọn hơn là chú trọng đào tạo cái gốc.

Thời Lý hoặc Trần, đọc trên wiki, hình như Việt Nam cũng có một nhà thiên văn học rất giỏi, phát minh được nhiều thiết bị nhưng không được nâng đỡ nên các phát kiến khoa học của ông cũng thất truyền.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
322
Động cơ
79,737 Mã lực
Tuổi
33
Hồng Kông từng là thuộc địa Anh. Bọn thực dân Anh quy hoạch nó thành trung tâm tài chính khu vực. Em hóng được là ngay hồi những năm 95 khi các anh chị Do Thái Mỹ lần mò tìm hiểu Việt Nam thì cũng lấy Hồng Kông làm căn cứ chính. Một trong những tiêu chí đầu tiên quan trọng nhất mà các đại bàng tài chính thế giới họ chọn chỗ ngồi là thể chế và luật pháp hợp với họ. Cái này Hồng Kông đứng thứ hai ở khu vực không nước nào dám đứng ngày nghỉ. Nó nằm ngay giữa dòng sông mỡ quanh năm dào dạt thì nó béo là đương nhiên.
Thuộc địa của ai thì cũng phải có tố chất mới học được. Ng VN thua ng hoa nên có anh hay mỹ buff thì cũng chả bằng được họ. Anh cũng có thuộc địa ở trung mỹ, châu phi, toàn nghèo chứ có làm ăn đc gì đâu
 

Mabamon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801860
Ngày cấp bằng
1/1/22
Số km
581
Động cơ
19,836 Mã lực
Tuổi
22
Gửi các cụ xem clip về một thiết bị automata (hoặc ô-tô-mát) (vận hành bằng dây cót và bánh răng) của Nhật chế tạo từ cách đây 200 năm. Không phải ngẫu nhiên mà nhà văn Andecxen trong truyện “Con chịm họa mi” có so sánh con họa mi thật của Hoàng đế Trung Quốc với con họa mi máy của Hoàng đế Nhật Bản, tức là từ thời đó, Nhật Bản đã có tiếng với việc chế tạo các thiết bị tự động kiểu automata rồi (cụ nào 6x, 7x, đầu 8x chắc còn nhớ cuốn sách “Dòng họ ô-tô-mát”. Ngày xưa thuật ngữ rô-bốt chưa phổ biến, ở Việt Nam hay gọi là ô-tô-mát hơn.


Còn đồng hồ Quảng Châu chế tạo đầu đời nhà Thanh thì nghe nói còn một vài mẫu trưng bày ở bảo tàng Cố Cung, Bắc Kinh. Trong cuốn “Dòng họ ô-tô-mát” có nói đến một cái đồng hồ chế tạo thời kỳ này đang nằm ở bảo tàng Cố Cung, có ngư ông ngồi uống rượu, đến giờ thì giật lên một con cá..Em cũng đã vào Bảo tàng quốc gia Đài Loan nhưng không thấy các thiết bị dạng đồng hồ, nhưng vô số các chế tác cực kỳ tinh xảo mà thợ Việt Nam (hay thợ ở đâu cũng thế) khó mà làm được, như một ngôi chùa được chạm trổ công phu bên trong một cái hạt đào.

Em cũng đã vào cả bảo tàng ở Seoul thì tuy không thấy những thiết bị dạng automata, nhưng có một cái hỗn thiên nghi (dùng để quan sát thiên văn) và một số thiết bị khoa học cổ đại cực kỳ tinh xảo của Triều Tiên.

Người Việt Nam tuy cũng là thông minh, nhưng chắc chắn không phải trong top 10 thế giới, Ngoài ra, một nhà phát minh giỏi phải đi kèm với thợ khéo thì phát minh đó mới có thể thành hiện thực được, mà thợ Việt Nam thì chưa bao giờ là thợ khéo (ở số lượng lớn, không phải một hai ví dụ cá biệt). Các tố chất của người Đông Bắc Á theo đạo Khổng (Trung Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản) là cẩn thận, tỉ mỉ, chi tiết, chắc chắn thì ở Việt Nam đã dần dần bị thay thế bởi các đặc tính của người Đông Nam Á là qua loa, đại khái, cẩu thả, có lẽ quá trình này diễn ra dần dần cả nghìn năm kể từ khi Việt Nam dành độc lập và nhất là qua thời Pháp thuộc là quãng thời gian mà Hán học bị phỉ báng và bãi bỏ để chạy theo sự giáo dục thiên về cái ngọn hơn là chú trọng đào tạo cái gốc.

Thời Lý hoặc Trần, đọc trên wiki, hình như Việt Nam cũng có một nhà thiên văn học rất giỏi, phát minh được nhiều thiết bị nhưng không được nâng đỡ nên các phát kiến khoa học của ông cũng thất truyền.

Cảm ơn cụ biên bài có đầu tư để mấy chú "ngạo nghễ" bớt tự sướng.
 

hoantoanmayman

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-18888
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
1,271
Động cơ
106,475 Mã lực
Thuộc địa của ai thì cũng phải có tố chất mới học được. Ng VN thua ng hoa nên có anh hay mỹ buff thì cũng chả bằng được họ. Anh cũng có thuộc địa ở trung mỹ, châu phi, toàn nghèo chứ có làm ăn đc gì đâu
Cụ xem gộp cả 2 còm này là đúng luôn vì sao HK họ giàu, hiện giờ TQ cũng không dám thay đổi HK nhiều vì còn phải giữ cái chỗ cho tiền ra tiền vào, trước mắt thay đổi hành chính nhưng kinh tế thì vẫn như cũ, có khác chăng là TQ đầu tư đổ tiền vào HK nhiều hơn trước khi họ thu về.
HKG nó giàu là vì nó chính là cửa ngõ của phương Tây trước khi vào TQ: thị trường lớn nhất TG về tiêu dùng và nguồn lao động L-)
Hồng Kông từng là thuộc địa Anh. Bọn thực dân Anh quy hoạch nó thành trung tâm tài chính khu vực. Em hóng được là ngay hồi những năm 95 khi các anh chị Do Thái Mỹ lần mò tìm hiểu Việt Nam thì cũng lấy Hồng Kông làm căn cứ chính. Một trong những tiêu chí đầu tiên quan trọng nhất mà các đại bàng tài chính thế giới họ chọn chỗ ngồi là thể chế và luật pháp hợp với họ. Cái này Hồng Kông đứng thứ hai ở khu vực không nước nào dám đứng ngày nghỉ. Nó nằm ngay giữa dòng sông mỡ quanh năm dào dạt thì nó béo là đương nhiên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top