hú hồn!!! Test Mangus L6 2.5

pvc

Xe buýt
Biển số
OF-37
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
751
Động cơ
590,242 Mã lực
Chuyện xảy ra từ hôm chủ nhật vừa rồi nhưng hôm này ngồi ngẫm lại vẫn còn thấy hoảng.

Chiều chủ nhật, đang cởi trần mồ hôi nhễ nhại lượn lờ trên OF (y) thì bất ngờ nhận được nhắn tin của bác Hoàn Kiêm, có vụ "test" này hay lắm, bác ra High Land cột cờ ngay nhé!!!!!

Ồ 5 chấm than (!) chắc đặc biệt đây, nghĩ thầm chắc "fỏm" này (y) ;), thì lão HK chẳng hứa hẹn mình trước đó sẽ giới thiệu cho quả "Vincom" đấy còn giề :D (y) :)).

Vội vàng lấy lại cái áo phông vừa vứt vào sọt đựng đồ cũ, tính em nó thế không bao giờ để lỡ hay hoãn cái sự chậm sung sướng được. :D :))

Ra đến nơi, ngó ngang ngó dọc thì thấy 3 ông ofer (hoankiem,lamchieu,antontran) đang ngồi khuất 1 góc bên chân cột cờ.

Lạ nhỉ, có thấy "ấy" iếc quái gì đâu. Bắt tay bắt chân rôm rả lắm,tính em thẳng nên quay sang HK hỏi luôn. Này bác bảo tôi ra đây test cái gì đây?
Hắn trả lời tỉnh bơ
À thì có bác lamchieu mới đi offfroad về mời anh em ra đây test cái Canon D1 của bác ý, úi giời,nhầm mịa nó hàng rồi, tôi biết quái gì về mấy cái vụ nica này đâu,đang xin chức thư ký mà lão noza vẫn đang ậm ừ kia kia.

Chuyện rông dài từ chuyện Offroad lão Kar cho cả đoàn ngửi khói ra sao, vì sao nhà tiền đâu mà mua xe khoái offline hơn offroad, rồi đến niềm đam mê nhiếp ảnh, chuyện mẫu của nhà khọm...cuối cùng thì viếc “test” cái gì, ai “test” cũng nói đến.

Lamchieu khơi mào trước. Này bác nhựa, hình như trên OF chưa có bài test Mangus hay sao ý, hay hôm nay đang rảnh anh em mình làm quả test mangus đi. Nghe hay hay mà cũng muốn thử xem tay lái lamchieu thế nào mà giang hồ đồn đại ghê thế . Ừ thì test, mà này bác đổ xăng đấy nhé .
Còn tiếp!
@ bác lamchieu ơi! bác viết tiếp giùm em với(b) :)) :D
@ bác Land: Vụ bảo hiểm không liên quan đến chuyện này đâu nhá:D :))

:D :)) (b) (y) ;) :D
 

nightpinky

Xe buýt
Biển số
OF-1543
Ngày cấp bằng
27/8/06
Số km
928
Động cơ
582,536 Mã lực
Tiếp luôn đi bác....
 

pvc

Xe buýt
Biển số
OF-37
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
751
Động cơ
590,242 Mã lực
2snguyen nói:
Bác tét xe kiểu bác Hoàn Kiếm đi Châu Phi mà còn sống viết bài là may rồi, mừng cho bác (b)
:^) :^) :^)
em suýt bị ban hả bác 2s? tính em bộc tệch bộc tạc, mà trên này nhiều bác nói bóng gió (trình em chưa đủ tầm) nên mạn phép hỏi vậy,bác thông cảm giùm em nhé (b)
:) :) :)
 
Chỉnh sửa cuối:

dunghtbt

Xe tăng
Biển số
OF-1964
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
1,205
Động cơ
580,200 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
chỗ ẩm thấp và rậm rạp
Website
www.3vo.com
trình bác Nhựa làm sao mà kém trình của em
trình của em mới kém toàn bị chém gió thôi sợ lắm
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,788
Động cơ
597,858 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
pvc nói:
:^) :^) :^)
em suýt bị ban hả bác 2s? tính em bộc tệch bộc tạc, mà trên này nhiều bác nói bóng gió (trình em chưa đủ tầm) nên mạn phép hỏi vậy,bác thông cảm giùm em nhé (b)
:) :) :)
Nhậy cảm thế !!!:D
Bác HK đi châu Phi mà không biết đoạn đường phía trước ra sao, thời tiết ngày mai thế nào... Còn bác PVC đến khi bị mang Mus_nag ra test vẫn còn không biết ai là tester, còn bào nhiêu xăng trong bình... thế cũng là dũng cảm rồi :)) :)) :))
 

