- Biển số
- OF-304833
- Ngày cấp bằng
- 13/1/14
- Số km
- 480
- Động cơ
- 311,540 Mã lực
Hôm qua em đọc báo, thấy Hyundai Santa Fe sắp có bản điện: nạp điện bằng động cơ, dự kiến ra mắt 2027, chạy được hơn 1.100km các cụ ạ.
Theo báo thì Hyundai Motor Company chính thức bắt đầu công tác chuẩn bị cho việc sản xuất hàng loạt mẫu xe điện mở rộng phạm vi (EREV), chính là Santa Fe EREV.
EREV là viết tắt của Extended Range Electric Vehicle (Xe điện có phạm vi hoạt động mở rộng), là một loại xe điện có cách hoạt động đặc biệt. Dòng này chạy hoàn toàn bằng điện nhờ pin lớn và động cơ điện, trong khi động cơ đốt trong nhỏ chỉ hoạt động như một máy phát điện để sạc pin khi cần chứ không truyền động trực tiếp tới bánh xe. Điều này giúp tăng phạm vi hoạt động mà không cần dừng lại sạc điện quá thường xuyên, giải quyết nhược điểm của xe điện thuần túy ở những khu vực hạ tầng sạc chưa phát triển.
Hyundai đang lên kế hoạch hoàn thiện quá trình phát triển động cơ đốt trong cùng bộ điều khiển động cơ (ECU) thiết yếu cho Santa Fe EREV vào nửa đầu năm 2026. Mục tiêu của hãng là đưa mẫu xe này ra thị trường toàn cầu vào năm 2027.
Xem ra xu hướng xe xăng lai điện bằng các hình thức sạc khác nhau đang dần dần trở thành tất yếu & làm phong phú thêm nhu cầu cũng như sự lựa chọn của khách hàng.
Có điều cái quan tâm vẫn là giá bán các cụ nhỉ.
Theo báo thì Hyundai Motor Company chính thức bắt đầu công tác chuẩn bị cho việc sản xuất hàng loạt mẫu xe điện mở rộng phạm vi (EREV), chính là Santa Fe EREV.
EREV là viết tắt của Extended Range Electric Vehicle (Xe điện có phạm vi hoạt động mở rộng), là một loại xe điện có cách hoạt động đặc biệt. Dòng này chạy hoàn toàn bằng điện nhờ pin lớn và động cơ điện, trong khi động cơ đốt trong nhỏ chỉ hoạt động như một máy phát điện để sạc pin khi cần chứ không truyền động trực tiếp tới bánh xe. Điều này giúp tăng phạm vi hoạt động mà không cần dừng lại sạc điện quá thường xuyên, giải quyết nhược điểm của xe điện thuần túy ở những khu vực hạ tầng sạc chưa phát triển.
Hyundai đang lên kế hoạch hoàn thiện quá trình phát triển động cơ đốt trong cùng bộ điều khiển động cơ (ECU) thiết yếu cho Santa Fe EREV vào nửa đầu năm 2026. Mục tiêu của hãng là đưa mẫu xe này ra thị trường toàn cầu vào năm 2027.
Xem ra xu hướng xe xăng lai điện bằng các hình thức sạc khác nhau đang dần dần trở thành tất yếu & làm phong phú thêm nhu cầu cũng như sự lựa chọn của khách hàng.
Có điều cái quan tâm vẫn là giá bán các cụ nhỉ.

