Hyundai Santa Fe sắp có bản điện: nạp điện bằng động cơ, ra mắt 2027

chaien85

Xe tải
Biển số
OF-304833
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
480
Động cơ
311,540 Mã lực
Hôm qua em đọc báo, thấy Hyundai Santa Fe sắp có bản điện: nạp điện bằng động cơ, dự kiến ra mắt 2027, chạy được hơn 1.100km các cụ ạ.
Theo báo thì Hyundai Motor Company chính thức bắt đầu công tác chuẩn bị cho việc sản xuất hàng loạt mẫu xe điện mở rộng phạm vi (EREV), chính là Santa Fe EREV.
EREV là viết tắt của Extended Range Electric Vehicle (Xe điện có phạm vi hoạt động mở rộng), là một loại xe điện có cách hoạt động đặc biệt. Dòng này chạy hoàn toàn bằng điện nhờ pin lớn và động cơ điện, trong khi động cơ đốt trong nhỏ chỉ hoạt động như một máy phát điện để sạc pin khi cần chứ không truyền động trực tiếp tới bánh xe. Điều này giúp tăng phạm vi hoạt động mà không cần dừng lại sạc điện quá thường xuyên, giải quyết nhược điểm của xe điện thuần túy ở những khu vực hạ tầng sạc chưa phát triển.
Hyundai đang lên kế hoạch hoàn thiện quá trình phát triển động cơ đốt trong cùng bộ điều khiển động cơ (ECU) thiết yếu cho Santa Fe EREV vào nửa đầu năm 2026. Mục tiêu của hãng là đưa mẫu xe này ra thị trường toàn cầu vào năm 2027.
Xem ra xu hướng xe xăng lai điện bằng các hình thức sạc khác nhau đang dần dần trở thành tất yếu & làm phong phú thêm nhu cầu cũng như sự lựa chọn của khách hàng.
Có điều cái quan tâm vẫn là giá bán các cụ nhỉ.

hyundai-santa-fe-erev1.jpg
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,303
Động cơ
676,043 Mã lực
Tuổi
23
Hôm qua em đọc báo, thấy Hyundai Santa Fe sắp có bản điện: nạp điện bằng động cơ, dự kiến ra mắt 2027, chạy được hơn 1.100km các cụ ạ.
Theo báo thì Hyundai Motor Company chính thức bắt đầu công tác chuẩn bị cho việc sản xuất hàng loạt mẫu xe điện mở rộng phạm vi (EREV), chính là Santa Fe EREV.
EREV là viết tắt của Extended Range Electric Vehicle (Xe điện có phạm vi hoạt động mở rộng), là một loại xe điện có cách hoạt động đặc biệt. Dòng này chạy hoàn toàn bằng điện nhờ pin lớn và động cơ điện, trong khi động cơ đốt trong nhỏ chỉ hoạt động như một máy phát điện để sạc pin khi cần chứ không truyền động trực tiếp tới bánh xe. Điều này giúp tăng phạm vi hoạt động mà không cần dừng lại sạc điện quá thường xuyên, giải quyết nhược điểm của xe điện thuần túy ở những khu vực hạ tầng sạc chưa phát triển.
Hyundai đang lên kế hoạch hoàn thiện quá trình phát triển động cơ đốt trong cùng bộ điều khiển động cơ (ECU) thiết yếu cho Santa Fe EREV vào nửa đầu năm 2026. Mục tiêu của hãng là đưa mẫu xe này ra thị trường toàn cầu vào năm 2027.
Xem ra xu hướng xe xăng lai điện bằng các hình thức sạc khác nhau đang dần dần trở thành tất yếu & làm phong phú thêm nhu cầu cũng như sự lựa chọn của khách hàng.
Có điều cái quan tâm vẫn là giá bán các cụ nhỉ.

hyundai-santa-fe-erev1.jpg
Nissan Kicks và Mazda có rồi mà bác.
Giá thành thì tôi nghĩ là nó phải rẻ hơn xe hybrid, vì nó không cần bộ truyền động của máy xăng.

Cá nhân tôi nghĩ là cái này ổn hơn nhiều so với cả hybrid và thuần điện.
 

chaien85

Xe tải
Biển số
OF-304833
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
480
Động cơ
311,540 Mã lực
Nissan Kicks và Mazda có rồi mà bác.
Giá thành thì tôi nghĩ là nó phải rẻ hơn xe hybrid, vì nó không cần bộ truyền động của máy xăng.

Cá nhân tôi nghĩ là cái này ổn hơn nhiều so với cả hybrid và thuần điện.
Vâng bác, là em đọc báo mới thấy Hyundai giờ mới triển khai công nghệ này thôi
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,530
Động cơ
902,121 Mã lực
Tức là đây là một xe điện có gắn thêm cái máy phát chạy xăng à các cụ?
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,522
Động cơ
435,921 Mã lực
Nọ cụ kar có clip chạy test xe mới này, chưa ưng, xong h sau hạ clip.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top