pvc

Xe buýt
Biển số
OF-37
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
751
Động cơ
590,242 Mã lực
Primera nói:
Nhậy cảm thế !!!:D
Bác HK đi châu Phi mà không biết đoạn đường phía trước ra sao, thời tiết ngày mai thế nào... Còn bác PVC đến khi bị mang Mus_nag ra test vẫn còn không biết ai là tester, còn bào nhiêu xăng trong bình... thế cũng là dũng cảm rồi :)) :)) :))
à
hoá ra là như thế,úi zời làm em cứ tưởng....
:)) :)) :))
 

lamchieu

Xe hơi
Biển số
OF-638
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
193
Động cơ
580,230 Mã lực
Website
www.taybacgroup.com.vn
Chiều Chúa Nhật, khoảng chưa tới 2h...
- Em tới 7g mới bay, bây giờ ngồi đâu đó chơi, gọi lão Nhựa luôn anh HK ơi...

Rôm rả xôm tụ đến 4g30, bác Nhựa tốt bụng đưa lamchieu ra sân bay, có bác HK tiễn chân...
- Mình không biết xe Magnus chạy được bao nhiêu nữa, mình chỉ lám lái đến 150 - bác PVC nói.
- Bác có muốn test không, em thử luôn nhé, hình như trên OF chưa có bài test Magnus hay sao ý, hay hôm nay đang rảnh anh em mình làm quả test mangus đi.
- Ok la, nhưng mà xe sắp hết xăng, bác đổ xăng đấy nhé!!!
(Ừ thì sắp hết xăng, nhưng mà lamchieu chỉ đi tới Nội Bài, còn chặng về 30km thì kệ xác hai ông Nhựa và HK :P )
- Được. Trên đoạn này có khúc nào ngon ngon không bác?
- Qua khỏi trạm thu phí thì rẽ phải lên đường đi QN, lamchieu ơi.

Thế là thoát khỏi đường Bắc TL - Nội Bài, lamchieu rẽ vọt lên đường đi QN. Đến ngay đoạn cong trái, nhấn ga chỉ hơn 120, vượt qua chiếc minibus (mình đang thắc mắc vì sau nó "ngoan thế", thấy mình ngay phía sau thì tránh sang phải) thì thấy luôn con lươn phân nhánh hiện ngay trước mặt. MK, bây giờ mới biết vì sao chiếc minibus ngoan đến thế!!! Chỉ kịp hỏi " đi phía nào anh", nhận được câu trả lời thì trong tíc tắc lách sang phải.
Mà các bác biết ai trả lời không? Bác HK. Bác pvc thì ngồi "dính ghế", không nói một tiếng, chắc đang còn nghĩ đáng lẽ ca pô xe mình đã được trang trí bằng miếng sắt trên con lươn! :))

Ấn tượng đầu tiên: lạng lách ở 120 vẫn ngon, không tròng trành, bám chắc.

... khoảng hơn 150 thì thấy hai chiếc xe trước mặt, một cùng chiều và một ngược chiều, chỉ giảm tốc độ một chút, lách sang trái, vượt, tạt đầu chiếc ngược chiều, nhìn đồng hồ thì hơn 140, ngon (y) , tay lái vẫn chắc cú, xe vẫn chẳng có cảm giác gì.

Ấn tượng thứ 2, tốt ở 140-150.

Tiếp tục vít ga thì xe đã vào đoạn cong trái, 150, quyết định ôm theo cua trái, không nhả chân ga, vẫn ổn, lamchieu tiếp tục đạp tẹt ga, vừa lái vừa nhìn vừa thông báo, "160", rồi "170" (mịa, hai cha kia sao mà không nhìn đồng hồ giùm mình nhi???), tiếp tục giữ nguyên chân ga và tay lái, vẫn trong đoạn đường cong cong, xe vẫn tăng tốc thêm một chút, trên đường xe máy và các xe ngược chiều vẫn lao ầm ầm. Nhưng cuộc vui chưa trọn thì xuất hiện hai ba xe máy cùng chiều và một xe buýt ngược chiều, rủi là chúng đến cùng lúc, không còn chỗ để lách qua, thôi vậy, giảm tốc...

- Lúc nãy chạy được đến bao nhiêu vậy anh?
Lão Nhựa im thin thít, không hé miệng một lời, chắc tay vẫn bám chặt dây an toàn :D
- Gần 180, HK nói.
- OK, trên đoạn đường cong queo, lâu lâu phải tránh xe gắn máy và xe ngược chiều, xe chạy 160-180 vẫn bám chắc, không nảy, không tròng trành, cảm giác đường vẫn tốt.

Ở cái đoạn cong cong này chạy hơn 120 là thấy ghê tay, hôm đó sao máu thế nhỉ, anh Nhựa? :'( :))

- Quay về thôi lamchieu ơi, về đi, đoạn kế tiếp cũng vậy thôi - HK nói.
lamchieu quay đầu xe, bắt đầu hướng Nội Bài.
Anh PVC vẫn chưa thốt nên một câu...

(còn tiếp...)
 
Chỉnh sửa cuối:

lamchieu

Xe hơi
Biển số
OF-638
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
193
Động cơ
580,230 Mã lực
Website
www.taybacgroup.com.vn
... Quay đầu một cái vèo, xe chưa kịp thắng hướng là lamchieu vút ga, xe lao lên vùn vụt, chuyển số cũng êm, lên tới 150 rất ngọt, lì lì lên tới 160.
Bỗng ngay lúc đó, một chiếc buýt ngược chiều lấn đường. Khỉ gió, phía trước chỉ có khoảng đúng một khoảng cho chiếc xe mình chui qua, bên trái là xe buýt, bên phải là đống cát. Kệ, lão Nhựa không lên tiếng là được :P ,lách sang phải trong tíc tắc, xẹt ngang qua phần mép đường nền bê tông và có chút cát, bên trái vút ngang chiếc buýt. Chiếc buýt lúc đó cũng tròng trành vì tránh chiếc magnus ngược chiều, bác tài xe buýt trố mắt...

(Nhớ cái quả đuổi theo bác Kar bằng Vitara sau khi vượt qua hết một loạt Escape & Land Cruiser, hôm đi offroad, trên đèo Hạ My, ôm cua rê bánh sau, bác tài xe ngược chiều nhìn thấy Vitara vào cua mà há hốc mồm!!)

.. lúc đó chỉ nghe rào rào rần rần bên dưới bánh xe, có lẽ chạy trên nền bê tông, lách liền sang trái lên phần đường nhựa...
- Mình chưa thử xe này chạy một mạch từ 0-150 như thế nào, bác PVC nói.
Á à, lúc này khổ chủ mới cất tiếng (k)
- Ngon, anh không thấy à, em vừa quất thẳng tới hơn 150 thì gặp chiếc buýt lấn đường.
Chắc có lẽ khi nãy lão Nhựa chưa hết hoàn hồn sau khi ngồi trên xe ở 180 trên đoạn đường cong với đầy rẫy xe, vừa quay đầu thì lại bị chú buýt ép, nên chẳng kịp quan sát cảm nhận gì cả. :))

Cứ thế, 120-150 đều đều về tới Nội Bài.

Tóm lại, bác Nhựa lựa chọn hợp lý rồi. Magnus chạy ngon, ga ngọt, đầm, ít nhất ở 160 vẫn bám đường tốt, ở 180 cũng không thấy xe bị rung hay lắc gì. Cảm nhận tay lái tốt, lái chắc, phản ứng tay lái tốt (y), không như xe lamchieu - đánh lái một chút rồi xe mới phản ứng.

Hôn đó tới nay chưa thấy tăm hơi lão Nhựa, không biết như thế nào vì lúc về HK phải lái, bắt tay mà vẫn cảm nhận được "rung rung" ... :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
180 á , ứ tin được , Nhựa ơi hôm nào test lại nhá , hôm nọ mới vòng véo mấy trăm mét giữa phố đếch có cảm hứng giề.

Bỗng ngay lúc đó, một chiếc buýt ngược chiều lấn đường. Khỉ gió, phía trước chỉ có khoảng đúng một khoảng cho chiếc xe mình chui qua, bên trái là xe buýt, bên phải là đống cát. Kệ, lão Nhựa không lên tiếng là được ,lách sang phải trong tíc tắc, xẹt ngang qua phần mép đường nền bê tông và có chút cát, bên trái vút ngang chiếc buýt. Chiếc buýt lúc đó cũng tròng trành vì tránh chiếc magnus ngược chiều, bác tài xe buýt trố mắt...
Bọn buýt nó toàn phóng trăm hai , nó kô sợ đâu mà là gió xoáy từ sau chiếc mugus hút sang làm nó tròng trành đấy, chạy lên trên 2 trăm thì hút chiếc kia quay đầu luôn (y)
 
Chỉnh sửa cuối:

lamchieu

Xe hơi
Biển số
OF-638
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
193
Động cơ
580,230 Mã lực
Website
www.taybacgroup.com.vn
À, mải mê nói về chuyện lái mà quên mất khen về sự tiện nghi của chiếc xe..
Gương điện, ghế lái chỉnh điện, ghế bọc da, tay lái bọc da và gỗ, nội thất da và gỗ... thì chắc mọi người đều biết trang thiết bị tiêu chuẩn của Magnus 2.5L
- Ấn tượng đầu tiên là nội thất da và gỗ, chất liệu da nâu và gỗ sành điệu cho xe với giá tiền khoảng 30-40K.
- Ghế chỉnh xoay nghiêng góc cho phần đệm dưới ghế lái, hôm trước chưa thử chỉnh độ cao ghế lái (không biết có hay không vậy bác PVC?)
- Chỗ ngồi thoải mái
- Sang số êm thắm
- Cách âm tốt, chạy đều thì chỉ nghe tiếng bánh lăn trên mặt đường gồ ghề
- Khi vòng tua máy lên đến 4000v/p thì bắt đầu nghe rõ tiếng máy, êm, máy sẽ gào thét êm ái 5000-6000v/p
(cũng may là gào thét nhưng êm ái, nếu không như vậy thì lão Nhựa đã đạp lamchieu văng ra khỏi xe rồi)
- Tiếng gió ở 120km/h vẫn không ảnh hưởng vào trong cabin, 150km/h vẫn không có cảm giác âm thanh khó chịu trong xe, tiếng bánh lăn trên mặt đường cộng với tiếng gió rít bên ngoài xe vẫn chưa ảnh hưởng nhiều, 180km/h thì còn hơi sức đâu mà cảm nhận :))
 

shumi

Xe tải
Biển số
OF-776
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
474
Động cơ
582,157 Mã lực
Nơi ở
với 1 Thằng Cò, 1 vợ cả và 9 bà vợ hai => Mệt
Em có ý kiến là lần sau các bác Test Xe lên có biển trên kính lái để xxx nó còn biết là nhà báo đang lấy thông tin . 180/80 chắc bấm 3 lỗ, thu bằng tại chỗ quá !
 

pvc

Xe buýt
Biển số
OF-37
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
751
Động cơ
590,242 Mã lực
Ghế chỉnh xoay nghiêng góc cho phần đệm dưới ghế lái, hôm trước chưa thử chỉnh độ cao ghế lái (không biết có hay không vậy bác PVC?)
8 hướng bác ợ, nhưng không có nhớ như mondapec-

Chỗ ngồi thoải mái
Hôm đấy em không được thoải mái lắm
:)) :)) :))
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Chạy tầm 120-150 mà cảm giác như bác lamchieu nói thế thì quá ổn. Cứ như Lexus ấy bác nhựa nhể.

Bữa nào em ra , cho em xin ngồi nhờ cho nó có tý lộc nhé :)
 

pvc

Xe buýt
Biển số
OF-37
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
751
Động cơ
590,242 Mã lực
born free nói:
Xin chân thành cảm ơn bác xebo ;) :)) :)) :))
suýt chút nữa em quên
Xin cám ơn bác xebo lần nữa nhá,nhờ bác ,mà em lấy được vợ 2 ngon mà lại rẻ,chứ cũng chưa bổ béo gì vì nó ăn xăng lắm ;) :)) :D
@tungrau: okie la, bác cứ hú 1 tiếng là em sẵn sàng phục vụ, lần trước bác ra hn không hú em nhá :(
@ bác 2s:thì từ hôm đó đên nay em vẫn còn lơ mơ mà bác :D :))
@all:các bác đừng nghe lamchieu khen mà đua nhau lấy mag nhé,kẻo bọn VDC nó lại kiêu như cáp ý
@ lamchieu: bác khen thi khen nó vừa vừa thôi chứ,ai lại gào thét kiểu êm ái thế,túm lại "city" sedan cũng chi nên đi dưới 120km/h thôi chứ lên đến 140 thì thằng vama nào mà chả gào :D

p/s:Phải công nhận tay lái lamchieu cực (y) (b) (k)

kekeke
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top